[Tin tức] 'VinFast sẽ đạt được mục tiêu bán 40.000– 50.000 xe trong năm nay'

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,710
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cả năm mới bán 40-50k thì ít quá nhỉ, bao giờ mới hết lỗ được.
 

Đại Xe Hơi

Xe hơi
Biển số
OF-856032
Ngày cấp bằng
26/3/24
Số km
112
Động cơ
91 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
xevinfastluot.com
Kế hoạch thôi còn thực tế nó khác xa lắm các bác ạ!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Bán dưới giá vốn thì never. Giống cụ mua bò 300/kg, về bán 200//kg, chưa tính chi phí khác
Thế nào là dưới giá vốn? Nếu bán dưới giá nguyên vật liệu đầu vào thì chắc chắn lỗ. Nhưng nếu bán cao hơn giá nguyên vật liệu và linh kiện đầu vào thì chưa chắc đã có lãi, vì còn chi phí phân phối sản phẩm, tiếp thị quảng cáo thương hiệu, chi phí phát triển sản phầm ban đầu .........v.v.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,426
Động cơ
101,588 Mã lực
Đúng thế. Nếu một hãng xe, ví dụ byd nào đó không bán được ở các thị trường khác mà chỉ bán được ở vn thì thử hỏi nó có tạch sớm không? Một nhà sx ô to phải bán cả triệu xe mới mong cạnh tranh được, vậy với cái thị trường bán vài trăm, vài ngàn cái một năm mà lại all in đặt cả vận mệnh vào đó thì không tạch mới lạ
Khách Tây sắp mua rồi, cụ an tâm
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,254
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Báo cáo 6 tháng của vf chỉ rõ đấy cụ. Tổng doanh thu nhỏ hơn tổng giá vốn (cost of vehicle sold). Nhìn cái gross profit, của vf là gross loss âm là biết
Thế nào là dưới giá vốn? Nếu bán dưới giá nguyên vật liệu đầu vào thì chắc chắn lỗ. Nhưng nếu bán cao hơn giá nguyên vật liệu và linh kiện đầu vào thì chưa chắc đã có lãi, vì còn chi phí phân phối sản phẩm, tiếp thị quảng cáo thương hiệu, chi phí phát triển sản phầm ban đầu .........v.v.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Báo cáo 6 tháng của vf chỉ rõ đấy cụ. Tổng doanh thu nhỏ hơn tổng giá vốn (cost of vehicle sold). Nhìn cái gross profit, của vf là gross loss âm là biết
Tổng doanh thu nhỏ hơn tổng giá vốn có thể do số lượng đầu nhập vào nhiều hơn số lượng bán ra. Có thể là xe đã sản xuất nhưng chưa bán được hoặc là bán rồi, nhưng chưa thu được tiền về. Với Vinfast thì có thể là bán lô lớn cho Xanh hoặc các hãng taxi trả dần. Một trường hợp nữa là khối pin cho thuê cũng là hình thức trả dần.
 

miumeo03

Xe đạp
Biển số
OF-729954
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
26
Động cơ
69,841 Mã lực
Tuổi
48
Tổng doanh thu nhỏ hơn tổng giá vốn có thể do số lượng đầu nhập vào nhiều hơn số lượng bán ra. Có thể là xe đã sản xuất nhưng chưa bán được hoặc là bán rồi, nhưng chưa thu được tiền về. Với Vinfast thì có thể là bán lô lớn cho Xanh hoặc các hãng taxi trả dần. Một trường hợp nữa là khối pin cho thuê cũng là hình thức trả dần.
Giá vốn chỉ tính cho số lượng SP bán ra thôi cụ ạ. Thành phẩm chưa bán thì để ở tồn kho.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
659
Động cơ
40,020 Mã lực
Tuổi
34
Tổng doanh thu nhỏ hơn tổng giá vốn có thể do số lượng đầu nhập vào nhiều hơn số lượng bán ra. Có thể là xe đã sản xuất nhưng chưa bán được hoặc là bán rồi, nhưng chưa thu được tiền về. Với Vinfast thì có thể là bán lô lớn cho Xanh hoặc các hãng taxi trả dần. Một trường hợp nữa là khối pin cho thuê cũng là hình thức trả dần.
Giá vốn sản phẩm sẽ bao gồm khấu hao nhà máy, chi phí R&D nên VF lỗ là chắc chắn rồi. Kể cả không khấu hao nhà máy mà chỉ cần chi phí R&D không thôi cũng đã lỗ sấp mặt. Nhưng cái ngành ô tô này đã tới được "điểm hòa vốn" thì có cơ hội phất lên mạnh.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,254
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Ngành sản xuất ô tô chỉ có vf chịu chi phí khấu hao? Mà khômg nhầm thì căn cứ vào báo cáo của vf gửi sec, bỏ cả khấu hao vẫn lỗ sml =)).
À mà làm thế nào để tới điểm hoà vốn? Khi càng bán nhiều càng lỗ nhiều =))

Giá vốn sản phẩm sẽ bao gồm khấu hao nhà máy, chi phí R&D nên VF lỗ là chắc chắn rồi. Kể cả không khấu hao nhà máy mà chỉ cần chi phí R&D không thôi cũng đã lỗ sấp mặt. Nhưng cái ngành ô tô này đã tới được "điểm hòa vốn" thì có cơ hội phất lên mạnh.
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,896
Động cơ
491,844 Mã lực
Ngành sản xuất ô tô chỉ có vf chịu chi phí khấu hao? Mà khômg nhầm thì căn cứ vào báo cáo của vf gửi sec, bỏ cả khấu hao vẫn lỗ sml =)).
À mà làm thế nào để tới điểm hoà vốn? Khi càng bán nhiều càng lỗ nhiều =))
500 năm nữa sẽ hòa vốn
mãnh liệt tinh thần việt
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,896
Động cơ
491,844 Mã lực
Cụ lạc quan quá. Bán áo rẻ hơn tiền mua vải thì hoà vốn kiểu gì trong vòng 500 năm? Ít nhất phải 1000 năm =))

Không phải nâng cao quan điểm gì, nhưng cách Vinfast làm xe là một sự sỉ nhục cho đất nước con người Việt Nam, làm cả TG biết doanh nghiệp VN chỉ là "thùng rỗng kêu to". Đợi coi 2026 mà cái nhà máy ở NC, US không xây được thì có phải là nhục mặt với quốc tế ko?
Sẽ không ai nói gì nếu như chính miệng a V không bô bô "Dấu chân toàn cầu", nào là "thương hiệu Việt vương tầm TG"... làm xe như sh*t họ. Nào là "VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một dự án cống hiến" => a V đâu có kinh doanh mà ảnh cống hiến, nên người dùng phải cảm thông ngậm mồm không được phản ảnh khi chất lượng quá tệ.
Cách làm xe và bán xe của anh tư duy làm mì ăn liền đã giết chết cái thương hiệu Việt mà mọi người kỳ vọng => thành thất vọng (1)
Sản xuất thì cái design được chút đỉnh thì oem TQ chất lượng kém (hệ càng, hệ phuộc, pin VF8), còn lại mua sẵn của TQ Ấn độ (PM) nên méo hiểu méo điều khiển được lỗi tè le fix chỗ này lòi chỗ khác. Và quan trọng là lỗi tè le vậy, nhg vẫn giao cho người dùng (xe lỗi đầy trên truyền thông VN rồi-khỏi phải bàn, xuất ra TG (lô VF8 xuất Mỹ toàn là "work in progress/process" rồi phải gửi người qua Mỹ vô bãi xe fix lỗi thủ công từng xe một, mà có fix được đâu!)=> sản xuất xe nhưng méo có 1 gram nào về "tiêu chuẩn ngành", có nhiều tiêu chuẩn nhg ở góc độ người dùng tôi chỉ nhấn mạnh tiêu chuẩn an toàn (2). Một sx dùng có một defect nhỏ liên quan an toàn tính mạng người dùng thì không được phép xuất xưởng, đằng này đem hết dân Việt ra làm chuột bạch, dụ luôn cả dân Mỹ Châu Âu làm chuột bạch bằng cái giá cho thuê rẻ mạt để hấp dẫn người ta. Tư duy/triết lý của Vinfast là tư duy của anh làm mì gói và BĐS: cứ làm nhanh cho tao để tao có xe tao bán, còn "tiểu tiết" từ từ rồi tính (3).


Yêu nước/ủng hộ DN nội địa dân nào chả có, nhg với tôi, méo áp dụng được cho Vinfast bởi vì (2) và (3) ở trên. Làm ăn méo có đạo đức, chỉ chăm chăm đánh vào lợi ích vật chất của người dùng (mà dân Việt lại chết vì cái này nhiều) để bán hàng. Nghĩ sâu xa, thì cách bán hàng của Vinfast là Vin đang lợi dụng sự ngu si đần độn của khách hàng để bán được hàng dỏm, không hơn không kém. Vậy “mãnh lực tinh thần Việt” chỉ là sự ngu si đần độn???
Xe điện cua Vin tạo cho dân Việt một thói quen rất tệ lậu đó là cẩu thả và chấp nhận/dung túng cho sự cẩu thả, bỏ qua an toàn cho chính mình và an toàn xã hội. Cái thói này của dân Việt trước giờ đã tệ lậu, giờ Vinfast còn lợi dụng nó để bán hàng. (4)

Nói thật ban đầu khi Vin làm xe, tôi rất ủng hộ. Nhg từ khi Vinfast quay ngoắt 180 độ làm EV thì ôi thôi rồi. Từ khi thấy (1), (2), (3) và (4) như nói ở trên, thì tôi tin chắc là đây là một business thất bại và tôi thấy đau lòng cho những người đã bỏ tiền mua BĐS của Vin, để làm giàu cho aV, mà giờ ảnh đem tiền đó đem đốt ở nước ngoài.

P/S. Viết trả lời mấy anh bài này lâu rồi mà sao gửi ko đi, nay tình cờ vô cái tap này mới thấy chưa gửi. Xin gửi trả lời muộn vậy.





nguồn: phở bò
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,434
Động cơ
267,716 Mã lực
Không phải nâng cao quan điểm gì, nhưng cách Vinfast làm xe là một sự sỉ nhục cho đất nước con người Việt Nam, làm cả TG biết doanh nghiệp VN chỉ là "thùng rỗng kêu to". Đợi coi 2026 mà cái nhà máy ở NC, US không xây được thì có phải là nhục mặt với quốc tế ko?
Sẽ không ai nói gì nếu như chính miệng a V không bô bô "Dấu chân toàn cầu", nào là "thương hiệu Việt vương tầm TG"... làm xe như sh*t họ. Nào là "VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một dự án cống hiến" => a V đâu có kinh doanh mà ảnh cống hiến, nên người dùng phải cảm thông ngậm mồm không được phản ảnh khi chất lượng quá tệ.
Cách làm xe và bán xe của anh tư duy làm mì ăn liền đã giết chết cái thương hiệu Việt mà mọi người kỳ vọng => thành thất vọng (1)
Sản xuất thì cái design được chút đỉnh thì oem TQ chất lượng kém (hệ càng, hệ phuộc, pin VF8), còn lại mua sẵn của TQ Ấn độ (PM) nên méo hiểu méo điều khiển được lỗi tè le fix chỗ này lòi chỗ khác. Và quan trọng là lỗi tè le vậy, nhg vẫn giao cho người dùng (xe lỗi đầy trên truyền thông VN rồi-khỏi phải bàn, xuất ra TG (lô VF8 xuất Mỹ toàn là "work in progress/process" rồi phải gửi người qua Mỹ vô bãi xe fix lỗi thủ công từng xe một, mà có fix được đâu!)=> sản xuất xe nhưng méo có 1 gram nào về "tiêu chuẩn ngành", có nhiều tiêu chuẩn nhg ở góc độ người dùng tôi chỉ nhấn mạnh tiêu chuẩn an toàn (2). Một sx dùng có một defect nhỏ liên quan an toàn tính mạng người dùng thì không được phép xuất xưởng, đằng này đem hết dân Việt ra làm chuột bạch, dụ luôn cả dân Mỹ Châu Âu làm chuột bạch bằng cái giá cho thuê rẻ mạt để hấp dẫn người ta. Tư duy/triết lý của Vinfast là tư duy của anh làm mì gói và BĐS: cứ làm nhanh cho tao để tao có xe tao bán, còn "tiểu tiết" từ từ rồi tính (3).


Yêu nước/ủng hộ DN nội địa dân nào chả có, nhg với tôi, méo áp dụng được cho Vinfast bởi vì (2) và (3) ở trên. Làm ăn méo có đạo đức, chỉ chăm chăm đánh vào lợi ích vật chất của người dùng (mà dân Việt lại chết vì cái này nhiều) để bán hàng. Nghĩ sâu xa, thì cách bán hàng của Vinfast là Vin đang lợi dụng sự ngu si đần độn của khách hàng để bán được hàng dỏm, không hơn không kém. Vậy “mãnh lực tinh thần Việt” chỉ là sự ngu si đần độn???
Xe điện cua Vin tạo cho dân Việt một thói quen rất tệ lậu đó là cẩu thả và chấp nhận/dung túng cho sự cẩu thả, bỏ qua an toàn cho chính mình và an toàn xã hội. Cái thói này của dân Việt trước giờ đã tệ lậu, giờ Vinfast còn lợi dụng nó để bán hàng. (4)

Nói thật ban đầu khi Vin làm xe, tôi rất ủng hộ. Nhg từ khi Vinfast quay ngoắt 180 độ làm EV thì ôi thôi rồi. Từ khi thấy (1), (2), (3) và (4) như nói ở trên, thì tôi tin chắc là đây là một business thất bại và tôi thấy đau lòng cho những người đã bỏ tiền mua BĐS của Vin, để làm giàu cho aV, mà giờ ảnh đem tiền đó đem đốt ở nước ngoài.

P/S. Viết trả lời mấy anh bài này lâu rồi mà sao gửi ko đi, nay tình cờ vô cái tap này mới thấy chưa gửi. Xin gửi trả lời muộn vậy.





nguồn: phở bò
Bài này viết lâu chưa?
Sao nghẹ lạc điệu dữ vậy trời.
Như con mẹ hàng cá chửi cả chợ ăn cắp ví tiền của bả.
Ngoe nguẩy đ.ít về nhà thì ra quên mang đi.
Đúng thảm họa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top