Thảo luận Vinfast miễn phí sạc 1 năm

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Hóa đơn sạc cây tháng 7 của em đây:

View attachment 8658195
View attachment 8658196
View attachment 8658197
View attachment 8658199
View attachment 8658200
View attachment 8658201
View attachment 8658202
View attachment 8658203
View attachment 8658204

Tổng: 704.201 VND
Tháng này em đi chơi 3 lần cuối tuần (Thứ 7 - Chủ nhật) = xe xăng + Sạc thêm ở nhà 1 tý, tổng khoảng 360.000 VND
Như vậy, nếu sạc ở cây với tần suất trung bình 55km/ngày như xe em thì mất khoảng: 1.000.000 - 1.100.000 VND/tháng.
Còn nếu sạc ở nhà thì chắc chỉ = 80% ở cây và mất khoảng 850.000 VND/tháng.
Em đi xe xăng, ngày trung bình 18 km mà mỗi tháng hết 1,2 triệu tiền xăng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Đơn giản vậy thôi. Mà người không đi xe điện cứ quan trọng hóa vấn đề nhỉ
Có nhưng thứ đơn giản với nhiều người nhưng với 1 số người nó lại không thể hiểu nổi. Đơn cử hôm nay có 1 cụ cứ gào lên chửi app VETC không cho biết TK GT cũ còn bao tiền, em up ảnh chỉ cho thì rep lại gì đấy. Chắc là dùng từ ngữ thô tục nên bị Chã xì lốp.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,086
Động cơ
588,616 Mã lực
Vấn đề trạm sạc vẫn còn nan giải. Các chủ đất, chủ bãi đỗ chưa thấy lợi nhuận thì còn lâu mới có trạm sạc.
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
998
Động cơ
105,636 Mã lực
Tuổi
46
Vấn đề trạm sạc vẫn còn nan giải. Các chủ đất, chủ bãi đỗ chưa thấy lợi nhuận thì còn lâu mới có trạm sạc.
Cụ yên tâm, các cụ nhà mình nhanh lắm, thấy có lợi là lên trạm ầm ầm thôi, còn chưa thấy thì có đến nhà xin cũng chả ai làm :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,331
Động cơ
351,349 Mã lực
Cụ yên tâm, các cụ nhà mình nhanh lắm, thấy có lợi là lên trạm ầm ầm thôi, còn chưa thấy thì có đến nhà xin cũng chả ai làm :D
Vấn đề trạm sạc vẫn còn nan giải. Các chủ đất, chủ bãi đỗ chưa thấy lợi nhuận thì còn lâu mới có trạm sạc.
Có cụ nào hỏi VF (V-Green) về mức đầu tư trạm sạc nhượng quyền chưa?

Em mới chỉ biết chủ đầu tư trạm sẽ được hưởng doanh thu cố định 750đ cho mỗi kwh sạc được.

Đại khái mỗi KW đầu tư, có thể sạc tối đa 24kwh mỗi ngày. Có thể kỳ vọng doanh thu thực tế cỡ 70% tức là mỗi ngày doanh thu khoảng 24 x 750 x 0.7 = 12.6k đồng / ngày

Doanh thu 5 năm = 12.6 x 365 x 5 ~ 23tr

Trạm sạc 100KW sẽ có doanh thu 5 năm 2.3 tỉ.

Lấy mức lãi vay 10% / năm thì mức đầu tư hòa vốn sau 5 năm là khoảng 1.4 tỉ, trạm sạc chắc tuổi thọ phải trên 10 năm, 5 năm sau là thu lời tiếp 2.3 tỉ.

Nếu mức đầu tư 100KW khoảng dưới 1.4-1.5 tỉ thì ngon, cao hơn thì sẽ khó hơn nhưng vẫn có thể (nếu vay được lãi thấp hơn, mua được thiết bị tuổi thọ cao hơn 10 năm, ...).

À cái này chưa tính chi phí mặt bằng, cái này hơi khó tính, coi như có sẵn đất rồi làm được gì thì làm :D

 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,331
Động cơ
351,349 Mã lực
À tiện thể cập nhật hộ các cụ, VF xây trạm sạc ở Mường Nhé rồi, giờ đi phượt Apachải thoải mái khỏi lo sạc.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,086
Động cơ
588,616 Mã lực
Có cụ nào hỏi VF (V-Green) về mức đầu tư trạm sạc nhượng quyền chưa?

Em mới chỉ biết chủ đầu tư trạm sẽ được hưởng doanh thu cố định 750đ cho mỗi kwh sạc được.

Đại khái mỗi KW đầu tư, có thể sạc tối đa 24kwh mỗi ngày. Có thể kỳ vọng doanh thu thực tế cỡ 70% tức là mỗi ngày doanh thu khoảng 24 x 750 x 0.7 = 12.6k đồng / ngày

Doanh thu 5 năm = 12.6 x 365 x 5 ~ 23tr

Trạm sạc 100KW sẽ có doanh thu 5 năm 2.3 tỉ.

Lấy mức lãi vay 10% / năm thì mức đầu tư hòa vốn sau 5 năm là khoảng 1.4 tỉ, trạm sạc chắc tuổi thọ phải trên 10 năm, 5 năm sau là thu lời tiếp 2.3 tỉ.

Nếu mức đầu tư 100KW khoảng dưới 1.4-1.5 tỉ thì ngon, cao hơn thì sẽ khó hơn nhưng vẫn có thể (nếu vay được lãi thấp hơn, mua được thiết bị tuổi thọ cao hơn 10 năm, ...).

À cái này chưa tính chi phí mặt bằng, cái này hơi khó tính, coi như có sẵn đất rồi làm được gì thì làm :D

Lợi nhuận thế thì ai làm. Mỗi ngày thu được 12,6k thì không đủ tiền quét dọn. Với lại tâm lý bỏ mặt bằng, bỏ vốn của mình ra cho người khác kinh doanh, mình chẳng được quyết cái gì thì chẳng ai làm. Tốt nhất, giá bán điện cần để cho người bán quyết định, và được niêm yết đàng hoàng. Ông nào có mặt bằng chỗ đẹp thì ông đó có thể niêm yết giá cao để kiếm lời. Ông ở chỗ đất rộng thì niêm yết giá thấp để hút khách.
Như hiện nay ông ở Bờ hồ lợi nhuận bằng ông ở Mường Nhé thì ai làm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,331
Động cơ
351,349 Mã lực
Lợi nhuận thế thì ai làm. Mỗi ngày thu được 12,6k thì không đủ tiền quét dọn. Với lại tâm lý bỏ mặt bằng, bỏ vốn của mình ra cho người khác kinh doanh, mình chẳng được quyết cái gì thì chẳng ai làm. Tốt nhất, giá bán điện cần để cho người bán quyết định, và được niêm yết đàng hoàng. Ông nào có mặt bằng chỗ đẹp thì ông đó có thể niêm yết giá cao để kiếm lời. Ông ở chỗ đất rộng thì niêm yết giá thấp để hút khách.
Như hiện nay ông ở Bờ hồ lợi nhuận bằng ông ở Mường Nhé thì ai làm.
12.6k là trên mỗi KW lắp đặt, cụ lắp trạm 100KW thì doanh thu sẽ là 1.26 triệu mỗi ngày.

Còn giá cả thì do cụ kinh doanh nhượng quyền Vgreen nên phải theo chính sách giá của họ. Cụ không thích thì tự mở trạm riêng không phụ thuộc họ thì cứ mạnh dạn áp đặt mức giá cụ muốn.
 

anhtm

Xe máy
Biển số
OF-771972
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
62
Động cơ
41,600 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
KĐT Vinhomes Riversides, Long Biên, Hà Nội
Đầu tư trạm sạc nói chung nhiều biến cố:
Thứ 1: Đất rộng thì mới đỗ nhiều xe.
Thứ 2: Đất phải ở trung tâm, mà đất loại này thì làm kiểu gì cũng lợi nhuận cao hơn.
Thứ 3: Khi mình kinh doanh loại này, tức là bán điện, một vài đơn vị ko sao, nhiều đơn vị nhảy vào sẽ phải có hình thức khác với điện. Và phải nhớ là có điều kiện để kinh doanh bán lẻ điện và phù hợp với cấp tải điện của khu vực.
Thứ 4: Khi xe điện phát triển, các tập đoàn lớn họ sẽ không bỏ qua miếng bánh này lúc đấy với mô hình kinh doanh gia đình cũng sẽ sập. Thực ra các tập đoàn lớn cũng chờ đợi xem xe điện dẫn tới đâu.
Thứ 5: Điều kiện tốt nhất hiện có để kinh doanh loại này ngoài Petrolimex và các khu chung cư ra mình nghĩ ít ai đáp ứng được, kể cả Vin cũng ko thể đi lấy đất từng ô nhỏ để làm trạm, mà cũng ko đủ nhân lực tài lực để quản lý. Mà Vin đi thuê thì ai quản lý khu vực thuê đấy.
Thứ 6: Mô hình này quản lý cả ngày và đêm.
Thứ 7: Sẽ sinh ra tranh chấp vì mình sẽ làm việc nhiều với các đối tượng cũng chạy xe dịch vụ.
Thứ 8: Không miếng bánh nào dễ ăn mà Vin lại nhả ra cả, trừ miếng bánh có vấn đề.
Ps: Theo tôi nghĩ cá nhân chỉ nên là người tiêu dùng thôi. Tôi chỉ phân tích được 8 khó khăn này theo suy nghĩ của tôi.
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
998
Động cơ
105,636 Mã lực
Tuổi
46
Đầu tư trạm sạc nói chung nhiều biến cố:
Thứ 1: Đất rộng thì mới đỗ nhiều xe.
Thứ 2: Đất phải ở trung tâm, mà đất loại này thì làm kiểu gì cũng lợi nhuận cao hơn.
Thứ 3: Khi mình kinh doanh loại này, tức là bán điện, một vài đơn vị ko sao, nhiều đơn vị nhảy vào sẽ phải có hình thức khác với điện. Và phải nhớ là có điều kiện để kinh doanh bán lẻ điện và phù hợp với cấp tải điện của khu vực.
Thứ 4: Khi xe điện phát triển, các tập đoàn lớn họ sẽ không bỏ qua miếng bánh này lúc đấy với mô hình kinh doanh gia đình cũng sẽ sập. Thực ra các tập đoàn lớn cũng chờ đợi xem xe điện dẫn tới đâu.
Thứ 5: Điều kiện tốt nhất hiện có để kinh doanh loại này ngoài Petrolimex và các khu chung cư ra mình nghĩ ít ai đáp ứng được, kể cả Vin cũng ko thể đi lấy đất từng ô nhỏ để làm trạm, mà cũng ko đủ nhân lực tài lực để quản lý. Mà Vin đi thuê thì ai quản lý khu vực thuê đấy.
Thứ 6: Mô hình này quản lý cả ngày và đêm.
Thứ 7: Sẽ sinh ra tranh chấp vì mình sẽ làm việc nhiều với các đối tượng cũng chạy xe dịch vụ.
Thứ 8: Không miếng bánh nào dễ ăn mà Vin lại nhả ra cả, trừ miếng bánh có vấn đề.
Ps: Theo tôi nghĩ cá nhân chỉ nên là người tiêu dùng thôi. Tôi chỉ phân tích được 8 khó khăn này theo suy nghĩ của tôi.
Thực ra ngoài Vin thì cũng đã có đơn vị khác làm rồi nên vấn đề không có gì phải bàn, quan trọng là lợi nhuận có đủ để kích thích đầu tư hay không thôi
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,664
Động cơ
334,784 Mã lực
Tuổi
30
Điều kiện tốt nhất hiện có để kinh doanh loại này ngoài Petrolimex và các khu chung cư ra mình nghĩ ít ai đáp ứng được
Trụ sở HĐND, UBND ...CAP, NVH ... mới là tiềm năng cụ nhé ;))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,086
Động cơ
588,616 Mã lực
Trụ sở HĐND, UBND ...CAP, NVH ... mới là tiềm năng cụ nhé ;))
Nhiều chứ: công viên, quán cà phê, siêu thị, bãi đậu xe có thu phí .... Như em thấy cái bãi đậu xe Đinh Tiên Hoàng bờ hồ mà có vài slot sạc thì tuyệt.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,086
Động cơ
588,616 Mã lực
12.6k là trên mỗi KW lắp đặt, cụ lắp trạm 100KW thì doanh thu sẽ là 1.26 triệu mỗi ngày.

Còn giá cả thì do cụ kinh doanh nhượng quyền Vgreen nên phải theo chính sách giá của họ. Cụ không thích thì tự mở trạm riêng không phụ thuộc họ thì cứ mạnh dạn áp đặt mức giá cụ muốn.
Vậy cũng khá đấy cụ nhỉ! Nhưng liệu có được 70% thời gian không?
 

Đại Xe Hơi

Xe hơi
Biển số
OF-856032
Ngày cấp bằng
26/3/24
Số km
112
Động cơ
91 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
xevinfastluot.com
Cụ nào nhà rộng có lắp được trụ sạc kết hợp sạc ở trung tâm thương mại. Nếu chạy nhiều làm em xe điện mua pin thì chi phí đi lại quá hợp lý
ối dời ơi trạm sạc ý đắt lắm cụ ạ :D
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,060
Động cơ
120,231 Mã lực
Em có thắc mắc là các trạm sạc công suất thấp liệu có hệ số an toàn cao hơn, và ít phải bảo dưỡng hơn không? Nếu nó có hệ số an toàn cao, thêm nữa nếu V-Green hoặc EVN cấp chứng chỉ nào đấy về việc có lắp đặt các lớp bảo vệ chập cháy (vì ngay cả hệ thống điện thông thường mà làm láo cũng dễ chập cháy), thì sẽ dễ thuyết phục các chung cư, bãi xe cho trạm sạc vào.

Khi mà mọi chung cư và bãi xe đều phổ cập mỗi 2 ô đỗ xe có 1 cây sạc thì bài toán tìm chỗ sạc sẽ không còn khó. Cư dân hoặc người đi làm thường để xe trên 6h trong bãi nên sạc chậm là đủ.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Tầng hầm chung cư hiện tại (trừ các dự án của VinGroup) rất khó thuyết phục BQL cho lắp trạm sạc vì thường có nhiều cư dân phản đối với lý do nguy cơ cháy nổ :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top