Thảo luận Vinfast liệu có xuất được xe đi Mỹ.

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,214
Động cơ
376,169 Mã lực
Bán xe dễ hơn làm xe, bọn Mỹ giờ sản xuất kém hiệu quả và lợi nhuận thấp nên xu hướng sẽ chuyển sang làm thương mại, nhập xe về bán. VF chỉ cần kiếm được vài đối tác chất lượng ở Mỹ là bán xe ầm ầm thôi. Còn xe để đạt tiêu chuẩn Mỹ thì đơn giản, anh CEO từng là phó tổng ở GM thì tiêu chuẩn Mỹ chả là cái đinh gì cả.
Em còn nhớ trước đây có thớt dài dằng dặc "trên công trường nhà máy Vinfast". Lúc mới tuyên bố sản xuất ô tô, rồi xây nhà máy. Chẳng ai tin Vin có thể làm được ô tô. Một đội lơn tơn BĐS, lợi dụng quan hệ kiếm lợi tức địa tô, biết gì về công nghệ sản xuất mà đòi làm ô tô. Nên mọi người theo dõi sát sao xem anh V làm nhà máy thật hay chỉ động tác giả kiếm thửa đất to. Thế rồi cũng ra xe thật, cũng đã đến tay người dùng được một thời gian rồi.

Giờ đây anh ấy lại tuyên bố sẽ đầu tư xuất ô tô điện sang Mỹ, rồi tập trung vào thị trường Mỹ. Chuyện này còn động trời hơn chuyện sản xuất ô tô ở trên. Vì nước Mỹ là thị trường ô tô đã phát triển, rất ưu thích cái mới, nhưng cũng là đất của những kẻ lão luyện chứ không phải sân chơi của những tay mơ. Liệu chiếc xe trông như mèo cào này của Vin sẽ được người Mỹ chấp nhận cho bán

Đây liệu là tham vọng thật của anh V hay chỉ là bước chém gió lấy lòng cổ đông?
Nhìn vào Nhân sự ( Thuê anh cựu GM làm đầu tầu) thì có vẻ anh V muốn xuất xe sang Mỹ thật. Thôi, cũng hy vọng anh V làm vẻ vang doanh nghiệp Việt.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,214
Động cơ
376,169 Mã lực
Em nghĩ Vin sẽ xuất khẩu được - vì thực ra xuất khẩu bất cứ nghành nghề gì thì đều có điều kiện và các bác Vin chắc chắn nắm cái này quá rõ
Câu chuyện ở đây là:
1. Xuất khẩu được bao nhiêu xe
2. Mục đích xuất khẩu là để thăm dò thị trường, tạo thương hiệu hay là gây tiếng vang để thu hút đầu tư (cái này cháu nghĩ cũng hay và nên làm, nếu thực sự tin vào năng lực)
3. Và thêm nữa các Cụ cũng biết việc trên thế giới các nước đang sử dụng tỷ lệ xe điện như thế nào thì các cụ cứ nhìn bảng sẽ rõ



4. Thêm 1 điểm nhà cháu thấy là: Bác Vin ở trong nước rất mạnh về truyền thông, nên cứ có bài bào nào mà ko tốt, hoặc chí ít cố tình nói xấu là cụ Vin dập được ngay. Chứ còn bây giờ đưa xe sang Mỹ - nơi tự do ngôn luận, báo chí thì sẽ không thể dập nổi.

Do đó, nhà cháu nghĩ Vin đã nhìn thấy rủi ro đó mà vẫn đưa xe sang Mỹ thì cháu khẳn định Vin đủ năng lực để sang Mỹ - chứ sang đó mà như xe Tàu sang Việt là đứt phừn phựt. Báo chí và biết đâu bên đó cũng có dạng pho rum như ô tô fun nhà mình và các thánh vào chém cho mà tung đít :) hết đường về quê mẹ :)

Một đôi điều chia sẻ
Cháu
May bên Mỹ kg có OF, chứ có OF như ở VN, thì anh V thất bại nhìn thấy :P :P :P :P :D :-?. Xe chưa kịp xuất đã bị đánh tơi tả trên bàn phím rồi =))
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
May bên Mỹ kg có OF, chứ có OF như ở VN, thì anh V thất bại nhìn thấy :P :P :P :P :D :-?. Xe chưa kịp xuất đã bị đánh tơi tả trên bàn phím rồi =))
Vin mà khởi nghiệp ở Mỹ chắc gì đã có nhiều cơ chế như ở Vn, cụ nhỉ. Thế nên nó cũng chả cần OF làm gì :D
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
May bên Mỹ kg có OF, chứ có OF như ở VN, thì anh V thất bại nhìn thấy :P :P :P :P :D :-?. Xe chưa kịp xuất đã bị đánh tơi tả trên bàn phím rồi =))
Ăn thua gì cụ ơi. Bên Đức này VW sau vụ scandal khí thải bị đấm trên các mặt trận mà có xi nê gì đâu. Cái diễn đàn với mấy ông gõ phím mà đánh tan dc V thì em nghĩ V phải xem lại chất lượng, giá bán, cách phục vụ của mình rồi..
Tất cả mọi thất bại đều có 1 lý giải hợp lý nhất: Do người khác..
:)
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Vin mà khởi nghiệp ở Mỹ chắc gì đã có nhiều cơ chế như ở Vn, cụ nhỉ. Thế nên nó cũng chả cần OF làm gì :D
So với Mỹ rất là khập khiễng về mọi thứ, kể cả về lợi thế, và cụ hiểu điều đó đúng k? Startup công nghệ ở Mỹ nó phải là người như Elon Musk & Zuckerberg, và cả 1 đống tiền tấn đủ đè chết 10 ông Vượng từ túi tiền các ông tư bản Mỹ khác đổ vào, và cả nhà nước cũng hợp tác để nuôi lên những biểu tượng Mỹ. VN có nền tảng công nghệ gì để Elon Musk nếu đẻ ra ở VN có thể làm được cái gì so với thế giới? Với thằng đi sau như VN cụ thích phải chơi sòng phẳng hả?
 

cadillacsixteen

Xe tăng
Biển số
OF-33745
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,028
Động cơ
486,007 Mã lực
nếu vin ở mỹ mà có thể sx ra đc xe thì cháu tin vin vẫn khởi nghiệp ở Mỹ thành công.
Vì khi đã thành hình hài chiếc xe thì rõ ràng phải được hậu thuẫn từ chính phủ, hoặc các cổ đông....hoặc đơn giản là họ đủ thực lực
Còn nếu ko thì ngay từ đầu chả có khái niệm startup tên là vin đâu các cụ ạ....sập nguồn ngay.... :)
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
So với Mỹ rất là khập khiễng về mọi thứ, kể cả về lợi thế, và cụ hiểu điều đó đúng k? Startup công nghệ ở Mỹ nó phải là người như Elon Musk & Zuckerberg, và cả 1 đống tiền tấn đủ đè chết 10 ông Vượng từ túi tiền các ông tư bản Mỹ khác đổ vào, và cả nhà nước cũng hợp tác để nuôi lên những biểu tượng Mỹ. VN có nền tảng công nghệ gì để Elon Musk nếu đẻ ra ở VN có thể làm được cái gì so với thế giới? Với thằng đi sau như VN cụ thích phải chơi sòng phẳng hả?
Ý cụ chơi sòng phẳng là ntn? Là làm mọi thứ đúng luật, ko lừa đảo, lobby, ko bịt mõ.m truyền thông mí cả uống nc chè trên phường phỏng? ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Chơi sòng phẳng là k nhận ưu đãi hơn hãng khác trên sân nhà, k nhận vốn từ bđs (được ưu đãi nhiều thứ) mà làm bằng thực lực để kêu gọi đầu tư. Nói thẳng ra là đ' bao giờ làm được ô tô nếu chơi kiểu này vì sẽ không ai dám đập tiền vào cái kèo mà mình đ' có 1 lợi thế nào. Đến Tesla còn được cả nước Mỹ ưu ái và ủng hộ.
Còn mấy cái ý cụ đang nói tới có ví dụ cụ thể không? Ý cụ là để bọn losers thích nói gì thì nói, tự do ngôn luận kiểu phương tây ý hả?
Cụ cứ nói cụ thể vụ nào chứ úp mở kiểu đó không được đàng hoàng lắm.
Cụ đừng nghĩ ko ưu đãi ko làm đc oto thì có nghĩa là ko ai làm đc. Ông ko làm đc thì ko có nghĩa là thằng khác ko làm đc. Chả phải vin fan vẫn hay nói thế sao?
Có tật thì giật mình, còn ko có tật thì cứ bình thường thôi, đừng văng tục như thế.
 

Cmdpki

Xe đạp
Biển số
OF-726764
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
24
Động cơ
74,177 Mã lực
Tuổi
26
Bây h vin đâu có phải startup công nghệ nữa nó là kiểu công ty copy mua dây chuyền về ạ , các cụ lại so sánh với tesla và fb thật kì lạ quá, nó chả có yếu tố nào vượt trội như thế cả
 

Cmdpki

Xe đạp
Biển số
OF-726764
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
24
Động cơ
74,177 Mã lực
Tuổi
26
Để có cái facebook hay google phải có sillicon valley , các cụ thử nghĩ xem vn chỉ có mấy cái công viên phần mềm, giáo dục tụt chứ ko phải lạc hậu so vơi châu á còn kém. Nhân tài chạy ra hết nước ngoài rồi đào đâu ra công nghệ mới với startup
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Cụ đừng nghĩ ko ưu đãi ko làm đc oto thì có nghĩa là ko ai làm đc. Ông ko làm đc thì ko có nghĩa là thằng khác ko làm đc. Chả phải vin fan vẫn hay nói thế sao?
Có tật thì giật mình, còn ko có tật thì cứ bình thường thôi, đừng văng tục như thế.
Nói phải có chứng, ai làm được ô tô ở VN mà tồn tại được nào?
Úp mở nói xấu không có ví dụ cụ thể thì đừng nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadillacsixteen

Xe tăng
Biển số
OF-33745
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,028
Động cơ
486,007 Mã lực
các Cụ cứ bình tĩnh, theo quy định của diễn đàn là ko nên văng tục.
và cháu nghĩ vì 1 việc đẩu đâu mà các cụ lại ức chế với nhau là ko nên

vì thực tế vin thành công hay ko thì các cụ chắc cũng ko quá ảnh hưởng :)

Cháu xin quay lại chủ đề chính:
1. Vin xuất xe sang Mỹ và thành công. Cả nhà nên mừng. vì theo cháu biết. ở 1 khía cạnh nào đó với 1 quốc gia: việc Xuất siêu bao giờ cũng tốt hơn Nhập siêu. Nôm na nếu Nhập siêu thì :
- Việc nhập khẩu hàng tiêu dùng quá nhiều sẽ dẫn tới xu hướng "sùng ngoại", khiến hàng nội địa khó tiêu thụ hơn.
- Nhập khẩu tràn lan vượt quá kiểm soát của chính phủ sẽ dẫn tới hiện tượng lãng phí ngoại tệ, tác động xấu đến sản xuất trong nước.
2. Vin xuất xe sáng Mỹ và chưa thành công, hoặc thất bại:
- Cháu nghĩ cũng ko nên buồn - thất bại là mẹ của thành công mà
- Qua đó cần nhìn nhận lại: lượng sức và cân đối năng lực thực sự - tránh tình trạng đang ở trạng thái "sướng quá, được lướt và lấn tới 1 cách ko có đào sâu tìm hiểu " - giống kiểu ôm được vô lăng em xe Hịn, sướng quá lái vù vù mát ga, và mất lại - thì Sầm - ối làng nước ơi - em ân hận quá

Tóm lại. Cháu vẫn mong là Vin sẽ thành công, và ko riêng Vin mà các doanh nghiệp của VN cứ tự tin và hướng tới thị trường MỸ và cứ Xuất đi, xuất mạnh vào... chứ đừng để "thùng rỗng kêu to" :)

Mệt Quá... nên cháu nghĩ bán bún đậu tốt hơn làm chuyên gia, và nhà phân tích....
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Bây h vin đâu có phải startup công nghệ nữa nó là kiểu công ty copy mua dây chuyền về ạ , các cụ lại so sánh với tesla và fb thật kì lạ quá, nó chả có yếu tố nào vượt trội như thế cả
Những cái cơ bản mà nền công nghiệp Mỹ sẽ được thừa hưởng thì ở VN phải mò lại từ đầu, phải thử nghiệm tốn tiền tốn của. Đương nhiên mua lại là cách nhanh nhất, không thể đi lại từ đầu vì như thế sẽ mất vài chục năm cũng chưa xong. Với lại để làm như Tesla nó đốt tiền bằng 10 lần thằng Vin. Cho nên mới có câu ngay từ đầu là so sánh với Mỹ là khập khiễng.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
các Cụ cứ bình tĩnh, theo quy định của diễn đàn là ko nên văng tục.
và cháu nghĩ vì 1 việc đẩu đâu mà các cụ lại ức chế với nhau là ko nên

vì thực tế vin thành công hay ko thì các cụ chắc cũng ko quá ảnh hưởng :)

Cháu xin quay lại chủ đề chính:
1. Vin xuất xe sang Mỹ và thành công. Cả nhà nên mừng. vì theo cháu biết. ở 1 khía cạnh nào đó với 1 quốc gia: việc Xuất siêu bao giờ cũng tốt hơn Nhập siêu. Nôm na nếu Nhập siêu thì :
- Việc nhập khẩu hàng tiêu dùng quá nhiều sẽ dẫn tới xu hướng "sùng ngoại", khiến hàng nội địa khó tiêu thụ hơn.
- Nhập khẩu tràn lan vượt quá kiểm soát của chính phủ sẽ dẫn tới hiện tượng lãng phí ngoại tệ, tác động xấu đến sản xuất trong nước.
2. Vin xuất xe sáng Mỹ và chưa thành công, hoặc thất bại:
- Cháu nghĩ cũng ko nên buồn - thất bại là mẹ của thành công mà
- Qua đó cần nhìn nhận lại: lượng sức và cân đối năng lực thực sự - tránh tình trạng đang ở trạng thái "sướng quá, được lướt và lấn tới 1 cách ko có đào sâu tìm hiểu " - giống kiểu ôm được vô lăng em xe Hịn, sướng quá lái vù vù mát ga, và mất lại - thì Sầm - ối làng nước ơi - em ân hận quá

Tóm lại. Cháu vẫn mong là Vin sẽ thành công, và ko riêng Vin mà các doanh nghiệp của VN cứ tự tin và hướng tới thị trường MỸ và cứ Xuất đi, xuất mạnh vào... chứ đừng để "thùng rỗng kêu to" :)

Mệt Quá... nên cháu nghĩ bán bún đậu tốt hơn làm chuyên gia, và nhà phân tích....
Trần đời tôi ghét nhất cái thể loại giấu dốt cứ giả vờ úp mở có vẻ hiểu biết.
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Trần đời tôi ghét nhất cái thể loại giấu dốt cứ giả vờ úp mở có vẻ hiểu biết.
Tôi đang nói ông nào có tật thì giật mình nhé. Còn đường đường chính chính mà làm thì đã chả sợ gì sất.
Vâng, cả nhà ông giỏi, cả nhà Vin xuất sắc, ko giật mình. Còn tôi dốt, ko biết văng tục & công kích cá nhân.
Được chưa?
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,613
Động cơ
130,391 Mã lực
Vin có kế hoạch thật hay PR? bán được hay không bán được xe ở Mỹ em không dám bàn vì không có chuyên môn. Nhưng em mong Vin phát triển thực sự. Vin giàu còn hơn là 1 ông ngoại quốc nào đó làm giàu trên đất nước em rồi ổng bê tiền về quê ổng.

Trong cái lĩnh vực kỹ thuật máy móc này, đương nhiên 1 ông Việt Nam rau muống vừa buông tay khỏi con trâu, cái cày thì đương nhiên là sẽ không thể bằng 1 đất nước mà đã công nghiệp hóa mấy thế kỷ nay. Đương nhiên là tây nó có nhiều cái mà mình phải học, đến kỹ nghệ làm tình mình còn phải học tây cơ mà. =))

Nhưng không thế không theo sát họ được. Sánh vai họ thì em chưa mơ. 50 năm trước Tổng thống Nam Hàn đã bật khóc vì đất nước nghèo quá, Thủ tướng Singapore cũng khóc ròng vì không đàm phán để bấu víu vào thành 1 bang của Mã Lai. Vậy mà hôm nay họ đã làm được cái để cho các cụ tranh luận với nhau là xe Hàn, Đức, Nhật, Mỹ xe nào tốt hơn? nên mua Samsung, LG hay Apple... còn TW Samsung, LG "chạy đầy ngoài đường" Việt Nam thì khỏi nói rồi.

Nếu không có những người trong nước điên điên khùng khùng bày đặt chuyện sản xuất điện thoại, ô tô, TV nội địa như thế này thì mình mãi mãi vẫn là những người cầm cái cày ngắm đít con trâu mà thôi. Ông chủ Toyota hay Samsung hay Mẹc thần thánh đóng cửa nhà máy xách cặp đô la về nước bỏ lại đống nợ ngân hàng và cái nhà máy to đùng thì dân mình cũng chỉ nhảy vào kiếm được ít vòng bi về lắp bánh xe bò hay mấy tấm tôn về gò xe ba gác.

Nên cứ anh nào đồng hương đầu tư sản xuất hàng hóa là em ưng, em ủng hộ. Có thể chưa khen nhưng em không chê. Họ làm được mà trở nên giàu có càng mừng, dù đó là anh Quảng nổ hay anh Vượng Vin dù biết có thể xe của anh Vượng vẫn còn nhược điểm, điện thoại anh Quảng chữ B nhìn chưa sang bằng quả táo dù em chẳng có họ hàng gì với mấy anh này cả.

Thấy cảnh dân tình thi nhau đáp gạch đá vào nhà đồng hương, mãn nguyện, hả hê, đắc thắng... khi thấy cái xe nội hỏng, cái điện thoại nội bị đơ... mà muốn 😭😭😭

Em lại nhớ đến ngày xưa mấy thằng hay trêu nhau. Có khi Cờ-ứt tây nó cùng thơm hơn của ta.😘😘
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top