[Funland] Vinfast liệu có thành công

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
768
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Em thì lại cho rằng Dung tích ắc quy nó phải dựa trên Ah và theo cách tính trong bảng.

Nếu KWh hay V trong trường hợp thay đổi VD có dùng biến tần chẳng hạn sẽ là kích tố để cái Ah này biến đổi theo (tăng điện thế hoặc tăng công suất sử dụng.)

Nó cũng giải thích hiện tượng bị sụt áp khi dung lượng tích trữ điện trong bình không đổi do thay dòng bị thay đổi quá đột ngột.




Dung lượng Accu chính là điện năng tích trữ và nó được tính theo kwh, Ah được tính ra dựa trên số KWh x1000 chia cho V (xem như cố định). Nói thật cụ hỏng kiến thức cơ bản.
1kwh = 3600kJ

 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,615
Động cơ
904,965 Mã lực
Qua link cụ gửi thì em thấy em và cụ lại nhìn theo hai hướng khác nhau. Thông số KWH có thể là công suất máy hoặc công suất tiêu thụ, tạm gọi như số chấm của động cơ xăng.

Em thì được học điện hồi mấy chục năm trước lấy đơn vị là Giun :)) dĩ nhiên chuyển đổi sang bia kèm lạc rang là oát kèm giây được.

Còn trên bình ắc quy thì nó thể hiện hai trị số rất quan trọng là Vôn và Ăm pe giờ mà em nghĩ cái này không gộp vào nhau để thành Oát giờ được vì hiển nhiên hai cái trên nó là hai đơn vị đo khác nhau. Hiểu theo nghĩa Vôn mà cố định thì cái biến số còn lại kia mới nói lên cái ắc quy kia chạy được bao lâu thì hết điện.
Em thấy các thầy giáo đã dậy bác về vật lý quá giỏi!
Bác đang đem số củ lạc đếm được trong 1 cái bát đi so sánh với việc 1 ông cầm đũa gắp lạc bao nhiêu lần trong 1 giây hay giờ!
Pin chỉ khác ắc quy ở chỗ là nó chỉ được nạp 1 lần để dùng xong rồi vứt đi, nhưng bây giờ có nhiều loại pin cũng nạp lại để dùng nhiều lần nên họ vẫn gọi lẫn cho nhau ắc quy-pin.
Còn pin (hay ắc quy) có 2 thông số quan trọng là khả năng tích điện và tốc độ tích hay phóng điện. Khả năng tích (hay chứa) điện là số cu lông, còn khả năng nạp (hay phóng) nhanh là số cu lông/thời gian. Nếu họ tính thời gian bằng giây thì là cu lông/giây và được gọi là am pe. Khi ăc quy được nạp 1 Ăm pe trong 1 giây nó đã có 1 cu lông. Nếu nạp trong 1 giờ nó sẽ tích được 3600 cu lông, tức là 1AH.
Mà 3600 cu lông là 3600 cu lông, như như số hạt lạc đã cho vào trong bát, làm gì có "biến tần" nào làm cho nó lên 3700 cu lông được?
Còn khả năng phóng, thì phòng nhanh sẽ chóng hết điện, phóng chậm thì được lâu. Cái ắc qu chứa 3600 cu lông phóng dòng 1A thì 1 tiếng sau là hết, còn phóng dòng 2A thì chỉ được 30 phút. Ắc quy to phóng dòng nhỏ thì được, nhưng ắc quy nhỏ phóng dòng lớn quá sẽ nóng, có khi dẫn đến cong cực.
1 dòng điện 1 Ampe mà có sức điện động 1 vôn thì cho công suất 1W. Cắi ắc quy 1 vôn có 3600 cu lông thì nó đã tích được 1Wh. Ắc quy chì 12 vôn mà mỗi ngăn đã tích được 3600 cu lông (tức là đã được nạp dòng 1A trong 1 giờ) thì đã tích được 12Wh điện năng.
Thế là vật lý phổ thông bác ạh!
 
Chỉnh sửa cuối:

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Em thì lại cho rằng Dung tích ắc quy nó phải dựa trên Ah và theo cách tính trong bảng.


Nếu KWh hay V trong trường hợp thay đổi VD có dùng biến tần chẳng hạn sẽ là kích tố để cái Ah này biến đổi theo (tăng điện thế hoặc tăng công suất sử dụng.)

Nó cũng giải thích hiện tượng bị sụt áp khi dung lượng tích trữ điện trong bình không đổi do thay dòng bị thay đổi quá đột ngột.







Cụ có hiểu về các khái niệm công suất, công (năng lượng) là cái gì ko? Cụ nói cái Ah, vậy nó là cái đại lượng gì?!

Một cái bình 60Ah mức điện áp 12V nghĩa là dung tích bình 720Wh. Nếu cụ xài 2 bình song song (mức điẹn áp 12v) thì dung tích là 1440Wh hay 120Ah , nếu mắc nối tiếp bình (24v) thì nó vẫn là 1440Wh nhưng vẫn chỉ là 60Ah. Vậy dùng cái nào chính xác hơn về dung tích lưu trữ.
Cụ lấy BT vào đây làm gì, nó có liên quan gì đến khái niệm này. Với lại dòng DC thì làm gì có tần số.
Tranh luận với người hỏng kiến thức như cụ mệt quá, next vậy nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,251
Động cơ
499,593 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Vốt thì ông nào chả vốt đc, chém ông nào chả ra bão, khác nhau ở chỗ ông nào xuống $, đặt mua xe thôi :) 1000 ông vốt chắc may ra đc 2 - 3 ông xuống $ ủng hộ VF thật.

Tuy nhiên cũng ko nên vì thế mà chém VF nhiều bác ợ, giống như 2 năm nay củi lò nóng sình sịch cũng kẻ chửi nguời khen lắm lắm :D mềnh vẫn giữ quan điểm méo làm đc gì to tát cho đời thì để yên cho nguời khác làm. Ở đời chúng ta nên nhìn theo huớng tích cực thì xã hội & bản thân cũng sẽ tốt hơn :)
Hay ta làm cái vote.

Bao nhiêu ôp phờ sẵn sàng làm chuột bạch với xe ô tô điện nào?

Các cụ đã hô : thành công thành công đại thành công, xung phong đầu tiên chứ ạ?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,333
Động cơ
459,220 Mã lực
Tưởng vote là một cach để giup người ta đánh giá thị trường này cụ nhỉ.

Nhăc tới vụ củi lửa, đã từng có nhg soái ca được tung hô ghê lắm. Bao ý kiến cho rằng hãy để yên cho bac Th...làm,giao thông đã tốt lên v.v

Tới khi lửa nổi lên, lại một cơ số ý kiến "tỏ ra" phẫn nộ" bao nhiêu là tiền thuế, bao nhiêu là của công, bị phá bị phá bị phá.

Đúng là ko nên tiêu cực hoá, cũng ko nên tụng ca quá, nhưng cũng ko nên bàng quan mũ ni che tai.

Vì đã sống trong một xã hội thì mọi biến chuyển của nó đều liên quan tới mình.

Ví dụ, xe ô tô chạy xăng, một ngày đẹp giời bị cấm cản theo phong cach thô bạo thuòng thấy, khiến giá cắm đầu từ 1tỷ còn 500tr. Chủ xe có thản nhiên bẩu, tui thiệt ko sao, miễn là VN có xe điện là đuọc?

Vốt thì ông nào chả vốt đc, chém ông nào chả ra bão, khác nhau ở chỗ ông nào xuống $, đặt mua xe thôi :) 1000 ông vốt chắc may ra đc 2 - 3 ông xuống $ ủng hộ VF thật.

Tuy nhiên cũng ko nên vì thế mà chém VF nhiều bác ợ, giống như 2 năm nay củi lò nóng sình sịch cũng kẻ chửi nguời khen lắm lắm :D mềnh vẫn giữ quan điểm méo làm đc gì to tát cho đời thì để yên cho nguời khác làm. Ở đời chúng ta nên nhìn theo huớng tích cực thì xã hội & bản thân cũng sẽ tốt hơn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Qua link cụ gửi thì em thấy em và cụ lại nhìn theo hai hướng khác nhau. Thông số KWH có thể là công suất máy hoặc công suất tiêu thụ, tạm gọi như số chấm của động cơ xăng.

Em thì được học điện hồi mấy chục năm trước lấy đơn vị là Giun :)) dĩ nhiên chuyển đổi sang bia kèm lạc rang là oát kèm giây được.

Còn trên bình ắc quy thì nó thể hiện hai trị số rất quan trọng là Vôn và Ăm pe giờ mà em nghĩ cái này không gộp vào nhau để thành Oát giờ được vì hiển nhiên hai cái trên nó là hai đơn vị đo khác nhau. Hiểu theo nghĩa Vôn mà cố định thì cái biến số còn lại kia mới nói lên cái ắc quy kia chạy được bao lâu thì hết điện.
KWH không phải công suất đâu cụ nó là lượng năng lượng đong đếm. Đơn vị của nó là kJ. Cho nên cụ hiểu như chấm của động cơ là không chính xác.
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Xe Vinfast mà giá bằng 60% giá xe Hyundai, Kia cùng phân khúc và chất lượng bằng 80% thì em sẽ mua, còn không thì cứ xe Hàn, Nhật mua thôi.
Vậy nếu chất lượng ngang bằng nhưng giá bằng 80% thi sao cụ?
 

Hai_75

Xe điện
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
2,587
Động cơ
544,170 Mã lực
Nơi ở
KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Em mong họ sẽ thành công. Em ủng hộ tâm huyết của cụ ấy. Giờ em chỉ không biết có kiếm đủ xiền để trải nghiệm xe cụ ấy lúc mới không thôi.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,788
Động cơ
538,218 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Vậy nếu chất lượng ngang bằng nhưng giá bằng 80% thi sao cụ?
Thì OK để mua cụ ơi, vì 20% cao hơn của Kia, Hyundai là do thuơng hiệu của họ đã được kiểm chứng và có uy tín trên thị trường lâu năm hơn nhiều Vinfast rồi.
 

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
768
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Đã hiểu, cám ơn cụ.
Thời trước học thì thầy cô giáo trình độ cũng bình thường nhưng chất phác, làm gì có học thêm. Kiến thức vật lý cũng có hạn. Culong thì em biết nhưng cái KWh thì mới nghe vì em thấy trên bình nó có hai chỉ số V và Ample giờ nên trao đổi thế này cũng vỡ ra nhiều.

Em thấy các thầy giáo đã dậy bác về vật lý quá giỏi!
Bác đang đem số củ lạc đếm được trong 1 cái bát đi so sánh với việc 1 ông cầm đũa gắp lạc bao nhiêu lần trong 1 giây hay giờ!
Pin chỉ khác ắc quy ở chỗ là nó chỉ được nạp 1 lần để dùng xong rồi vứt đi, nhưng bây giờ có nhiều loại pin cũng nạp lại để dùng nhiều lần nên họ vẫn gọi lẫn cho nhau ắc quy-pin.
Còn pin (hay ắc quy) có 2 thông số quan trọng là khả năng tích điện và tốc độ tích hay phóng điện. Khả năng tích (hay chứa) điện là số cu lông, còn khả năng nạp (hay phóng) nhanh là số cu lông/thời gian. Nếu họ tính thời gian bằng giây thì là cu lông/giây và được gọi là am pe. Khi ăc quy được nạp 1 Ăm pe trong 1 giây nó đã có 1 cu lông. Nếu nạp trong 1 giờ nó sẽ tích được 3600 cu lông, tức là 1AH.
Mà 3600 cu lông là 3600 cu lông, như như số hạt lạc đã cho vào trong bát, làm gì có "biến tần" nào làm cho nó lên 3700 cu lông được?
Còn khả năng phóng, thì phòng nhanh sẽ chóng hết điện, phóng chậm thì được lâu. Cái ắc qu chứa 3600 cu lông phóng dòng 1A thì 1 tiếng sau là hết, còn phóng dòng 2A thì chỉ được 30 phút. Ắc quy to phóng dòng nhỏ thì được, nhưng ắc quy nhỏ phóng dòng lớn quá sẽ nóng, có khi dẫn đến cong cực.
1 dòng điện 1 Ampe mà có sức điện động 1 vôn thì cho công suất 1W. Cắi ắc quy 1 vôn có 3600 cu lông thì nó đã tích được 1Wh. Ắc quy chì 12 vôn mà mỗi ngăn đã tích được 3600 cu lông (tức là đã được nạp dòng 1A trong 1 giờ) thì đã tích được 12Wh điện năng.
Thế là vật lý phổ thông bác ạh!
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,043
Động cơ
383,751 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cháu đủ tiền và thấy ưng bụng là xuống tiền :))
 
Biển số
OF-579609
Ngày cấp bằng
17/7/18
Số km
174
Động cơ
140,169 Mã lực
Tuổi
56
Lại bàn tí về vụ tại sao anh Vượng làm Vinfast.

1- Các đại gia Việt xưa nay cứ béo tí là hay bị làm thịt nhưng nếu thật béo và thật to thì không ai dám thịt

2- Tham vọng làm lớn thì bắt buộc tham gia công nghiệp và công nghệ.

3- Khi Vin trở thành gã khổng lồ thì sẽ có lợi thế ưu đãi tài nguyên và định hướng chính sách

4- Thoả mãn cái danh và tự hào dân tộc cho một, hay một nhóm người

Lợi như vậy thì không nên hỏi tại sao lại làm Vinfast
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
874,887 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em hy vọng Vinfast sẽ thành công.
Nhưng
Em không tin điều ấy đến trước 2025.
 
Biển số
OF-579609
Ngày cấp bằng
17/7/18
Số km
174
Động cơ
140,169 Mã lực
Tuổi
56
Em hy vọng Vinfast sẽ thành công.
Nhưng
Em không tin điều ấy đến trước 2025.
Vin có cơ hội thành công sớm vì:

1- Xe máy điện sẽ được chính phủ ra chính sách môi trường, lúc đó đi xe máy xăng sẽ rất đắt, ủng hộ một tỷ mỹ tiền lãi từ Honda vào túi Vin để nuôi ước mơ oto

2- Giai đoạn 1 xe xăng sẽ bán ở VN nhưng có thể thị trường Mỹ sẽ là đích ngắm do đặc thù thị trường và đội ngũ lãnh đạo tới từ GM. Huyndai đã thành công ở Mỹ trước khi phát triển ở thị trường khác và lúc đó là thương hiệu không tên tuổi. Thành công ở Mỹ rồi thì có cơ ở các thị trường khác

3- Xe oto điện sau vài năm nữa cũng chơi bài chính sách

4- Đầu tư lớn ngay từ đầu với công nghệ 4.0 sản xuất lớn nên có ưu thế giá thành

5- Mô hình sx OEM đầu tư ít nhưng tiến độ nhanh

Khả năng thành công không hề nhỏ tí nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top