Ơ cụ nói hay nhỉ. Thế mãnh liệt tinh thần Việt để chùi *** ahBán được hay không không phải việc của cụ
Ơ cụ nói hay nhỉ. Thế mãnh liệt tinh thần Việt để chùi *** ahBán được hay không không phải việc của cụ
Nếu nói chuyện một cách có văn hóa với cụ là chưa khả thi, thì cụ thử nói chuyện một cách sạch sẽ xem saoƠ cụ nói hay nhỉ. Thế mãnh liệt tinh thần Việt để chùi *** ah
Em chưa thoá mạ cụ, chưa hạ thấp nhân phẩm của cụ, vẫn nói chuyện một cách đầy tôn trọng. Còn em phát ngôn thoải mái giữa đường thì chưa cần cụ chấn chỉnh về văn hoá hay vệ sinh. Cụ chẳng cần phải sinh sự, cứ nghỉ ngơi cho khoẻ.Nếu nói chuyện một cách có văn hóa với cụ là chưa khả thi, thì cụ thử nói chuyện một cách sạch sẽ xem sao
Mơ thế thôi chứ có đặt kì hạn deadline đâu. Đã làm thì phải làm cho hết mình rồi tiến từng bước chắc chắn cụ ạ.TQ làm được xe du lịch trước ta cả vài chục năm rồi, mà còn loay hoay chưa xuất khẩu nổi, anh V tuổi gì!
Nổ tí cho khí thế thôi!
TQ xuất khẩu rất nhiều rồiTQ làm được xe du lịch trước ta cả vài chục năm rồi, mà còn loay hoay chưa xuất khẩu nổi, anh V tuổi gì!
Nổ tí cho khí thế thôi!
Vấn đề bác nêu ra là Đúng ! Theo đó, BTC trình CP giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện ô tô sản xuất trong nước để hỗ trợ công nghiệp ô tô. Tuy nhiên hiệu quả tôi cho rằng ko cao vì những lý do sau:Chỗ tô đậm: Thấy bảo BCT-BTC đang trình CP miễn thuế tiêu thụ với linh kiện oto sx ở trong nước là sao
Làm xe máy điện cho tốt là bài toán đầu tiên và dễ hơn, cái này k làm ùn tắc lại bớt khói xe máy. Sau đó có thể là bus, và mới tới bài toán khó 1 vài dòng ô tô cá nhân. Bài toán cuối thì k nhất thiết phải giải đc ngay, mà nên chia ra các bài toán nhỏ và giải từng phần. Cái khó nhất là tăng đc nội địa hóa. Mà vẫn còn vấn đề như bác nói là sản lượng của Vin sẽ thấp, gia công được linh kiện cho cả hãng khác ở VN thì tốt. Nhưng cũng khó vì bọn Nhật Hàn nó hay khép kín vs nhau. Nhảy vào các mảng linh kiện bọn nó cũng phải nhập thì sao?Vấn đề bác nêu ra là Đúng ! Theo đó, BTC trình CP giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện ô tô sản xuất trong nước để hỗ trợ công nghiệp ô tô. Tuy nhiên hiệu quả tôi cho rằng ko cao vì những lý do sau:
- Thứ 1: Theo các quy tác đối xử quốc gia nêu tại khoản 1 và 5 của Điều III, Hiệp định GATT của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thì trường hợp giá tính thuế TTĐB được trừ đi giá trị linh kiện sản xuất trong nước có thể sẽ vi phạm cam kết về phân biệt giữa hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước. Để đối phó BTC đưa ra phương án: Giả điếc, cứ áp dụng trong khoảng thời gian 3-5 năm, bị kiện thì quy định cũng đã hết hiệu lực. Do đó, thẳng thắn mà nói CP chỉ có thể ủng hộ Vin trong khoảng thời gian ngắn, còn sau đó Vin đứng ko nổi thì Vin tèo.
- Thứ 2: Tỷ lệ nội địa hoá xe cá nhân ở VN rất thấp, có bài báo ghi trung bình 10-15%; cao nhất là Toyota trên 30%. Trong thời gian 3-5 năm Vin như nào nội địa hoá dc đáng kể để mà hưởng chiết khấu và giảm giá xe - tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ về giá ? Nhắc lại là giá xe Vin đang thuộc hàng đắt đỏ nhất phân khúc và 1 số phân tích chỉ ra rằng giá sản xuất ô tô VN luôn cao hơn các nước trong khu vực từ 10-20% do quy mô sản xuất quá nhỏ (Quy mô sx hiện tại của Vin chắc chắn là lèo tèo).
- Thứ 3 (Cũng là để trả lời cụ tỉ cho ý bác bôi đậm):
+ Theo TS Phan Lê Bình, chuyên gia JICA, Trường ĐH Việt Nhật (ĐH Quốc gia Hà Nội), nguy cơ của quá trình “ô tô hóa” đang diễn ra nhanh do giá ô tô giảm, sẽ làm ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM ngày càng trầm trọng hơn. “Nếu không có các biện pháp thích hợp, chỉ trong 5 năm nữa, Hà Nội sẽ rơi vào ùn tắc mãn tính, mà nguyên nhân chính là quá trình ô tô hóa”.
----> Chắc chắn CP sẽ có 2 phe: 1 phe đấu tranh giảm giá ô tô; 1 phe chống "ô tô hóa" để kiềm chế vỡ trận giao thông. 2 phe này đánh nhau, tất yếu chính sách hỗ trợ cho Vin sẽ nửa mùa. Nửa mùa thì có tác dụng nhiều ko hay giống như vật trang trí ? Theo ý kiến cá nhân thì tôi cho rằng 99% sẽ là vật trang trí !
Bác nghĩ sao chứ tôi thấy ko ổn.Làm xe máy điện cho tốt là bài toán đầu tiên và dễ hơn, cái này k làm ùn tắc lại bớt khói xe máy. Sau đó có thể là bus, và mới tới bài toán khó 1 vài dòng ô tô cá nhân. Bài toán cuối thì k nhất thiết phải giải đc ngay, mà nên chia ra các bài toán nhỏ và giải từng phần. Cái khó nhất là tăng đc nội địa hóa. Mà vẫn còn vấn đề như bác nói là sản lượng của Vin sẽ thấp, gia công được linh kiện cho cả hãng khác ở VN thì tốt.
1. Em ko bàn vì em không rõVấn đề bác nêu ra là Đúng ! Theo đó, BTC trình CP giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện ô tô sản xuất trong nước để hỗ trợ công nghiệp ô tô. Tuy nhiên hiệu quả tôi cho rằng ko cao vì những lý do sau:
- Thứ 1: Theo các quy tác đối xử quốc gia nêu tại khoản 1 và 5 của Điều III, Hiệp định GATT của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thì trường hợp giá tính thuế TTĐB được trừ đi giá trị linh kiện sản xuất trong nước có thể sẽ vi phạm cam kết về phân biệt giữa hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước. Để đối phó BTC đưa ra phương án: Giả điếc, cứ áp dụng trong khoảng thời gian 3-5 năm, bị kiện thì quy định cũng đã hết hiệu lực. Do đó, thẳng thắn mà nói CP chỉ có thể ủng hộ Vin trong khoảng thời gian ngắn, còn sau đó Vin đứng ko nổi thì Vin tèo.
- Thứ 2: Tỷ lệ nội địa hoá xe cá nhân ở VN rất thấp, có bài báo ghi trung bình 10-15%; cao nhất là Toyota trên 30%. Trong thời gian 3-5 năm Vin như nào nội địa hoá dc đáng kể để mà hưởng chiết khấu và giảm giá xe - tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ về giá ? Nhắc lại là giá xe Vin đang thuộc hàng đắt đỏ nhất phân khúc và 1 số phân tích chỉ ra rằng giá sản xuất ô tô VN luôn cao hơn các nước trong khu vực từ 10-20% do quy mô sản xuất quá nhỏ (Quy mô sx hiện tại của Vin chắc chắn là lèo tèo).
- Thứ 3 (Cũng là để trả lời cụ tỉ cho ý bác bôi đậm):
+ Theo TS Phan Lê Bình, chuyên gia JICA, Trường ĐH Việt Nhật (ĐH Quốc gia Hà Nội), nguy cơ của quá trình “ô tô hóa” đang diễn ra nhanh do giá ô tô giảm, sẽ làm ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM ngày càng trầm trọng hơn. “Nếu không có các biện pháp thích hợp, chỉ trong 5 năm nữa, Hà Nội sẽ rơi vào ùn tắc mãn tính, mà nguyên nhân chính là quá trình ô tô hóa”.
----> Chắc chắn CP sẽ có 2 phe: 1 phe đấu tranh giảm giá ô tô; 1 phe chống "ô tô hóa" để kiềm chế vỡ trận giao thông. 2 phe này đánh nhau, tất yếu chính sách hỗ trợ cho Vin sẽ nửa mùa. Nửa mùa thì có tác dụng nhiều ko hay giống như vật trang trí ? Theo ý kiến cá nhân thì tôi cho rằng 99% sẽ là vật trang trí !
Nếu bác tinh ý cũng sẽ nhận ra các vấn đề đan xen móc ngoặc: Nếu CP ra các chính sách kìm hãm ô tô cá nhân thì cũng là tát vào sản lượng tiêu thụ ô tô Vin; Vin sản xuất lèo tèo thì giá thành sản xuất ko giảm dc; giá xe ko giảm, thuế phí cầu đường lọ chai cao lên; vỡ trận giao thông - người ta chỉ ước có cái xe đạp để di chuyển cho nhanh thì ai người ta mua xe Vin....abc....
Ơ cụ nói hay nhỉ. Thế mãnh liệt tinh thần Việt để chùi *** ah
Nếu nói chuyện một cách có văn hóa với cụ là chưa khả thi, thì cụ thử nói chuyện một cách sạch sẽ xem sao
Trong câu của cụ, chữ Việt đặt gần chữ ... làm em thấy rất nhức mắt nên em góp ý với cụ. Nếu cụ muốn là em chỉ nên/được còm cụ khi cụ nói về em thì em coi như chưa còm gì vậy. Vinno là cách cụ dùng để chụp mũ những ai không cùng quan điểm anti của cụ, và với ofer đã dùng đến cách chụp mũ thì em không chấp nhặt làm gì ạEm chưa thoá mạ cụ, chưa hạ thấp nhân phẩm của cụ, vẫn nói chuyện một cách đầy tôn trọng. Còn em phát ngôn thoải mái giữa đường thì chưa cần cụ chấn chỉnh về văn hoá hay vệ sinh. Cụ chẳng cần phải sinh sự, cứ nghỉ ngơi cho khoẻ.
Ah quên, ngoại trừ việc em gọi bác là Vinno, và em cũng ko thấy hối hận vì điều đó
Nếu anh ấy xuất khẩu được thì anh ấy giỏi hơn TQ. Tùy thuộc vào tài buôn bán của anh ấy!TQ làm được xe du lịch trước ta cả vài chục năm rồi, mà còn loay hoay chưa xuất khẩu nổi, anh V tuổi gì!
Nổ tí cho khí thế thôi!
Thấy bảo: Riêng thân vỏ thì được tính 40% NĐH; động cơ mới chỉ được 1 phần thì phải chứ kg phải 100% sx được động cơ.1. Em ko bàn vì em không rõ
2. Hiện Vin và vendors đã sản xuất được động cơ, toàn bộ thân vỏ, hệ thống truyền động, ghế da.. Cái này có lẽ đã chiếm hơn 30% cái xe rồi. Thời gian tới chắc sẽ còn cao hơn
3. Khi đầu tư vào thị trường họ luôn nhìn vào tỉ lệ sở hữu xe/1000 người để đánh giá có tiềm năng hay không. Và xu hướng tỉ lệ sở hữu xe sẽ phải tăng mạnh. Cụ để ý thì hiện nay hàng loạt các nhà máy oto trong nước đã nâng công suất dây chuyền toyota, hyundai, ford, thaco.. Về lâu dài chắc chắn VN sẽ theo chân Thailand và Indo để xuất khẩu oto vào các thị trường khác.
4. Hiện nay xe bus Thaco đã xuất ngược sang Thái rồi
Nhìn động thái của CP thì Vin sẽ được CP ủng hộ làm oto cho đến khi Bác P nghỉ hưu ợ. Như vậy VIn còn 5 năm nữa để thực hiện ước mơ của mình.Vấn đề bác nêu ra là Đúng ! Theo đó, BTC trình CP giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện ô tô sản xuất trong nước để hỗ trợ công nghiệp ô tô. Tuy nhiên hiệu quả tôi cho rằng ko cao vì những lý do sau:
- Thứ 1: Theo các quy tác đối xử quốc gia nêu tại khoản 1 và 5 của Điều III, Hiệp định GATT của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thì trường hợp giá tính thuế TTĐB được trừ đi giá trị linh kiện sản xuất trong nước có thể sẽ vi phạm cam kết về phân biệt giữa hàng nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước. Để đối phó BTC đưa ra phương án: Giả điếc, cứ áp dụng trong khoảng thời gian 3-5 năm, bị kiện thì quy định cũng đã hết hiệu lực. Do đó, thẳng thắn mà nói CP chỉ có thể ủng hộ Vin trong khoảng thời gian ngắn, còn sau đó Vin đứng ko nổi thì Vin tèo.
- Thứ 2: Tỷ lệ nội địa hoá xe cá nhân ở VN rất thấp, có bài báo ghi trung bình 10-15%; cao nhất là Toyota trên 30%. Trong thời gian 3-5 năm Vin như nào nội địa hoá dc đáng kể để mà hưởng chiết khấu và giảm giá xe - tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ về giá ? Nhắc lại là giá xe Vin đang thuộc hàng đắt đỏ nhất phân khúc và 1 số phân tích chỉ ra rằng giá sản xuất ô tô VN luôn cao hơn các nước trong khu vực từ 10-20% do quy mô sản xuất quá nhỏ (Quy mô sx hiện tại của Vin chắc chắn là lèo tèo).
- Thứ 3 (Cũng là để trả lời cụ tỉ cho ý bác bôi đậm):
+ Theo TS Phan Lê Bình, chuyên gia JICA, Trường ĐH Việt Nhật (ĐH Quốc gia Hà Nội), nguy cơ của quá trình “ô tô hóa” đang diễn ra nhanh do giá ô tô giảm, sẽ làm ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM ngày càng trầm trọng hơn. “Nếu không có các biện pháp thích hợp, chỉ trong 5 năm nữa, Hà Nội sẽ rơi vào ùn tắc mãn tính, mà nguyên nhân chính là quá trình ô tô hóa”.
----> Chắc chắn CP sẽ có 2 phe: 1 phe đấu tranh giảm giá ô tô; 1 phe chống "ô tô hóa" để kiềm chế vỡ trận giao thông. 2 phe này đánh nhau, tất yếu chính sách hỗ trợ cho Vin sẽ nửa mùa. Nửa mùa thì có tác dụng nhiều ko hay giống như vật trang trí ? Theo ý kiến cá nhân thì tôi cho rằng 99% sẽ là vật trang trí !
Nếu bác tinh ý cũng sẽ nhận ra các vấn đề đan xen móc ngoặc: Nếu CP ra các chính sách kìm hãm ô tô cá nhân thì cũng là tát vào sản lượng tiêu thụ ô tô Vin; Vin sản xuất lèo tèo thì giá thành sản xuất ko giảm dc; giá xe ko giảm, thuế phí cầu đường lọ chai cao lên; vỡ trận giao thông - người ta chỉ ước có cái xe đạp để di chuyển cho nhanh thì ai người ta mua xe Vin....abc....
Cụ bảo động cơ mới sx dc 1 phần thì cái động cơ lắp trên xe đến từ đâu?Thấy bảo: Riêng thân vỏ thì được tính 40% NĐH; động cơ mới chỉ được 1 phần thì phải chứ kg phải 100% sx được động cơ.
Em thấy chính mợ gì Phó tổng VInfast trả lời phỏng vấn mà.Cụ bảo động cơ mới sx dc 1 phần thì cái động cơ lắp trên xe đến từ đâu?
Bus: 1. thay thế thế hệ bus cũ nhả nhiều khói đen và nhiều xe ko còn ở đk tốt, k phải chỉ HN/SG mà cả nước nếu làm tốt + đc CP hậu thuẫn (o bế chút cũng đc nếu VF tiếp tục chiêu dụ đc ng tài và lv với tinh thần khởi nghiệp thì họ cũng xứng đáng). 2. Bus mà chở đc nhiều khách thì sẽ đỡ tốn đường hơn xe máy xe đạp nhiều chứ cụ, hơn nữa bớt kẹt xe do xe cá nhân chạy ko theo luật lệ.Bác nghĩ sao chứ tôi thấy ko ổn.
Cái xe máy điện Vin đắt són ra quần, mua hàng Tàu rẻ hơn bao nhiêu; chưa kể tính cơ động kém xe xăng ---> CP ép dùng thì dùng chứ còn lâu mới có chuyện phổ biến xe điện, đặc biệt là đắt như xe điện của Vin.
Về xe bus: Hạ tầng Việt Nam thiết kế tào lao, phá quy hoạch từ lâu rồi. Thiết kế ko khoa học nên có nhiều bus hơn nữa thì di chuyển cũng vẫn bất tiện rất nhiều so với xe cá nhân. Giải pháp chỉ có thể là đập đi.... làm lại hết, nhưng có tiền đập đi làm lại ko ? Khi làm mỗi 1 con đường Kim Liên ở Hà Nội có tầm cây số phết hơn nghìn tỷ ?
Metro ở HCM tôi ko biết chứ Cát Linh Hà Nội giờ dc mệnh danh là tuyến đường 3 KHÔNG: "KHÔNG bổ sung đủ hồ sơ quản lý chất lượng, KHÔNG đủ cơ sở xác định mức độ an toàn của toàn hệ thống và KHÔNG đủ điều kiện để cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định". Vâng, với 3 KHÔNG này tôi đố bác nào dám nghiệm thu đưa vào sử dụng đấy, cứ thử đặt bút xuống ký xem có giống Đinh La Thăng ko, chẳng cần phải nhận tội tham ô lũng đoạn vẫn 50:50 thành "củi đốt" mục xác trong tù.
Tôi theo dõi vấn đề giao thông VN cũng đã lâu rồi và thấy những vấn nạn đã dc cảnh báo từ lâu nhưng việc giải quyết thì luôn tậm tịt. Ai lạc quan chứ tôi...bi quan. Góc nhìn của tôi về sự thành công của Vin nhờ lobby chính sách ô tô - theo đó cũng bi quan.
Toàn bộ hệ treo và truyền động nhập hết 100%. Cái này mà nội địa hoá được nữa thì ngon.1. Em ko bàn vì em không rõ
2. Hiện Vin và vendors đã sản xuất được động cơ, toàn bộ thân vỏ, hệ thống truyền động, ghế da.. Cái này có lẽ đã chiếm hơn 30% cái xe rồi. Thời gian tới chắc sẽ còn cao hơn
3. Khi đầu tư vào thị trường họ luôn nhìn vào tỉ lệ sở hữu xe/1000 người để đánh giá có tiềm năng hay không. Và xu hướng tỉ lệ sở hữu xe sẽ phải tăng mạnh. Cụ để ý thì hiện nay hàng loạt các nhà máy oto trong nước đã nâng công suất dây chuyền toyota, hyundai, ford, thaco.. Về lâu dài chắc chắn VN sẽ theo chân Thailand và Indo để xuất khẩu oto vào các thị trường khác.
4. Hiện nay xe bus Thaco đã xuất ngược sang Thái rồi
Nhà cháu tưởng ZF lắp ráp một số bộ phận?Toàn bộ hệ treo và truyền động nhập hết 100%. Cái này mà nội địa hoá được nữa thì ngon.