- Biển số
- OF-422993
- Ngày cấp bằng
- 17/5/16
- Số km
- 1,525
- Động cơ
- 345,115 Mã lực
thôi em ko chê VF đâu, sợ bị cắn lắm
Công nhận là ông blogger này tâm huyết , ông ý muốn đi thử xe chứ ko phải đi tham quan các công ty khác của VingroupTôi bỏ ra 20 phút để đọc bài báo này. Khá chân thực và fun.
Tất nhiên mình là người Việt nên có thể hiểu và thông cảm về những vấn đề VF gặp phải qua góc nhìn của 1 reviewer Mỹ. Nhưng vẫn fun và thấy thú vị vì sự cọ xát 2 cách nhìn... đồng thời cũng thấy reviewẻr này cũng khá fair và on-point.
Nghe con số 350 HP ai ai cũng đều nghĩ tới 1 sức mạnh khủng khiếp , nhưng thực tế lại không được như vậy . Tất cả đều liên quan tới dòng xả của pin có đáp ứng được cho tác vụ nặng như : đạp thốc gas , chạy tốc độ cao trên 100 km trong thời gian dài , chở nặng kèm thêm điều hòa bật ở mức nhiệt độ thấp ...vv hay không đáp ứng được. Không phải ngẫu nhiên khi trong phần tải trọng của VF8 chỉ ghi vẻn vẹn có 340 kg , tức là tương đương 5 người nặng 68 kgCông nhận là ông blogger này tâm huyết , ông ý muốn đi thử xe chứ ko phải đi tham quan các công ty khác của Vingroup
It, too, was dog-slow with crap ride quality
mà công nhận bọn Mỹ nó đi xe khỏe quen rồi hay sao í , nó chê con VF8 350 HP ... chậm như CHó
Cũng ko hiểu sao bọn Vin lại cho thử xe 350 HP ở quãng đường ngắn có 2km ở Vinpearl Nha Trang ?
Chắc là vì an toàn chứ 2km phóng tí là hết
Khuấy động anti lên cho tin tức nó viral, em đoán vậy.Tôi bỏ ra 20 phút để đọc bài báo này. Khá chân thực và fun.
Tất nhiên mình là người Việt nên có thể hiểu và thông cảm về những vấn đề VF gặp phải qua góc nhìn của 1 reviewer Mỹ. Nhưng vẫn fun và thấy thú vị vì sự cọ xát 2 cách nhìn... đồng thời cũng thấy reviewẻr này cũng khá fair và on-point.
Công nhân không có gì để làm ngoài xe máy điện . Xe ra nhỏ giọt vừa giao vừa sửa lỗi, linh kiện cũng thiếu.Bản chất là nó mỉa mai thật chứ còn gì nữa cụ, bảo nó sang xem xe mà toàn dẫn nó đi khoe đất, ca hát vui chơi nhảy múa, xe thì chạy được vài vòng hô hào toàn những thứ to lớn.
Xe điện còn kiểm tra nồng độ khí thải gì nữa.Để có thể được nhập khẩu và lăn bánh tại Mỹ, không riêng gì Vinfast mà các mẫu ô tô điện khác cũng phải đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn khắt khe.
Trong những năm gần đây, xe điện được coi là bước tiến mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô toàn cầu.
Thực tế hiện nay, gần như mỗi hãng xe đều có ít nhất một mẫu ô tô điện. Đồng thời, nhu cầu mua xe điện của người dân cũng dần tăng cao, đặc biệt ở các thị trường lớn như Mỹ hay Trung Quốc.
Nhiều hãng xe bắt đầu xuất khẩu ô tô điện sang thị trường Mỹ (Ảnh: Car and Drive)
Tuy nhiên, để có thể nhập khẩu xe điện vào thị trường Mỹ, các hãng xe trên toàn cầu phải đáp ứng được nhiều quy định và yêu cầu khắt khe của chính phủ nước này.
Cụ thể, xe điện có thể được nhập khẩu vào Mỹ nếu chúng đáp ứng được các quy tắc FMVSS (Tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới liên bang) và được sản xuất theo các thông số kỹ thuật lái xe của Mỹ.
Được công nhận là phương tiện không phát thải bởi Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA)
Để một chiếc xe điện được công nhận là ZEV (Phương tiện không phát thải), xe phải đáp ứng được các tiêu chuẩn sau thông qua một loạt các thử nghiệm nghiêm ngặt:
- Được cung cấp năng lượng bởi một động cơ điện sử dụng hệ thống năng lượng có thể sạc lại như pin dự trữ hoặc pin nhiên liệu hydro
- Được sạc lại từ nguồn bên ngoài xe (nhờ bộ sạc EV hoặc nguồn điện dân dụng)
- Đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ)
- Có thể hoạt động mà không cần đến bất kì hệ thống động cơ đốt trong nào
Đáp ứng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu từ Bộ Giao thông vận tải (DOT)
Cũng giống như các loại xe sử dụng động cơ đốt trong, xe điện muốn nhập khẩu vào Mỹ phải đáp ứng được các tiêu chuẩn liên quan đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu.
Theo đó, DOT đưa ra 2 yêu cầu mà tất cả các phương tiện nhập khẩu vào Mỹ phải đáp ứng được, bao gồm tiêu chuẩn phát thải khí nhà kính (GHG) và mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình của doanh nghiệp (CAFE).
Đối với tiêu chuẩn GHG, lượng CO2 gam trên mỗi dặm không được vượt quá một lượng nhất định. Tuy nhiên, việc đáp ứng được tiêu chuẩn GHG không khó đối với các dòng xe điện bởi chúng không thải ra bất kì khí thải nào. Trái lại, tiêu chuẩn CAFE có phần phức tạp hơn bởi các mẫu xe điện phải đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình là 4,3L/100 km vào năm 2022.
Hình ảnh những chiếc Vinfast VF8 lên tàu xuất khẩu đi Mỹ hôm 25/11.
Đáp ứng được các tiêu chuẩn sản xuất xe của Mỹ
Để có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn sản xuất xe của Mỹ, các hãng xe phải trải qua một quá trình tới vài năm và bỏ ra một khoản đầu tư đáng kể.
Bên cạnh những thông số kỹ thuật chi tiết, một số chi tiết cũng cần phải thay đổi như: tay lái chuyển từ cấu hình bên phải sang bên trái, các phép đo khoảng cách được chuyển từ hệ mét sang tiêu chuẩn Hoa Kỳ,…
Chính vì thế, trước khi xuất khẩu ô tô sang Mỹ, thường các hãng xe phải xây dựng dây chuyền lắp ráp khác với dây chuyền dành cho thị trường nội địa.
Đáp ứng tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới liên bang
Đạo luật An toàn Xe cơ giới và Giao thông Quốc gia năm 1996 được NHTSA đưa ra nhằm thiết lập tiêu chuẩn quốc gia cho đường bộ và phương tiện tại Mỹ.
Mặc dù đã trải qua nhiều lần sửa đổi nhưng đạo luật này vẫn duy trì 3 tiêu chuẩn an toàn chính, bao gồm tiêu chuẩn tránh va chạm, khả năng va chạm và khả năng sống sót sau tai nạn.
Các tiêu chuẩn trong đạo luật này sẽ liên tục được cập nhật để theo kịp sự phát triển của công nghệ được sử dụng trên các dòng xe, trong đó có xe điện.
Minh Nhật (Tổng hợp)
Loạt quy định xe điện Vinfast phải đáp ứng để lăn bánh trên đất Mỹ
Để có thể được nhập khẩu và lăn bánh tại Mỹ, không riêng gì Vinfast mà các mẫu ô tô điện khác cũng phải đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn khắt khe.vietnamnet.vn
Không chỉ riêng Vinfast, ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, tất cả các hãng xe ô tô muốn bán xe ở Mỹ còn phải chịu nhiều thuế, phí đặc thù.
Là một thị trường khiến các hãng xe muốn hướng tới, song Mỹ lại cực kỳ khó tính trong vấn đề nhập khẩu phương tiện như ô tô. Không riêng gì Vinfast của Việt Nam, trước khi được chuyển đến nơi bán, ô tô nhập khẩu sẽ phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ và khắt khe thông qua các loại thuế và phí.
Đầu tiên, thuế quan, thuế tiêu thụ đặc biệt là 2 loại thuế cơ bản nhất mà hàng hóa muốn nhập khẩu vào Mỹ phải chịu. Đây cũng là loại thuế mà hầu như mọi quốc gia trên thế giới đều áp cho hàng hóa được nhập khẩu vào bán trong nội địa.
Tiếp đó, là phí xử lý hàng hóa (MPF) đối với danh mục hàng nhập cảnh chính thức, trị giá 0,3464% giá trị của hàng hóa. Nó đạt tối đa 538,40 USD và tiếu thiểu không dưới 27,75 USD.
Đối với hàng hóa được nhập theo đường biển, cụ thể là 999 chiếc Vinfast VF-8 được tàu Sliver Queen chở từ cảng Hải Phòng của Việt Nam sang California, Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ sẽ thu 0,125% phí bảo trì bến cảng.
Bên cạnh đó,ô tô sản xuất tại nước ngoài, khi muốn nhập khẩu để được bán thương mại tại thị trường Mỹ, sẽ phải chịu mức thuế nhập khẩu 2,5%. Đây là mức thuế bắt buộc khi muốn đưa xe hơi vào nước Mỹ, bất kể là xe mới hay xe đã qua sử dụng, sử dụng mục đích cá nhân hay buôn bán.
Thuế liên bang về tiêu thụ nhiên liệu xăng cũng là một loại thuế quen thuộc đối với xe ô tô nhập khẩu, song, đối với các loại xe Hybrid hay xe điện 100% như sản phẩm của Vinfast, sẽ được miễn loại thuế này.
Như vậy, đối với mỗi một ô tô điện của Vinfast khi xuất khẩu vào thị trường Mỹ, mỗi chiếc xe sẽ phải chịu 3% thuế, phí cùng thuế quan và thuế tiêu thụ đặc biệt.
Tất nhiên, đây sẽ đều là các khoản đã được doanh nghiệp Việt Nam tính toán đến để điều chỉnh giá sản phẩm sao cho phù hợp nhất khi tung ra thị trường khó tính như Mỹ, nơi đang có sẵn 20 thương hiệu ô tô điện và hơn 100 mẫu xe, chia nhau thị phần 3,2 triệu xe (doanh số bán xe điện năm 2021), chiếm 5% so với xe động cơ đốt trong.
Bên cạnh vấn đề thuế, phí, có một vấn đề cũng đang làm đau đầu các hãng xe điện nước ngoài tại Mỹ, trong đó phải kể đến cả ông lớn Huyndai, chính là việc, hồi tháng 8 năm nay, Chính phủ của Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã ký thông qua Đạo luật giảm lạm phát, chính thức có hiệu lực từ năm 2023 tới đây.
Đạo luật này quy định áp dụng một khoản tín dụng thuế trị giá 7.500 USD cho những người mua xe hơi điện có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, bao gồm Mỹ và Canada, trong khi những ưu đãi này sẽ không được áp dụng đối với bất cứ một hãng xe điện nào tới từ nước ngoài.
Đây là một lợi thế cực lớn giúp cho các hãng xe điện nội địa của Mỹ chiếm thế thượng phong khi vừa không phải chịu các mức thuế, phí nhập khẩu, lại vừa được hưởng mức tín dụng thuế vô cùng ưu đãi.
Dẫu vậy, loại tín dụng thuế này sẽ chỉ có tác dụng cho những cá nhân hay doanh nghiệp có nhiều khoản nợ thuế đối với Chính phủ Liên bang. Còn đối với những cá nhân hay tổ chức không bị chi phối hoặc nợ thuế không đáng kể đối với nhà nước, thì nó không tác động quá nhiều tới tâm lý mua hàng của người tiêu dùng.
Hùng Dũng
Để lăn bánh tại Mỹ, ô tô điện Vinfast phải chịu những loại thuế, phí nào?
Không chỉ riêng Vinfast, ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, tất cả các hãng xe ô tô muốn bán xe ở Mỹ còn phải chịu nhiều thuế, phí đặc thù.vietnamnet.vn
Vốn gọi dễ ạ. Chỉ là bao nhiêu và à mà thôi.Có được chạy thì cũng lấy cái gì ra cạnh tranh với chục hãng xe lừng lững bên đó , giá làm sao rẻ hơn China dc , chất lượng tốt hơn Đức Mỹ Nhật hay sao ?
Giờ hóng màn gọi vốn đã , xe cộ tính sau
Người làm họ sẽ phải tính như nào để tồn tại và phát triển. Tất cả những gì đơn giản dễ thấy thì ko phải bàn nhiều, chả nhẽ cả cái Cty với đủ các Ceo, Chuyên gia lại ngây ngô vậy.
Khó khăn thì Cty nào cũng có thể, lịch sử trăm năm còn phá sản.
E thì chưa tin bất cứ nhà báo nào.
Chiến hạm 999 hơn 10h nữa cập bến.Em lót dép ngồi hóng, tàu đi đến đâu rồi các cụ? ít bữa nữa là biết liền, giờ chưa biết mà ngồi phán mất công họ cười vào mẹt
100 triệu dân mà ảnh cứ đảo đạo diễn như rang lạcChắc tại đọc tên Kevin cũng có 1 chữ vin nên nhầm tưởng là ...fan Vin thôi cụ ...kkk
Mẫu đầu tiên khó thành công vang dội ngay được. Cứ phải đưa sang thì mới biết khách Mỹ họ chê cái gì. Đường dài còn nhiều vấp váp mới thành công được.Nghe con số 350 HP ai ai cũng đều nghĩ tới 1 sức mạnh khủng khiếp , nhưng thực tế lại không được như vậy . Tất cả đều liên quan tới dòng xả của pin có đáp ứng được cho tác vụ nặng như : đạp thốc gas , chạy tốc độ cao trên 100 km trong thời gian dài , chở nặng kèm thêm điều hòa bật ở mức nhiệt độ thấp ...vv hay không đáp ứng được. Không phải ngẫu nhiên khi trong phần tải trọng của VF8 chỉ ghi vẻn vẹn có 340 kg , tức là tương đương 5 người nặng 68 kg
Chính vì lý do chưa chắc chắn lắm về quả pin + phần mềm nên quãng đường thử nghiệm càng ngắn càng tốt . Đêm dài thường lắm mộng ,đường dài sẽ lòi ra lắm lỗi mà cụ ...kkk
Xuất khẩu cái ô tô, một sản phẩm thương mại mà phất quốc kỳ là hình ảnh không phù hợp. Nên có cái cờ riêng của Vin mà phất thì hay hơn.Để có thể được nhập khẩu và lăn bánh tại Mỹ, không riêng gì Vinfast mà các mẫu ô tô điện khác cũng phải đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn khắt khe.
Trong những năm gần đây, xe điện được coi là bước tiến mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô toàn cầu.
Thực tế hiện nay, gần như mỗi hãng xe đều có ít nhất một mẫu ô tô điện. Đồng thời, nhu cầu mua xe điện của người dân cũng dần tăng cao, đặc biệt ở các thị trường lớn như Mỹ hay Trung Quốc.
Nhiều hãng xe bắt đầu xuất khẩu ô tô điện sang thị trường Mỹ (Ảnh: Car and Drive)
Tuy nhiên, để có thể nhập khẩu xe điện vào thị trường Mỹ, các hãng xe trên toàn cầu phải đáp ứng được nhiều quy định và yêu cầu khắt khe của chính phủ nước này.
Cụ thể, xe điện có thể được nhập khẩu vào Mỹ nếu chúng đáp ứng được các quy tắc FMVSS (Tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới liên bang) và được sản xuất theo các thông số kỹ thuật lái xe của Mỹ.
Được công nhận là phương tiện không phát thải bởi Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA)
Để một chiếc xe điện được công nhận là ZEV (Phương tiện không phát thải), xe phải đáp ứng được các tiêu chuẩn sau thông qua một loạt các thử nghiệm nghiêm ngặt:
- Được cung cấp năng lượng bởi một động cơ điện sử dụng hệ thống năng lượng có thể sạc lại như pin dự trữ hoặc pin nhiên liệu hydro
- Được sạc lại từ nguồn bên ngoài xe (nhờ bộ sạc EV hoặc nguồn điện dân dụng)
- Đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ)
- Có thể hoạt động mà không cần đến bất kì hệ thống động cơ đốt trong nào
Đáp ứng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu từ Bộ Giao thông vận tải (DOT)
Cũng giống như các loại xe sử dụng động cơ đốt trong, xe điện muốn nhập khẩu vào Mỹ phải đáp ứng được các tiêu chuẩn liên quan đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu.
Theo đó, DOT đưa ra 2 yêu cầu mà tất cả các phương tiện nhập khẩu vào Mỹ phải đáp ứng được, bao gồm tiêu chuẩn phát thải khí nhà kính (GHG) và mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình của doanh nghiệp (CAFE).
Đối với tiêu chuẩn GHG, lượng CO2 gam trên mỗi dặm không được vượt quá một lượng nhất định. Tuy nhiên, việc đáp ứng được tiêu chuẩn GHG không khó đối với các dòng xe điện bởi chúng không thải ra bất kì khí thải nào. Trái lại, tiêu chuẩn CAFE có phần phức tạp hơn bởi các mẫu xe điện phải đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình là 4,3L/100 km vào năm 2022.
Hình ảnh những chiếc Vinfast VF8 lên tàu xuất khẩu đi Mỹ hôm 25/11.
Đáp ứng được các tiêu chuẩn sản xuất xe của Mỹ
Để có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn sản xuất xe của Mỹ, các hãng xe phải trải qua một quá trình tới vài năm và bỏ ra một khoản đầu tư đáng kể.
Bên cạnh những thông số kỹ thuật chi tiết, một số chi tiết cũng cần phải thay đổi như: tay lái chuyển từ cấu hình bên phải sang bên trái, các phép đo khoảng cách được chuyển từ hệ mét sang tiêu chuẩn Hoa Kỳ,…
Chính vì thế, trước khi xuất khẩu ô tô sang Mỹ, thường các hãng xe phải xây dựng dây chuyền lắp ráp khác với dây chuyền dành cho thị trường nội địa.
Đáp ứng tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới liên bang
Đạo luật An toàn Xe cơ giới và Giao thông Quốc gia năm 1996 được NHTSA đưa ra nhằm thiết lập tiêu chuẩn quốc gia cho đường bộ và phương tiện tại Mỹ.
Mặc dù đã trải qua nhiều lần sửa đổi nhưng đạo luật này vẫn duy trì 3 tiêu chuẩn an toàn chính, bao gồm tiêu chuẩn tránh va chạm, khả năng va chạm và khả năng sống sót sau tai nạn.
Các tiêu chuẩn trong đạo luật này sẽ liên tục được cập nhật để theo kịp sự phát triển của công nghệ được sử dụng trên các dòng xe, trong đó có xe điện.
Minh Nhật (Tổng hợp)
Loạt quy định xe điện Vinfast phải đáp ứng để lăn bánh trên đất Mỹ
Để có thể được nhập khẩu và lăn bánh tại Mỹ, không riêng gì Vinfast mà các mẫu ô tô điện khác cũng phải đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn khắt khe.vietnamnet.vn
Không chỉ riêng Vinfast, ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, tất cả các hãng xe ô tô muốn bán xe ở Mỹ còn phải chịu nhiều thuế, phí đặc thù.
Là một thị trường khiến các hãng xe muốn hướng tới, song Mỹ lại cực kỳ khó tính trong vấn đề nhập khẩu phương tiện như ô tô. Không riêng gì Vinfast của Việt Nam, trước khi được chuyển đến nơi bán, ô tô nhập khẩu sẽ phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ và khắt khe thông qua các loại thuế và phí.
Đầu tiên, thuế quan, thuế tiêu thụ đặc biệt là 2 loại thuế cơ bản nhất mà hàng hóa muốn nhập khẩu vào Mỹ phải chịu. Đây cũng là loại thuế mà hầu như mọi quốc gia trên thế giới đều áp cho hàng hóa được nhập khẩu vào bán trong nội địa.
Tiếp đó, là phí xử lý hàng hóa (MPF) đối với danh mục hàng nhập cảnh chính thức, trị giá 0,3464% giá trị của hàng hóa. Nó đạt tối đa 538,40 USD và tiếu thiểu không dưới 27,75 USD.
Đối với hàng hóa được nhập theo đường biển, cụ thể là 999 chiếc Vinfast VF-8 được tàu Sliver Queen chở từ cảng Hải Phòng của Việt Nam sang California, Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ sẽ thu 0,125% phí bảo trì bến cảng.
Bên cạnh đó,ô tô sản xuất tại nước ngoài, khi muốn nhập khẩu để được bán thương mại tại thị trường Mỹ, sẽ phải chịu mức thuế nhập khẩu 2,5%. Đây là mức thuế bắt buộc khi muốn đưa xe hơi vào nước Mỹ, bất kể là xe mới hay xe đã qua sử dụng, sử dụng mục đích cá nhân hay buôn bán.
Thuế liên bang về tiêu thụ nhiên liệu xăng cũng là một loại thuế quen thuộc đối với xe ô tô nhập khẩu, song, đối với các loại xe Hybrid hay xe điện 100% như sản phẩm của Vinfast, sẽ được miễn loại thuế này.
Như vậy, đối với mỗi một ô tô điện của Vinfast khi xuất khẩu vào thị trường Mỹ, mỗi chiếc xe sẽ phải chịu 3% thuế, phí cùng thuế quan và thuế tiêu thụ đặc biệt.
Tất nhiên, đây sẽ đều là các khoản đã được doanh nghiệp Việt Nam tính toán đến để điều chỉnh giá sản phẩm sao cho phù hợp nhất khi tung ra thị trường khó tính như Mỹ, nơi đang có sẵn 20 thương hiệu ô tô điện và hơn 100 mẫu xe, chia nhau thị phần 3,2 triệu xe (doanh số bán xe điện năm 2021), chiếm 5% so với xe động cơ đốt trong.
Bên cạnh vấn đề thuế, phí, có một vấn đề cũng đang làm đau đầu các hãng xe điện nước ngoài tại Mỹ, trong đó phải kể đến cả ông lớn Huyndai, chính là việc, hồi tháng 8 năm nay, Chính phủ của Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã ký thông qua Đạo luật giảm lạm phát, chính thức có hiệu lực từ năm 2023 tới đây.
Đạo luật này quy định áp dụng một khoản tín dụng thuế trị giá 7.500 USD cho những người mua xe hơi điện có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, bao gồm Mỹ và Canada, trong khi những ưu đãi này sẽ không được áp dụng đối với bất cứ một hãng xe điện nào tới từ nước ngoài.
Đây là một lợi thế cực lớn giúp cho các hãng xe điện nội địa của Mỹ chiếm thế thượng phong khi vừa không phải chịu các mức thuế, phí nhập khẩu, lại vừa được hưởng mức tín dụng thuế vô cùng ưu đãi.
Dẫu vậy, loại tín dụng thuế này sẽ chỉ có tác dụng cho những cá nhân hay doanh nghiệp có nhiều khoản nợ thuế đối với Chính phủ Liên bang. Còn đối với những cá nhân hay tổ chức không bị chi phối hoặc nợ thuế không đáng kể đối với nhà nước, thì nó không tác động quá nhiều tới tâm lý mua hàng của người tiêu dùng.
Hùng Dũng
Để lăn bánh tại Mỹ, ô tô điện Vinfast phải chịu những loại thuế, phí nào?
Không chỉ riêng Vinfast, ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, tất cả các hãng xe ô tô muốn bán xe ở Mỹ còn phải chịu nhiều thuế, phí đặc thù.vietnamnet.vn
Chẳng cần phải đưa sang tận bển cũng vẫn biết khách Mỹ họ chê cái gì cụ nhé . Đầu tiên họ sẽ chê là treo đầu dê bán thịt chó , đang VF8 400km giờ lại nhận City 180 mile ...kkkMẫu đầu tiên khó thành công vang dội ngay được. Cứ phải đưa sang thì mới biết khách Mỹ họ chê cái gì. Đường dài còn nhiều vấp váp mới thành công được.
Ông nào đang đưa người yêu đi shopping hay du lịch mà phải dừng giữa đường gọi cứu hộ ntn thì chui đâu cho hết quê nhỉViệc vô tình có clip chạy trên đường Mỹ hôm bữa cái xe đó có cái vỏ chữ V không chắc nó được nhập khẩu từ VN, vì thông tin đến nay cho thấy nó chưa có bất cứ giấy tờ gì để lưu thông trên đường.
Ngày nào cũng kiểu thế này thì thằng Mỹ nào dũng cảm lắm mới dám phê duyệt.
cái cụ nêu thì cũng là dự đoán vậy thôi, có thể sang đến bên đó người ta còn chê nhiều thứ nữa. Nói chung người Việt ta còn non, chưa bước ra thế giới bao giờ, nên cứ nghĩ sẽ có một bước khởi đầu hoàn hảo, thành công vang dội..... Nhưng chắc chắn một võ sỹ chưa lên sàn đấu bao giờ không thể có cú đấm hoàn hảo đầu tiên đã đánh gục đối thủ được. Mỹ là nơi cái gì người ta cũng có quyền chê bai, chẳng nể nang gì. Cụ cứ yên tâm là Vinfast sẽ còn vấp váp ở thị trường Mỹ nhiều, ngoài cái mà cụ vừa nêu trên. Tuy nhiên, không vấp váp thì không trưởng thành được ....Chẳng cần phải đưa sang tận bển cũng vẫn biết khách Mỹ họ chê cái gì cụ nhé . Đầu tiên họ sẽ chê là treo đầu dê bán thịt chó , đang VF8 400km giờ lại nhận City 180 mile ...kkk
Chẳng phải là dự đoán , mà mình khẳng định chắc chắn là với cái xe đột ngột bị hạ từ 400 km xuống 290 km mà không thông báo trước , 100% sẽ bị khách hàng Mỹ chê . Mà không chỉ khách Mỹ , nếu khách hàng ở bất cứ đâu mà bị lâm vào tình cảnh đó đều sẽ chê hết . Với xe điện thì vấn đề sống còn chính là quãng đường đi được / 1 lần sạc + với phần mềm hoạt động ổn định . Mà cả 2 vấn đề đấy VF8 đều chưa đạt được , bị khách hàng chê là điều đương nhiên rồi đấy cụ ...cái cụ nêu thì cũng là dự đoán vậy thôi, có thể sang đến bên đó người ta còn chê nhiều thứ nữa. Nói chung người Việt ta còn non, chưa bước ra thế giới bao giờ, nên cứ nghĩ sẽ có một bước khởi đầu hoàn hảo, thành công vang dội..... Nhưng chắc chắn một võ sỹ chưa lên sàn đấu bao giờ không thể có cú đấm hoàn hảo đầu tiên đã đánh gục đối thủ được. Mỹ là nơi cái gì người ta cũng có quyền chê bai, chẳng nể nang gì. Cụ cứ yên tâm là Vinfast sẽ còn vấp váp ở thị trường Mỹ nhiều, ngoài cái mà cụ vừa nêu trên. Tuy nhiên, không vấp váp thì không trưởng thành được ....