Thảo luận Vinfast có thể không bao giờ được cấp phép chạy trên đường phố Mỹ

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Nước cụ có xây được tàu điện ngầm như Băc Hàn làm được từ 50 năm trước chưa?
Nước cụ chế tạo được xe tăng, tàu ngầm như người ta chưa? Hay 200 mã hợp kim của xe hơi chưa tự đúc được 1.
Nước cụ đã chế được tên lửa liên lục địa chưa, hay có cái Scud 300km cổ lỗ sĩ vẫn phải mua từ nước đó.
Nước cụ chế được vũ khí nguyên tử để khè Tàu như nước đó khè Mỹ chưa?
Chưa đúng không?
Vậy thì lạy người ta 3 lạy nhận làm thầy đi.
2 miền nước đó chia cắt đúng là cái dở. Họ mà nhập làm 1 thì Nhật không so nổi đấy. Chính Mỹ là tác giả chia cắt gây què quặt họ.
H.Â.M quá rồi. Bảo sao nấm đầu làm tóc không mọc được 😀
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,687
Động cơ
612,301 Mã lực
Cụ nói chuẩn ah, buồn vui sướng khổ chỉ là mộng thôi :)
Hôm trước e gặp 2 ông xe ôm ngồi uống bia hơi nói chuyện với nhau. 1 ông bảo mấy thằng đại gia giàu kếch xù khổ bỏ mẹ, làm ăn lo nghĩ bạc cả đầu, thời gian hưởng thụ thì không có. Cứ như 2 anh em mình chiều đến ngồi làm mấy vại lại sướng, no bụng về nhà nằm nghỉ ngơi...
Cái cụ ví dụ là tự nhận thức, còn kia là người ngoài nhìn vào. Tùy góc độ nhìn vào mà nói rằng giàu hay nghèo, sướng hay khổ.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cái cụ ví dụ là tự nhận thức, còn kia là người ngoài nhìn vào. Tùy góc độ nhìn vào mà nói rằng giàu hay nghèo, sướng hay khổ.
Cụ lắt léo quá :) để e ví dụ lại vậy:
Hôm trước e gặp 2 ông xe ôm ngồi uống bia hơi nói chuyện với nhau. 1 ông bảo mấy thằng đại gia giàu kếch xù khổ bỏ mẹ, làm ăn lo nghĩ bạc cả đầu, thời gian hưởng thụ thì không có, lấy đâu ngồi bia hơi chém gió như anh em mình. Chứng kiến cảnh đó e thấy 2 cụ xe ôm sướng thật :)
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,687
Động cơ
612,301 Mã lực
Cụ lắt léo quá :) để e ví dụ lại vậy:
Hôm trước e gặp 2 ông xe ôm ngồi uống bia hơi nói chuyện với nhau. 1 ông bảo mấy thằng đại gia giàu kếch xù khổ bỏ mẹ, làm ăn lo nghĩ bạc cả đầu, thời gian hưởng thụ thì không có, lấy đâu ngồi bia hơi chém gió như anh em mình. Chứng kiến cảnh đó e thấy 2 cụ xe ôm sướng thật :)
Cái đánh giá ông đại gia kia là 2 ông xe ôm đánh giá đấy chứ, có phải cụ đâu? Em mà thấy cảnh đó thì em ngưỡng mộ cả 2 bên, bên nhiều tiền, bên vô tư sống.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cái đánh giá ông đại gia kia là 2 ông xe ôm đánh giá đấy chứ, có phải cụ đâu? Em mà thấy cảnh đó thì em ngưỡng mộ cả 2 bên, bên nhiều tiền, bên vô tư sống.
Em đang đánh giá 2 ông xe ôm sướng, kiểu "nghèo vật chất nhưng giàu vô tư" cũng như Triều Tiên "nghèo đồ xa xỉ nhưng giàu kiến thức". Chứ quan tâm gì đến ông đại gia :)
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Ngay câu trả lời này của bạn đã thể hiện cái tầm và cái tâm bé nhỏ ( tôi k muốn dùng từ nặng hơn).
Nó khác nhiều chứ:
- Có hàng triệu DN việt nam được các pt truyền thông cũ và mới thế giới : báo, tạp chí, TV.. viết tới, đề cập với câu : "Doanh nghiệp tư nhân số 1 Việt Nam" như VF không? . Việt Nam có lợi k? VN Được quảng bá tích cực trên thế giới miễn phí không?...Chứ trước giờ nói đến VN là truyền thông TG luôn là "Việt Nam war"
- Các tạp chí chuyên ngành uy tín đưa vào list chính thức để KH và chuyên gia tìm kiếm, so sánh, đánh giá, đây:
.
Trước giờ có hàng triệu sản phẩm nào của VN đến tầm này chưa?
- ......... vv&vv.

Thế nhỉ, các bạn tự đánh giá trên tư duy có Tâm có tầm sẽ có động lực tích cực để phán xét, nâng tầm mình... cứ có hàng chục DN Việt Nam làm tới bước này đã thì tầm VN đã khác rồi; còn để bán được hàng chục, trăm nghìn xe, sản phẩm thì cứ ước mơ đã.
Vậy tôi hỏi bạn: các doanh nghiệp khác đã và vẫn đang mang hàng tỷ đô về cho đất nước, VF đã mang đc xu mẻ nào về chưa? Nếu chưa và nằm ở thì tương lai thì mọi thứ tung hô về số 1, số 2 hay nhất quả đất chỉ là viết cho nó vui thôi nhé.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,981
Động cơ
272,059 Mã lực
H.Â.M quá rồi. Bảo sao nấm đầu làm tóc không mọc được 😀
Chà, cụ nhìn nick của tôi rồi mà còn phán chi cho nhọc.
Duy 1 điều, lời tôi nói, cụ không thể phủ nhận bằng logic, bằng lý lẽ.
Đó mới là điều duy nhất có giá trị trong các tranh luận này.
Còn tôi như nào, cụ nhìn nhận tôi như nào về cá nhân, thì tùy và mặc kệ cụ.
Không ai bận tâm, kể cả tôi cụ nhé.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Vậy tôi hỏi bạn: các doanh nghiệp khác đã và vẫn đang mang hàng tỷ đô về cho đất nước, VF đã mang đc xu mẻ nào về chưa? Nếu chưa và nằm ở thì tương lai thì mọi thứ tung hô về số 1, số 2 hay nhất quả đất chỉ là viết cho nó vui thôi nhé.
Ông ấy mang tiền ở Ukraina về xây dựng VG. Chứ có lấy tiền nhà cụ quái đâu.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Ông ấy mang tiền ở Ukraina về xây dựng VG. Chứ có lấy tiền nhà cụ quái đâu.
Tôi đang nói những từ tung hô sáo rỗng. Còn VG lớn đến bây giờ phần lớn là do tài nguyên đất nước và làm thế nào để lớn thì ai cũng biết.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Tôi đang nói những từ tung hô sáo rỗng. Còn VG lớn đến bây giờ phần lớn là do tài nguyên đất nước và làm thế nào để lớn thì ai cũng biết.
Đất của Việt Nam vẫn còn đó. VG có mang đất bán cho nước ngoài quái đâu. Những khu đô thị ngoài làm cảnh quan đẹp, còn thúc đẩy ngành sản xuất vật liệu xây dựng, sắt thép xi măng. Tạo công ăn việc làm cho bao nhiêu người. Họ bán nhà giá cao mà khách vẫn mua. Tức là giá trị nó mang lại tương xứng với số tiền bỏ ra. Thuận mua vừa bán chứ có bắt ai phải mua đâu.
 

kem bear

Xe hơi
Biển số
OF-120
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
125
Động cơ
573,679 Mã lực
Cụ nói phét. Thế cùng nòi giống người Hàn, sao Nam Hàn giàu sụ, Bắc Hàn nghèo rớt ra, máu bùn như nhau thì giàu nghèo cũng phải như nhau chứ, hay lại đổ tại Mỹ :))
Thế các bạn có biết bên Mẽo, Âu chủng Tàu không áp đảo dân số ( như chính quốc-chính quốc), lợi thế lập nghiệp mà chúng nó vẫn được tính có thu nhập cao hơn chủng Việt không???
Cười cái gì, nghĩ ngắn lắm, lại quay lại chưởi cố hương à.
 

sorciere_vn

Xe buýt
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
983
Động cơ
347,546 Mã lực
Đất của Việt Nam vẫn còn đó. VG có mang đất bán cho nước ngoài quái đâu. Những khu đô thị ngoài làm cảnh quan đẹp, còn thúc đẩy ngành sản xuất vật liệu xây dựng, sắt thép xi măng. Tạo công ăn việc làm cho bao nhiêu người. Họ bán nhà giá cao mà khách vẫn mua. Tức là giá trị nó mang lại tương xứng với số tiền bỏ ra. Thuận mua vừa bán chứ có bắt ai phải mua đâu.
Khiếp quá nhỉ =)), hùng hồn ghê =))


"- Năm ngoái, Vingroup đã góp 99,8% vốn điều lệ vào CTCP Kinh doanh Bất động sản MV Việt Nam (Công ty MV), sau đó chuyển nhượng lại 80% sở hữu trong công ty với tổng giá 8.799 tỷ đồng. Lãi chênh lệch từ giao dịch ghi nhận 7.148 tỷ đồng. Tổng giám đốc của Công ty MV Việt Nam hiện là ông Nakagawa Kyosuke (Nhật Bản), ông này là Tổng giám đốc phụ trách bất động sản, hạ tầng… của Tập đoàn Mitsubishi tại Việt Nam.
- Vingroup cũng thành lập Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản MV1 Việt Nam (Công ty MV1) rồi chuyển nhượng 80% sở hữu trong công ty này với giá 9.651 tỷ đồng, ghi lãi 6.785 tỷ đồng. Tuy không còn giữ quyền kiểm soát nhưng Vingroup vẫn có ảnh hưởng đáng kể lên Công ty MV1. Công ty MV1 có vốn điều lệ 12.064 tỷ đồng, hiện 80% thuộc sở hữu bởi CTCP Drigp 2 (Nhật Bản), đơn vị có mối liên hệ đến tập đoàn Mitsubishi.

- Vingroup thành lập CTCP Kinh doanh Bất động sản S-Vin Việt Nam (Công ty S-Vin) sau đó chuyển nhượng 90% với giá 3.273 tỷ đồng, thu lãi 2.948 tỷ đồng. Tổng giám đốc của S-Vin hiện là ông Morita Naohiro, ông này đồng thời là Tổng giám đốc Samty Việt Nam (công ty Nhật Bản)."
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Khiếp quá nhỉ =)), hùng hồn ghê =))


"- Năm ngoái, Vingroup đã góp 99,8% vốn điều lệ vào CTCP Kinh doanh Bất động sản MV Việt Nam (Công ty MV), sau đó chuyển nhượng lại 80% sở hữu trong công ty với tổng giá 8.799 tỷ đồng. Lãi chênh lệch từ giao dịch ghi nhận 7.148 tỷ đồng. Tổng giám đốc của Công ty MV Việt Nam hiện là ông Nakagawa Kyosuke (Nhật Bản), ông này là Tổng giám đốc phụ trách bất động sản, hạ tầng… của Tập đoàn Mitsubishi tại Việt Nam.
- Vingroup cũng thành lập Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản MV1 Việt Nam (Công ty MV1) rồi chuyển nhượng 80% sở hữu trong công ty này với giá 9.651 tỷ đồng, ghi lãi 6.785 tỷ đồng. Tuy không còn giữ quyền kiểm soát nhưng Vingroup vẫn có ảnh hưởng đáng kể lên Công ty MV1. Công ty MV1 có vốn điều lệ 12.064 tỷ đồng, hiện 80% thuộc sở hữu bởi CTCP Drigp 2 (Nhật Bản), đơn vị có mối liên hệ đến tập đoàn Mitsubishi.

- Vingroup thành lập CTCP Kinh doanh Bất động sản S-Vin Việt Nam (Công ty S-Vin) sau đó chuyển nhượng 90% với giá 3.273 tỷ đồng, thu lãi 2.948 tỷ đồng. Tổng giám đốc của S-Vin hiện là ông Morita Naohiro, ông này đồng thời là Tổng giám đốc Samty Việt Nam (công ty Nhật Bản)."
À, vậy em hiểu đất là tài sản, bán cho ai thì vẫn ở đó. Còn tiền thì không phải nên nó có chảy ra nn thì cũng chả sao. Ô hô ai tai..
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Khiếp quá nhỉ =)), hùng hồn ghê =))


"- Năm ngoái, Vingroup đã góp 99,8% vốn điều lệ vào CTCP Kinh doanh Bất động sản MV Việt Nam (Công ty MV), sau đó chuyển nhượng lại 80% sở hữu trong công ty với tổng giá 8.799 tỷ đồng. Lãi chênh lệch từ giao dịch ghi nhận 7.148 tỷ đồng. Tổng giám đốc của Công ty MV Việt Nam hiện là ông Nakagawa Kyosuke (Nhật Bản), ông này là Tổng giám đốc phụ trách bất động sản, hạ tầng… của Tập đoàn Mitsubishi tại Việt Nam.
- Vingroup cũng thành lập Công ty TNHH Kinh doanh Bất động sản MV1 Việt Nam (Công ty MV1) rồi chuyển nhượng 80% sở hữu trong công ty này với giá 9.651 tỷ đồng, ghi lãi 6.785 tỷ đồng. Tuy không còn giữ quyền kiểm soát nhưng Vingroup vẫn có ảnh hưởng đáng kể lên Công ty MV1. Công ty MV1 có vốn điều lệ 12.064 tỷ đồng, hiện 80% thuộc sở hữu bởi CTCP Drigp 2 (Nhật Bản), đơn vị có mối liên hệ đến tập đoàn Mitsubishi.

- Vingroup thành lập CTCP Kinh doanh Bất động sản S-Vin Việt Nam (Công ty S-Vin) sau đó chuyển nhượng 90% với giá 3.273 tỷ đồng, thu lãi 2.948 tỷ đồng. Tổng giám đốc của S-Vin hiện là ông Morita Naohiro, ông này đồng thời là Tổng giám đốc Samty Việt Nam (công ty Nhật Bản)."
Hạ ha ha.. trình độ thế này. Bảo sao chửi bảo năm mà Vinfast vẫn không phá sản.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,311
Động cơ
85,130 Mã lực
Trong các hoạt động kinh doanh của 1 tập đoàn kinh tế, dù ở bất cứ đâu, lãnh đạo bởi bất cứ ai.....việc mua bán, sáp nhập, chuyển nhượng quyền sở hữu/cổ phần một cách minh bạch và hợp lệ...là hết sức bình thường. Vin Group cũng không là ngoại lệ.
Các cụ để ý sẽ thấy các tỷ phú TG như Elon Musk, Mark Zukerburg, Jeff Bezos, Jack Ma... cũng làm điều tương tự trong điều hành các "đế chế" của họ để nhằm sinh lời...

Tôi thích 1 câu nói của Cố TTg Anh Winston Churchill :
"Bạn sẽ không bao giờ đạt đến đích, nếu bạn cứ dừng lại và ném đá vào mỗi con chó bên đường, chỉ vì tiếng sủa của chúng"
:)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-819753
Ngày cấp bằng
26/9/22
Số km
66
Động cơ
130 Mã lực
Tuổi
44
ADAS không còn xa lạ gì trong ngành CN ô tô, tuy nhiên áp dụng vào xe để nó vận hành mượt và an toàn cũng là 1 vấn đề không phải dễ :)
nhất là xe đi tốc độ hàng trăm km/h thì tốc độ xử lý của xe không phải là bài toán đơn giản. VF áp dụng được công nghệ ADAS vào sản phẩm của họ 1 cách rất thuyết phục. các cụ sao chứ em rất tin tưởng VF sẽ phủ khắp VN trong 5 năm tới :) thời của xe điện đã đến :)
tất cả các sản phẩm kỹ thuật đều phải có công nghệ gốc, đi trước đón đầu là tốt nhưng ko thể 1 ngày làm nên tất cả bác ạ
 
Biển số
OF-819753
Ngày cấp bằng
26/9/22
Số km
66
Động cơ
130 Mã lực
Tuổi
44
Vin đầu tư hàng trăm ngàn tỉ không phải làm cho vui đâu :))
họ nghiên cứu thị trường và xu hướng tiêu dùng rất kỹ. không việc gì họ duy trì sản phẩm mà không còn xu thế thời đại nữa(xe xăng), giờ đã đến thời của xe điện rồi.
Vf giờ ngồi chung mâm với các hãng xe điện lớn rồi, Hyundai kể zô làm gì :)))
Vấn đề đây không phải hàng FMCG mà ra kiểu lợn con như vậy. VF cách đây vài năm còn phải mua thiết kế của hãng xe khác để sản xuất xe xăng, không thể phát triển công nghệ gốc (động cơ, kết cấu khung gầm...) mới chuyển hướng sang xe điện. Tầm nhìn của các hãng xe khác có phải Ếch ngồi đáy giếng đâu. Họ cũng bỏ công bỏ sức nghiên cứu cả chục năm, kết hợp với kinh nghiệm sẵn có để bắt kịp xu thế chứ, chung mâm được là tốt, nhưng chung được bao lâu lại là dấu hỏi
 
Biển số
OF-819753
Ngày cấp bằng
26/9/22
Số km
66
Động cơ
130 Mã lực
Tuổi
44
Em đồng ý với cụ là VIn nghiên cứu thị trường .. rất kỹ mà đã kỹ như vậy thì tại sao lại nhảy vào đt dd, thiết bị gia dụng, xe xăng? Hay không đi đắt đón đầu đi thẳng lên xe điện như Tesla nó làm?
Trong thị trường oto có nhiều ông lớn vậy họ có nhìn thấy xu hướng ko nay chỉ mình VIn? Thời gian VIn nghiên cứu sx xe xăng lúc đó Tesla ... & thị trường xe điện China có chưa?
like bài viết của bác. VF là thương hiệu mới, đáng tự hào nhưng cần thời gian để khẳng định chất lượng
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
tất cả các sản phẩm kỹ thuật đều phải có công nghệ gốc, đi trước đón đầu là tốt nhưng ko thể 1 ngày làm nên tất cả bác ạ
Có thật thế không. Chỉ 9 tháng anh Vượng làm được xe xăng. Mặc dù xuất phát điểm từ con số 0.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top