không biết nhà báo này giỏi đến đâu, nhưng chê cái xe thì phải căn cứ vào những vấn đề kỹ thuật thực tế mới đúng chứ nói mồm thì nói hay hoặc nói dở cũng khó thuyết phục.
Một cái xe là tổng thành của nhiều cụm chi tiết linh kiện, nhà máy chỉ là nơi tổng thành và lắp ráp. Sản xuất ra cái ô tô điện tự lái thì sinh viên Việt Nam đã làm từ năm 2005 rồi, chính em cũng ngồi test luôn. Đại loại là lập trình cho xe chạy quanh một quãng đường trong viện nghiên cứu thôi, cơ chế cũng như xe Tesla bây giờ là có camera, cam biến .... Nhưng biến thành cái xe thương phẩm và có lãi thì là một câu chuyện vô cùng khác, vô cùng khó luôn.
Xe VInfast cũng giống như các xe khác đều phải làm kiểm định an toàn, không có thằng ngu nào đầu tư cả tỷ usd làm ra cái sản phẩm lỗi cả. Một ông nhà báo tư duy kiểu gì mà bảo xe không đủ điều kiện lăn bánh ở Mỹ.
Nói hãng xe bán lỗ, hoặc sau này có thể phá sản vì doanh thu không bù chi phí thì có thể. Không phải cứ là nhà báo nước ngoài nhận xét thì là đúng. Muốn biết xe Vin tốt hay không thì phải nghe những người sử dụng mới chuẩn. Việc cựu CEO VW rời Vinfast chỉ sau 6 tháng khiến nhiều người cho rằng vì hãng xe này sẽ không thể thành công nên ông ấy mới ra đi, cũng có người nghĩ Vinfast chỉ cần ông ta trong 6 tháng để warm up thị trường quốc tế vì mảnh đất Việt Nam chưa đủ hấp dẫn với một CEO tầm cỡ như ông ấy.
Nếu anh Vô va trụ được với Vin thì anh ấy sẽ là người Đông Nam Á hiếm hoi thành danh với thương hiệu xe hơi riêng. Trước đó hãng xe Pronton của Malaysia được hậu thuẫn nhiều bởi chính phủ Malaysia nhưng cũng chìm nghỉm. Cuộc chơi sau này của Vin được thuận lợi hơn chút nhờ nhân tố xe điện, khiến kẻ đi sau có chút lợi thế hơn so với các nhà sản xuất xe xăng truyền thống.
Một cái xe là tổng thành của nhiều cụm chi tiết linh kiện, nhà máy chỉ là nơi tổng thành và lắp ráp. Sản xuất ra cái ô tô điện tự lái thì sinh viên Việt Nam đã làm từ năm 2005 rồi, chính em cũng ngồi test luôn. Đại loại là lập trình cho xe chạy quanh một quãng đường trong viện nghiên cứu thôi, cơ chế cũng như xe Tesla bây giờ là có camera, cam biến .... Nhưng biến thành cái xe thương phẩm và có lãi thì là một câu chuyện vô cùng khác, vô cùng khó luôn.
Xe VInfast cũng giống như các xe khác đều phải làm kiểm định an toàn, không có thằng ngu nào đầu tư cả tỷ usd làm ra cái sản phẩm lỗi cả. Một ông nhà báo tư duy kiểu gì mà bảo xe không đủ điều kiện lăn bánh ở Mỹ.
Nói hãng xe bán lỗ, hoặc sau này có thể phá sản vì doanh thu không bù chi phí thì có thể. Không phải cứ là nhà báo nước ngoài nhận xét thì là đúng. Muốn biết xe Vin tốt hay không thì phải nghe những người sử dụng mới chuẩn. Việc cựu CEO VW rời Vinfast chỉ sau 6 tháng khiến nhiều người cho rằng vì hãng xe này sẽ không thể thành công nên ông ấy mới ra đi, cũng có người nghĩ Vinfast chỉ cần ông ta trong 6 tháng để warm up thị trường quốc tế vì mảnh đất Việt Nam chưa đủ hấp dẫn với một CEO tầm cỡ như ông ấy.
Nếu anh Vô va trụ được với Vin thì anh ấy sẽ là người Đông Nam Á hiếm hoi thành danh với thương hiệu xe hơi riêng. Trước đó hãng xe Pronton của Malaysia được hậu thuẫn nhiều bởi chính phủ Malaysia nhưng cũng chìm nghỉm. Cuộc chơi sau này của Vin được thuận lợi hơn chút nhờ nhân tố xe điện, khiến kẻ đi sau có chút lợi thế hơn so với các nhà sản xuất xe xăng truyền thống.