Em vốn rất ngưỡng mộ Vin và bây giờ vẫn thế, nhưng phải thú thật món Voucher và giảm giá là bước đi cực kỳ sai lầm trong chiến lược của Vin. Giờ mới bỏ là chậm rồi.
Giá trị luôn là thứ vô hình, là cảm tính. Hàng giảm giá luôn tạo cảm giác là giảm giá trị. Đến vợ em còn nói mớ rau, bìa đậu ngoài chợ mà giảm giá thì đừng có mua. Cùng là miếng thịt, mớ rau mà nói là mua hàng giảm giá thì dù chất lượng vẫn vậy nhưng tự nhiên ăn cũng sẽ mất ngon. Vẫn con xe ấy mà trước đây mỗi lần bước lên xe cảm thấy sung sướng thì giờ cảm thấy nhạt nhẽo, mặc dù cảm giác vật lý nó vẫn như xe sang.
Khi giảm giá, hãng xe mất luôn những khách hàng vốn đã yêu mình, đã mua xe của mình. Họ sẽ tức giận vì cảm thấy như bị lừa. Họ sẽ quay lại bới móc những điểm yếu của chiếc xe, và nâng cao quan điểm đó. Xe lỗi 1 thì họ nói 10. Họ sẽ dồn nỗi giận bị lừa vào việc bới móc cho hả dạ.
Các hãng xe khác như Toy, Honda, Hyundai Kia luôn dè dặt trong giảm giá, thường chỉ giảm tạm thời như giảm để đẩy đi lô xe năm trước, nhưng năm sau là kiên định về giá cũ. Không bán được thì họ giảm giá rất nhẹ, nếu vẫn không bán được thì khai tử chứ không giảm khủng.Còn Vin thì giảm triền miên. Luôn là lúc đầu đặt giá cao rồi sau đó giảm mạnh thông qua Voucher. Điều này tạo cho khách hàng thói quen là tương lai nếu có mua xe Vin thì chờ một thời gian đã, thế nào cũng giảm mạnh. Dù họ đã kết con xe nổ đĩa thì vẫn cứ tâm lý chờ giảm giá. Điều này hóa ra là giảm giá làm doanh số đi xuống chứ không đi lên.
Rõ ràng sau chiến lược Voucher và giá giảm vô chừng, hình ảnh Vin không còn được như những ngày đầu khí thế hừng hực. Mấy cái lỗi thực ra bé tí tẹo cũng bị thổi phồng to như quả bóng. Xe Tàu có lỗi nào thì cũng chìm trong im lặng. Nhưng xe Vin có lỗi nào thì đến trẻ con cũng biết.