[Funland] Vinfast chính thức công bố mẫu suv và sedan

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,553 Mã lực
Chỉ khi nó lăn bán vài tháng người ta mới biết thật nó như thế nào, con xe chưa ra, chưa bán, chưa chạy thì chẳng ai dìm hay nâng được.
Một cái xe mà chạy tốt ở VN thì nó sẽ chạy tốt được ở rất nhiều nơi trên thế giới!
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,779
Động cơ
191,639 Mã lực
Cái này phải để con xe và thời gian giả nhời thoai :D :D :D
trước em nghe rang hồ đồn tháng 9 có bình bịch điện - đã có chữa lão anh ??
iem vìa quê mạng mẽo chập chờn ló khổ thía đấy ạ
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
trước em nghe rang hồ đồn tháng 9 có bình bịch điện - đã có chữa lão anh ??
iem vìa quê mạng mẽo chập chờn ló khổ thía
đấy ạ
Em vay tiền Black Bank hòng sắm bình bịch điện vào 2/9 chạy ngay cho oách mờ giờ này lãi chồng lãi chất.
Còn cái bình bịch thời em vưỡn cứ hóng :( :( :(
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
3,712
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ủng hộ chứ.
Ta ủng hộ 1 cái xe tốt và rẻ mang thương hiệu Việt chứ không ủng hộ cái BÁNH VẼ phỏng cụ :D
Vừa rồi em có đi qua Cát Hải, em thấy đầu tư thực sự và quy mô chứ không hẳn là bánh vẽ đâu ạ
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,882
Động cơ
493,289 Mã lực
Các cụ cho e hỏi là thường các hãng xe khác sẽ giấu kín thiết kế cho đến khi giới thiệu bản thương mại chính thức,xe chạy trên đường thử cũng nguỵ trang các kiểu,còn xe Vinfast làm ngược lại ạ?
Thùng rỗng kêu to, cháu chỉ quan tâm đến bao giờ ở đó có nhà công vụ, khu nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp cho CBCNV thôi
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,321
Động cơ
459,159 Mã lực
Cứ cho là không phải bánh vẽ đi.

Nhưng khi động đến túi tiền, người ta thường xem xét việc ủng hộ bằng lý trí, mấy ai vì cảm tính mà chịu xuất tiền?

Dù sao cũng là 1 món tiền vài trăm triệu, tài sản lớn tich cóp của nhiều người.

Tất nhiên, với những ai ăn lương hoặc kiếm được cơm từ TĐ mẹ (có thể là đối tác/nhà cung câp v.v.), thì việc tặc lưỡi ủng hộ sản phẩm ko phải là chuyện khó - kiểu mình ăn (của họ) rồi thì nôn ra 1 tí.

Với những người khác, thuyết phục sẽ phải bằng giá và chất lượng so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Đây là 1 cuộc chơi tâm lý, chứ không chỉ là mấy thứ màu mè - như công nghệ hay thương hiệu.

Trong đó, có 1 tâm lý ko phải là ko quan trọng đâu nhé: ai sẽ chịu ủng hộ 1 sản phẩm mới, mà sự xuất hiện của sản phẩm đó sẽ khiến tài sản mình đang sỏ hữu giảm giá trị đi.

Nói cách khác, 1 người đang đi SUV động cơ xăng, ví dụ CRV, có chịu nhìn cảnh chiếc xe 1 tỷ của mình còn 500 triệu khi bán đi sau 2 năm xe điện ra mắt không?

Bao giờ cũng thế: Kim chích vào thịt, mới biết đau.

Quan trọng hiện tại chúng ta nên ủng hộ, hơn là dìm hàng ạ
Chỉ khi nó lăn bán vài tháng người ta mới biết thật nó như thế nào, con xe chưa ra, chưa bán, chưa chạy thì chẳng ai dìm hay nâng được.
Một cái xe mà chạy tốt ở VN thì nó sẽ chạy tốt được ở rất nhiều nơi trên thế giới!
Ủng hộ chứ.
Ta ủng hộ 1 cái xe tốt và rẻ mang thương hiệu Việt chứ không ủng hộ cái BÁNH VẼ phỏng cụ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,426
Động cơ
64,715 Mã lực
Vâng, em em nó làm cho Nissan của Nhật nó bảo để phát triển nghành ô tô và làm được phải vài chục năm. Vinfast chạy đà thôi chứ chưa làm hoàn thiện đầy đủ được, có thể gđ đầu họ làm được 1 vài chi tiết thân vỏ . Tàu nếu đặt hàng có kiểm soát cũng tốt đấy, ngay cả đến Nissan 1 vài mẫu nó cũng dùng của tàu đó.
Ps cũng như Dim tàu đời đầu tiên cũng tốt ra phết.
Cụ ơi, nghĩa là cụ chỉ đoán thôi, không có bằng chứng gì là xe khựa phỏng cụ?. Em thì lại có thông tin khác (từ người nhà làm trong Vìnfast) là anh Vượng đã từng sẵn sàng chịu mất tiền huỷ hợp đồng khi phát hiện dây truyền sản xuất có xuất xứ từ Khựa cụ ạ. Các dây truyền sản xuất anh ấy toàn hợp tác và nhập về, chứ anh ý cũng chẳng hơi đâu bỏ mấy chục năm nghiên cứu đâu cụ ạ. Anh ý có tiền mà :).
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em sợ lại lõi con Zoyte thì buồn.
Cụ mà được biết chi phí để Vinfast bỏ ra để có giấy phép vào thị trường Mỹ thì dựng tóc gáy luôn, chất lượng được xuất khẩu vào Mỹ chắc dân mình yên tâm mà dùng, hệ thống hậu mãi sau bán hàng đã mua lại của GM.
Giá em dự đoán loanh quanh 500tr/xe = giá xe quanh khu vực thôi
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Tại sao người ta ném đá? đi từ con số 0 mà bắt người ta coi như xe Nhật xe Đức thì điên à, Toy còn bị chửi bỏ mẹ kia kìa.
Cái cốt lõi nhất là động cơ thì im thít bí mật vãi, ông chỉ cần công bố cái động cơ ấy 100% là BMW chẳng hạn sẽ khác ngay, chả cần gì phải bí mật cái ấy cả còn nếu bảo cần bí mật thì người ta có quyền nghi ngờ.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Vừa rồi em có đi qua Cát Hải, em thấy đầu tư thực sự và quy mô chứ không hẳn là bánh vẽ đâu ạ
Vẽ ở đây là cái ô tô nhá.
Cứ bao giờ từ dây chuyền Cát hải bò ra được cái ô tô chạy được thời em tin :D
 

F1 Mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-559802
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
1,222
Động cơ
50,844 Mã lực
Mong anh Vin ... Phắc nhẹ nhàng,
Tầm năm, sáu củ cả làng nó mê
Xe đẹp, dàn cứng tái tê
Sang năm em hốt, em rê về nhà

Rê về em bẩm ngan già
Xe anh Vin - phắc, Vô va xứ mình
Tôi với bà lại nối tình
Ghế sau tận hưởng dập dình ... Sướng không?
:)) :)) :))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,553 Mã lực
Cụ ơi, nghĩa là cụ chỉ đoán thôi, không có bằng chứng gì là xe khựa phỏng cụ?. Em thì lại có thông tin khác (từ người nhà làm trong Vìnfast) là anh Vượng đã từng sẵn sàng chịu mất tiền huỷ hợp đồng khi phát hiện dây truyền sản xuất có xuất xứ từ Khựa cụ ạ. Các dây truyền sản xuất anh ấy toàn hợp tác và nhập về, chứ anh ý cũng chẳng hơi đâu bỏ mấy chục năm nghiên cứu đâu cụ ạ. Anh ý có tiền mà :).
Công nhận anh ấy quá nhiều tiền.
Riêng cái câu "Có xuất xứ từ khựa là huỷ hợp đồng" đã nói quá nhiều về đẳng cấp của anh ấy.
Chắc là người Đức bây giờ khi dựng mới các dây chuyền sx xe Roll Royce hay Bentley cũng chẳng dám lên tiếng như vậy, người Ấn với xe R. Rover lại càng không dám!
Mà xe Việt phải do người nước ngoài ở ngoài nước làm ra mới là xe Việt xịn!
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,321
Động cơ
459,159 Mã lực
Tại sao ngta lại ko tin tưởng được rằng: xe điện sẽ không dùng gì của người hàng xóm phương Bắc?

Nhìn vào công nghệ pin ô tô là 1 ví dụ.

https://viettimes.vn/tai-che-pin-o-to-qua-su-dung-mo-vang-khong-de-an-143115.html

Trung Quốc chiếm hơn 40% doanh số bán xe điện trên toàn cầu vào năm 2016, đứng trên cả Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ. Trung Quốc cũng vượt qua Hoa Kỳ trở thành thị trường tiêu thụ xe điện lớn nhất thế giới.

Sản xuất pin lithium tại Trung Quốc để lắp đặt trên những chiếc xe đó cũng đã tăng vọt. Theo số liệu của Bộ Công nghiệp, trong tám tháng đầu năm 2017, các nhà sản xuất Trung Quốc đã sản xuất được 6,7 tỷ pin dùng cho xe điện

Tất cả những hoạt động này có thể đưa Trung Quốc vào vị trí thống trị, chi phối ngành công nghiệp ô tô điện toàn cầu, cũng như các doanh nghiệp liên quan như chế tạo và tái chế pin.

Trung Quốc đã bắt đầu quảng bá xe điện vào năm 2009 và khi chiếc xe đầu tiên đến hết niên hạn sử dụng, lượng pin lithium phế thải có thể lên đến 170.000 tấn vào năm tới. Con số này sẽ tiếp tục nhân lên cùng doanh số xe điện được bán ra.

Để xử lý được cả núi chất thải đó là cả vấn đề rất lớn đối với Trung Quốc. Pin Lithium chưa được phân loại là chất thải nguy hại và vì thế không bị kiểm soát nghiêm ngặt. Chất phế thải từ pin bao gồm các kim loại nặng như coban và niken, cũng như dư lượng độc hại có thể phát tán vào lòng đất và các mạch nước ngầm nếu không được xử lý đúng cách.

Khả năng tồn tại về mặt thương mại của ngành tái chế bị hủy hoại bởi chi phí xử lý chất thải tăng mạnh. Trị giá của các nguyên liệu được chiết xuất từ một tấn chất thải pin lithium-iron-phospate là 8.110 nhân dân tệ, trong khi chi phí để tái chế lại ở mức 8.540 nhân dân tệ.

Công việc tái chế rất căng thẳng do thiếu nguồn lực từ các nhà sản xuất pin.

Công ty Thâm Quyến Cham xuất xưởng 300.000 pin lithium mỗi ngày tại nhà máy của họ ở Đông Quản, miền nam Trung Quốc. Trong số đối tác của họ có Geely - một nhà sản xuất ô tô lớn. Công ty Thâm Quyến Cham là một nhà sản xuất pin, nhưng lại phải trả tiền cho một công ty tái chế để tiêu hủy pin.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Quả logo thật sếch xi và gợi cảm :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top