Thảo luận Vinfast – Cuộc chơi mới chỉ bắt đầu

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Cụ tưởng cái nghề cùng con người của cụ báu lắm ah ???
HOANG TƯỞNG ah ???
Đến chủ của cụ em cũng chỉ xem như 1 kẻ không lương thiện !!!
Em tưởng anh ấy đem văn minh xứ u cà về khai phá cho tổ cuốc, đem lại cả trăm nghìn việc làm mà lại không lương thiện hả cụ ;))
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Với góc nhìn và thằng tiêu dùng như em thì thoai cứ xe Hàn cho nó lành. Đồ rẻ và sẵn, khi đổi xe thì thanh khoản nhanh, giá thì theo thị trường rồi chứ không căng như anh VF :D
Mai cấp Hộ Chiếu Hàn, đuổi ngay sang Hàn mà sống.
Không tính tự hào, nòng iu Nước dì cả. ;))
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực

cowboyfromhell

Xe tải
Biển số
OF-38965
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
254
Động cơ
472,470 Mã lực
E có người quen cbi mua xe Lux của VF nên coa hỏi lý do vì sao lại mua thì nó bảo muốn mua vì có được hưởng lợi nhiều chính sách tốt như là do có người quen nên nó dc mua giảm giá, dc trả góp 0%, các gói hỗ trợ nọ kia, gửi xe trong các khu của Vin k mất tiền... và quan trọng hơn là nó bảo chắc chắn vin tăng giá và se đổ tiền làm truyền thông để giữ mức giá đó nên thời điểm nó đặt mua là chưa tăng giá, sau này dung một vài năm bán lại chắc chắn k lỗ.
Em thấy vin giờ có đén cả trăm công ty thành viên với mấy chục nghìn nhân viên, mỗi cty riêng ban lãnh đạo phải đi xe VF rồi, ngoài ra còn các quản lý cấp thấp dc mua xe giá rẻ hoặc cũng sẽ có người quen thân chấp nhận rủi ro mua lại cái suất đó thì số lượng ban đầu cũng nhiều phết.
Viẹc tăng giá xe theo em là chuẩn phết đấy, vừa trấn an những người mua xe vừa đảm bảo giá trị hàng tồn của các salon oto. giữ dc cái căn bản là sản xuât ổn định, có dc lượt người tiêu dùng ban đầu test xe hộ và phản ánh lại rồi chỉnh sửa tiếp.
Túm lại là có chiến lược cả đấy các cụ ạ





 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,938
Động cơ
323,231 Mã lực
Hố hố, chờ tăng giá để bán lại :))
Xe hơi ở các nước chỉ cần mang ra khỏi cửa hàng mất ngay 10.000 Usd, để lâu ở showroom ko bán được giảm giá 5000 Usd .
Chỉ VN là để càng lâu càng lên giá =))
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Hố hố, chờ tăng giá để bán lại :))
Xe hơi ở các nước chỉ cần mang ra khỏi cửa hàng mất ngay 10.000 Usd, để lâu ở showroom ko bán được giảm giá 5000 Usd .
Chỉ VN là để càng lâu càng lên giá =))
Thế giới và VN khác nhau, cái ở nước khác đúng thì sai ở VN, cái ở VN đúng thì sẽ sai ở những nước khác.

Chuyện Vin làm xe đã là một sự đi ngược lại với thế giới rồi, chưa bàn tới có bán được hay không.

Không phải lúc nào đi ngược cũng là sai (xuống xe dắt bộ thì sai thế éo nào được), nhưng mà đến đích thì lâu lắm.
 

thirellouma

Xe tăng
Biển số
OF-166849
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,020
Động cơ
353,690 Mã lực
Dưới góc độ là một OFer có sở thích chém gió, cá nhân em đặt ra một giả thuyết là 2 chiếc xe hiện tại của VF là Lux A và Lux SA không được sinh ra với nhiệm vụ tạo doanh số, căn cứ vào các phân tích sau:
Dưới góc độ là một OFer cũng thích chém gió, em xin cam kết những điều sau đây là chém gió, không có điều nào là sự thật:
- Xe của Vin làm ra không phải để bán, xe làm ra để làm màu
- Làm màu không phải cho chỉ Vingroup, làm màu cho anh đứng đằng sau ( anh nào đứng đằng sau thì các cụ nhìn kỹ cái logo, có cả tên luôn)
- Xe của Vin không tệ, chỉ là mức giá quá cao so với những gì mang lại. Riêng con Fadil thì hơi cao nên bán có vẻ được.

Dù sao sự thành công của Vin cũng đánh dấu những thứ "đầu tiên" đáng ghi nhận ở Việt Nam.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,941
Động cơ
175,326 Mã lực




Ô anh hàng xóm nhà em bữa em có kể, đúng hình như có tí sức ép phải mua thì phải, nhà mỗi 2 vc, 2 đứa lớn đứa thì định cư Nhật, đứa du học Mẽo, 1 sh, 1 liberty, 1 klara , 1 cx5, giờ thêm lux sa nên cũng nghi nghi, hôm e chạy qua có hỏi câu hơi ngu là có phải vin nó thúc a mua ko, ô a ngớ người 1 lúc, sau bảo con gái a nó sắp sinh, nhà đông người nên mua con này he he, hỏi xong mới thấy mình bất lịch sự quá ( ah, ô a cũng trưởng 1 phòng trong hệ thống vinmec)
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,327
Động cơ
214,924 Mã lực
dựa chính sách, bán đất..làm xe kiểu này chết đến nơi, giờ vin cũng đang nợ đầm đìa
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,127
Động cơ
462,607 Mã lực
Cụ có thông tin là 10.000 xe chạy trên đường rồi à?
Thông tin ở đâu cụ cho cái link. (Đừng nói là 10.000 đơn đặt hàng và 10.000 xe chạy trên đường là giống nhau nhé)
Thì ở trên có cụ khoe là công nhân Vanh Phét Cát hải còng lưng lắp xe ngày đêm.
Trong 6 tháng đầu năm 2019 đã xuất xưởng 10.000 xe cơ mờ :D
Thật đúng Mãnh liệt tinh thần Việt =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,857
Động cơ
460,944 Mã lực
Cụ có thông tin là 10.000 xe chạy trên đường rồi à?
Thông tin ở đâu cụ cho cái link. (Đừng nói là 10.000 đơn đặt hàng và 10.000 xe chạy trên đường là giống nhau nhé)

Nó tự nghĩ ra đấy, 1 tháng bán không nổi 500 con xe, móc đâu ra 10k
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,127
Động cơ
462,607 Mã lực
Ô anh hàng xóm nhà em bữa em có kể, đúng hình như có tí sức ép phải mua thì phải, nhà mỗi 2 vc, 2 đứa lớn đứa thì định cư Nhật, đứa du học Mẽo, 1 sh, 1 liberty, 1 klara , 1 cx5, giờ thêm lux sa nên cũng nghi nghi, hôm e chạy qua có hỏi câu hơi ngu là có phải vin nó thúc a mua ko, ô a ngớ người 1 lúc, sau bảo con gái a nó sắp sinh, nhà đông người nên mua con này he he, hỏi xong mới thấy mình bất lịch sự quá ( ah, ô a cũng trưởng 1 phòng trong hệ thống vinmec)
Tội gì không mua ???
Giá ưu đãi trong nội bộ mờ :D
Nhà nghèo, chẳng có gì ngoài Điều kiện.
Mờ không chịu mua, nó ĐUỔI VIỆC cmn lun :P :P :P
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,127
Động cơ
462,607 Mã lực
Nó tự nghĩ ra đấy, 1 tháng bán không nổi 500 con xe, móc đâu ra 10k
Em chả dám nói oan cho đứa nào cả.
10.000 là em dẫn số liệu của 1 óp phơ đưa ở trên thoai.
Vị í có vẻ Hãnh diện lắm khi đưa ra con số í của nhà Vanh Phét :D
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,127
Động cơ
462,607 Mã lực
Chất lượng để thời gian trả lời

Cái này chắc là la giăng xe Mỹ làm ở Tàu lắp cho xe Phát Điên dồi.
Lux là xe Đức nhá. Không có chuyện í đâu nhá \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Mà em chụp cái màn hình dồi :D
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,702
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu tư lớn tức là chơi lớn, còn tương lai hạ hồi phân giải.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,093
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Thưa các cụ, gần đây có một nghịch lý trên thị trường xe ô tô là các xe nhãn hiệu Vinfast mặc dù không phải là một hãng có bề dày kinh nghiệm, sản phẩm chưa được kiểm chứng và còn nhiều ý kiến phê bình… tuy nhiên đã được hãng đặt mức giá bán khá cao; và bất chấp việc sản lượng bán hàng không khả quan, hãng vẫn tiếp tục tăng giá bán. Điều đó quả thực là khó hiểu và đã có nhiều câu hỏi đặt ra liên quan đến chiến lược kinh doanh, chiến lược sản phẩm của Vinfast. Thậm chí, còn có những nhận định khá bi quan và tiêu cực về tương lai của VF.

Dưới góc độ là một OFer có sở thích chém gió, cá nhân em đặt ra một giả thuyết là 2 chiếc xe hiện tại của VF là Lux A và Lux SA không được sinh ra với nhiệm vụ tạo doanh số, căn cứ vào các phân tích sau:

- Mặc dù Ban Lãnh đạo VF/VG là tay mơ trong việc sản xuất ô tô, nhưng khá gạo cội trong nghề kinh doanh, do đó có thể tin rằng họ hiểu được thị trường nghĩ gì. Họ chắc hẳn phải biết thị trường sẽ không trả giá cao cho một chiếc xe chưa được kiểm chứng. Họ cũng biết rằng miếng bánh lớn không nằm ở phân khúc cao cấp.

- BLĐ Vinfast cũng thừa hiểu giá cao vừa phải còn không bán được, vậy thì tăng giá lên rất cao thì càng không bán được. Điều đơn giản này thì không cần học cao hiểu rộng gì cũng có thể hiểu.

- Như vậy, rõ ràng nhiệm vụ của 2 nhãn xe này không phải là tạo doanh số, hoặc là BLĐ của VF sẽ là những người đầu tiên khám phá ra các quy luật kinh doanh mới.

Vậy, nhiệm vụ và sứ mệnh của Lux A và SA là gì?

- Cá nhân em cho rằng nhiệm vụ chiến lược của 2 nhãn xe này là định vị sản phẩm VF
- Định vị gì? Có thể dự đoán VF muốn đưa ra thông điệp là VF làm được xe, VF làm được xe tốt, VF nói được làm được...
- Bất chấp có bao nhiêu xe Lux A và Lux SA được bán ra, chỉ cần thị trường cùng ghi nhận xe của VF đẹp, chạy cũng tốt, có quê gốc ở Đức, linh kiện xịn… là 2 nhãn xe này hoàn thành nhiệm vụ; bất chấp kể cả việc thị trường nói là “giá đắt như vậy thì chó nó mua”. Ngược lại, nếu thị trường đánh giá xe này giá cao thì càng tốt cho chiến lược định vị của VF. Việc chó mua hay mèo mua đều không quan trọng, nhiệm vục tạo doanh số và lợi nhuận sẽ được giao cho một nhân vật khác.

Và câu chuyện tiếp theo là gì?

- VF vẫn phải tiếp tục chứng minh định vị sản phẩm của mình và cần phải chứng minh bằng thực tế. Đây là nhiệm vụ sống còn và càng đòi hỏi tinh thần VIN mãnh liệt. Hệ thống R&D, sản xuất, hậu cần bán hàng, truyền thông… sẽ phải hoạt động hết công suất. Nếu em là CEO của VF, em sẽ tập trung tối đa nguồn lực vào nhiệm vụ này.
- Câu hỏi thú vị là giai đoạn này kéo dài bao lâu? Em em nghĩ nó phụ thuộc vào năng lực của các chuyên gia của VF, nhưng ít nhất cũng phải tính bằng vài năm để đủ cho người tiêu dùng trải nghiệm và đánh giá, cũng như VF có cơ hội đưa ra những bản sửa đổi, cập nhật của mình. Ngoài ra, giai đoạn này còn phụ thuộc vào và nó sẽ thử thách năng lực tài chính thực sự của VF và VG
- Sau giai đoạn này (hoặc có thể song song với giai đoạn này), một hoặc một số sản phẩm mới sẽ ra đời với nhiệm vụ bao phủ thị trường, tạo doanh số và lợi nhuận. Chúng ta sẽ cùng dự đoán sản phẩm tiếp theo của VF là gì?
- Khi tạo được độ phủ thị trường, các sản phẩm cao cấp (bản nâng cấp của Lux A và SA) sẽ quay lại chiếm lĩnh thị phần với một diện mạo và vị thế mới.

Sản phẩm tiếp theo của VF là gì?

- Sẽ là một sản phẩm có mức giá cạnh tranh. Việc VF tăng giá Lux A và SA cũng là mở sân chơi cho sản phẩm tiếp theo này.
- Ở dòng xe chạy xăng/dầu, sẽ là một sản phẩm định vị thấp hơn Lux A và SA (có thể cạnh tranh trong phân khúc C và D)
- Sẽ có một số sản phẩm mới theo chiến lược đa dạng hóa sản phẩm (xe điện, xe Bus…)
- Dự kiến lúc này nguồn gốc, phẩm cấp linh phụ kiện của sản phẩm sẽ rất linh hoạt để nhằm thu lợi nhuận tối đa (khoản này thì mấy anh ấy là bậc thầy).

Trên đây là vài nhận định, bình luận mang tính chém gió tự phát của em. Mặc dù khá ngạc nhiên với bài tính hiện tại của VF nhưng khách quan mà nói, cửa đi tiếp của VF cũng không phải là không có. Cuộc chơi mới chỉ bắt đầu.
Em kệ chả tham gia, họ kinh doanh chắc đã tính toán kĩ lợi ích rồi.
 

Heymem2019

Xe máy
Biển số
OF-671194
Ngày cấp bằng
13/6/19
Số km
75
Động cơ
106,530 Mã lực
Thì ở trên có cụ khoe là công nhân Vanh Phét Cát hải còng lưng lắp xe ngày đêm.
Trong 6 tháng đầu năm 2019 đã xuất xưởng 10.000 xe cơ mờ :D
Thật đúng Mãnh liệt tinh thần Việt =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
Đọc cái còm của cụ đó mà cụ dịch ra thế thì:
1. Cụ lại gắp lửa bỏ tay người.
2. Cụ chủ quan khi đọc còm của người khác.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,895
Động cơ
459,360 Mã lực
Việc VIN lỗ ở mảng SXCN 4700 tỉ là lời cảnh báo cho Vova. Mảng này sẽ còn lỗ dài và khi càng cố mở rông số lỗ sẽ còn tăng lên. So với lãi từ mảng BDS riêng VINHOME đem lại cỡ 21k tỉ sau 9 tháng cho thấy VIN vẫn đủ lực và đc hỗ trợ từ tăng trưởng kinh tế đang cao. Tuy nhiên rủi ro sẽ đến khi nền kinh tế có vấn đề và TTBDS co lại. Hy vọng Vova mau vượt qua giai đoạn ko dễ chịu do bc chân vào SXCN. Qui mô ko nhỏ của VIN và số lượng lao động lớn sẽ quay lại tác động xấu vào nền kinh tế khi nó có vấn đề.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top