[Thảo luận] Vinfast – Cuộc chơi mới chỉ bắt đầu

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,264
Động cơ
463,160 Mã lực
Thế đây là số của 2019 đến quý 3 hay số tích lũy từ quá khứ?

Cụ hỏi khó :)

Kết quả kinh doanh thì được báo cáo và tính cho 1 giao đoạn nhất định (ví dụ: 1,3,6,9, 12 tháng từ ... đến ....)

Còn tài sản, nợ, vốn, lỗ/lãi lũy kế, khấu hao lũy kế v.v... được xét tại 1 thời điểm nhất định ợ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Công nhận là quan ngại cho VF. Nhà máy toàn robot hiện đại thì suất đầu tư là rất cao. Chi phí quảng cáo, marketing và bán hàng cũng lớn mà tiền lương của VIN cũng là dạng khủng trên thị trường mặc dù số lượng nhân viên có thể không cao do họ áp dụng robot.

Có chăng thì VF sẽ được chính phủ ưu đãi thuế cộng với tiền thuê hoặc mua đất rẻ. Tuy nhiên yếu tố này có thể bị lu mờ bởi hệ thống cung cấp mới đi vào hoạt động chưa hoạt động hoàn hảo. Ngoài ra thì ưu đãi thuế cho những năm đầu thì không có ý nghĩa lắm vì đã có lợi nhuận đâu mà có thuế.

Khoảng 3-5 năm nữa thì các khóa học chiến lược kinh doanh sẽ có case study của VF. Oanh hay liệt lúc đó sẽ rõ ràng.

Em vẫn mong VF thành công nhưng trước hết phải sớm đạt đủ số lượng xe bán ra đến điểm hòa vốn.
Phải xác định 5 năm dưới điểm hoà vốn là ít.
 

Attoney

Xe tải
Biển số
OF-628894
Ngày cấp bằng
3/4/19
Số km
285
Động cơ
115,703 Mã lực
Tuổi
47
Thế đây là số của 2019 đến quý 3 hay số tích lũy từ quá khứ?

Báo cáo này nói lên rằng bất động sản vẫn là lĩnh cực kinh doanh cốt lõi của Vin, còn các ngành khác thì không có nhiều lợi thế cạnh tranh cho nên để có lợi nhuận là hơi khó.
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
992
Động cơ
444,668 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Cụ hỏi khó :)

Kết quả kinh doanh thì được báo cáo và tính cho 1 giao đoạn nhất định (ví dụ: 1,3,6,9, 12 tháng từ ... đến ....)

Còn tài sản, nợ, vốn, lỗ/lãi lũy kế, khấu hao lũy kế v.v... được xét tại 1 thời điểm nhất định ợ.
Không có gì là khó cả. Kể cả con số thời kỳ thì cũng giới hạn trong từng năm (đặc biệt là các chỉ tiêu thời kỳ có ảnh hưởng đến các chỉ tiêu thời điểm). Do vậy con số 4700 tỷ lỗ này là lỗ tính trong 9 tháng 2019 chứ ko phải lỗ lũy kế từ khi VF thành lập đến giờ.
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
334
Động cơ
389,120 Mã lực
Báo cáo này nói lên rằng bất động sản vẫn là lĩnh cực kinh doanh cốt lõi của Vin, còn các ngành khác thì không có nhiều lợi thế cạnh tranh cho nên để có lợi nhuận là hơi khó.
Fadil, lux, lux sa không thể là chủ lực của Vinfast được.
Hy vọng 7 mẫu xe sắp tới sẽ khá hơn :)
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Công nhận là quan ngại cho VF. Nhà máy toàn robot hiện đại thì suất đầu tư là rất cao. Chi phí quảng cáo, marketing và bán hàng cũng lớn mà tiền lương của VIN cũng là dạng khủng trên thị trường mặc dù số lượng nhân viên có thể không cao do họ áp dụng robot.

Có chăng thì VF sẽ được chính phủ ưu đãi thuế cộng với tiền thuê hoặc mua đất rẻ. Tuy nhiên yếu tố này có thể bị lu mờ bởi hệ thống cung cấp mới đi vào hoạt động chưa hoạt động hoàn hảo. Ngoài ra thì ưu đãi thuế cho những năm đầu thì không có ý nghĩa lắm vì đã có lợi nhuận đâu mà có thuế.

Khoảng 3-5 năm nữa thì các khóa học chiến lược kinh doanh sẽ có case study của VF. Oanh hay liệt lúc đó sẽ rõ ràng.

Em vẫn mong VF thành công nhưng trước hết phải sớm đạt đủ số lượng xe bán ra đến điểm hòa vốn.
Nếu muốn làm 1 hãng xe thật sự mà lại đòi làm ra lãi ăn lãi ngay thì rõ là tầm nhìn ngắn hạn. Để hãng này thực sự có lãi thì còn lâu dài lắm. Hiện giờ ngoài chi phí chế tạo xe thì vẫn phải chi tiếp cho phát triển sản phẩm mới thì làm sao có chuyện doanh thu đủ bù chi được. Thậm chí những sản phẩm hiện nay đã bán ra lập tức phải nghĩ đến thiết kế đến thế hệ tiếp theo rồi. Em thấy với cái xe hơi này Vin còn phải tiếp tục đổ tiền vào hàng chục năm nữa. Đương nhiên, tiền đổ vào đấy không phải là lỗ mà thực chất nó là tiền đầu tư, làm phình to doanh nghiệp này lên.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Nếu muốn làm 1 hãng xe thật sự mà lại đòi làm ra lãi ăn lãi ngay thì rõ là tầm nhìn ngắn hạn. Để hãng này thực sự có lãi thì còn lâu dài lắm. Hiện giờ ngoài chi phí chế tạo xe thì vẫn phải chi tiếp cho phát triển sản phẩm mới thì làm sao có chuyện doanh thu đủ bù chi được. Thậm chí những sản phẩm hiện nay đã bán ra lập tức phải nghĩ đến thiết kế đến thế hệ tiếp theo rồi. Em thấy với cái xe hơi này Vin còn phải tiếp tục đổ tiền vào hàng chục năm nữa. Đương nhiên, tiền đổ vào đấy không phải là lỗ mà thực chất nó là tiền đầu tư, làm phình to doanh nghiệp này lên.
Lãi nhanh thì chỉ có bán trà đá vỉa hè là nhanh nhất.
Những người có tư duy làm ô tô lãi nhanh, ngay và luôn là những người có tư duy trà đá.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,367
Động cơ
171,013 Mã lực

khoiduy

Xe tải
Biển số
OF-400880
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
208
Động cơ
232,541 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - VN
Sang năm anh ý ra dòng Pre hy vọng sẽ có được cái nhìn tích cực hơn của các cụ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
-Bác có biết thông tin gì về 7 mẫu sắp tới ko ợ?
Rút kinh nghiệm mấy mẫu trước, làm đến đâu thông báo đến đấy chỉ tổ Ofer thò ra cái gì ném đá cái ấy. Bao giờ ra đến sản phẩm bán ra thị trường anh ấy mới thông báo. Các cụ ta cứ găm đá sẵn ở nhà, đến lúc đó ồ ra ném luôn thể.
 
Biển số
OF-504035
Ngày cấp bằng
10/4/17
Số km
233
Động cơ
187,480 Mã lực
Anh Vượng làm thật, mong muốn cống hiến thật mới đầu tư cho nhà máy nhiều như vậy nên khả năng còn phải nuôi cho sản xuất ô tô dài dài. Tuy tiềm lực tài chính là rất mạnh nhưng vẫn thấy lo cho anh Vượng vì ngành này đốt tiền còn hơn Vinashin nhiều, sắp tới khoản vay vài tỷ đô hết thời gian ân hạn thì riêng tiền lãi cũng bay cả toà chung cư hàng tháng rồi. Bây giờ mặc dù nói nhà máy đầu tư lớn, hiện đại nhưng phần lớn xe của Vin vẫn là nhập khẩu linh kiện về lắp thôi, thậm chí còn không hiệu quả bằng hội chuyên lắp ráp. Ví dụ, Thaco để lắp 10k Mazda 3, chỉ cần đầu tư bộ Zic mất hơn 10tr USD còn lại thì dùng chung các phần dây chuyền của các mẫu xe khác. Vin đầu tư lớn cho 2 mẫu xe thì vẫn phải mua khung gầm, động cơ của BMW nên kèm theo đó phải mua phần lớn các linh kiện chính theo chỉ định của BMW nên cực đắt (đang quảng cáo toàn là hàng hiệu nhưng thật ra là có muốn dùng đâu, đang muốn kiếm đồ tàu nhưng BMW nó không chịu). Đầu tư máy dập tấm lớn, đầu tư khuôn mẫu chắc cũng mất vài trăm triệu mà sản lượng chưa được 10k xe thì lấy gì khấu hao. Thật ra làm được cái ô tô trọn vẹn từ đầu đến cuối không phải là khó nhưng để sản xuất cho có hiệu quả thì rất khó. Samsung đã từng đầu tư rất lớn cho ô tô và đã sản xuất và bán khắp thế giới nhiều mẫu xe rất tốt nhưng cuối cùng vẫn phải đóng và bán nhà máy, hy vọng Vin sẽ khác chứ không thì đất nước mình cũng khổ theo
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
334
Động cơ
389,120 Mã lực
Rút kinh nghiệm mấy mẫu trước, làm đến đâu thông báo đến đấy chỉ tổ Ofer thò ra cái gì ném đá cái ấy. Bao giờ ra đến sản phẩm bán ra thị trường anh ấymới thông báo. Các cụ ta cứ găm đá sẵn ở nhà, đến lúc đó ồ ra ném luôn thể.
Cụ nói thế nào :)
Mới mô hình xốp và đất sét đây này:
https://m.autopro.com.vn/chu-tich-pham-nhat-vuong-dich-than-thu-2-mau-xe-moi-cua-vinfast-canh-tranh-hyundai-kona-va-honda-cr-v-20191116014651687.chn
 

hanoi1971

Xe tải
Biển số
OF-20752
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
371
Động cơ
506,797 Mã lực
Hôm qua xem tivi không thấy nói xe VF dành cho giới tinh hoa mà chỉ nhắc đến cụm từ "mãnh liệt tinh thần Việt Nam" thấy cũng đỡ phản cảm.

Hôm nay thấy báo chí nói VF có thể ra thêm các mẫu xe. Hai mẫu ban đầu mặc dù do toàn dân bình chọn nhưng có lẽ ít ai nghĩ số tiền bỏ ra mua xe nó lại nhiều vậy nên số lượng tiêu thụ có thể không đạt kỳ vọng. Hy vọng hai mẫu mới này đã nằm từ lâu trong ý định của VF chứ không phải là do chữa cháy cho 2 mẫu Lux. Để có một sản phẩm ra đời và đưa ra thị trường phải qua nhiều công đoạn và ngốn không ít tiền của. Một sản phẩm chưa đi hết vòng đời đã tắt thì quả là đáng sợ. Em vẫn giữ quan điểm là VF đáng quan ngại và mong VF vượt qua khó khăn.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em thấy hai mẫu này xấu. Chủ tịch đích thân xem cho ý kiến thì cũng lại càng xấu thêm, vì chủ tịch làm sao mà biết thiết kế thế nào. Nhìn mấy mẫu này có vẻ là không còn bàn tay của bọn ý thiết kế nữa. Vin có truyền thống vắt chanh bỏ vỏ từ bên xây dựng rồi, thuê chúng mày thiết kế mấy cái đầu câu khách thế thôi, đoạn sau anh cắt. Nói gì thì nói, có tý chất xám của ý vào nó khác!
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,148
Động cơ
695,068 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em thấy hai mẫu này xấu. Chủ tịch đích thân xem cho ý kiến thì cũng lại càng xấu thêm, vì chủ tịch làm sao mà biết thiết kế thế nào. Nhìn mấy mẫu này có vẻ là không còn bàn tay của bọn ý thiết kế nữa. Vin có truyền thống vắt chanh bỏ vỏ từ bên xây dựng rồi, thuê chúng mày thiết kế mấy cái đầu câu khách thế thôi, đoạn sau anh cắt. Nói gì thì nói, có tý chất xám của ý vào nó khác!
-Con màu trắng nom hơi na ná con Audi Q5 đời cũ nhưng phần đuôi hơi ngắn, nhưng nom còn khá hơn con màu đỏ. Con màu đỏ này nghe nói là để cạnh tranh với Kona là mini cuv trong khi nó giống con hatchback cỡ nhỏ nhiều hơn, na ná con Citroen. Nhìn ngang còn đc nhưng phần đầu thì quá xấu luôn, nom như xe...Tàu?:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top