[Thảo luận] VinES hợp tác làm pin sạc cực nhanh 5 phút 160 km

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,812
Động cơ
55,927 Mã lực
Tuổi
29
Em thấy tin này trên trang Vingroup.net. Nếu pin XFC thành hiện thực thì các cụ mua xe Vin thì nên thuê pin, không nên mua đứt nhỉ. Đợi đến 2025 có loại pin này thì các cụ mua đứt pin. Chứ nếu các cụ mua đứt pin từ bây giờ đến lúc pin loại mới ra lại lắc đầu ngán ngẩm.

VINES HỢP TÁC VỚI STOREDOT ĐỂ TĂNG TỐC PHÁT TRIỂN PIN SẠC CỰC NHANH (XFC)
21-04-2023
Herzliya, Israel, ngày 21 tháng 4 năm 2023, VinES, nhà cung cấp giải pháp năng lượng chuyển đổi và là công ty thành viên của Vingroup, tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển với StoreDot, công ty tiên phong về giải pháp pin năng lượng cao sạc cực nhanh cho xe điện. Thỏa thuận này tuân theo khoản đầu tư chiến lược đã được công bố của VinFast vào StoreDot (Dòng D, tháng 1 năm 2022); đánh dấu cột mốc mới trong quá trình phát triển công nghệ pin giữa hai bên, giúp hai bên quảng bá công nghệ pin tiên tiến và chuẩn bị giới thiệu các giải pháp pin XFC cho thị trường phương tiện xanh, trong đó có xe điện thông minh của VinFast.
Thỏa thuận sẽ chứng kiến cả hai công ty bắt tay hợp tác để cùng nghiên cứu, phát triển và cung cấp các tế bào pin sạc cực nhanh (XFC) ở các yếu tố hình thức khác nhau, để chuẩn bị cho việc sản xuất và cung cấp hàng loạt pin XFC. StoreDot sẽ cấp phép và chia sẻ công nghệ XFC độc quyền của mình trong khi VinES sẽ cung cấp và đóng góp bí quyết cũng như kinh nghiệm của mình với việc phát triển, sản xuất, xác nhận và mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thế hệ đầu tiên của loại pin XFC này dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào năm 2025 và ngay lập tức được áp dụng trên các xe của VinFast.
Nói về mối quan hệ hợp tác, bà Phạm Thùy Linh, Giám đốc điều hành của VinES cho biết: "Việc hợp tác với StoreDot phản ánh chiến lược ưu đãi của VinES bằng cách kết hợp các công nghệ tiên tiến toàn cầu với công nghệ nội bộ trong quá trình sản xuất pin xe điện hiện đại của chúng tôi tại Việt Nam. . Với công nghệ XFC, chúng tôi tin rằng nó sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, tiết kiệm chi phí và loại bỏ hoàn toàn nỗi lo về thời gian sạc. kinh nghiệm sản xuất, chúng tôi rất vui mừng được làm việc hướng tới thương mại hóa công nghệ XFC trong tương lai gần và góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện trên toàn cầu."
Tiến sĩ Doron Myersdorf, Giám đốc điều hành StoreDot cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với VinES và củng cố hơn nữa mối quan hệ lâu dài của chúng tôi với Vingroup và VinFast. Liên doanh này là một liên doanh quan trọng đối với chúng tôi khi chúng tôi mong muốn xây dựng thêm mối quan hệ đối tác với các công ty ở mọi cấp độ của hệ sinh thái pin EV chẳng hạn như Vingroup. Tôi tin tưởng rằng sự kết hợp giữa hóa học tế bào XFC của chúng tôi và khả năng phát triển, sản xuất, đánh giá, chứng nhận và chuỗi cung ứng miễn phí của VinES sẽ mang đến những loại pin EV dẫn đầu thị trường đẳng cấp thế giới, giúp nâng tầm hơn nữa cho ngành.”
Năm ngoái, StoreDot đã tiết lộ lộ trình công nghệ chiến lược '100inX' của mình. Tính năng này có 100in5, 100in3 và 100in2 dặm (hoặc 160 km) mỗi phút sạc - ba thế hệ công nghệ StoreDot của XFC chiếm ưu thế silicon, trạng thái bán rắn và kiến trúc hậu lithium. Lộ trình tái khẳng định rằng thời gian cho những điều này sẽ được thực hiện trong thập kỷ tới với 100in5 vào năm 2024, 100in3 vào năm 2028 và 100in2 vào năm 2032.
StoreDot có mối quan hệ lâu dài với tập đoàn Vingroup. Vào tháng 1 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu Việt Nam VinFast (công ty thuộc Tập đoàn Vingroup) là nhà đầu tư hàng đầu trong vòng tài trợ Series D của StoreDot với số tiền lên tới 80 triệu USD.
***
Về VinES
VinES Energy Solutions, thành viên của Tập đoàn Vingroup, chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium ion tiên tiến cho các ứng dụng di động và lưu trữ năng lượng. Khả năng R&D và sản xuất của tế bào pin, mô-đun và gói của nó đảm bảo cung cấp pin tiên tiến đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cần thiết cho EV/ESS và các ứng dụng ứng dụng năng lượng khác. Ngoài ra, VinES đã thiết lập quan hệ đối tác với một số công ty công nghệ pin hàng đầu thế giới để cung cấp đầy đủ các giải pháp năng lượng chuyển đổi. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://vines.net.vn/.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cuongviet

Xe hơi
Biển số
OF-435871
Ngày cấp bằng
9/7/16
Số km
114
Động cơ
213,847 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
hanoi
Em thấy tin này trên trang Vingroup.net. Nếu pin XFC thành hiện thực thì các cụ mua xe Vin thì nên thuê pin, không nên mua đứt nhỉ. Đợi đến 2025 có loại pin này thì các cụ mua đứt pin. Chứ nếu các cụ mua đứt pin từ bây giờ đến lúc pin loại mới ra lại lắc đầu ngán ngẩm.

VINES HỢP TÁC VỚI STOREDOT ĐỂ TĂNG TỐC PHÁT TRIỂN PIN SẠC CỰC NHANH (XFC)
21-04-2023
Herzliya, Israel, ngày 21 tháng 4 năm 2023, VinES, nhà cung cấp giải pháp năng lượng chuyển đổi và là công ty thành viên của Vingroup, tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển với StoreDot, công ty tiên phong về giải pháp pin năng lượng cao sạc cực nhanh cho xe điện. Thỏa thuận này tuân theo khoản đầu tư chiến lược đã được công bố của VinFast vào StoreDot (Dòng D, tháng 1 năm 2022); đánh dấu cột mốc mới trong quá trình phát triển công nghệ pin giữa hai bên, giúp hai bên quảng bá công nghệ pin tiên tiến và chuẩn bị giới thiệu các giải pháp pin XFC cho thị trường phương tiện xanh, trong đó có xe điện thông minh của VinFast.
Thỏa thuận sẽ chứng kiến cả hai công ty bắt tay hợp tác để cùng nghiên cứu, phát triển và cung cấp các tế bào pin sạc cực nhanh (XFC) ở các yếu tố hình thức khác nhau, để chuẩn bị cho việc sản xuất và cung cấp hàng loạt pin XFC. StoreDot sẽ cấp phép và chia sẻ công nghệ XFC độc quyền của mình trong khi VinES sẽ cung cấp và đóng góp bí quyết cũng như kinh nghiệm của mình với việc phát triển, sản xuất, xác nhận và mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thế hệ đầu tiên của loại pin XFC này dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào năm 2025 và ngay lập tức được áp dụng trên các xe của VinFast.
Nói về mối quan hệ hợp tác, bà Phạm Thùy Linh, Giám đốc điều hành của VinES cho biết: "Việc hợp tác với StoreDot phản ánh chiến lược ưu đãi của VinES bằng cách kết hợp các công nghệ tiên tiến toàn cầu với công nghệ nội bộ trong quá trình sản xuất pin xe điện hiện đại của chúng tôi tại Việt Nam. . Với công nghệ XFC, chúng tôi tin rằng nó sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, tiết kiệm chi phí và loại bỏ hoàn toàn nỗi lo về thời gian sạc. kinh nghiệm sản xuất, chúng tôi rất vui mừng được làm việc hướng tới thương mại hóa công nghệ XFC trong tương lai gần và góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện trên toàn cầu."
Tiến sĩ Doron Myersdorf, Giám đốc điều hành StoreDot cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với VinES và củng cố hơn nữa mối quan hệ lâu dài của chúng tôi với Vingroup và VinFast. Liên doanh này là một liên doanh quan trọng đối với chúng tôi khi chúng tôi mong muốn xây dựng thêm mối quan hệ đối tác với các công ty ở mọi cấp độ của hệ sinh thái pin EV chẳng hạn như Vingroup. Tôi tin tưởng rằng sự kết hợp giữa hóa học tế bào XFC của chúng tôi và khả năng phát triển, sản xuất, đánh giá, chứng nhận và chuỗi cung ứng miễn phí của VinES sẽ mang đến những loại pin EV dẫn đầu thị trường đẳng cấp thế giới, giúp nâng tầm hơn nữa cho ngành.”
Năm ngoái, StoreDot đã tiết lộ lộ trình công nghệ chiến lược '100inX' của mình. Tính năng này có 100in5, 100in3 và 100in2 dặm (hoặc 160 km) mỗi phút sạc - ba thế hệ công nghệ StoreDot của XFC chiếm ưu thế silicon, trạng thái bán rắn và kiến trúc hậu lithium. Lộ trình tái khẳng định rằng thời gian cho những điều này sẽ được thực hiện trong thập kỷ tới với 100in5 vào năm 2024, 100in3 vào năm 2028 và 100in2 vào năm 2032.
StoreDot có mối quan hệ lâu dài với tập đoàn Vingroup. Vào tháng 1 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu Việt Nam VinFast (công ty thuộc Tập đoàn Vingroup) là nhà đầu tư hàng đầu trong vòng tài trợ Series D của StoreDot với số tiền lên tới 80 triệu USD.
***
Về VinES
VinES Energy Solutions, thành viên của Tập đoàn Vingroup, chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium ion tiên tiến cho các ứng dụng di động và lưu trữ năng lượng. Khả năng R&D và sản xuất của tế bào pin, mô-đun và gói của nó đảm bảo cung cấp pin tiên tiến đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cần thiết cho EV/ESS và các ứng dụng ứng dụng năng lượng khác. Ngoài ra, VinES đã thiết lập quan hệ đối tác với một số công ty công nghệ pin hàng đầu thế giới để cung cấp đầy đủ các giải pháp năng lượng chuyển đổi. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://vines.net.vn/.
trang web trông không có vẻ là trang chủ chính thức, ảo lắm
 

phongvu199x

Xe hơi
Biển số
OF-779650
Ngày cấp bằng
8/6/21
Số km
111
Động cơ
28,185 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

phongvu199x

Xe hơi
Biển số
OF-779650
Ngày cấp bằng
8/6/21
Số km
111
Động cơ
28,185 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công n
sạc 5 phút mà chạy đc hơn trăm km thì quả này xe xăng chết sặc tiết :D
Nó cứ nói thì tương lai vậy thôi, cứ để sạc được 5 phút chạy được 100km thì yêu cầu cơ sở hạ tầng cũng kinh khủng lắm đấy cụ (Nguồn điện, pin, thiết bị....). Hiện nay Tesla nó chỉ mới thử nghiệm vài trạm sạc siêu nhanh đó thôi chứ chưa đại trà được
 

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,006
Động cơ
347,652 Mã lực
Công n

Nó cứ nói thì tương lai vậy thôi, cứ để sạc được 5 phút chạy được 100km thì yêu cầu cơ sở hạ tầng cũng kinh khủng lắm đấy cụ (Nguồn điện, pin, thiết bị....). Hiện nay Tesla nó chỉ mới thử nghiệm vài trạm sạc siêu nhanh đó thôi chứ chưa đại trà được
thế à bác, bảo sao vinfast đi trước tesla một bước =))


“As of December 2022, Tesla operates 40,432 Superchargers in 4,470 stations worldwide, an average of over 9 chargers per station“
 

phongvu199x

Xe hơi
Biển số
OF-779650
Ngày cấp bằng
8/6/21
Số km
111
Động cơ
28,185 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thế à bác, bảo sao vinfast đi trước tesla một bước =))


“As of December 2022, Tesla operates 40,432 Superchargers in 4,470 stations worldwide, an average of over 9 chargers per station“
Uầy nó mở rộng nhanh thế. Cảm ơn bác, em cập nhật thông tin chậm quá rồi. Còn vụ kia thì các bác nhà mình bảo đừng nghe đài địch nó nói linh tinh :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Trước hết phải tự làm được pin cái đã, rồi mới tính đến chuyện làm được pin sạc nhanh. Pin hiện nay vẫn phải nhập của tàu, như vậy là chưa biết đi đã đòi biết chạy sao?
 

lotto

Xe buýt
Biển số
OF-163909
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
726
Động cơ
352,055 Mã lực
Cứ tính đơn giản pin của E34 là 40 kWh đi 300km. Để sạc đi được 160 km, cho là 1 nửa, tức là sạc 20 kWh trong 5 phút, vậy công suất của trạm sạc phải là 20 kWh/ (5/60) = 240 kW. Hiii, hiện tại trụ sạc nhanh của anh em có 30 KW thôi, vậy để triển khai cái trạm 240 KW/1 sạc thì anh em cũng phải tính đấy. Mà đây là tính cho trạm sạc cho battery 40 kWh , chứ muốn sạc cái xe có 80 kWh battery lên 50% trong 5 phút thì cần trạm 480 kW - vãi đấy.
Em đơn giản cứ tính theo công thức vật lý lớp 7 thôi chưa cần cao siêu gì cả.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,812
Động cơ
55,927 Mã lực
Tuổi
29
Cứ tính đơn giản pin của E34 là 40 kWh đi 300km. Để sạc đi được 160 km, cho là 1 nửa, tức là sạc 20 kWh trong 5 phút, vậy công suất của trạm sạc phải là 20 kWh/ (5/60) = 240 kW. Hiii, hiện tại trụ sạc nhanh của anh em có 30 KW thôi, vậy để triển khai cái trạm 240 KW/1 sạc thì anh em cũng phải tính đấy. Mà đây là tính cho trạm sạc cho battery 40 kWh , chứ muốn sạc cái xe có 80 kWh battery lên 50% trong 5 phút thì cần trạm 480 kW - vãi đấy.
Em đơn giản cứ tính theo công thức vật lý lớp 7 thôi chưa cần cao siêu gì cả.
Cụ tính thế em nghĩ là đúng. Sạc siêu nhanh còn cần công suất trạm siêu mạnh. Bài toán này giải hơi khó.

Nhưng trước sau gì cũng phải làm. Tesla đã làm. Bên Mỹ cũng sẽ làm trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,072
Động cơ
253,903 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cứ tính đơn giản pin của E34 là 40 kWh đi 300km. Để sạc đi được 160 km, cho là 1 nửa, tức là sạc 20 kWh trong 5 phút, vậy công suất của trạm sạc phải là 20 kWh/ (5/60) = 240 kW. Hiii, hiện tại trụ sạc nhanh của anh em có 30 KW thôi, vậy để triển khai cái trạm 240 KW/1 sạc thì anh em cũng phải tính đấy. Mà đây là tính cho trạm sạc cho battery 40 kWh , chứ muốn sạc cái xe có 80 kWh battery lên 50% trong 5 phút thì cần trạm 480 kW - vãi đấy.
Em đơn giản cứ tính theo công thức vật lý lớp 7 thôi chưa cần cao siêu gì cả.
Họ có trụ sạc 250kw lâu rồi ạ.
Hình-trạm-sạc-250kW.png
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,129
Động cơ
356,247 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cứ tính đơn giản pin của E34 là 40 kWh đi 300km. Để sạc đi được 160 km, cho là 1 nửa, tức là sạc 20 kWh trong 5 phút, vậy công suất của trạm sạc phải là 20 kWh/ (5/60) = 240 kW. Hiii, hiện tại trụ sạc nhanh của anh em có 30 KW thôi, vậy để triển khai cái trạm 240 KW/1 sạc thì anh em cũng phải tính đấy. Mà đây là tính cho trạm sạc cho battery 40 kWh , chứ muốn sạc cái xe có 80 kWh battery lên 50% trong 5 phút thì cần trạm 480 kW - vãi đấy.
Em đơn giản cứ tính theo công thức vật lý lớp 7 thôi chưa cần cao siêu gì cả.
Chắc ko đúng lắm đâu. Em cắm trạm 150kw của vin từ 30 lên 100% hết 72 phút :) [E34]
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Chắc ko đúng lắm đâu. Em cắm trạm 150kw của vin từ 30 lên 100% hết 72 phút :) [E34]
Tốc độ sạc nhanh chỉ có được trong đoạn dung lượng pin từ cỡ 20% đến cỡ 80% thôi, đoạn cuối ko pin nào sạc nhanh đâu, cháy nổ như chơi
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
818
Động cơ
316,695 Mã lực
5 phút cho 160km mà chả biết xe gì thì bóng bàn làm gì cho tốn cơm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top