Vâng, rất cảm ơn cụ!
Em k nguỵ biện chỉ là đang tranh luận vui chút về giải pháp thiết kế 1 hầm đi bộ so với cầu đi bộ, chứ k so sánh chi phí một toà có hầm và k có hầm. Cụ đang hiểu nhầm ý em thì phải.
Chuyện thiết kế để hầm ở ngay tại tòa nhà hay nhà để xe nó không liên quan đến cái cầu đi bộ (hầm đi bộ) qua đường sắt. Dù có thiết kế nhà để xe, hay hầm để xe ở phân khu S1, S2 thì về tổng thể dự án này sau này cũng phải thiết kế đường đi bộ kết nối các phân khu qua đường sắt này (vì 2 cầu vượt đường sắt hiện tại không bố trí lan can dành cho người đi bộ). Cũng chính vì điều này em mới tranh luận với cụ Anhkao so sánh chi phí của giải pháp làm hầm với cầu đi bộ là vì thế. Thấy trong bản đồ mặt bằng tổng thể vị trí bố trí các cầu đi bộ dự kiến là thế này:
Tất nhiên để xe tại hầm của tòa mình ở thì tiện hơn rồi nên em cũng rất chia sẻ với bức xúc của cụ về việc này!.
Thật ra trong bảng mặt bằng tổng thể ban đầu với tên dự án là Vin Sportia thì có một bãi để xe ở khu S1:
Tuy nhiên sau này trong Bản tổng thể mặt bằng hiện tại thì chỗ đó cũng không còn thấy để là bãi đỗ xe.
Thực tế thì hiện tại chỗ khoanh đỏ đấy đang trồng cỏ.
Note: Cụ đang hiểu nhầm ý em, mỗi người một quan điểm đưa ra để tranh luận, em không có tư tưởng lấp liếm, ngụy biện gì cụ nhé!