[Funland] Vincity Tây Mỗ, Đại Mỗ

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Em Lạy cụ ạ, :). Đây là Khu vực xây các tòa nhà, CỤ tính mật độ cụ phải tính trên toàn dự án, Cụ tính mỗi cụm nhà, vậy các tiện ích xung quanh cụ bỏ đi hết ạ :), Mật độ xây dụng toàn dự án chỉ có 14,7% thôi cụ ạ.
Hơn nữa có tòa nhà nào mà nó một cục thẳng bẳng từ trên xuống dưới như cụ tính đây là 11 tòa ạ, Kiến trúc mà đơn giản vậy Kiến Trúc sư sinh ra để làm gì nữa ạ
Đây ạ, lắp căn hộ vào nó chỉ thế này thôi cụ
viber_image_2020-06-19_15-47-00.jpg
Xây kiểu 03 tòa ghép lại thì là kiểu kiến trúc đẹp chắc?
Nếu tính xung quanh, chắc tính luôn cái công viên bên cạnh? Trong khi cv phục vụ cho cả khu, chứ đâu cho mỗi dự án này.
Mật độ xây dựng tính có vẻ thấp dù có đúng, nhưng mà chồng mấy chục tầng, lại xây ken đặc thế, dân ào xuống còn chẳng có đủ chỗ đứng.
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
623
Động cơ
122,349 Mã lực
Xây kiểu 03 tòa ghép lại thì là kiểu kiến trúc đẹp chắc?
Nếu tính xung quanh, chắc tính luôn cái công viên bên cạnh? Trong khi cv phục vụ cho cả khu, chứ đâu cho mỗi dự án này.
Mật độ xây dựng tính có vẻ thấp dù có đúng, nhưng mà chồng mấy chục tầng, lại xây ken đặc thế, dân ào xuống còn chẳng có đủ chỗ đứng.
Kim văn kim lũ hay HH linh đàm cũng ko có cái loại hơn 20 mét, mật độ 19-20 căn/ sàn mà 5 thang máy thì đi đứng kiểu j, khủng khiếp hơn KVKL &HH cmnr, lại còn cái ko hầm gửi xe oto ... hãy nhìn vào những nhu cầu tối thiểu chứ đừng vẽ vời mấy cái tiện ích kia, đừng đưa e ấy lên mây xanh để lừa dân nữa, cho nó về giá trị thực đi, e thật.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,664
Động cơ
163,698 Mã lực
Kim văn kim lũ hay HH linh đàm cũng ko có cái loại hơn 20 mét, mật độ 19-20 căn/ sàn mà 5 thang máy thì đi đứng kiểu j, khủng khiếp hơn KVKL &HH cmnr, lại còn cái ko hầm gửi xe oto ... hãy nhìn vào những nhu cầu tối thiểu chứ đừng vẽ vời mấy cái tiện ích kia, đừng đưa e ấy lên mây xanh để lừa dân nữa, cho nó về giá trị thực đi, e thật.
So sánh cái gì em nghĩ cũng cần đưa ra bằng chứng để tăng tính xác thực, chứ không dẫn đến đánh đồng các phân khúc sản phẩm. Linh đàm HH mật độ 20 căn /1 sàn với 5 thang máy cụ nhé. Mặt bằng điển hình của nó đây:
563.png
564.png

Đối chiếu với mặt bằng khu SP hoặc IM:
MBDH_VHSC - TÒA S1.02.png
MBDH_VHSC- Tòa S2.02.png

Nếu một tòa có tổng số căn hộ trên 1 sàn như nhau thì Số lượng căn hộ diện tích nhỏ nhiều hơn (căn studio) đồng nghĩa với mật độ dân số trong cùng 1 cụm tòa sẽ thấp hơn các tòa có số lượng căn hộ diện tích lớn. Nếu cụ đối chiếu hai mặt bằng điển hình của 2 dự án chắc tự cụ sẽ nhìn thấy cái nào ưu việt hơn.

Về so sánh mật độ cư dân trên 1 phạm vi diện tích, cụ cũng nên nhìn lại mặt bằng tổng thể của HH và Vin SM. Nếu làm 1 phép so sánh toàn bộ khu HH 12 tòa trên một đơn vị diện tích khoảng 4.2ha so với một phân khu của Dự án Vin SM 5 tòa trên phạm vi khoảng 3.9ha thì cụ mới thấy mật độ dân số nó chênh lệch khủng khiếp đến mức thế nào?
562.png
565.png
566.png

Chưa kể các hệ thống tiện ích (trường học, trung tâm thương mai, công viên, hạ tầng kết nối..), uy tín của chủ đầu tư, vật tư hoàn thiện, an toàn PCCC cho tòa nhà và cư dân sinh sống (công tác thẩm định, phê duyệt, thi công, nghiệm thu hệ thống PCCC), rồi các vấn đề pháp lý (sổ đỏ).
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
623
Động cơ
122,349 Mã lực
So sánh cái gì em nghĩ cũng cần đưa ra bằng chứng để tăng tính xác thực, chứ không dẫn đến đánh đồng các phân khúc sản phẩm. Linh đàm HH mật độ 20 căn /1 sàn với 5 thang máy cụ nhé. Mặt bằng điển hình của nó đây:
563.png
564.png

Đối chiếu với mặt bằng khu SP hoặc IM:
MBDH_VHSC - TÒA S1.02.png
MBDH_VHSC- Tòa S2.02.png

Nếu một tòa có tổng số căn hộ trên 1 sàn như nhau thì Số lượng căn hộ diện tích nhỏ nhiều hơn (căn studio) đồng nghĩa với mật độ dân số trong cùng 1 cụm tòa sẽ thấp hơn các tòa có số lượng căn hộ diện tích lớn. Nếu cụ đối chiếu hai mặt bằng điển hình của 2 dự án chắc tự cụ sẽ nhìn thấy cái nào ưu việt hơn.

Về so sánh mật độ cư dân trên 1 phạm vi diện tích, cụ cũng nên nhìn lại mặt bằng tổng thể của HH và Vin SM. Nếu làm 1 phép so sánh toàn bộ khu HH 12 tòa trên một đơn vị diện tích khoảng 4.2ha so với một phân khu của Dự án Vin SM 5 tòa trên phạm vi khoảng 3.9ha thì cụ mới thấy mật độ dân số nó chênh lệch khủng khiếp đến mức thế nào?
562.png
565.png
566.png

Chưa kể các hệ thống tiện ích (trường học, trung tâm thương mai, công viên, hạ tầng kết nối..), uy tín của chủ đầu tư, vật tư hoàn thiện, an toàn PCCC cho tòa nhà và cư dân sinh sống (công tác thẩm định, phê duyệt, thi công, nghiệm thu hệ thống PCCC), rồi các vấn đề pháp lý (sổ đỏ).
Cụ nhìn lại đi,5 thang và 1 thang lớn
Đây đang so sánh cái nhu cầu tối thiểu nó ko khác j mấy mô hình a điếu cày vì tiền thân mục đích của nó cũng như a điếu cày thôi và bây giờ dù đổi mác thì ruột nó vẫn vậy thôi. Hay tại e ko Smart nên nhìn được các thứ smart của cụ
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,664
Động cơ
163,698 Mã lực
Cụ nhìn lại đi,5 thang và 1 thang lớn
Đây đang so sánh cái nhu cầu tối thiểu nó ko khác j mấy mô hình a điếu cày vì tiền thân mục đích của nó cũng như a điếu cày thôi và bây giờ dù đổi mác thì ruột nó vẫn vậy thôi. Hay tại e ko Smart nên nhìn được các thứ smart của cụ
Hehe, 6 thang nhưng số tâng cao hơn, dẫn đến số lượng căn hộ lớn hơn, chưa kể chất lượng và tốc độ của thang nữa.
 

vietsky1507

Xe tải
Biển số
OF-593344
Ngày cấp bằng
5/10/18
Số km
250
Động cơ
136,012 Mã lực
Tuổi
38
120 căn/thang, ko hầm để ô tô, nói chung là ko đủ điều kiện sinh sống lâu dài
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
120 căn/thang, ko hầm để ô tô, nói chung là ko đủ điều kiện sinh sống lâu dài
Vụ hầm để xe của vin gia lâm và vin đại mỗ này có lẽ là tàn dư của định hình phân khúc sản phẩm từ hồi còn là vincity, target khách hàng là người có thu nhập thấp/trung bình nên không có nhu cầu để ô tô... Chứ thực ra nếu xây tầng hầm thông cả 1 cụm tòa thì mật độ cao như times city vẫn vô tư. Vì giờ tính ra kể cả mấy cái tòa 5 tầng kia nếu chiếu theo TCVN bãi đỗ xe cho nhà và công trình mà chia ra thì slot đậu cũng vẫn sẽ không đủ...
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,963
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Vụ hầm để xe của vin gia lâm và vin đại mỗ này có lẽ là tàn dư của định hình phân khúc sản phẩm từ hồi còn là vincity, target khách hàng là người có thu nhập thấp/trung bình nên không có nhu cầu để ô tô... Chứ thực ra nếu xây tầng hầm thông cả 1 cụm tòa thì mật độ cao như times city vẫn vô tư. Vì giờ tính ra kể cả mấy cái tòa 5 tầng kia nếu chiếu theo TCVN bãi đỗ xe cho nhà và công trình mà chia ra thì slot đậu cũng vẫn sẽ không đủ...
Làm hầm tốn kém lắm, nó không ra chất city, city là phải rẻ tiền.
Chất lượng thì rẻ tiền mà giá bán thì đắt tiền
Tội nghiệp cho ai bỏ ra 40tr/m mua ở đây
 

xebenho

Xe tải
Biển số
OF-50691
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
268
Động cơ
1,037,788 Mã lực
Khu này sắp thay đổi giá từ 01.8.2020 các cụ ah, sắp tháng 7 âm nên lên giá cho mua bán nhanh lẹ.
 

anhzz

Xe hơi
Biển số
OF-608903
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
105
Động cơ
122,050 Mã lực
em thấy hội cộng đồng dân cư trong đấy vui ra phết đấy. mua bán rồi cho thuê, rồi làm nội thất nhộn nhịp lắm. Có mấy tòa bàn giao rồi thì phải
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,664
Động cơ
163,698 Mã lực
Em cũng xem nhà của Vin rồi, vào nhà bác Vượng cứ tưởng vào nhà bác Thản
Em mạn phép up hình ảnh bản đồ vệ tinh phản chiếu của hai khu đô thị cho cụ tưởng tượng thêm xem cụ nhận xét thế nào?
1. Vin SM:
619.png
620.png

2. Linh Đàm:
621.png
622.png
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,143
Động cơ
148,792 Mã lực
Cư dân nhiều đại đô thị vỡ mộng đầu tư

Những đại đô thị quy mô lớn xuất hiện tại Hà Nội những năm gần đây đã hấp lực mạnh mẽ dòng tiền ở thực và đầu tư. Thế nhưng cũng chính những đại đô thị này đang khiến giới đầu tư tay ngang vỡ mộng, tìm cách bán tháo sản phẩm.
Năm 2018, khi một đại đô thị ở phía Đông Hà Nội tung hàng, anh H.M.Tùng quyết định xuống tiền mua một căn hộ tại đây. Anh tính toán khi căn hộ bàn giao, giá tăng theo tiến độ, sẽ bán đi để chốt lời. Trước đó, cũng với cách thức đầu tư này, anh đều có lợi nhuận ở các dự án mà anh đã đầu tư. Chủ đầu tư đại đô thị phía Đông là một doanh nghiệp lớn, uy tín trên thị trường nên anh Tùng càng tin tưởng vào quyết định của mình. Thế nhưng, bài toán đầu tư này không đem lại đáp án mong muốn như anh đã tính toán. Do ở quy mô đại đô thị nên số lượng tòa, số lượng căn hộ trong đại dự án rất lớn, lên tới hàng chục ngàn căn.

Khi căn hộ của anh Tùng chuẩn bị bàn giao, anh nhờ môi giới rao bán và chắc mẩm sẽ thu lời. Thế nhưng, lên các hội nhóm dân cư, mua bán, anh tá hỏa khi thấy chính chủ và cả môi giới đang đua nhau bán cắt lỗ. “Hoặc là bán bằng giá mua vào, thế coi như là lỗ, phổ biến nhất là cắt lỗ từ 50-100 triệu đồng/căn, có trường hợp không chịu được nhiệt do lãi vay ngân hàng, cắt lỗ từ 150-200 triệu đồng/căn. Tôi tự hiểu căn hộ của mình sẽ cùng chung số phận như vậy”, anh Tùng chia sẻ.

Thậm chí, ngay cả khi chấp nhận bán cắt lỗ và chịu mọi chi phí phát sinh của quá trình chuyển nhượng thì anh Tùng và cả môi giới cũng khá vất vả mới bán được căn hộ đó. “Căn hộ của tôi may là vị trí tương đối đẹp nên còn bán được, nhiều căn cắt lỗ cũng chưa ai mua”, anh Tùng cho biết thêm. Theo anh Tùng, nguồn hàng chủ đầu tư quá lớn, khiến những nhà đầu tư như anh vừa phải cạnh tranh với chính hàng mới của chủ đầu tư vừa phải cạnh tranh với hàng của những nhà đầu tư đang muốn bán ra như anh. Cung lớn nhưng cầu kém, khách hàng có quá nhiều lựa chọn, khiến những nhà đầu tư anh buộc phải giảm giá để đẩy được hàng.

Phối cảnh một đại đô thị ở Hà Nội
Những đại đô thị quy mô lớn đang khiến giới đầu tư tay ngang vỡ mộng, tìm cách bán tháo sản phẩm. Ảnh minh họa, nguồn internet
Cũng tại khu đô thị đó nhưng khác với anh Tùng, chị V.T.Hương* đầu tư một căn hộ với mục đích cho thuê. Đó là căn studio, chị mua hơn 1 tỷ và giờ giá chị đang rao cho thuê là 5 triệu đồng/tháng. Khi quyết định đầu tư theo hướng cho thuê, chị Hương xác định từ trước là lợi nhuận cho thuê sẽ thấp hơn so với gửi lãi suất ngân hàng nhưng chị kì vọng với quy mô đại đô thị hoành tráng, có sự khác biệt, độc lạ trong concept thì giá bán căn hộ sẽ tăng mạnh trong tương lai. Tuy nhiên, sau khi quan sát diễn biến và thực tế thị trường, chị Hương hiểu rằng kì vọng bài toán tăng giá với căn hộ của mình là điều không tưởng ở một khu đô thị có nguồn cung quá lớn như thế này.


Mấy nay chị Hương còn đứng ngồi ko yên khi nghe thông tin chủ đầu tư khu đô thị này cũng sẽ ra mắt chuỗi căn hộ dịch vụ phục vụ nhu cầu khách thuê. Điều này có nghĩa những người cho thuê nhỏ lẻ như chị Hương sẽ phải cạnh tranh với hàng của chính chủ đầu mà trong cuộc cạnh tranh này, chị hoàn toàn lép vế tiềm lực, khả năng vận hành bài bản quá trình cho thuê. Chị Hương cho biết đang tính đến việc bán căn hộ này ra, chấp nhận lỗ nhẹ, miễn là lâu dài không phải đau đầu với bài toán cho thuê tại đây.

Giáp Hà Nội, một dự án có quy mô đại đô thị tại Hưng Yên cũng hấp lực mạnh giới đầu tư. Thế nhưng, những nhà đầu tư tay mơ kì vọng bán chênh căn hộ hay thu lợi nhuận lớn từ cho thuê đều sớm vỡ mộng. Nguồn cung lớn khiến giá chuyển nhượng không tăng, bản thân chung cư càng ngày mất giá theo thời gian trong khi giá thuê thấp hơn lãi suất ngân hàng khiến nhiều nhà đầu tư chấp nhận việc thua lỗ khi đầu tư tại đây. Ngay cả những căn diện tích nhỏ 45m2 làm nội thất đầy đủ với tổng giá thành lên hơn 1 tỷ/căn nhưng giá cho thuê cũng chỉ được 4,5-5,5 triệu đồng/tháng. Dù có lợi thế cảnh quan thiên nhiên, nhưng mô hình homestay ở đây cũng chỉ khai thác mạnh được vào cuối tuần và cũng đang đứng trước áp lực giảm giá do dịch bệnh Covid-19 phức tạp và nguồn cung tăng lên.

Thực trạng tương tự cũng đang diễn ra tại một đại đô thị phía Tây Hà Nội. Theo anh Minh, một môi giới từng bán dự án quy mô đại đô thị thì khi tư vấn cho khách hàng, anh nói rõ với khách những dự án này là lựa chọn tốt cho nhu cầu ở do sự đồng bộ trong tiện ích, dịch vụ. Thế nhưng nếu khách hàng xác định mua đầu tư, kì vọng vào lãi vốn hay dòng tiền thì lựa chọn những dự án này là không khả thi.
 

MilkyWay111

Xe đạp
Biển số
OF-724997
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
11
Động cơ
75,490 Mã lực
Tuổi
36
Em mạn phép up hình ảnh bản đồ vệ tinh phản chiếu của hai khu đô thị cho cụ tưởng tượng thêm xem cụ nhận xét thế nào?
1. Vin SM:
619.png
620.png

2. Linh Đàm:
621.png
622.png
1 là Giá 15 tr và 2 là 35 đến 40tr. Vấn đề là số căn / thang máy cao, mật độ cao. Em chỉ fun tý thôi. Nhưng so với giá và những cái nhận được thì em thấy chưa tương xứng
 

Hoangnv304

Đi bộ
Biển số
OF-736369
Ngày cấp bằng
18/7/20
Số km
8
Động cơ
65,840 Mã lực
Tuổi
31
Em mạn phép up hình ảnh bản đồ vệ tinh phản chiếu của hai khu đô thị cho cụ tưởng tượng thêm xem cụ nhận xét thế nào?
1. Vin SM:
619.png
620.png

2. Linh Đàm:
621.png
622.png
Chị ơi Vin Smart chị chụp gần gần tí nữa thì mới rõ chứ, so sánh mấy nhà lúp xúp bên cạnh chứng tỏ ở Linh Đàm đang chụp gần, gần thì nó chả sát sát nhau ạ 😅

Được gửi từ iPhone 8 - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top