[Funland] Vinaxuki - sai thời điểm?

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,760
Động cơ
47,503 Mã lực
Tư duy và cách nói của cụ Kiên nặng nề bao cấp, xin cho lắm.
May bị dừng lại sớm mà ko lún vào cố quá lại thành lừa các đối tác như bank, khách hàng thì ở toof có ngày.
Hết thời thì an nghỉ thôi.
 

Toàn Hoa

Xe tải
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
290
Động cơ
185,226 Mã lực
Thời điểm bác Huyên nhen nhóm ý tưởng này, em cũng quan tâm, nếu bác ấy thành công thì cũng là tốt cho người dân. Cơ mà quả thực ngay thời điểm đó nhìn bản demo con xe chán thật sự, nhìn còn ko đẹp bằng con Getz của Hyundai. Đúng như các cụ nói, dẫu có thành công với mẫu đó thì khả năng thời điểm này bác ấy vẫn oẳng thôi, ko cạnh tranh nổi.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,335 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Bác Huyên chính cứ cái ngành I nốc mà phát triển đến giờ nghèo thì nghèo cũng có vài trăm tỷ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,725 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhìn hãng Vĩnh phát ngày càng phát triển, thấy tiếc cho thương hiệu Vinaxuki một thời. Giờ đây, cựu chủ tịch Vinaxuki không còn nhà ở, phải sử dụng một phần đất của công ty, sống qua ngày, nuôi gà, trồng rau, nhìn khối tài sản nghìn tỷ lần lượt rao bán.
Bác Huyên không phải không gặp thời mà sai lầm chiến lược ngay từ đầu cụ ợ. Đầu tư sản xuất lớn mà không có đại gia tài chính chống lưng, làm ô-tô mà không có đại gia ô-tô chống lưng, nhất là khi bác không có chuyên môn ô-tô. Tự mình loay hoay, duy trì thế nào được?

Cổ nhân nói rất đúng "Buôn tài không bằng dài vốn", Vinfast được như bây giờ là vì ông chủ của nó dốc hàng tỉ đô vào không tính toán. Bác không có tiền, không có chuyên môn, không có nhân lực... thất bại là đúng có gì phải tiếc?
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,768
Động cơ
75,208 Mã lực
Xe của Vinaxuki một thời phủ khắp làng quê em, đánh bật công nông hay như xe của Hoa Mai, Chiến Thắng. Tiếc là đang trên đà đi lên, cụ không thủ ít đất để làm vốn dự trữ ngoài vay ngân hàng. Để giờ lâm vào cảnh này. Ngày đó cụ từ NN ra tư nhân làm công bằng mà nói là rất dũng cảm, bản lĩnh.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,267
Động cơ
1,057,177 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Chả phải tự nhiên mà giải Nobel kinh tế 2024 lại trao cho 2 tác giả viết về thể chế quyết định sự thịnh vượng.
Lúc phải trải nghiệm tác động này chắc cũng ko xa và chắc chắn còn kéo dài!
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,248
Động cơ
1,064,307 Mã lực
Do cách làm thôi.
Sản phẩm phải chỉnh chu ra hồn nữa. Người Việt mình trông thế nhưng kỹ tính lắm.
Trước thì có thể dột nát tạm nhưng khi đã xây là phải hoành tráng, đi từ xe tải lên xe con cũng vậy!
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Em xem đâu đó cái clip ông H nói về thất bại của VNXK, thấy rằng b giờ được làm lại ông H vẫn thất bại thôi.
Ông H và nhiều ông khác sẽ nằm xuống.
Làm ô tô không phải chỉ cứ thất bại làm lại mà thành vì nó là đại diện cho nền công nghiệp của một đất nước.
Nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng phải bán mình hoặc phá sản đủ hiểu nó là môi trường cạnh tranh khốc liệt như nào.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,870
Động cơ
296,749 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Làm sản xuất, lại còn sản xuất ô tô thì vốn phải cực lớn, không là chết ngay. Sản xuất mà trông chờ vào vốn vay chỉ có oẳng, đấy là bài toán kinh tế.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Do cách làm thôi.
Sản phẩm phải chỉnh chu ra hồn nữa. Người Việt mình trông thế nhưng kỹ tính lắm.
Trước thì có thể dột nát tạm nhưng khi đã xây là phải hoành tráng, đi từ xe tải lên xe con cũng vậy!
Quan trọng là có muốn cũng khó làm được, mà nếu làm được thì giá thành quá cao không đủ khả năng cạnh tranh.
Bác H mà vẫn mang con xe này làm thương mại thì doanh số cũng chả có mấy đâu vì thời đó con xe này còn kém mấy con xe ô tô tầu thời đó, mà h nhìn lại những con xe tầu thời đó chất lượng quá tệ.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,248
Động cơ
1,064,307 Mã lực
Quan trọng là có muốn cũng khó làm được, mà nếu làm được thì giá thành quá cao không đủ khả năng cạnh tranh.
Bác H mà vẫn mang con xe này làm thương mại thì doanh số cũng chả có mấy đâu vì thời đó con xe này còn kém mấy con xe ô tô tầu thời đó, mà h nhìn lại những con xe tầu thời đó chất lượng quá tệ.
Lịch sử ô tô có cả nghìn hãng bay màu, từ loại sang đến bình dân.
Tiếc nuối rồi cũng vậy.
Dù sao chúng ta cũng nên trân trọng những người dám đi đầu và thất bại. Làm cái này xác định chắc chắn sẽ đi trừ phi nhập về bán như TH.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Lịch sử ô tô có cả nghìn hãng bay màu, từ loại sang đến bình dân.
Tiếc nuối rồi cũng vậy.
Dù sao chúng ta cũng nên trân trọng những người dám đi đầu và thất bại. Làm cái này xác định chắc chắn sẽ đi trừ phi nhập về bán như TH.
Nếu biết cầm chắc thất bại thì không nên làm vì lãng phí nguồn lực.
 

bon_bon

Xe tải
Biển số
OF-44102
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
463
Động cơ
468,149 Mã lực
Riêng việc huy động 10 tỷ $ để bước vào cuộc chơi này thì ngoài Vin thì ở Việt Nam kể cả nhà nước không còn ai có thể làm nổi
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,760
Động cơ
47,503 Mã lực
Bác Huyên không phải không gặp thời mà sai lầm chiến lược ngay từ đầu cụ ợ. Đầu tư sản xuất lớn mà không có đại gia tài chính chống lưng, làm ô-tô mà không có đại gia ô-tô chống lưng, nhất là khi bác không có chuyên môn ô-tô. Tự mình loay hoay, duy trì thế nào được?

Cổ nhân nói rất đúng "Buôn tài không bằng dài vốn", Vinfast được như bây giờ là vì ông chủ của nó dốc hàng tỉ đô vào không tính toán. Bác không có tiền, không có chuyên môn, không có nhân lực... thất bại là đúng có gì phải tiếc?
Ấy cụ, ông chủ V tính toán nhất luôn chứ bảo ko tính nghe sai sai :D
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,175
Động cơ
97,439 Mã lực
Thời đó hàng nghìn dn bên tàu làm công nông úp thùng xe con, chết nhe bừa! đấy là nhà nước TQ còn ưu đãi các kiểu
May mà VN có mỗi mình ô vinaxuki nên cũng đỡ
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,726
Động cơ
229,854 Mã lực
Vụ của cụ Huyên nghe nhiều thông tin trái ngược nhau nhưng khách quan thì e cũng đánh giá cao quyết tâm của cụ ý, dù liều lĩnh.
Còn sản phẩm thì thực tế là khó cạnh tranh lắm, xe con rồi xe bán tải chạy 1 thời gian tã hơn công nông
Nếu cụ ý cứ tiếp tục với xe tải ben nhỏ, xong nâng cấp dần lên, e nghĩ cạnh tranh với Dongfeng, FAW, JAC... có lẽ vẫn trụ được
Xe con thì mẫu xấu, rồi chất lượng thế, có khi chưa bằng Tata của Ấn thì cạnh tranh sao nổi?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Riêng việc huy động 10 tỷ $ để bước vào cuộc chơi này thì ngoài Vin thì ở Việt Nam kể cả nhà nước không còn ai có thể làm nổi
Chả ông NN nào làm được. Lỗ 2 năm đã đi too rồi lấy đâu mà làm. Chỉ DN Tư nhân mới đủ lực và khả năng làm thôi. Khóc lóc cho ông Huyên này làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top