- Biển số
- OF-341667
- Ngày cấp bằng
- 6/11/14
- Số km
- 406
- Động cơ
- 266,348 Mã lực
Hôm nay em cũng phải làm ầm lên đấy ạ.Mạng nào cũng thế đấy cụ ơi. Để em kể vụ em chuyển từ Mobi sang Vina (em thì lại chuyển ngược sang đây vì dùng gói chung cả gia đình):
- Đầu tiên em tự update thông tin cá nhân qua trang web của Mobi, đợi khoảng 1 tuần nhận được tin nhắn xác nhận. Em lưu tin nhắn đó lại để đề phòng.
- Tiến hành thủ tục đổi mạng ở bên Vina, gửi tin nhắn yêu cầu chuyển mạng (YCCM).
- Đầu tiên có một bạn Mobi dịu dàng xinh tươi gọi đến mời em gói cước ngon hơn nếu ở lại. Em từ chối.
- Bạn í nhờ gửi lại tin nhắn yêu cầu chuyển mạng (YCCM). Ơ hay, sao em phải nhắn tin lại từ đầu? Thì ra đó là một thủ tục khiến cho mình nản bởi vì tin nhắn YCCM cần được nhà mạng chuyển đến (Vina) xác nhận trong lúc đang giờ hành chính. Nếu nhắn buổi tối, qua đêm, không có ai xác nhận là yêu cầu đấy tự động bị từ chối. Và lại phải nhắn lại.
- Sau khi gửi lại YCCM, lại một bạn Mobi xinh tươi khác gọi đến mời gói cước. Em bảo em đã qua phần này rồi, đề nghị Mobi xử lý tiếp.
- Sau vài ngày, Mobi thông báo "thuê bao quý khách KHÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN chuyển mạng". Trong khi em dùng trả trước và đã cập nhật thông tin nhé.
- Sau khoảng 2 tuần và 2 lần gọi mà không được biết là tại sao mình không đủ điều kiện chuyển mạng, em gọi lần 3. Lần này em bảo cô bé nghe máy:
Này em, hồ sơ của tôi đầy đủ, thời hạn chờ làm thủ tục đã quá đủ so với hướng dẫn của Bộ TTTT. Tôi yêu cầu trong vòng 3 ngày xử lý xong trường hợp này. Nếu tôi thấy Mobi dám thay đổi thông tin cá nhân của tôi để biến đủ điều kiện thành không đủ thì tôi sẽ cho vụ này 1/ lên Facebook 2/ lên số khiếu nại của Bộ TTTT 3/ lên sếp tôi quen ở Mobiphone. Tôi vẫn còn giữ tin nhắn xác nhận của chính Mobifone báo thông tin cá nhân đã được cập nhật đầy đủ đấy, không đổi được đâu.
2 ngày sau em nhận được tin của Mobifone báo quý khách đã đủ điều kiện chuyển mạng. Nhưng vẫn bắt em phải nhắn tin YCCM lại. Em làm thủ tục YCCM, bên Vina xác nhận, hẹn ngày đổi sóng. Xong.
Nói chung là cứ phải chuẩn bị đầy đủ lý lẽ bên mình, và quyết liệt, dứt khoát với họ. Họ sợ mất khách nên cù nhầy và lắm chiêu trò lắm.
Em bảo là cái dịch vụ này tôi không đăng ký, bên Vina TỰ ĐỘNG ép khách hàng dùng xong bây giờ gây khó khăn khi khách hàng muốn hủy, em dọa là sẽ khiếu nại đến cùng.
Vừa rồi bên họ mới gọi cho em báo đã hủy gói cước rồi.
Nếu cứ ngu ngơ là phải chờ 20 ngày đấy cụ ạ.
Em cũng kiên quyết rồi nên khó đến đâu cũng sẽ chuyển mạng cho kỳ được.
P/s: Thà họ ngọt nhạt thuyết phục em dùng dịch vụ chứ không giở chiêu trò thì có khi em lại cân nhắc phương án xử lý khác. Hôm nay em đã nói thẳng với em trưởng ca là: anh ghét bọn em như mẻ rồi, chỉ muốn thoát ngay ra thôi.