[Funland] Vinaphone đang hoạt động theo mô hình 4.0 hay là 0.4

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,567
Động cơ
277,133 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có cả cmt cũ và cccd mới để cmt là 1 người. Ngân hàng cũng chỉ có vậy mà tại sao bưu điện lại yêu cầu về địa phương. Em nghĩ cụ đang quan trọng hoá vấn đề.
Chuyện 2 thì em chẳng có tn nào cả, tự dựng khoá mạng mình đã phát hành 1 năm cước vậy thì khách hàng cứ phải chạy theo nhà mạng sao?
Cụ tải MyVNPT đi cụ êi. Làm nhanh lắm.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,436
Động cơ
627,684 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chia sẻ với các cụ là em có 1 thuê bao trả sau trước bạn em mua cho chính chủ CMT tên em, nhưng do đợt đó vinaphone Hà Nội nó không có chinh sách gọi 10p nội mạng miễn phí nên bạn thương gia bạn ấy đăng ký cho em trả sau ở Vinaphone Hải Hậu Nam Định. Hôm rồi em có qua cửa hàng giao dịch vinaphone ở Trần Văn Lai - Mỹ Đình, HN để chuyển thông tin thuê bao từ số CMT cũ sang số CCCD. Vậy mà bạn nhân viên ở phòng giao dịch Trần Văn Lai bạn ấy bảo là không chuyển được thông tin, bạn ấy bảo em phải về Nam Định. Em gọi lên tổng đài và cả facebook hỗ trợ onl thắc mắc thì ngay sau đó có 1 bạn ở facebook là nv hỗ trợ của Vinaphone có gọi em bảo bạn ấy đã gọi cho bạn nhân viên ở phòng giao dịch Trần Văn Lai, em cứ qua đó là bạn ấy hỗ trợ chuyển được và không phải về Nam Định nữa, nếu ở đó vẫn không hỗ trợ thì gọi lại cho bạn ấy để bạn ấy yêu cầu bạn ở phòng giao dịch làm. Mọi vấn đề cơ bản em thấy thế là cũng được rồi nhưng về nhà thì vẫn cứ tâm tư. Em không hiểu, một nhà mạng hàng đầu trong lĩnh vực Viễn thông mà vẫn đi hoạt động theo cơ chế địa phương thế này thì làm sao có thể phát triển được. Cái việc dữ liệu của khách hàng mà không được link toàn hệ thống với nhau thì em thấy thật sự là 0.4 thực sự.
Câu chuyện thứ 2: Em mua cho con zai em một số thuê bao trọn gói 1 năm với giá 600k ngoài Kim Mã vào giữa tháng 9/2021. Sau đó đến 20/11/2021 thì nhà mạng nó khóa luôn số. Em cũng bận nhiều việc với lịch công tác dày nên cách đây 10 ngày em mưới ra bắt đến chỗ bọn bán Sim ở Kim Mã. Ông bán hàng bảo em là nó khóa mà anh ko gọi lên tổng đài hỏi nên bảo giờ anh mở lại mạng mất 50k. Em cũng vui vẻ mất 50k để mở lại mạng. Câu chuyện tiếp tục vui ở đây, vinaphone nó xóa luôn gói cước của em. Thế rồi em gọi lên tổng đài hỗ trợ 18001091 và nhận được lời hứa sẽ phản hồi. Sau đó 2 hôm em gọi lại thì vẫn là đã tiếp nhận ý kiến và vui lòng đợi, điệp khúc đó kéo dài đến tận hôm kia thì có bạn hỗ trợ vinaphone 0888001091 gọi lại bảo anh tiếp tục chờ (trước đó sau khi em nhờ hỗ trợ facebook thì đã gọi cho em nhưng do con trai em cầm máy nên không nghe số lạ). Đến hôm nay sau hơn 10 ngày kể từ ngày em mở lại mạng thì thuê bao của em vẫn chưa được khôi phục lại gói cước đã mua trọng gói 1 năm. Cái mà em thắc mặc ở đây là có phải vinaphone đang cố tình lừa đảo khách hàng khi bán sim trọng gói 1 năm xong sau đó lại khóa mạng để chiếm đoạt tiền của khách hàng không. Nếu cứ tiếp tục chờ để họ mở lại mạng thế này thì nhờ các cụ tư vấn cho em cần phải khiếu lại lên cấp nào để được giải quyết dứt điểm vụ việc.
Ủng hộ cụ làm ra ngô khoai vụ chiếm đoạt tiền của khách hàng.
 

gunner2801

Xe tải
Biển số
OF-100157
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
419
Động cơ
402,174 Mã lực
Câu chuyện thứ nhất: về mặt kỹ thuật là quá đơn giản trong phút mốt, có thể do nhân viên mới chuyên môn kém hoặc có vấn đề gì khác với giấy tờ của cụ.
Câu chuyện thứ 2: cụ mua sim nhg có đkí ttin chính chủ k? E nghĩ là k vì cụ vẫn ra chỗ đại lý sim để khiếu nại. Vậy sao khi bị xóa gói cước cụ k tiếp tục ra đại lý để kêu tiếp?
Em nghĩ vấn đề là cái sim cụ mua hoặc đại lý đó nàm trong danh sách rà soát do lách, đkí sai quy định của nhà mạng, đến thời điểm đó họ mới rà soát xử lý thôi. Còn nếu cụ là chính chủ thì có quyền ra PGD của nhà mạng để khiếu nại.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,564,454 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Vinaphone thì chuối cả nải rồi. Thông tin thuê bao em đăng ký năm lần bảy lượt, mà giờ nó còn chuyển sang tên thằng ất ơ nào đó. Gọi khiếu nại chán chả đc, em kệ bỏ đó.

Ko phải là số dùng 20 năm nay rồi thì em cắt luôn. Giờ em ghét nó nên dùng chính số khác. Số cũ chỉ để nghe nếu có người quen cũ từ ngày xưa gọi.
Em dùng vinaphone từ năm 2000, đến năm ngoái 2021 em chuyển sang viettel giữ số.
Lý do chăm sóc khách hàng của vinaphone quá tệ. ;)
 

baogioco4b

Xe máy
Biển số
OF-417345
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
82
Động cơ
221,142 Mã lực
Chuyện số 1: nếu cụ có đầy đủ bằng chứng chứng minh CMND cũ và CCCD là cùng 1 người thì do nhân viên Vinaphone ở Hà Nội chuyên môn kém nên mới bảo cụ phải về lại Nam Định làm. Mà hình như người ở Nam Định cũng đã làm việc nội bộ để cụ làm luôn ở Hà Nội cho tiện rồi còn gì?

Chuyện số 2: không biết cụ mua sim kiểu gì? Nhiều khả năng mua sim theo kiểu đưa tiền rồi cầm sim về luôn chứ không đăng ký thông tin chính chủ. Khoá kiểu này thì nhà mạng nào nó cũng khoá chứ không riêng Vina. Nguyên nhân là do hệ thống phần mềm của bọn nó quét những sim mà AI của nó nghi ngờ là sim rác không đăng ký chính chủ theo luật viễn thông thôi. (Sim kiểu này đương nhiên theo lý thuyết thì nó cũng có thông tin chủ sở hữu nhưng do đại lý bán sim đăng ký bừa cho xong việc nên thông tin kiểu linh tinh vậy nên xảy ra chuyện có người bị khoá có người không bị khoá là do hệ thống AI chưa đủ thông mình để quét hết các tình huống thôi). Chuyện số 2 này là lỗi do cụ nhé.
 

hoanibst

Xe tải
Biển số
OF-137233
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
369
Động cơ
370,608 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã chia sẻ, tuy nhiên cái mà em vẫn không phục đó là:
1. câu chuyện 1: Tại sao lại là do nhân viên kém ạ, cái này nếu 4.0 thì phải link toàn bộ hệ thống. Em nhắc lại là em có đầy đủ giấy tờ và sim em là chính chủ nhé.
2, Sim em mua về đang dùng, auto khoá mạng ko 1 tin nhắn và thông báo. Dù khách hàng có là ai thì trước đó họ vẫn phải đăng ký thì mới hoạt động được. Hay là do vinaphone phát hành sẵn sim rác để lấy tiền. Dù có là đại lý sim nào họ có là ai mà vinaphone không phát hành sim rác thì làm sao mấy cửa hàng sim đó có mà bán. Vấn đề là phát hành ra phải kiểm soát được. Còn quản lý thế nào các cụ đừng nói là do khách hàng ngu ko đăng ký ngay nhé. Các cụ nên nói về bản chất tại sao có cái sim đó
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,015
Động cơ
1,059,382 Mã lực
Em đẩy bài lên nhờ các cụ tư vấn cho em
4.0 của cụ đây. cụ làm cái sms, nội dung TTTB gửi 1414, nếu thuê bao của cụ đã đăng ký thì sẽ nhận tin nhắn phản hồi tự động bao gồm:
- họ & tên cụ
- ngày sinh
- số giấy tờ (CMT hoặc CCCD), ngày cấp và nơi cấp
- ngày kích hoạt SIM
Tiếp:
- tải và cài đặt ứng dụng My VNPT
- đăng ký tài khoản và đăng nhập vào ứng dụng
- chọn mục Thông tin khách hàng.
- cập nhật số CCCD mới
- bổ sung ảnh chụp CCCD mặt trước và mặt sau cùng với ảnh chân dung.
- nhấn xác nhận để hoàn tất
trong vòng 24h họ sẽ báo cập nhật thành công
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
757
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
Họ làm đúng rồi đó cụ.

Chuyện số 1: phải tuân thủ qui định, vì liên quan thông tin cá nhân. Một ngày đẹp trời thằng ất ơ nào đấy nó đăng ký kiểu đấy được và cướp SIM của cụ, vào lấy hết tiền trong bank thì sao?
Chuyện số 2: việc này cũng đúng luôn. Tin rằng họ có gửi tin nhắn thông báo nhưng ko xem.
Chuyện 1: cái này chắc chắn là do nhà mạng: có thể là lỗi của nhân viên ko nắm được hoặc lỗi của hệ thống quản lý rời rạc không liên kết toàn quốc. Em thiên hơn về lỗi nghiệp vụ của nhân viên chứ nếu Vina mà cát cứ theo địa phương thế thì chả mấy ra đi
 

gunner2801

Xe tải
Biển số
OF-100157
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
419
Động cơ
402,174 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã chia sẻ, tuy nhiên cái mà em vẫn không phục đó là:
1. câu chuyện 1: Tại sao lại là do nhân viên kém ạ, cái này nếu 4.0 thì phải link toàn bộ hệ thống. Em nhắc lại là em có đầy đủ giấy tờ và sim em là chính chủ nhé.
2, Sim em mua về đang dùng, auto khoá mạng ko 1 tin nhắn và thông báo. Dù khách hàng có là ai thì trước đó họ vẫn phải đăng ký thì mới hoạt động được. Hay là do vinaphone phát hành sẵn sim rác để lấy tiền. Dù có là đại lý sim nào họ có là ai mà vinaphone không phát hành sim rác thì làm sao mấy cửa hàng sim đó có mà bán. Vấn đề là phát hành ra phải kiểm soát được. Còn quản lý thế nào các cụ đừng nói là do khách hàng ngu ko đăng ký ngay nhé. Các cụ nên nói về bản chất tại sao có cái sim đó
1. Ở đâu cũng có nhân viên thạo việc và nhân viên chưa thạo việc. Hệ thống phần mềm phức tạp quá nhiều tính năng cũng là vấn đề. Việc cụ yêu cầu nó rất đơn giản và rất nhiều khách hàng có nhu cầu tương tự nhé nên chắc chắn k phải do hệ thống kém.
2. Việc quản lý sim trước đây rất lỏng do các nhà mạng đều chạy theo tăng trưởng về số lượng thuê bao, vài năm gần đây đã bóp chặt hơn. Một số trường hợp nhân viên nhà mạng biết kẽ hở tiếp tay đại lý sim làm bậy. Cụ tự tin là chính chủ thì ra PGD khiếu nại. Nếu k thì giống như là cụ mua hàng rẻ trôi nổi k đc bảo hành thôi.
 

hoanibst

Xe tải
Biển số
OF-137233
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
369
Động cơ
370,608 Mã lực
Chuyện 1: cái này chắc chắn là do nhà mạng: có thể là lỗi của nhân viên ko nắm được hoặc lỗi của hệ thống quản lý rời rạc không liên kết toàn quốc. Em thiên hơn về lỗi nghiệp vụ của nhân viên chứ nếu Vina mà cát cứ theo địa phương thế thì chả mấy ra đi
Thật ra em có gọi về hotline của Nam Định, cũng thắc mắc về việc sao lại khó khăn vậy thì các bạn ấy bảo nó là sự cạnh tranh ghê gớm luôn giữa các tỉnh, khu vực. Em thì vẫn nghĩ là do cơ chế. Còn nhân viên ở vinaphone tiếp em ở Trần Văn Lai Mỹ Đình là 1 chị chắc cũng phải hơn 40 và mặt thì thật sự ghê gớm. Nói giọng rất là này nọ, anh thuê bao ở Nam Định thì anh phải về NĐ, chứ ở đây là Hà Nội mà. Thật sự em nghĩ đây ko phải nghiệp vụ đâu. Nó là cách quản lý của Vinaphone ạ
 

hoanibst

Xe tải
Biển số
OF-137233
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
369
Động cơ
370,608 Mã lực
1. Ở đâu cũng có nhân viên thạo việc và nhân viên chưa thạo việc. Hệ thống phần mềm phức tạp quá nhiều tính năng cũng là vấn đề. Việc cụ yêu cầu nó rất đơn giản và rất nhiều khách hàng có nhu cầu tương tự nhé nên chắc chắn k phải do hệ thống kém.
2. Việc quản lý sim trước đây rất lỏng do các nhà mạng đều chạy theo tăng trưởng về số lượng thuê bao, vài năm gần đây đã bóp chặt hơn. Một số trường hợp nhân viên nhà mạng biết kẽ hở tiếp tay đại lý sim làm bậy. Cụ tự tin là chính chủ thì ra PGD khiếu nại. Nếu k thì giống như là cụ mua hàng rẻ trôi nổi k đc bảo hành thôi.
Em đang khiếu nại và muốn nhờ các cụ ở đây ngoài việc khiếu nại lên tổng đài thì khiếu nại lên cấp cao hơn là cấp nào ạ. Em là 1 cá nhân nhỏ nhưng em muốn chia sẻ câu chuyện và khiếu nại đến cùng để những người bị như em sẽ biết cách để tránh các rủi ro
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top