Chia sẻ với các cụ là em có 1 thuê bao trả sau trước bạn em mua cho chính chủ CMT tên em, nhưng do đợt đó vinaphone Hà Nội nó không có chinh sách gọi 10p nội mạng miễn phí nên bạn thương gia bạn ấy đăng ký cho em trả sau ở Vinaphone Hải Hậu Nam Định. Hôm rồi em có qua cửa hàng giao dịch vinaphone ở Trần Văn Lai - Mỹ Đình, HN để chuyển thông tin thuê bao từ số CMT cũ sang số CCCD. Vậy mà bạn nhân viên ở phòng giao dịch Trần Văn Lai bạn ấy bảo là không chuyển được thông tin, bạn ấy bảo em phải về Nam Định. Em gọi lên tổng đài và cả facebook hỗ trợ onl thắc mắc thì ngay sau đó có 1 bạn ở facebook là nv hỗ trợ của Vinaphone có gọi em bảo bạn ấy đã gọi cho bạn nhân viên ở phòng giao dịch Trần Văn Lai, em cứ qua đó là bạn ấy hỗ trợ chuyển được và không phải về Nam Định nữa, nếu ở đó vẫn không hỗ trợ thì gọi lại cho bạn ấy để bạn ấy yêu cầu bạn ở phòng giao dịch làm. Mọi vấn đề cơ bản em thấy thế là cũng được rồi nhưng về nhà thì vẫn cứ tâm tư. Em không hiểu, một nhà mạng hàng đầu trong lĩnh vực Viễn thông mà vẫn đi hoạt động theo cơ chế địa phương thế này thì làm sao có thể phát triển được. Cái việc dữ liệu của khách hàng mà không được link toàn hệ thống với nhau thì em thấy thật sự là 0.4 thực sự.
Câu chuyện thứ 2: Em mua cho con zai em một số thuê bao trọn gói 1 năm với giá 600k ngoài Kim Mã vào giữa tháng 9/2021. Sau đó đến 20/11/2021 thì nhà mạng nó khóa luôn số. Em cũng bận nhiều việc với lịch công tác dày nên cách đây 10 ngày em mưới ra bắt đến chỗ bọn bán Sim ở Kim Mã. Ông bán hàng bảo em là nó khóa mà anh ko gọi lên tổng đài hỏi nên bảo giờ anh mở lại mạng mất 50k. Em cũng vui vẻ mất 50k để mở lại mạng. Câu chuyện tiếp tục vui ở đây, vinaphone nó xóa luôn gói cước của em. Thế rồi em gọi lên tổng đài hỗ trợ 18001091 và nhận được lời hứa sẽ phản hồi. Sau đó 2 hôm em gọi lại thì vẫn là đã tiếp nhận ý kiến và vui lòng đợi, điệp khúc đó kéo dài đến tận hôm kia thì có bạn hỗ trợ vinaphone 0888001091 gọi lại bảo anh tiếp tục chờ (trước đó sau khi em nhờ hỗ trợ facebook thì đã gọi cho em nhưng do con trai em cầm máy nên không nghe số lạ). Đến hôm nay sau hơn 10 ngày kể từ ngày em mở lại mạng thì thuê bao của em vẫn chưa được khôi phục lại gói cước đã mua trọng gói 1 năm. Cái mà em thắc mặc ở đây là có phải vinaphone đang cố tình lừa đảo khách hàng khi bán sim trọng gói 1 năm xong sau đó lại khóa mạng để chiếm đoạt tiền của khách hàng không. Nếu cứ tiếp tục chờ để họ mở lại mạng thế này thì nhờ các cụ tư vấn cho em cần phải khiếu lại lên cấp nào để được giải quyết dứt điểm vụ việc.