[Funland] Vinaphone cướp sim tứ quý 9

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
803
Động cơ
488,490 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
em nghĩ đây là 1 nhóm cấu kết nhau xử cụ rồi, số tứ quí cũng phải 7-8 trăm củ. Hiểu là cụ chủ nuôi số, tuy nhiên cứ đúng luật mà làm thôi. Bây giờ có môn trả hộ qua ví, nhiều bọn nó rình, cụ chủ không để ý nó trả 1 vài tháng qua ví của nó, sau đó chỉnh lại để chuyển thành trả qua ví 100%, rồi không trả nữa để cắt 1 chiều, 2 chiều rồi thu số. Thu số xong bán luôn cho thằng khác.

Theo em cụ cứ hỏi cặn kẽ xem chủ mới là ai, từ đó có thể bóc ra 1 đường dây luôn ấy chứ.
 

thanhbdoafc

Xe hơi
Biển số
OF-42517
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
146
Động cơ
465,143 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì cũng không có số đẹp mà dùng, hóng xem kết quả của cụ chủ thế nào.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,868
Động cơ
468,645 Mã lực
bạn nói dài dòng làm gì? Bản chất trả trước và trả sau là khác nhau. Vợ bạn dùng trả trước mà như vậy thì thu hồi ko phải bàn cãi nhiều. Còn đây là trả sau vẫn đóng cước. Nó ko thu tiền để khép tôi vào tội nợ cước, bạn hiểu chưa?
Khả năng nó theo dõi thấy không có phát sinh cước, nhắn tin hay call vào số đó không được do cụ để sim trong ví....nên sau khoảng thời gian nào đó là sim bị thu hồi.
 

huuhuy

Xe điện
Biển số
OF-95207
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,181
Động cơ
430,201 Mã lực
Nơi ở
"Hà Lội Phố"
Số không phát sinh cước bị thu, ca này e rằng khó kiện nhà mạng.
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,837
Động cơ
204,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ko phát sinh 1 cuộc gọi nào cả năm chẳng dễ toi, giờ cụ phải cm được nó ko báo cước cho cụ may ra có hi vọng, số cụ vất ví cả năm nó gửi tin nhắn về ko được thì cụ chẳng toi là gì. E tin cụ ko kiện được nó đâu
Em khách quan nghĩ như cụ,
Mình dùng sim thì cũng có trách nhiệm thanh toán chứ ko thể bảo tao ko nhận đc cước nên ko thanh toán (có nhiều cách tra cước, tự gạch cước), cũng phải tự biết để nộp, họ báo cước trực tiếp theo số mà ko lắp vào máy thì do mình thôi, chứ nó ko có trách nhiệm liên hệ theo số thuê bao khác, dù có sẵn.
Theo suy nghĩ cá nhân nếu ko hợp ý các cụ bỏ qua, đừng gắt nhé.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lý giải giống kiểu: Bị cầm dao chém thì chết là đúng. Nhưng ko hề đề cập đến việc kẻ sát nhân cầm dao chém, và vẫn kêu "chết là đúng rồi, kệ mẹ mày"
Em hiểu theo kiểu: có thằng cầm dao bẩu tao sắp chém mày đấy, chạy đi. Nó bảo đến lần thứ 3 mà ông kia vẫn không chạy nên nó tức quá chém chết thật. Nó sai hay đúng thì do tòa xử nhưng nhiều người bảo thằng bị chết cũng ngu.
Quan điểm của em, cụ sử dụng dịch vụ thì cụ có trách nhiệm thanh toán tiền dịch vụ. Cụ sử dụng 1 số hay 100 số thì cụ cũng phải có cách quản lý để duy trì cái dịch vụ đấy. Nhà mạng nó cũng đã có 3 mốc trì hoãn thời gian để người quên nộp cước vẫn có cơ hội nộp bổ sung và giữ số của mình rồi. Rõ ràng cụ biết là hàng tháng phải đóng tiền dịch vụ mà cuối cùng cả năm trời cụ chả đóng đồng nào cũng không biết, bên cung cấp dịch vụ hủy lúc nào cũng không hay. Thêm vào đó thông tin liên lạc hữu hiệu nhất giữa cụ với nhà mạng là cái số điện thoại thì cụ lại không sử dụng.
Thôi cụ đừng quote còm của em nữa, em dừng tranh luận và nhường các cụ thông thái hơn.
 

alyba3

Xe tải
Biển số
OF-38896
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
469
Động cơ
474,027 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy đàn dê trắng nhở nhơ quanh đồi
Nợ cước thì nhà mạng sẽ sms thông báo đến sdt nhắc mình nộp tiền.

Sau thời điểm thuê bao bị khoá 2 chiều 30 ngày (em không nhớ chính xác) thì phải là số bị thu về kho cho dù là trả trước hay trả sau.
 

HaSmile

Đi bộ
Biển số
OF-718665
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
3
Động cơ
79,330 Mã lực
Tuổi
35
Bọn Vinaphone mất dạy lắm, cái sim em dùng mười mấy năm đã đăng ký thông tin chính chủ đàng hoàng. Hôm trước ra làm Esim nó báo tên đăng ký là người khác :))) E gọi tổng đài chửi ầm lên thế là nó bảo đọc lại cho nó thông tin để nó sửa lại, rồi hôm sau lại phải ra chi nhánh cho nó chụp ảnh.
 

ducnx85

Xe tải
Biển số
OF-348411
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
471
Động cơ
756,852 Mã lực
EM thấy cụ chủ đang làm đúng mà. Cụ chủ ký hợp đồng với bên VNPT là thu tiền tại nhà. Bên VNPT hàng năm, hàng tháng vẫn đi thu tại nhà 10 số dt, sau chỉ thu 9 số còn số kia cho thu hồi lại. Lỗi trách nhiệm đầu tiên là VNPT k thực hiện đúng cam kết HĐ với KH chứ, có phải lỗi của KH đâu nhỉ? Nhà đang căng thẳng
 

tuongcap

Xe buýt
Biển số
OF-180343
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
972
Động cơ
346,388 Mã lực
Em có con sim tốt. Để trả trc thôi nhưng luôn lắp máy. Tuần đọc tin nhắn. Nghịch. Và Ktra tài khoản còn lo mất. Em tin cụ ko đòi đc. Vì về lý cụ yếu hơn họ.
 

FC Juventus

Xe buýt
Biển số
OF-321203
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
796
Động cơ
292,738 Mã lực
Các phần khác thấy lập luận của cụ rất chắc, sao phần này lỏng thế.
Cụ chưng hợp đồng gốc ghi thu phí tại nhà.
Vinaphone nói cụ chuyển sang thu phí tại bưu cục sau đó, thì Vinaphone có trách nhiệm trình ra căn cứ chứng minh cụ đề nghị chuyển. Vinaphone đưa ra cái gì với cụ về việc này?
Sorry em đang trên xe, ngoài đường nên dùng luôn nick của cụ đồng nghiệp.
Tks cụ nhiều Em ghi rõ ràng đó. Họ đưa ra 1 bức ảnh chụp màn hình rằng hệ thống đc tác động vào 1 phút sau. Em yêu cầu show ra Hợp đồng nào hoặc Phiếu yêu cầu nào mà em tick vào phần đó đấy thây.

Em còn giữ nhiều phỏm chờ, em bung ra hết nó bưng bít, sửa hết chứng cứ thì em bị đổi trắng thay đen à. Ngu gì. Em ko mất thời gian tranh cãi nhiều với 1 số cụ/mợ ko hiểu rõ luật hoặc ko đọc kỹ bài rồi phán.
 

pqh.acc

Xe hơi
Biển số
OF-316589
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
117
Động cơ
294,990 Mã lực
trước em có ông bạn trong quân đội thời sinh viên cũng dùng số vina 091 đuôi 868286 nạp tiền nhiều gọi nhiều nên hạn dùng 3-4 năm gì đấy làm ngoài mãi rồi vào quân đội thì dùng 098 nên quên nửa năm sau lôi ra dùng thì có thằng khác nó đăng ký mất, lóc cóc ra khỏi doanh trại để đến đại lý cầm theo cmt để làm lại sim khác (nó đăng ký chính chủ từ hồi mua) được mấy bữa thằng kia lại chiếm mất số, gọi vào số đấy nó còn thách thức tao đại lý (trong nam thì phải) nên mày khỏi lấy lại, lằng nhằng khiếu nại mất thời gian mà nó cũng ko tiện ra ngoài (và cũng đã dùng 098) nên bỏ, em chỉ lạ là chả hiểu vina nó quản lý thế nào để thằng này đăng ký chính chủ mà thằng đại lý kia vẫn thay đổi thông tin để chiếm được (hồi năm 2009-2010 gì đấy).
 

FC Juventus

Xe buýt
Biển số
OF-321203
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
796
Động cơ
292,738 Mã lực
EM thấy cụ chủ đang làm đúng mà. Cụ chủ ký hợp đồng với bên VNPT là thu tiền tại nhà. Bên VNPT hàng năm, hàng tháng vẫn đi thu tại nhà 10 số dt, sau chỉ thu 9 số còn số kia cho thu hồi lại. Lỗi trách nhiệm đầu tiên là VNPT k thực hiện đúng cam kết HĐ với KH chứ, có phải lỗi của KH đâu nhỉ? Nhà đang căng thẳng
Chuẩn rồi cụ. Nếu bảo em tự chọn hình thức tự đi đóng thì hẵng kêu là em phải có trách nhiệm thế lọ thế chai. Miễn bàn về các khâu thu số về sau, chỉ cần biết nguyên nhân gây ra việc nợ cước là do VNPT sai.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,660
Động cơ
305,352 Mã lực
Tôi là chủ số thuê bao trả sau 0834489999. VinaPhone vẫn thu cước bình thường tại nhà tôi nhưng tự dưng nhân viên không đến thu cước nữa khiến tôi bị thu hồi số. Đây là sự thiếu trách nhiệm, sai sót trong khâu thu phát cước hay cố tình cướp số của tôi?

Chi tiết bài full đầy đủ kèm ảnh chứng cứ tôi đăng tại FB. Mời các cụ, các mợ xem và chung tay đẩy lùi tiêu cực:

Hoặc có thể đọc ở dưới, hơi nhiều chữ mong các cụ,mợ thông cảm vì nó phải có đầy đủ căn cứ, lý lẽ.
---------
Tôi là chủ thuê bao (chính chủ) 083.448.9999 suốt 9 năm nay (để tiện cho việc trình bày trong bài viết này, tôi tạm gọi số 083.448.9999 này là “số tứ quý 9”). Cho đến trước khi bị VinaPhone cướp “số tứ quý 9” của tôi một cách trắng trợn thì nó vẫn là thuê bao trả sau (nhắc lại là thuê bao trả sau, ko phải trả trước) mang tên tôi, chính chủ, và trong suốt 9 năm sử dụng tôi không hề cho/mượn/cho thuê/chuyển nhượng lại cho bất cứ ai.
Vì là thuê bao trả sau nên hàng tháng vẫn có nhân viên đến nhà tôi gửi gia đình giấy báo cước và thu tiền (ngoài số tứ quý 9, tôi còn sử dụng các thuê bao khác cũng như số điện thoại cố định tại nhà).
Tháng 2/2019, VinaPhone, cụ thể là bộ phận thu cước khu vực Khâm Thiên, Hoàng Cầu-Đống Đa, thuộc phòng bán hàng khu vực 3 (nay tạm gọi là phòng 3) chỉ đến nhà tôi gửi giấy báo cước và thu cước các số khác của tôi mà không có số tứ quý 9, dẫn đến việc số tứ quý 9 bị khoá 1 chiều, sau đó khoá 2 chiều, và sau đó là can huỷ, thu hồi số. Tôi không hề hay biết về việc này vì gia đình tôi nhận được giấy báo cước bao nhiêu tiền thì đóng tiền từng đó, gia đình không có nghiệp vụ và nghĩa vụ phải kiểm tra xem VinaPhone làm đủ hay thiếu, đúng hay sai. Chỉ cho đến khi tôi có công việc tại VinaPhone vào ngày 22/1/2020, lúc đó nhân viên tại quầy giao dịch VinaPhone thông báo cho tôi số này đã bị can huỷ. Rất bất ngờ và bức xúc, ngay tại thời điểm đó tôi đã viết đơn khiếu nại trình bày rõ sự việc gửi VinaPhone (ảnh 1).
Chiều 13/2/2020, đại diện tổ thu cước phòng 3 (chị Mai, sdt 0948892552) có mời tôi lên làm việc, giải thích và yêu cầu ký biên bản làm việc tuy nhiên tôi không đồng ý với các điểm ghi trong biên bản (được in sẵn từ trước) bởi còn quá nhiều điểm mâu thuẫn, phi logic nên không ký. Ngay cả đại diện VinaPhone cũng không thể giải thích được các vấn đề mâu thuẫn, đáng ngờ nên cũng chỉ yêu cầu tôi viết thêm các yêu cầu, ý kiến để chuyển khiếu nại lên phía trên công ty. Cụ thể buổi họp ngày 13/2 ghi nhận các điểm sau:
1/ Phòng 3 giải thích rằng các số thuê bao khác của tôi vẫn thu tại nhà còn số tứ quý 9 không thu tại nhà vì tôi đóng cước tại bưu cục (từ chuyên môn gọi là mã phát-P). Điều này rất phi logic vì tôi sử dụng nhiều thuê bao, các thuê bao đều có người đến thu tận nhà, tự nhiên tôi không thích phục vụ tại nhà hay sao mà lại nảy nòi muốn đi ra bưu cục để đóng tiền cho tốn công, tốn thời gian???
2/ Phòng 3 trích xuất từ hệ thống và kết luận, từ tháng 2/2019 số tứ quý 9 của tôi bị chuyển sang mã phát là do có thanh toán bằng ví điện tử nên VinaPhone sẽ không đến nhà thu tiền nữa. (Điều này mâu thuẫn với buổi họp ngày 13/3/2020 khi họ kết luận tôi dùng mã phát ngay từ đầu, ngay sau khi ký hợp đồng hoà mạng trả sau???)
3/ Số tứ quý 9 bị thu hồi số vào ngày 30/10/2019, nhưng khi Phòng 3 cung cấp log gạch cước, tôi nhận thấy có sự bất thường khi số này được đóng cước vào tháng 11/2019 tức là sau khi số đã bị can huỷ thu hồi??? Tôi nhận thấy sự bất bình thường này và có tra lại thông tin user gạch cước trên hệ thống thì thấy đây là 1 user thuộc VinaPhone Ba Vì. Điều này khiến tôi càng nghi ngờ về việc có tác động của một ai đó để cướp số của tôi.
4/ Phòng 3 cam đoan suốt chục năm nay, luôn có 1 nhân viên nữ đều đặn đến nhà tôi hàng tháng thu tiền và gửi các giấy báo cước, thậm chí trong các biên bản họp với tôi vẫn luôn ghi như vậy. Tôi khẳng định điều này là không đúng sự thật và chứng minh ngay lúc đó bằng cách yêu cầu nhân viên bộ phận thu cước của phòng 3 gọi điện đối chứng. Đến lúc đó họ mới biết họ sai, và nhiều năm qua người đến thu tiền tại gia đình tôi không phải “nhân viên nữ” mà họ ký hợp đồng kia mà là 1 người đàn ông tên Cường, không có ràng buộc hay ký kết hợp đồng nào với họ. Đến những thông tin này họ còn không nắm được và luôn khẳng định 1 chiều (khẳng định có gửi thông báo cước cho gia đình, khẳng định có đốc nợ…) thì ai tin và ai chứng minh được? (và ở phía dưới tôi sẽ cung cấp bằng chứng về việc họ không hề gửi thông báo cước cũng như đốc nợ cho tôi).
5/ Phòng 3 có giải thích rằng khi thấy có nợ cước, họ có gọi điện và nhắn tin vào số tứ quý 9 của tôi để thông báo nộp tiền nhưng tôi không nộp (???) và do tôi không lắp sim vào điện thoại nên tôi không đọc được và đấy là do lỗi của tôi. Tôi khẳng định luôn là không có luật nào yêu cầu tôi phải lắp sim vào điện thoại cả, tôi thích để trong ví hay lắp vào điện thoại là việc của tôi. Mặt khác, họ biết số điện thoại tôi đang sử dụng (là số 0918xx3333), vẫn liên lạc các công việc hoặc nhờ tra cước qua số đó (tôi vẫn còn giữ các tin nhắn, để khi cần thiết có thể cung cấp) nhưng tại sao không thông báo cho tôi mà lại thông báo (gọi điện, nhắn tin) vào số sim không hoạt động? Ai kiểm chứng được khi nó đã không lắp vào máy? Và giả sử có liên lạc thì khi thấy không liên lạc được phải gọi vào số của tôi chứ? Trong Hợp đồng hoà mạng ngay mục đầu tiên có ghi thêm số ĐT cần thiết để liên lạc khi cần cơ mà?
6/ Khi tôi yêu cầu cung cấp giấy báo cước, giấy đốc nợ thì họ nói chưa tìm thấy và chị tổ trưởng tổ thu cước có trả lời tôi rằng “chỉ lưu trong vòng 6 tháng”. Chưa bàn đến việc câu trả lời đó đúng hay sai, có vi phạm các điều khoản VinaPhone nói riêng và luật viễn thông nói chung hay không, nhưng tôi không hài lòng về việc lý giải này, bởi thời hạn thu hồi số là 6 tháng, giấy tờ cũng chỉ lưu 6 tháng như vậy có nghĩa là bất cứ số nào bị thu hồi thì giấy tờ cũng mất hết (??) và người dùng không thể cãi (!!) vì không thể tìm lại được giấy tờ nữa do không lưu. Khi tôi lý giải về điều đó thì họ nhận thấy họ lỡ lời và xin khất sẽ tìm lại cho tôi sau. Thậm chí khi không tìm được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến giấy đốc nợ cho tôi (có in ra gửi cho tôi đâu mà tìm thấy) thì chị Mai bộ phận thu cước phòng 3 có trả lời tin nhắn với tôi rằng: “Của anh không có giấy đốc nợ vì phải trên 500 nghìn mới có”. (cái này là sai hoàn toàn, dù 1 đồng vẫn phải có. Phiền các anh chị làm trong ngành có thể xác nhận lại điều này cho tôi).
7/ Hẹn chuyển các yêu cầu, ý kiến của tôi lên phía trên, chậm nhất giải quyết vào ngày 27/2/2020 (trùng với ngày ghi trên phiếu khiếu nại ngày 6/2/2020 của VinaPhone-ảnh 2). Tuy nhiên, đến ngày 27/2/2020 tôi vẫn không hề nhận được phản hồi hoặc giải quyết gì từ phía VinaPhone. Thậm chí tôi đợi thêm chục ngày sau để xem có ai liên lạc với tôi không nhưng bặt vô âm tín.
Quá bức xúc và nhận thấy VinaPhone đã không thực hiện đúng cam kết, hứa hẹn, làm việc đùn đẩy, trả lời mâu thuẫn, quanh co và không chính xác, tôi có liên hệ với đồng chí Thành Vinh-giám đốc VinaPhone để trình bày sự việc. Anh Vinh có tiếp nhận thông tin qua điện thoại, hứa sẽ giải quyết trường hợp của tôi và nhờ tôi chuyển các thông tin vào Zalo của anh Vinh. Ngay ngày hôm sau, phòng 3 có gọi điện mời tôi lên 811 Giải Phóng để họp. Thành phần tham dự buổi họp có tôi, có chị Mai-bộ phận thu cước phòng 3, một anh đại diện tổ khiếu nại và anh Nguyễn Hữu Thuỵ-Phó giám đốc Phòng 3. Ở cuộc họp này, dù tôi đã rất thiện chí, cởi mở, hợp tác nhưng tôi vẫn không thể đồng ý với các nội dung đưa ra. Cụ thể như sau:
1/ Thông tin về việc mã thu chuyển sang mã phát vào tháng 2/2019 như thông tin cuộc họp ngày 13/2 đã được sửa thành “dùng mã phát ngay từ lúc hoà mạng ban đầu” và họ đổ tội cho tôi rằng tôi chính tôi chọn mã phát từ đầu mà không biết. Đây là 1 việc rất vô lý vì không may cho họ rằng tôi hoà mạng số tứ quý 9 đó cùng với 1 số khác (tứ quý 6). Cả 2 số này hoà mạng trả sau cùng ngày giờ, cùng địa điểm, cùng 1 cán bộ tiếp nhận và cùng gói cước cũng như điều khoản. Tôi không dở hơi mà nảy nòi hoà mạng cùng lúc 2 số nhưng 1 số chọn thu tại nhà, 1 số lại chọn tự đi đóng. Và vô lý hơn nữa khi đó không phải là 2 số duy nhất tôi dùng, hàng tháng vẫn có nhân viên đến thu cước tại nhà cho tôi dăm ba số khác nữa, tại sao tôi đi chọn tự đi đóng để làm gì? Tôi cam đoan tôi không hề tick vào phiếu yêu cầu nào như vậy cả, thậm chí yêu cầu VinaPhone show lại hợp đồng để chứng minh điều đó.
2/ Phòng 3 không thừa nhận lỗi sai của bộ phận thu cước, bao che và thường xuyên đưa ra các thông tin rườm rà bên ngoài không liên quan, cụ thể anh Thuỵ phó giám đốc phòng 3 lý giải nguyên văn “thu cước của em, họ được 4-5 ngàn, thậm chí 70 ngàn tiền công, còn mã phát họ chỉ được 1 ngàn. Như vậy chả ai tội gì chuyển của em về mã phát để tụt thu nhập đi, em có thấy phi logic không” Vấn đề là tôi thấy cách lý giải của anh mới là phi logic, việc đi thu cước được bao nhiêu chả liên quan gì đến tôi cả. Cái phi logic ở đây là tôi có nhiều số điện thoại đang thu tiền tại nhà, tôi không tự dưng chủ động chuyển sang nộp cước tại bưu cục. Và giả sử có như vậy thì tôi phải chuyển tất cả để cùng 1 công đi đóng ngoài bưu cục, chứ tôi chuyển 1 số, còn các số còn lại không chuyển vẫn thu ở nhà? Để làm gì, kỳ cục vậy? Đó mới là phi logic.
3/ Phòng 3 cam đoan không có ai cướp số tứ quý 9 của tôi, nhưng không hề giải thích được tại sao có những tác động bất thường vào việc gạch cước của tôi (nhắc lại là ở buổi họp trước ngày 13/2/2020 tôi tra log và phát hiện ra sau khi số tôi bị thu hồi vào 30/10/2019 thì một thời gian ngắn sau có 1 nhân viên VinaPhone Ba Vì có gạch cước). Vì không thể lý giải được lý do và cảm thấy bất lợi cho mình nên Phòng 3 có trả lời rằng “thôi, cái đó tìm hiểu làm gì. Anh cam đoan không ai có thể rút được số của em ra, kể cả đến ngày hôm nay”.
4/ Cốt lõi vấn đề dẫn đến việc thu hồi số của tôi là do nhân viên không gửi giấy báo cước cho gia đình tôi, thậm chí khi bị khoá 1 chiều, khoá 2 chiều cũng không có giấy đốc nợ gửi đến gia đình. Tôi không đồng ý về việc họ nói họ đã thông báo, đã liên lạc, đã đốc nợ bằng tin nhắn và cuộc gọi. Tôi thử hỏi tin nhắn và cuộc gọi (giả sử là có đi chăng nữa) thì có mang tính pháp lý, có là căn cứ, và có phải là phương pháp thay thế cho giấy tờ?? Khi tôi dẫn luật ra để chứng minh, phòng 3 thay đổi quan điểm và xoay sang việc có gửi giấy báo cước đốc nợ về cho gia đình tôi nhưng không gặp tôi nên không ai ký (???) đồng thời có ý đổ tội cho bố mẹ tôi nhiều tuổi không ký. Tôi nói thẳng luôn. Tất cả mọi việc khi ra toà, khi xảy ra tranh chấp, chỉ dựa vào chứng cứ, cứ giấy trắng mực đen mà xét đúng sai. Lúc đầu thì bảo không có vì phải trên 500 nghìn mới có. Sau lại chối, thành có gửi đến nhà nhưng không gặp và không ký. Không mang đến nhà tôi phát thì lấy đâu ra mà chứng minh, đành phải nói là có mang có phát nhưng không ký. Tôi nhắc lại, tôi chỉ làm việc trên căn cứ. Nếu Phòng 3 nói có gửi giấy báo cước và sau này là giấy đốc nợ đến nhà tôi thì cho tôi xem bằng chứng liên 1 có chữ ký của tôi (hoặc thành viên gia đình tôi). Nếu có, nghĩa là tôi cố tình không đóng cước, và coi như tôi sai, tôi sẽ không khiếu nại gì về việc thu hồi số của tôi.
5/ Tôi khẳng định rằng nhiều năm nay, bộ phận thu cước tại khu vực Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội (phòng 3) khi đi thu cước, phát giấy báo cước đều không yêu cầu khách hàng ký nhận hoặc ký đóng tiền, thậm chí chữ ký bên thu tiền cũng không có. Dù phòng 3 có lý giải bất cứ lý do gì và thừa nhận sai sót thì đó vẫn là lỗi của Phòng 3. Bất cứ lúc nào tôi cũng có thể cung cấp các chứng cứ về việc này.
6/ Phòng 3 có nhận sai sót nhưng vẫn không quên thòng thêm câu “cả 2 bên đều có cái sai” khi ám chỉ rằng tôi cố tình không đóng cước. Tôi khẳng định là tôi không hề sai. Tôi không hề cố tính không đóng cước, tôi cũng không dại gì vì nợ 50 nghìn thuê bao tháng mà để mất số. Tôi cũng không điên khi người ta thu các số còn lại tôi vẫn đóng đủ nhưng chừa lại 1 số tứ quý 9 không đóng??? Việc Phòng 3 có thừa nhận có sai sót trong khâu thu cước, báo cước nhưng phương án họ đưa ra tôi không chấp nhận. Họ nói tôi chỉ cần nhận rằng tôi quên đóng cước (cái này là sai sự thật) nên bị thu hồi số, họ có thể làm yêu cầu hoà mạng lại số tứ quý 9 cho tôi, với cam kết 3 triệu/tháng trong vòng 36 tháng, và với khả năng có thể giảm xuống cam kết 2 triệu/tháng. Tôi không đồng ý với phương án này vì thứ 1 tôi không sai, tôi không thể nhận lỗi thay, thứ 2 số điện thoại đứng tên tôi, thuộc quyền sử dụng của tôi, tôi đã dùng 9 năm, tôi không phải cam kết về số tiền hay số năm gì cả, không thể tự động thu số của tôi rồi bắt tôi phải chịu các điều khoản bất lợi và phi lý như vậy.
Trước khi kết thúc cuộc họp, anh Nguyễn Hữu Thuỵ có nói tôi làm mất thời gian của các anh chị ấy, cụ thể nói rằng 4 người mất 4 tiếng nhân lên là 16 tiếng (dù thực tế cuộc họp từ 2h30 đến 5h10). Tôi rất không hài lòng về việc này cũng như nhiều lần trong cuộc họp anh Thuỵ có to tiếng và áp đặt vấn đề 1 chiều cho tôi (tôi thậm chí yêu cầu anh Thuỵ bình tĩnh nhưng anh Thuỵ có bào chữa rằng đó là do giọng anh ấy to chứ không phải đang to tiếng). Tôi chịu nhiều tổn hại, gián đoạn công việc, thời gian, tôi không xin xỏ hay mong ai ban ơn bố thí cho tôi cuộc gặp mà đây là trách nhiệm của VinaPhone phải giải quyết, cũng như VinaPhone chủ động mời tôi lên họp. Việc nói rằng mất thời gian mười mấy tiếng như vậy không được phép nói, hoặc không nên nói nhất là ở một cương vị Phó Giám đốc phòng kinh doanh một khu vực của VinaPhone.
Mặt khác tôi rất bực mình khi ngay ngày làm việc đầu tiên sau cuộc họp này (thứ Hai 16/3) tôi nhận được văn bản phúc đáp từ Phòng 3 với nội dung hoàn toàn không thiện chí, không đúng với nội dung cuộc họp ngày 13/3/2020 (xem ảnh 3 và 4). Tôi chưa muốn phân tích những điểm sai lệch và áp đặt thông tin trong văn bản này vì nó chưa cần thiết và bởi vì những điều phía trên đã quá đủ, quá mệt mỏi và bức xúc cho tôi rồi.
Ngoài các tin nhắn SMS, tin nhắn Zalo, để bảo vệ quyền lợi, tôi có ghi âm cuộc họp với đại diện Phòng 3, và tôi vẫn giữ file ghi âm này để làm căn cứ và bằng chứng về những gì tôi trình bày phía trên. Vấn đề thật ra rất dễ hiểu và ngắn gọn: Vì tắc trách và thiếu trách nhiệm, bộ phận thu cước phòng 3 đã không phát giấy báo cước cho gia đình tôi, dẫn đến việc gia đình tôi không nộp được cước. Họ cũng không gửi giấy đốc nợ, ký nhận về việc đốc nợ trước khi huỷ số và thu hồi số của tôi, làm sai quy trình và nghiệp vụ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Tôi sẽ chuyển sự việc này đến một số phương tiện báo đài cũng như khiếu nại lên Tổng công ty VinaPhone và/hoặc tập đoàn VNPT để có thể giải quyết thấu đáo, khôi phục và trả lại số cho tôi như tình trạng ban đầu.
1a.jpg
2a.jpg
3a.jpg
4.jpg

1a.jpg
2a.jpg
3a.jpg
4.jpg
Em đã đọc hết, xem kết quả cuối cùng ra sao.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,821
Động cơ
444,371 Mã lực
Bọn Vina chó chết lắm, e mất 1 số đẹp vào tay bọn nó rồi, nó rình ko on là nó cướp ngay!!!
 

FC Juventus

Xe buýt
Biển số
OF-321203
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
796
Động cơ
292,738 Mã lực
Mả cha họ hay không thì cụ tự liên hệ Vinaphone mà hỏi nhé.
Thông tin cá nhân là cái đương nhiên phải có khi ký HĐ dịch vụ, vi phạm hợp đồng thì nhà cung cấp có quyền cắt nhé.

Cung cấp ba cái số CMT, địa chỉ, xác thực vớ vẩn xong là có quyền làm bố thằng cung cấp dịch vụ à? Cứ cung cấp thông tin xong là có quyền không thanh toán tiền cả năm trời mà thằng cung cấp vẫn phải đi theo phục vụ chắc?
1/ nếu bạn là người nhà mạng thì đừng bao che kiểu đấy. Nói đúng chủ đề thôi. Nói khơi khơi đâu đâu loè ai?
2/ Định nghĩa hộ như nào là bố thằng cung cấp dịch vụ? Nó đang là bố tôi hay tôi là bố nó?
3/ Dăm ba cái CMT, địa chỉ các kiểu người ta còn vay tín dụng ngân hàng cả tỷ đấy. CMND ngay cái tên đã nói lên ý nghĩa là chứng minh cho 1 công dân. Ông kêu vớ vẩn. Thế ban pháp chế các tập đoàn nó thất học à? Pháp luật nhà nước này thực thi với ai?
4/ Nếu ông là ng nhà mạng thì đọc điều 1. Nếu konphari ng nhà mạng thì đọc cho kỹ bài viết rồi hẵng phán
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,344
Động cơ
567,722 Mã lực
Ủng hộ ông bạn mứt đòi công bằng
 

FC Juventus

Xe buýt
Biển số
OF-321203
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
796
Động cơ
292,738 Mã lực
Số không phát sinh cước bị thu, ca này e rằng khó kiện nhà mạng.
Ko liên quan gì đến cước phát sinh nhé. Thuê bao trả sau ko bị ràng buộc về cước nhé.

Mình đã chứng minh họ sai, họ cũng thừa nhận họ sai. Mình vẫn còn file ghi âm.
thì cụ chủ cần làm rõ "thông báo" này là gì? Thông báo bằng giấy báo, hay băng SMS hay bằng cuộc gọi...
Bằng giấy báo cước cụ nhé.
Nhiều cụ đếch biết gì đem tin nhắn ngân hàng, thẻ tín dụng...ra so sánh. Chết cười. Đã ko biết thì ngồi yên cho xong.
 

Tập Lái 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610860
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
2,733
Động cơ
148,744 Mã lực
Em xin vắn tắt 2 điểm để các cụ đỡ thắc mắc:
1/ Số tứ 9 này em dắt ví, đặc thù công việc của em hay đi công tác nên em ko thể cắm vào ĐT dùng thường xuyên. Cũng vì lý do đó em sợ nhà mạng nó hay nảy nòi policy này nọ nên em đã phải dùng TB trả sau, thanh toán hàng tháng.
2/ Ko luật nào cấm em dắt ví nhé.
3/ Nhiều cụ than dài quá ko đọc thì em tóm tắt vài chữ đây: Số em là trả sau, hàng tháng có người đến thu cước và phát giấy báo cước cùng N số khác của em nữa. Tự nhiên một ngày họ chỉ đến báo cước và thu N-1 số, còn chừa lại số tứ 9 ko phát. Người nhà em ko đóng được cước >> Nợ cước >> Thu hồi.
Đúng là méo có luật nào bắt pải lắp sim
Bản thân em có 5,6 sim. Mỗi sim một máy. Nhưng ko có nghĩa em pải bật tất cả máy để gọi là duy trì liên lạc. Sim nào ít dùng hoặc ko có việc dùng đến thì em tắt máy như cụ.
Để gọi là có duy trì thuê bao em đều thứ nhất có đk chính chủ, thứ hai luôn kt hsd để gia hạn thời gian sd ( em dùng tt hết chứ ko ts " về lý thuyết là ts sẽ chắc tay hơn " như cụ )
Đọc bài cụ, em thấy Vina đã sai và bảo che cấp dưới có hiện tượng cướp và bán số đẹp ( nếu đúng như cụ viết ).
Nhà mạng vina lẫn viettel em đều va chạm rồi. Em cũng đã viết 2 bài lên OF : một là quá trình gian nan cmgs từ vina sang viettel; một là đấu tranh việc nhân viên viettel đã tự ý kích hoạt gói cước của sim vừa cmgs sang . Và cả 2 lần em đều may mắn thành công.
Cụ cứ đầy đủ ghi âm, hình ảnh, yêu cầu văn bản cho em.
Vì méo thằng nào có cái luật bắt phải lắp sim hay phải mở máy nhé .
 

fantasy0178

Xe tăng
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
1,930
Động cơ
652,372 Mã lực
Mua cái sim vác chứng minh ra đăng ký,dùng bao năm, đùng phát mất. Em trả trước nhưng luôn dư tiền và hạn sử dụng.
Số em: 0913914221
Chả đẹp nhưng dễ nhớ.
Hôm bị mất em gọi lên để thắc mắc nó kêu khai nọ khai chai...em khai lại...hẹn sau 1 tuần và rồi sau 1 tuần thì...ơ...à....số này không đúng tên anh.
Em điên chửi vung thiên địa,và giờ gọi vào thì ...số không có,k tồn tại...dcm....
Nếu đúng như cụ kể thì bọn Vinaphone mất dạy khác gì ăn cướp. Sao chúng nó trắng trợn đc thế nhỉ, do cấp dưới thông đồng hay chủ trương lãnh đạo kệ mẹ khách hàng nhỉ.
E cũng có số đẹp dùng làm số chính hơn chục năm nay may mà dùng Viettel, số vina với mobi sơ cua nên tòan số xấu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top