Cụ thớt sao cay cú, hay là cụ mất quyền lợi gì từ đó mà chửi kinh vậy ?
Không có chương trình thì bố mẹ các cháu cứ bỏ tiền mua sữa với giá bán lẻ. Không có chương trình thì phần lợi nhuận của Đại lý bán lẻ vẫn còn nguyên. Không có chương trình thì Vinamilk cũng chỉ có doanh thu thế thôi.
Có chương trình thì Vinamilk cũng chỉ có doanh thu thế thôi, vì đấu thầu phí tổn trừ xong khéo cũng bằng giá cấp cho Đại lý bán lẻ. Có chương trình thì bố mẹ các cháu bỏ tiền mua sữa với giá rẻ hơn tý thôi. Có chương trình thì phần doanh thu của Đại lý bán lẻ có sụt đi.
Có chương trình thì khả năng quảng cáo của Vinamilk tăng lên, chi phí lưu kho của Vinamilk giảm xuống, chi phí giao nhận nội địa cũng giảm xuống theo, đối với Vinamilk thì có lợi ở chỗ này. Đối với hãng khác thì họ kém ở chỗ này.
Thực tình việc triển khai nó lại có vẻ hơi xa rời thực tế, vì Vinamilk hay TH hay Mộc Châu hay Ba Vì đều không ôm trọn gói, cũng không chia nhau trọn vẹn, mà căng nhất là các nhãn hàng noname xuất hiện thâm nhập vào chương trình, vấn đề dinh dưỡng có dấu hỏi, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm có dấu hỏi. Chương trình tuy hướng đi tốt, nhưng đám thực hiện, cụ thể là các Sở giáo dục địa phương có lẽ mới là vấn đề lớn, Sở chỉ đạo thì chả trường nào trong hệ thống công lập nằm trong địa bàn dám cãi lại. Em nghe có thông tin các cháu uống xong bị thu lại vỏ hộp để gia đình không biết uống cái gì, thỉnh thoảng lại bị tiêu chảy - tuy chưa rõ có xác thực không, nhưng nếu thực thì kinh đấy. Vì vậy, nếu là mấy tên tuổi trên chia phần phủ sóng toàn bộ chương trình, em ít nhất còn thấy an tâm, chứ nếu lại lập lờ cho mấy nhãn hiệu không ai biết tham gia, thì thật sự chả thấy an tâm tẹo nào, thà em tốn thêm tiền cho các con còn hơn, ít nhất sữa của mấy tên tuổi trên còn đảm bảo vệ sinh.