Kể cả cm mở thớt hay cm này của cụ chỉ cho thấy 1 điều là cụ thiếu sự nhận biết, nhận thức tối thiểu để tư duy 1 cách bình thường, nói j đến phê phán hay gợi mở về 1 vấn đề vốn rộng lớn và nan giải như giáo dục hở cụ trẻ?
Cm mở thớt thì lấy cái giáo dục của VIN ra để nói nó có thể làm thay đổi GD nước nhà, trong khi bao cm của các cụ khác đã phân tích đó chỉ là mô hình dạy nghề vốn ko mới tại VN. Thậm chí học mà có học bổng, miễn học phí, có đầu ra thì mấy chục năm trong mô hình kinh tế KHH tập trung, VN đã từng thực hiện và đã loại bỏ do ko còn phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội (ngoại trừ bên Quân đội và CA vẫn giữ nguyên mô hình). Có lẽ khi đó cụ trẻ còn chưa ra đời nên ko biết thôi.
Là công dân nộp thuế và có quyền phê phán thì đồng ý, nhưng phải đủ nhận thức mới phê phán cho đúng và trúng đc. Nhận thức còn lơ mơ, ngô nghê ko hiểu về cái mình đang muốn nói tới thì phê phán nỗi j?
Tuyển sinh lớn là lớn tới đâu? Có số liệu so sánh với TG ko hay cứ hô hoán nhiều là nhiều? Giảm chỉ tiêu thì chất lượng sẽ cao ư? Chất lượng giáo dục phụ thuộc vào cả dạy và học, vào đầu vào và đầu ra, vào đòi hỏi và yêu cầu của nền kinh tế và XH chứ ko chỉ có mỗi số lượng SV quyết định chất lượng đâu cụ trẻ nhé. Nói thế dạy mỗi khóa 100-200 sv cho chất lượng cao à?
Chuyện cái thằng A và B đó thì chừng nào còn tồn tại XH sẽ còn chuyện đó và tây hay ta cũng có chuyện đó. "Công bằng" chỉ là mỹ từ cho loài người phấn đấu còn đạt đc vĩnh hằng chỉ có ở bãi tha ma thôi (chết ra ma thì giống nhau chứ chưa thấy ma có giai cấp
). Chính sự phát triển của trình độ xã hội nó quyết định sự công bằng hay ko, công bằng ít hay nhiều chứ ko phải do GD ĐH quyết định cái đó.
Cụ trẻ đọc kĩ các cm và suy ngẫm thì tốt hơn tiếp tục chém ẩu đc rồi! Thôi, dừng tranh luận với cụ nhé...mệt rồi!