[Funland] Viettel sản xuất thành công máy bay không người lái

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,551 Mã lực
Công nhận trí tưởng tượng của các cụ phong phú. :D
 

dongcasper_2

Xe tăng
Biển số
OF-44097
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
1,686
Động cơ
477,343 Mã lực
Cụ nào bảo nhân sự Viettel giỏi, em đồng ý nhưng số lượng đó so với tổng số là rất ít. Viettel COCC nhan nhản, ngu, kìm hãm phát triển chung. Vì sao thì các cụ biết rồi. Gái nhà em làm đấy mà kêu oai oái suốt ngày vì cứ phải gánh việc cho bọn COCC. Những sản phẩm viễn thông và phục vụ quốc phòng em k dám nói, nhưng các sản phẩm CNTT thì viettel chưa xứng đáng. Viettel có 2 nhiệm vụ quân sự & kinh tế. Nhưng em nghĩ đến lúc tách cái này ra rạch ròi rồi :)
COCC ở cơ quan NN nào cũng có, nhưng với VT thì các vị trí quan trọng, đầu ngành hay tuyến đầu ko có chỗ cho những người ko có năng lực đâu ạ
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,551 Mã lực
COCC ở cơ quan NN nào cũng có, nhưng với VT thì các vị trí quan trọng, đầu ngành hay tuyến đầu ko có chỗ cho những người ko có năng lực đâu ạ
:D Cũng tùy. Lịch sử viettel G có em yến làm phó tổng, đi ben lỳ, cụ hỏi xem con ai nhé. :D

Nói chung viettel còn nhiều cái lởm khởm, nhưng tổng thể nó k thể lởm. Bài này nên bàn về cái uav kia thì hợp lý hơn.
 

abc1139

Xe hơi
Biển số
OF-33116
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
150
Động cơ
479,130 Mã lực

Đây là máy CNC. Đến bản thân cái máy đó cũng chả đến 250tr nói gì đến cái khuôn nó làm ra chứ! Cái máy này nó có từ thời nhà Tống nhà Thanh gì đó bên thằng hàng xóm ạ.

Đây là máy ép phun nhựa cũng rẻ và cái máy ép này em nhìn thấy hồi mặc quần thủng *** cũng cỡ 20 năm rồi. Chỗ nhà máy nhựa Thăng Long ở đường Giải Phóng chỗ rẽ vào Định Công ạ.

Chả cần đi đâu xa. Số 9 Ngõ Thông Phong làm được mấy cái này tốt. Còn ở Thuận Thành, Bắc Ninh nó làm ngon gấp vạn lần.

Mấy cái dưới em không biết chính xác nên không phán nhưng nhìn vào theo cảm quan thì cũng đếch có gì là hiện đại cả! Mấy thằng lều báo éo biết cái gì nên thần thánh từ cái máy CNC đến máy ép phun nhựa thời nhà Tống em cũng thấy lạ!!!!
Cụ chém chuẩn quá, mong đát nước có nhiều người hiểu biết được bằng một phần của cụ.
 

Hamvui001

Xe buýt
Biển số
OF-54785
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
983
Động cơ
456,500 Mã lực
Trông như máy bay mô hình...:D
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Em nghe giang hồ đồn sẽ có nhiều anh về uống lại nước sông Mã?
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
COCC ở cơ quan NN nào cũng có, nhưng với VT thì các vị trí quan trọng, đầu ngành hay tuyến đầu ko có chỗ cho những người ko có năng lực đâu ạ
Thời xưa cách đây vài năm thôi cụ ạ. Giờ không còn đâu
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
COCC ở cơ quan NN nào cũng có, nhưng với VT thì các vị trí quan trọng, đầu ngành hay tuyến đầu ko có chỗ cho những người ko có năng lực đâu ạ
COCC ở VT hình như không có ai làm kỹ thuật ở vị trí quan trọng, còn các bộ phận khác em không rõ.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,179
Động cơ
424,230 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Linh kiện của anh Hoa Vỹ thì hy vong dề.
 

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,094
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
như cái điện thoại trong ảnh này em thấy giống hệt cái điện thoại bàn không dây viettel bán, chỉ sơn lại màu
Bàn thân cái ĐT của bon vt này cũng nhập thừ khựa in thêm tên vt thôi.
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,346
Động cơ
480,684 Mã lực
COCC ở VT hình như không có ai làm kỹ thuật ở vị trí quan trọng, còn các bộ phận khác em không rõ.
Kéo dưới quê lên làm dek được chứ ko phải cc ko cho vào đó được mà muốn có cước sắc ở đó thì phải cocc he he
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,551 Mã lực
thế ah cụ xem ông dùng 0988888888 là cháu ông nào nhé?
Ông toàn tám này chả có vẹo gì ở viettel. Nhân viên marketing bình thường. Anh tên: Đức! Được cái anh đi toàn xe xịn, thời anh đi pót chơ thì 1 ngày hết 1 triệu tiền xăng. Mà a cũng k có người nhà làm viettel, làm chỗ khác. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

đang

Xe đạp
Biển số
OF-88463
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
49
Động cơ
407,330 Mã lực
UAV là máy bay không người lái, để phân biệt với máy bay có người lái. Còn cụ thể cái UAV vịt teo sản xuất có đặc điểm gì chả ai nói tới, kể cả bác chủ. Ví dụ máy bay có người lái có thể vận chuyển, tiêm kích, đối hải,..... bla, bla. Còn nói mỗi UAV thì vài trăm ngàn có thể mua được cái đồ chơi anh Tung Của làm rồi. Thông thường UAV có chức năng trinh sát như chụp ảnh địa hình rồi chuyển trực tiếp ( real time) về nơi điều khiển, hoặc bay theo lộ trình về nhà lấy hình ra, vv...
 

12-12-2012

Xe tải
Biển số
OF-171251
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
224
Động cơ
344,124 Mã lực
Nơi ở
Nở ơi
:D Cũng tùy. Lịch sử viettel G có em yến làm phó tổng, đi ben lỳ, cụ hỏi xem con ai nhé. :D

Nói chung viettel còn nhiều cái lởm khởm, nhưng tổng thể nó k thể lởm. Bài này nên bàn về cái uav kia thì hợp lý hơn.
Em đấy ra khỏi ngành cách đây 2 năm rồi, mà vừa mới sáng nay là cựu rồi đới. Nhiều cụ chưa từng làm hoặc chỉ nghe tin về VT nhưng phán thì rất "thần thánh" cụ nhể :))
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,551 Mã lực
Em đấy ra khỏi ngành cách đây 2 năm rồi, mà vừa mới sáng nay là cựu rồi đới. Nhiều cụ chưa từng làm hoặc chỉ nghe tin về VT nhưng phán thì rất "thần thánh" cụ nhể :))
Thôi kệ đi cụ. :D Đọc cũng vui.
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,909
Động cơ
479,363 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
các cụ tranh luận căng ghê, nói túm lại ở VN khó có 1 tập đoàn nào có thể chạy đua đc vs Viteo này cả:D
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
UAV là máy bay không người lái, để phân biệt với máy bay có người lái. Còn cụ thể cái UAV vịt teo sản xuất có đặc điểm gì chả ai nói tới, kể cả bác chủ. Ví dụ máy bay có người lái có thể vận chuyển, tiêm kích, đối hải,..... bla, bla. Còn nói mỗi UAV thì vài trăm ngàn có thể mua được cái đồ chơi anh Tung Của làm rồi. Thông thường UAV có chức năng trinh sát như chụp ảnh địa hình rồi chuyển trực tiếp ( real time) về nơi điều khiển, hoặc bay theo lộ trình về nhà lấy hình ra, vv...
Cụ hiểu thế nào về sự khác nhau giữa UAV và MB mô hình ?
 

tauchien

Xe điện
Biển số
OF-4468
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
2,478
Động cơ
716,530 Mã lực
Trong này có nhiều cụ làm Viettel nên phản ứng lại các câu chê trách thì phải...
Viettel em cho là đơn vị nhiều nhân tài...Doanh thu với cả lợi nhuận cũng ác...
Có cụ nào bảo phục bên VT, trưởng phòng, nhân viên dám nghĩ dám làm... cũng tốt chứ nhỉ, nhưng hình như là ...
Cái UAV này có khác nhiều cái may bay mô hình nhiều không các cụ nhỉ ? Em thấy mấy nơi ở Việt Nam mình cũng công bố là làm được rồi, thành công rồi ... Sao chỉ 1 đơn vị nghiên cứu làm thôi cho đỡ tốn hơn ko nhỉ, tất cả đều làm 1 cái thì em thấy ko ổn lắm.
Có cụ nào bẩu Israel nó cũng phục VT làm đc cái rada gì đó...thấy mình giỏi cơ mà họ khen ngoại giao cũng nên nhận ra ... À à à ...
Em hỏi AK47 chắc khó hơn cái UAV này nên phải mua lại bản cải tiến của Israel thì phải, nếu VT nghiên cứu làm đc thì có phải là tốt hơn ko nhỉ ?
 

kophanhkocoi

Xe buýt
Biển số
OF-2034
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
857
Động cơ
573,835 Mã lực
Các bác bàn nhiều về Viettel quá, nên em cũng xin cung cấp thêm một chút thông tin.

- Về điện thoại, Viettel hồi đầu nổ là họ đầu tư nhà máy, cho ra smartphone đầu tiên do các kỹ sư Viettel thiết kế, TQ gia công. sau đó, bài báo này bóc mẽ hóa ra là hàng ZTE China (Viettel nhập về dán mác) http://vnreview.vn/danh-gia-chi-tiet-di-dong/-/view_content/content/325812/danh-gia-smartphone-viettel-v8403. =>> Từ đó, Viettel bỏ chữ "tự thiết kế" khi cung cấp thông tin điện thoại mác Viettel cho báo chí.

=>> Một cái điện thoại cùi mà chả làm được, thì liệu cái UAV quân sự có cáng đáng nổi không? Em hoàn toàn có quyền nghi ngờ :D

- Làm chủ thiết kế: Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong R&D và chế tạo sản phẩm. Các sản phẩm công nghệ hiện nay, mặc dù cái chữ Designed by Apple (chẳng hạn) tuy rất nhỏ và nằm ở vị trí khiêm tốn, nhưng là một niềm tự hào của các hãng. Bởi vì, hiện nay linh kiện, component cái gì cũng có. Nếu như mua thập cẩm về lắp ráp, thì cùng lắm ra đc những sản phẩm xấu òm như cái đt Viettel, VNPT mà các bác đã thấy, còn như làm chủ thiết kế thì đẳng cấp nó khác hẳn.

Nói tóm lại là em ko tin Viettel làm chủ được thiết kế. Còn nếu như đó là sự thật thì trình Viettel còn quá kém mới thiết kế ra con UAV như vậy. Hết.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Em đăng mấy cái UAV chỗ anh Lãng nhà em:



Ứng dụng: (http://baodientu.chinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Anh-cuc-Dong-dat-lien-To-quoc-tu-may-bay-khong-nguoi-lai/169506.vgp)
(Chinhphu.vn) - Ngày 25/5, những chiếc máy bay không người lái do Viện Công nghệ Không gian – HTI (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam - VHLKHCNVN) chế tạo đã cất cánh thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển miền Trung.
Sáu chiếc máy bay cất cánh tại bãi biển huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, cách TP. Nha Trang 100 km về phía Bắc. Đây là những chuyến bay đầu tiên trong chương trình bay phục vụ nghiên cứu khoa học biển trên vùng biển miền Trung.

Đây là chương trình nghiên cứu khoa học do Viện Hải Dương học Nha Trang, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang và Viện Công nghệ không gian phối hợp thực hiện.

Chiếc máy bay nhỏ nhất AV.UAV.S1 đảm nhận hành trình bay ghi hình, chụp ảnh đo phổ hệ sinh thái, ngư trường ven biển, thảm thực vật, diện tích san hô, phân bổ các hợp phần nền đáy Vịnh Vân Phong, nhiệt độ mặt nước biển, đo phù sa bồi lắng tại các cửa sông/biển, rừng ngập mặn, vùng sạt lở ven biển, chuẩn hóa ảnh chụp từ vệ tinh…

Với khả năng mang lớn hơn, những chiếc máy bay AV.UAV.S2 đảm nhận hành trình ra khơi xa trên 100 km với nhiệm vụ ghi hình, chụp ảnh đo phổ các loài sinh vật thủy sinh trên thềm lục địa, san hô đáy biển, nhiệt độ, độ mặn nước biển, dòng hải lưu, phát hiện vùng cá tiềm năng phục vụ bà con ngư dân.

Số liệu do máy bay ghi nhận được cũng sẽ được Viện Hải Dương học Nha Trang và Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha Trang sử dụng trong các nghiên cứu khoa học.

Trên hành trình bay ra khơi xa thềm lục địa, máy bay AV.UAV.S2 đã tiến hành chụp ảnh điểm cực đông của Tổ quốc ở tọa độ 12038’52’’N, 109027’44’’E, địa giới hành chính Đầm Môn, Vạn Thạnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa.

Theo TS. Phạm Ngọc Lãng, Giám đốc Viện Khoa học Công nghệ Không gian, Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu, chế tạo máy bay không người lái, cho biết nhóm nghiên cứu sẽ cho máy bay bay thử nghiệm ban đêm, hướng ra thềm lục địa vùng biển miền Trung.

Dưới đây là những hình ảnh do máy bay không người lái chụp điểm cực Đông đất liền của Tổ quốc.


Những chiếc máy bay không người lái tham gia bay chụp ảnh tại bờ biển miền Trung.

Máy bay AV.UAV.S1 cất cánh.

Không ảnh toàn cảnh đảo Hòn Đôi, Khánh Hòa chụp từ máy bay AV.UAV.S2.

Ảnh chụp Vịnh Vân Phong

Không ảnh toàn cảnh điểm cực Đông Tổ quốc ở tọa độ 12038’52’’N, 109027’44’’E-1.

Không ảnh cận cảnh điểm cực Đông Tổ quốc ở tọa độ 12038’52’’N, 109027’44’’E-1.
X
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top