[Funland] Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: 2,5 tỷ đô

LinhBui134

Xe hơi
Biển số
OF-523539
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
129
Động cơ
175,490 Mã lực
Tuổi
33
Em vote cho bài viết của cụ là hay nhất trong thớt này, nó giải thích được tại sao anh Hùng bị nhiều người ghét.

Nếu những gì cụ nói là đúng thì năm 2018, hoặc chậm nhất là 2019, chúng ta sẽ thấy sự xuống dốc của Viettel. Ít nhất là lợi nhuận sẽ bị sụt giảm mạnh.
các cụ phán cứ như thánh ấy nhỉ, em nghe mà phát sợ, thực tế thì viettel trước đến giờ là tập đoàn lớn và đóng góp một phần kinh tế k hề nhỏ trong sự phát triển cho quốc gia đấy chứ. e chỉ nhìn vào thực tế thôi
 

Tiendat0711

Xe hơi
Biển số
OF-480584
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
199
Động cơ
197,226 Mã lực
Tuổi
43
Không cần phải ahbp bạn nhé. Chứ viettel lúc đầu lấy tiền nhà nước ra đầu tư? Hay là lấy tiền quốc phòng ra đầu tư??? KHi mà kiểm toán cũng khó nữa ấy chứ
Làm gì chẳng phải có sự đầu tư, ông buôn bạc giả thì cũng phải có sự đầu tư chứ, cứ nói chung chung ai chẳng nói dc, cơ bản là sau sự đầu tư thì lợi nhuận là gì, các bác ahbp cái gì cũng chê bai, làm dc như người ta rồi hãy chê bai
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,381
Động cơ
379,343 Mã lực
Nói là do công nghệ thì cũng không sai, nhưng công nghệ nào cũng do chính mình chọn chứ có ai bắt,
Một anh chọn công nghệ đúng và phát triển, anh khác chọn sai và phá sản. Tự thế cũng rõ ai hơn ai kém rồi rồi
Cụ nói vậy chưa đúng. Ngay giờ kể cả cho BCA làm mạng riêng cũng không thể làm được dù tiền không thiếu.
 

Nguyen Hoa DN

Xe tải
Biển số
OF-451775
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
256
Động cơ
209,019 Mã lực
Tuổi
38
Làm gì chẳng phải có sự đầu tư, ông buôn bạc giả thì cũng phải có sự đầu tư chứ, cứ nói chung chung ai chẳng nói dc, cơ bản là sau sự đầu tư thì lợi nhuận là gì, các bác ahbp cái gì cũng chê bai, làm dc như người ta rồi hãy chê bai
Mình không chê nhé, mình chỉ muốn nói tiền nào nó ra tiền nó. Cạnh tranh công bằng. Đừng hở ra là tỏ ra ta đây chính nhân quân tửm rồi bảo người khăc ahbf
 

Tiendat0711

Xe hơi
Biển số
OF-480584
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
199
Động cơ
197,226 Mã lực
Tuổi
43
Mình không chê nhé, mình chỉ muốn nói tiền nào nó ra tiền nó. Cạnh tranh công bằng. Đừng hở ra là tỏ ra ta đây chính nhân quân tửm rồi bảo người khăc ahbf
thôi tôi chẳng muốn cãi nhau làm gì, tôi chẳng bênh ai cũng chẳng bảo ai quân tử, thấy các ông động đâu cũng chê bai thì nói xem hiểu biết đến đâu thôi. Trước khi nói cũng lên xem cái nhà nc này mấy nghìn doanh nghiệp nhà nc, có thằng nào ko có bảo trợ, đầy thằng vẫn thua lỗ, cuối cùng thì có thằng nào mang được tên tuổi việt nam ra thế giới
 

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,284
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Cụ chuẩn đới, VTL được xi nhan từ mô hình này thôi. Lúc đó lo nhất là vốn, thì đc ẻm gái Thạc xỉn tư vấn cho cách trả chậm rất smart, khi mua đồ Tàu. Vụ này phải khen VTL nắm bắt nhanh nhạy, chứ vốn liếng ban đầu không nhiều như các Tcty 91 cũng như không đc support quá nhiều.

So sánh vụ này của VTL và vụ Vinashin mới thấy thật đau lòng. Một ông ít vốn, vay mượn thiết bị về làm ăn, thì lớn mạnh; 1 ông thì vay được cả núi cash để vươn tầm thế giới thì hóa ra lại lụn bại sâu thêm.

Thái Lan quân đội làm kinh tế quy mô còn lớn hơn nhiều.
Ko tin cứ search google ra đầy. Mình nhớ trc đọc bài nói về quân đội thái lan làm kt ở báo vietnamnet thì phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,284
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Trước đây thôi cụ, giờ bên VNPT, Mobi nhân viên làm cũng sml lắm rồi. Tính về cạnh tranh sòng phẳng thì Vtl không fair lắm đâu, chất lượng dịch vụ thì ngày càng tệ. Sau mấy vụ đường cong mềm mại, với đa cấp BQP thì dân họ cũng question là không hiểu tự dưng ưu ái VTL vì cái nhẽ gì rồi ạ.

Nói đi cũng phải nói lại. Cty nhà nước có lợi thế riêng đặc biệt là quân đội. Nhưng DN quân đội đặc trưng VT thì lại khác nhiều so với Vina và Mobi. Họ làm ác liệt hơn nhiều. Không chơi vơi như Mobi Vina. Đại úp mà sai cũng phải úp mặt vào tường kho cho họp nữa.
VT ra nhập thị trường làm thay đổi hoàn toàn thị trường viễn thông VN
Các DN như Mobi Vina đều có lãi nhiều nhưng họ cũng chỉ loanh quanh và cấu xé chỗ lãi đó. Sự phát triển là có giới hạn.
Nhiều cá nhân DN có lợi thế chắc đã phát triển được đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,284
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
E thấy gần đây các cao thủ hay nhắc đến mốc tháng 4/2018 là mốc có cạnh tranh rất khốc liệt. Cụ nào biết thông não giúp với ạ.

Em vote cho bài viết của cụ là hay nhất trong thớt này, nó giải thích được tại sao anh Hùng bị nhiều người ghét.

Nếu những gì cụ nói là đúng thì năm 2018, hoặc chậm nhất là 2019, chúng ta sẽ thấy sự xuống dốc của Viettel. Ít nhất là lợi nhuận sẽ bị sụt giảm mạnh.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
10,579
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Trước đây thôi cụ, giờ bên VNPT, Mobi nhân viên làm cũng sml lắm rồi. Tính về cạnh tranh sòng phẳng thì Vtl không fair lắm đâu, chất lượng dịch vụ thì ngày càng tệ. Sau mấy vụ đường cong mềm mại, với đa cấp BQP thì dân họ cũng question là tự dưng yêu quý VTL vì cái nhẽ gì rồi ạ.
Theo thời gian mọi thứ đều có thể thay đổi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,562
Động cơ
186,645 Mã lực
Khó có thể nói như vậy. CDMA ưu việt hơn GSM và phổ biến ở Hàn, Mỹ, Nhật. Đến iPhone 7, phiên bản Mỹ vẫn còn support CDMA.

Viettel ra sau, thấy thằng trước vấp rồi thì tránh thôi.
Chẳng hẳn thế mà ngày đấy VT vác vốn QP đầu tư cho mạng cáp quang toàn quốc của VT bằng thiết bị Hoa vĩ. VNPT đang dùng hàng tư bản nên thua. Sau VNPT cũng lao theo dùng thiết bị Hoa vĩ. Nói chung VT có công đóng góp một phần cho thọ phần Hoa vĩ của VN.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,562
Động cơ
186,645 Mã lực
Cụ chuẩn đới, VTL được xi nhan từ mô hình này thôi. Lúc đó lo nhất là vốn, thì đc ẻm gái Thạc xỉn tư vấn cho cách trả chậm rất smart. Vụ này phải khen VTL nắm bắt nhanh nhạy, chứ vốn liếng ban đầu không nhiều như các Tcty 91 cũng như không đc support quá nhiều.

So sánh vụ này của VTL và vụ Vinashin mới thấy thật đau lòng. Một ông ít vốn, vay mượn thiết bị về làm ăn, thì lớn mạnh; 1 ông thì vay được cash cả núi để vươn tầm thế giới thì hóa ra lại lụn bại sâu thêm.
Cụ biết vốn QP đầu tư mạng cáp quang toàn quốc của VT trị giá bao nhiêu mà bốc phét. Thằng nào bán chịu thiết bị nếu không phải Hoa vĩ Madein China? Đấy là thời kỳ nồng ấm giữa 2 nước nên quân đọi còn mua hàng loạt xe tải xe khách TQ.
 

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,284
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Cụ có vấn đề về đọc hiểu ợ, e viết VTL được hot girl TL tư vấn làm ăn với Hw & dc trả chậm, chứ e có nói VTL tay không bắt giặc đâu

Cụ biết vốn QP đầu tư mạng cáp quang toàn quốc của VT trị giá bao nhiêu mà bốc phét. Thằng nào bán chịu thiết bị nếu không phải Hoa vĩ Madein China? Đấy là thời kỳ nồng ấm giữa 2 nước nên quân đọi còn mua hàng loạt xe tải xe khách TQ.
 

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,284
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Cụ phán chắc nình nịch, rất tự tin, e rất ngưỡng mộ.

Nhg theo e biết thì câu chuyện nó có khác. Tầm 2000 thì sức sx của Huawei, ZTE vượt xa nhu cầu nội điạ rồi. Bài toán bán hàng ra ngoài TQ là cực kỳ cấp thiết, & họ cũng đã hứng rất nhiều thất bại khi đi ra bên ngoài. Do đó, Hw, ZTE xác định VN là bước đệm cần thiết để làm đẹp profile cho năng lực sx thiết bị của họ, mới đảm bảo nhận đc sự công nhận của qte. Thêm vào đó, với đống thiết bị tồn kho, có người nhận mua chịu cho là may (người đứng đầu đế chế di động AIS/Thailand đã phím thì độ tin cậy chắc cũng tầm 51% cụ nhỉ). Cả 2 vde gộp lại thì VTL lại là cứu tinh cho Hw & Zte ý chứ.

Âu cũng là e hóng hớt dc thôi, cụ có thông tin gì phản bác cứ thoải mãi, miễn là có tý dẫn chứng cụ thể nhá.

Viettel tuổi nào mua chậm được nếu không có nhà nước bảo lãnh? Đừng nghe huyền thoại mà hãy tin vào các phương thức tài chính. Đấy chỉ là huyền thoại che đậy sự thật là VT dùng vốn QP mua thiết bị TQ nên quân đội không dám dùng đành chuyển hết cho VT kinh doanh dân sự. Bây giờ sau vụ HD 981 ở HN thì VT không biết chứ Vina và Mobi thay hết BTS Hoa Vĩ bằng Siemen hết rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

mr_simple

Xe máy
Biển số
OF-206541
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
96
Động cơ
90,647 Mã lực
E còn nghe bà hàng nước và bác xe ôm nói là đem tiền lãi trong nước ra bù chi phí nước ngoài và tiền chuyển ra nước ngoài bị hụt khá nhiều khi qua đó đấy ạ !!!
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,441
Động cơ
356,973 Mã lực
Cụ chuẩn đới, VTL được xi nhan từ mô hình này thôi. Lúc đó lo nhất là vốn, thì đc ẻm gái Thạc xỉn tư vấn cho cách trả chậm rất smart. Vụ này phải khen VTL nắm bắt nhanh nhạy, chứ vốn liếng ban đầu không nhiều như các Tcty 91 cũng như không đc support quá nhiều.

So sánh vụ này của VTL và vụ Vinashin mới thấy thật đau lòng. Một ông ít vốn, vay mượn thiết bị về làm ăn, thì lớn mạnh; 1 ông thì vay được cash cả núi để vươn tầm thế giới thì hóa ra lại lụn bại sâu thêm.
Cái này chỉ là câu chuyện một chiều từ phía VT đưa ra dù rằng có thể như thế. VT như ngày hôm nay phải nói là do Vinaphone và VNPT chủ quan, tạm gọi là ngủ quên trên chiến thắng. Ngoài ra là VT sắp xếp nhân sự cũng tốt, ông nào giỏi kỹ thuật thì làm nghiên cứu, COCC thì làm việc khác như ngoại giao, mồm mép hay còn gọi là cò cao cấp.
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,200
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Dù nói thế nào đi nữa thì Viettel cũng có công lớn khi tạo ra một thị trường viễn thông giá rẻ, cạnh tranh, phá thế độc quyền của VNPT. Công lớn thứ 2 của Viettel là đóng góp kinh khủng cho ngân sách nhà nước.

Nếu so sánh thì quy mô của Viettel đã bằng một thành phố cỡ Hà Nội.
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
2,984
Động cơ
454,923 Mã lực
Cụ Gangnam đâu rồi! May quá có cu gà son đưa trận đâú trở về vạch xuất phát! Cụ ship ngay sang cho cháu nó ít quà tặng đê!
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
52,416
Động cơ
1,122,952 Mã lực
Tuổi
46
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top