[Funland] Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: 2,5 tỷ đô

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,868
Động cơ
540,373 Mã lực
Các cụ bảo nó chỉ là gặp thời, em có thắc mắc là cái thời đó nó diễn ra với tất cả các thằng hay chỉ có riêng VT.
Em nhớ là cũng dạo đó thì có đâu đó khoảng 6 thằng làm Viễn thông, vậy sao bọn họ không gặp thời mà chỉ có mỗi một thằng lại găp.
Vậy là có thời cơ đến nhưng các anh khác bỏ qua còn 1 anh biết mà chớp lấy để phất lên, thế là có thể đánh giá được rồi nhỉ.
Cùng thời đó chỉ có S-Fone, thất bại do công nghệ.

Viettel có nguồn lực của quốc phòng.
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,200
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Có vẻ như cụ mới hiểu khía cạnh thị trường và kỹ thuật. Còn khía cạnh tài chính, đem tiền đi đầu tư nước ngoài, nhất là các nước kém hơn cả Việt nam, thì cụ biết ngoài sổ sách là ntn ko? Tiền đó nếu ko đi đầu tư mà cứ giữ ở Việt nam thì sẽ ntn? Một mũi tên trúng nhiều đích đấy!! :D
Thuyết âm mưu của cụ nghe rất hay nhưng có một thực tế là Viettel đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường ở rất nhiều nước họ đầu tư. Nghĩa là họ làm thật và làm rất tốt. Cụ cứ thử đến Mozambique xem có sống được một tháng ở đó không đã.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,939
Động cơ
500,226 Mã lực
Thuyết âm mưu của cụ nghe rất hay nhưng có một thực tế là Viettel đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường ở rất nhiều nước họ đầu tư. Nghĩa là họ làm thật và làm rất tốt. Cụ cứ thử đến Mozambique xem có sống được một tháng ở đó không đã.
Cụ lại tiếp tục sa đà vào câu chuyện kỹ thuật triển khai rồi. Em nhắc lại, khía cạnh dòng tiền tài chính với VT quan trọng hơn nhiều. Chỉ riêng yếu tố kinh tế chính trị, đưa sỹ quan ra nước ngoài làm kinh tế từ thời đó, cụ thấy có ổn ko? Đến ngay cả hiện tại bây giờ, sỹ quan đi nước ngoài còn bị kiểm soát ntn?
Đây ko phải thuyết âm mưu, dương mưu cụ nhé. Em chỉ hé để cụ biết thôi. Lính lác cứ chổng mông tiếp đê, bảo toàn vốn là may lắm rồi. Hai năm lãi bằng 1 năm lỗ, điều chỉnh tỷ giá,... cũng là mẹo tài chính nhỏ :D

PS. Cụ không biết em là ai, nhưng trừ khi Mozambique không có sự sống của con người, còn thì... Cụ tạo điều kiện, em trải nghiệm ngay :D
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,200
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Cụ lại tiếp tục sa đà vào câu chuyện kỹ thuật triển khai rồi. Em nhắc lại, khía cạnh dòng tiền tài chính với VT quan trọng hơn nhiều. Chỉ riêng yếu tố kinh tế chính trị, đưa sỹ quan ra nước ngoài làm kinh tế từ thời đó, cụ thấy có ổn ko? Đến ngay cả hiện tại bây giờ, sỹ quan đi nước ngoài còn bị kiểm soát ntn?
Đây ko phải thuyết âm mưu, dương mưu cụ nhé. Em chỉ hé để cụ biết thôi. Lính lác cứ chổng mông tiếp đê, bảo toàn vốn là may lắm rồi. Hai năm lãi bằng 1 năm lỗ, điều chỉnh tỷ giá,... cũng là mẹo tài chính nhỏ :D

PS. Cụ không biết em là ai, nhưng trừ khi Mozambique không có sự sống của con người, còn thì... Cụ tạo điều kiện, em trải nghiệm ngay :D
Có thể em hơi hiểu ra một tí. Có phải cụ muốn nói rằng Viettel Global là một bình phong cho các bác nhà ta rửa tiền. Nếu thế thì cũng kinh đấy.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,939
Động cơ
500,226 Mã lực
Có thể em hơi hiểu ra một tí. Có phải cụ muốn nói rằng Viettel Global là một bình phong cho các bác nhà ta rửa tiền. Nếu thế thì cũng kinh đấy.
Cụ tin em đuê. Vẫn còn lãi lớn hả? thế thì tìm tiếp chỗ đầu tư. Mời cụ, bài chưa quá cũ đâu: http://tinnhanhchungkhoan.vn/thuong-truong/bat-chap-thua-lo-tai-nuoc-ngoai-viettel-van-tan-cong-them-2-sieu-thi-truong-nigeria-va-indonesia-186648.html
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,200
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Cụ tin em đuê. Vẫn còn lãi lớn hả? thế thì tìm tiếp chỗ đầu tư. Mời cụ, bài chưa quá cũ đâu: http://tinnhanhchungkhoan.vn/thuong-truong/bat-chap-thua-lo-tai-nuoc-ngoai-viettel-van-tan-cong-them-2-sieu-thi-truong-nigeria-va-indonesia-186648.html
Từ trước đến nay rất ít doanh nghiệp Việt Nam làm ăn có lãi đến mức phát sinh nhu cầu đầu tư ra nước ngòai, ngay cả Vingroup cũng đang tận lực khai thác trong nước mà còn chưa hết, nên như Viettel mở rộng ra bên ngòai thậm chí ngay từ đầu những năm 2000 là độc nhất vô nhị.

Trường hợp của Viettel rất đáng được nghiên cứu thêm.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,281
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Có thể em hơi hiểu ra một tí. Có phải cụ muốn nói rằng Viettel Global là một bình phong cho các bác nhà ta rửa tiền. Nếu thế thì cũng kinh đấy.
Chả thấy nước nào tướng giàu sụ như nước mình.
Khu em Mỹ đình 2 cạnh ben kia là 1 toàn biệt thự to vãi cả.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,281
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Từ trước đến nay rất ít doanh nghiệp Việt Nam làm ăn có lãi đến mức phát sinh nhu cầu đầu tư ra nước ngòai, ngay cả Vingroup cũng đang tận lực khai thác trong nước mà còn chưa hết, nên như Viettel mở rộng ra bên ngòai thậm chí ngay từ đầu những năm 2000 là độc nhất vô nhị.

Trường hợp của Viettel rất đáng được nghiên cứu thêm.
Cụ Kian ở VTG à.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,026
Động cơ
770,306 Mã lực
Cùng thời đó chỉ có S-Fone, thất bại do công nghệ.

Viettel có nguồn lực của quốc phòng.
Nói là do công nghệ thì cũng không sai, nhưng công nghệ nào cũng do chính mình chọn chứ có ai bắt,
Một anh chọn công nghệ đúng và phát triển, anh khác chọn sai và phá sản. Tự thế cũng rõ ai hơn ai kém rồi rồi
 

Tiendat0711

Xe hơi
Biển số
OF-480584
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
199
Động cơ
197,226 Mã lực
Tuổi
43
Quân đội mà làm kinh tế thì đúng là không có doanh nghiệp nào chơi lại rồi. Tiền quốc phòng đổ vào hết. Mình nghĩ quân đọi thì không nên tham hia kinh tế. Tiền nào ra tiền đó, tiền mua xe tăng, tên lửa mà chuyển qua làm trạm hết...
các cụ chém như đúng rồi, cụ có con số nào chứng minh ko? Ahbp theo suy luận thì trẻ con hóng chuyện cũng nói dc
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,361
Động cơ
236,390 Mã lực
Nói là do công nghệ thì cũng không sai, nhưng công nghệ nào cũng do chính mình chọn chứ có ai bắt,
Một anh chọn công nghệ đúng và phát triển, anh khác chọn sai và phá sản. Tự thế cũng rõ ai hơn ai kém rồi rồi
Thời điểm đó công nghệ CDMA không có vấn đề gì cả, tiếc là SK chọn sai đối tác Saigon Postel cái bọn đã yếu còn tham như mõ. Anh Vt không có quả thư tay của BQP bắt VNPT cho kết nối nhờ thời kì đầu thì đống thiết bị 2G nhập về trước chỉ có mang bán đồng nát. Nói chung VT được thiên thời địa lợi và nhân hoà (dân bộ TLTT rất có trình độ)
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,026
Động cơ
770,306 Mã lực
Thời điểm đó công nghệ CDMA không có vấn đề gì cả, tiếc là SK chọn sai đối tác Saigon Postel cái bọn đã yếu còn tham như mõ. Anh Vt không có quả thư tay của BQP bắt VNPT cho kết nối nhờ thời kì đầu thì đống thiết bị 2G nhập về trước chỉ có mang bán đồng nát. Nói chung VT được thiên thời địa lợi và nhân hoà (dân bộ TLTT rất có trình độ)
Cái vụ kết nối thì cũng là để cạnh tranh công bằng thôi, anh VNPT lúc đó đang nhiều thuê bao nhất, mạng nào mà không gọi được sang vina hay mobi thì cầm chắc là chết, kể cũng là một dạng độc quyền khi đó. Lẽ ra bộ TT phải cầm chịch để các thằng mới không bị thằng cũ bắt chẹt nhưng không làm được cứ để kệ tụi nó tự tung tự tác quá lâu mãi sau này mới yên.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,361
Động cơ
236,390 Mã lực
Cái vụ kết nối thì cũng là để cạnh tranh công bằng thôi, anh VNPT lúc đó đang nhiều thuê bao nhất, mạng nào mà không gọi được sang vina hay mobi thì cầm chắc là chết, kể cũng là một dạng độc quyền khi đó. Lẽ ra bộ TT phải cầm chịch để các thằng mới không bị thằng cũ bắt chẹt nhưng không làm được cứ để kệ tụi nó tự tung tự tác quá lâu mãi sau này mới yên.
Công bằng là thứ xa xỉ ở VN. VT với VNPT như con đẻ với con nuôi tương tự như cặp VT+VNPT và SPhone. Tóm lại nếu giao súng vào tay anh SPhone thì cũng ra Vphone cả thôi. Bộ TT tuổi gì mà cầm trịch bộ Binh !
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,868
Động cơ
540,373 Mã lực
Nói là do công nghệ thì cũng không sai, nhưng công nghệ nào cũng do chính mình chọn chứ có ai bắt,
Một anh chọn công nghệ đúng và phát triển, anh khác chọn sai và phá sản. Tự thế cũng rõ ai hơn ai kém rồi rồi
Khó có thể nói như vậy. CDMA ưu việt hơn GSM và phổ biến ở Hàn, Mỹ, Nhật. Đến iPhone 7, phiên bản Mỹ vẫn còn support CDMA.

Viettel ra sau, thấy thằng trước vấp rồi thì tránh thôi.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,868
Động cơ
540,373 Mã lực
Thời điểm đó công nghệ CDMA không có vấn đề gì cả, tiếc là SK chọn sai đối tác Saigon Postel cái bọn đã yếu còn tham như mõ.
Bác có thể giải thích vì sao thời đó bọn s-fone bắt sim liền máy, trong khi số mẫu máy thì có hạn, không? Có lẽ đây mới là nguyên nhân thất bại.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,361
Động cơ
236,390 Mã lực
Bác có thể giải thích vì sao thời đó bọn s-fone bắt sim liền máy, trong khi số mẫu máy thì có hạn, không? Có lẽ đây mới là nguyên nhân thất bại.
Số mẫu máy cũng nhiều, chuyện sim liền máy (được tặng máy) cũng không khác mấy việc hợp đồng dài hạn (2-3 năm mới được chuyển) với nhà mạng. Theo em lí do ở sau là thói quen tiêu dùng của người VN, thích đổi máy, đổi mạng nếu thấy khuyến mại vì lúc đó dùng mobile là xa xỉ (so với thu nhập trung bình). Bọn SK không hiểu (hoặc bỏ qua) tâm lí tiêu dùng của người Việt. Còn lí do quan trọng hơn là SK không được mở rộng đầu tư đường trục, kết nối với 2 anh còn lại thì khó khăn (giá mà có súng thì khác). Không có mạng trục của riêng mà phụ thuộc VNPT thì khác gì ngửa cổ cho nó chặt. Anh VT thì hơn ở chỗ, lúc yếu anh dùng súng nói chuyện, lúc khoẻ anh lại dùng tiền để ép VNPT. SPhone tuổi gì làm thế. Cùng đầu tư nhưng Comviq ăn tiền thế nên chọn sai partner thì SK chết thôi. Bọn Saigon Postel nó chả có cái gì ngoài cái giấy phép (lúc đó có ít công ty nên nó nhanh chân), chứ thực lực thì trên răng dưới underwear thôi.
 

Nguyen Hoa DN

Xe tải
Biển số
OF-451775
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
256
Động cơ
209,019 Mã lực
Tuổi
38
các cụ chém như đúng rồi, cụ có con số nào chứng minh ko? Ahbp theo suy luận thì trẻ con hóng chuyện cũng nói dc
Không cần phải ahbp bạn nhé. Chứ viettel lúc đầu lấy tiền nhà nước ra đầu tư? Hay là lấy tiền quốc phòng ra đầu tư??? KHi mà kiểm toán cũng khó nữa ấy chứ
 

taddiatone

Xe buýt
Biển số
OF-343247
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
589
Động cơ
276,440 Mã lực
Số mẫu máy cũng nhiều, chuyện sim liền máy (được tặng máy) cũng không khác mấy việc hợp đồng dài hạn (2-3 năm mới được chuyển) với nhà mạng. Theo em lí do ở sau là thói quen tiêu dùng của người VN, thích đổi máy, đổi mạng nếu thấy khuyến mại vì lúc đó dùng mobile là xa xỉ (so với thu nhập trung bình). Bọn SK không hiểu (hoặc bỏ qua) tâm lí tiêu dùng của người Việt. Còn lí do quan trọng hơn là SK không được mở rộng đầu tư đường trục, kết nối với 2 anh còn lại thì khó khăn (giá mà có súng thì khác). Không có mạng trục của riêng mà phụ thuộc VNPT thì khác gì ngửa cổ cho nó chặt. Anh VT thì hơn ở chỗ, lúc yếu anh dùng súng nói chuyện, lúc khoẻ anh lại dùng tiền để ép VNPT. SPhone tuổi gì làm thế. Cùng đầu tư nhưng Comviq ăn tiền thế nên chọn sai partner thì SK chết thôi. Bọn Saigon Postel nó chả có cái gì ngoài cái giấy phép (lúc đó có ít công ty nên nó nhanh chân), chứ thực lực thì trên răng dưới underwear thôi.
Cụ biết nhiều thật, trước khi sang valey thì cụ cũng làm viễn thông?
 

Babydragon0803

Đi bộ
Biển số
OF-503740
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
3
Động cơ
185,220 Mã lực
Tuổi
32
Thế thì phải nói các nhóm lợi ích quân đội Viettel quá giỏi khi làm tăng giá trị thương hiệu thêm 1,5 tỷ đô trong hơn một năm mà phần gia tăng này không xuất phát từ ưu đãi đất đai và cơ sở hạ tầng (đã khai thác hết từ nhiều năm trước).

Đặc biệt Viettel còn phát triển được mạng lưới thuê bao ở nước ngoài tương lai sẽ vượt xa trong nước.

“Tổng số thuê bao di động trên toàn cầu của Viettel đạt gần 100 triệu thuê bao, thuê bao trong nước đạt hơn 61 triệu, thuê bao nước ngoài hơn 30 triệu.”

http://vneconomy.vn/cuoc-song-so/nua-dau-2017-loi-nhuan-viettel-gap-43-lan-vnpt-mobifone-cong-lai-20170714022240450.htm

Có thể nói Viettel là một trường hợp rất đặc biệt của công ty nhà nước.
Sao theo link của cụ thì thấy tăng có 0,054 tỷ đô sau một năm.

http://brandfinance.com/images/upload/bf_vietnam_2017_en_locked.pdf
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top