Nhiều gạch quá rồi, em góp thêm ít vữa. Hãng HK đã thông báo lý do đầy đủ cho cụ. Đó hoàn toàn là các lý do khách quan, bất khả kháng đem lại. Mỗi chuyến bay đều có slot khai thác tại các sân bay. Chậm trễ có nghĩa là các slot chuyến sau sẽ dồn lại. Cả 1 dây chuyền phục vụ chuyến bay từ vị trí đỗ, nhà ga, hệ thống kỹ thuật phục vụ hành khách (quầy thủ tục, phân loại hành lý, an ninh soi chiếu...), quản lý không lưu (thay đổi kế hoạch bay, slot cất hạ cánh, kiểm soát luồng..). Thời giờ làm việc của thành viên tổ bay bị kéo dài dẫn đến phải thay đổi, bổ sung nhân lực. Vân vân và vân vân.. Mỗi lần chậm trễ, thay đổi giờ bay sẽ làm tăng chi phí khai thác, và độ phức tạp của hoạt động tại sân bay, đường bay lên rất nhiều và không hãng nào muốn như vậy. Giống như đi đường bộ, khi gặp ùn ứ, tắc đường thì ta nên kiên nhẫn xếp hàng, và tuân theo sự chỉ dẫn của lực lượng chức năng, chứ cứ len lỏi lên, hoặc bấm còi ầm ỹ thì chỉ tổ làm tình trạng thêm trầm trọng, và làm cho người khác khó chịu mà thôi.