VJA hiện tại chưa có em máy bay nào của mình mà toàn máy bay đi thuê. Hình như đang vận hành 8-10 chiếc.
Hệ số lấp đầy ghế là cao nhất trong các hãng bay nội địa. Hiện VJA chiếm khoảng 20% thị phần nội địa.
Gần đây, số lượng khách hàng tăng quá khả năng phục vụ, và VJA liên tục bị delay, với thời gian lớn. Chỉ cần 1 máy bay bị trục trặc là ảnh hưởng toàn hệ thống luôn.
Với tốc độ phát triển này, em nghĩ VJA tính mua máy bay của mình, tiến tới không phải đi thuê nữa, nên trong 2-3 năm tới cũng cần khoảng 2 chục em. Cộng với tốc độ phát triển của thị trường bay nội địa, nếu VJA làm tốt, giữ đc uy tín, thì em và các cụ sẽ lại quay lại đi VJA chứ không ủng hộ cái anh Jetstar của Tư bản làm gì phỏng ạ.
Theo em thì trong 9-10 năm nữa, đội bay của VJA hoàn toàn có thể từ 60-100 máy bay - dĩ nhiên trong điều khiện không có khủng hoảng nữa.
VJA là HK tư nhân nên em nghĩ không có chuyện sử dụng vốn NN cho việc mua mb này, và cũng không nghe thông tin gì về bảo lãnh CP cả.