Viết tiếp khúc nhật ký độc hành -ta lại gặp em- vùng đất đỏ bazan sau 14 năm xa cách

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Cuối tháng 10, những cơn mưa tầm tã đã đi qua kéo theo những chuỗi ngày ẩm ướt, để rồi thu nhanh chóng đưa Hà Nội vào chớm đông với tiết trời lạnh se se. Lạnh trong làn gió nhẹ thả bước quanh hồ Tây trong bình minh óng ả, lạnh trong cơn gió chiều hối hả tìm về chốn dung thân.





 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Trời xanh cao vời vợi, khi nắng hè oi ả đã lui xa, nắng thu song hành cùng cơn gió Bắc nhẹ mời những đóa hoa cùng nhau khoe sắc



Và ở một nơi xa, vùng đất đỏ Tây Nguyên cũng đã chào tạm biệt mùa mưa như vậy đấy :D

 
Chỉnh sửa cuối:

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,332
Động cơ
542,824 Mã lực
Ảnh cuối cùng cụ chụp ở đâu thế ạ
 

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,485
Động cơ
429,699 Mã lực
E hóng đấy....lão Heo lại cưỡi Foz già ạ
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,900
Động cơ
513,462 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
vùng đất đỏ 1 thời đã xa , hóng ảnh cụ
 

ongdia

Xe máy
Biển số
OF-207763
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
87
Động cơ
318,290 Mã lực
Đang hóng bài của cụ đây ah.... sao lâu quá không viết tiếp đi cụ
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Bẩm các cụ...

Đó là ngày mùng 1 Tết. Không, chính xác là rạng sáng mùng 1 Tết. Hơn 4h sáng, chuông báo thức còn chưa reo, nhưng cái nôn nóng trong người nó đã đánh thức dậy tự bao giờ.

5h sáng, kiểm tra lại lần cuối hành trang đã chuẩn bị từ đêm hôm trước và những gì để lại


Dưới ánh đèn đường, có lẽ Fe cũng đã chồn chân rồi


Kiểm tra lại toàn bộ hành trang của chuyến hành trình. GPS+ Camera hành trình+ điện thoại hoạt động tốt. Băng ghế sau chình ình chiếc va li to tướng + ba lô lỉnh kỉnh. Áo vét treo ngay ngắn. Bên ghế phụ là túi đồ ăn nước uống, phòng khi Tết nhất không may lỡ độ đường



6h sáng, các bậc sinh thành vẫn còn đang say ngủ, nhắm hướng Pháp Vân thẳng tiến. Chào Hà Nội nhé, xin phép bố mẹ, con đi.



 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Một năm buồn về mọi mặt.

Công việc/Kinh tế.

Tình cảm.

Gia đình.

Thở hắt ra một hơi. Phải chăng quá nhiều đầu mục phía trên đã được reset về con số 0 khi năm mới tới. Thôi thì người còn là sẽ còn tất cả. Chỉ cần đừng nhụt chí, đường còn dài, ta sẽ xây lại từ đầu. Sướng khổ cũng tại tâm, thôi thì tiên trách kỷ hậu trách nhân, gì thì cũng phải trách cái bản thân mình trước (nhưng không phải cứ toàn ôm lỗi vào mình, nhận thay cho thiên hạ là được đâu các cụ nhỉ). Vẫn còn những lời động viên từ bạn bè, từ những người thân luôn sát cánh. Vật chất có, tinh thần có. Hành trang bước vào năm mới vậy là vẫn tràn trề sung túc lắm chứ.

Gom góp chút sức lực, còn chút kinh tế cuối cùng, cùng Fe tiến bước xuống phương Nam tìm vận may mới. Ở đời có lẽ cái gì cũng có cái duyên, hoặc nhìn một cách khác, có điều này mới có điều kia, nhai lại quá khứ một cách bi đát và tiếc nuối để rút kinh nghiệm thì được, nhưng ngẫm nghĩ mãi thì cũng không giải quyết được vấn đề, thì rồi cũng coi đó là tiền đề để có những tương lai mới. Bức tường là những viên gạch xếp chồng lên nhau, những viên dưới là những quá khứ đã qua, để rồi sẽ được đắp lên bởi những viên mới hơn trên cao.

Cứ nhìn chuyến đi này, nếu không có hoàn cảnh này, biết có lúc nào con gà công nghiệp mấy chục năm mới dám bước ra đường một mình lăn bánh hơn nghìn cây số, mở mắt nhìn đời.

Tâm sự bộ lòng mề của em nó như vậy đấy các cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Những km cao tốc cứ trôi qua vun vút, mùng 1 Tết, gần như hoàn toàn không bóng người đi, chỉ có em và Fe


Hơn 7h sáng, vào thành phố Ninh Bình







Gần 9h thì đã đến Thanh Hóa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Mưa xuân rả rích càng làm cảnh vật thêm u ám. Những nghĩ suy căng thẳng thời gian qua cùng với một đêm chập chờn làm em cảm thấy hơi choáng váng. À thì cũng là do đói quá, chứng tụt huyết áp kinh niên. Vậy là đánh xe vào bên đường. Mấy lát bánh mì cùng xúc xích. Ăn đi nhé, ngủ đi nhé. Có buồn có nức nở gì thì cũng sụt sịt cho xong đi nhé. Để rồi thiếp đi chừng 15 phút rồi lại tiến bước đi thôi. Cuộc đời là một chuyến du hành, luôn tiến về phía trước








10h17 phút, rời đất Thanh Hóa, đã về tới quê mẹ Nghệ An
 
Chỉnh sửa cuối:

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,254
Động cơ
518,373 Mã lực
chúc cụ năm mới sức khỏe vững vàng tay lái
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Cơn mưa tầm tã cùng Fe đi qua mảnh đất xứ Nghệ


Phía xa xa đỉnh núi mịt mờ




Con đường tránh Vinh chạy qua những cánh đồng mạ xanh bát ngát




Mưa ngớt dần, dưng phía xa xa mây vẫn còn dày lắm, con đường trước mặt vẫn một màu xám mịt mù
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Nhìn về phía xa mà em chột dạ, không lẽ đầu năm mà đã tắc đường


Thì ra lần đầu về quê ngày đầu năm em mới thấy lạ, đền ông Hoàng Mười tấp nập xe con


Mời các cụ về thăm chốn quê mẹ của em qua di tích đền ông Hoàng Mười ở đây nhé.
http://vi.wikipedia.org/wiki/Đền_ông_Hoàng_Mười_(Nghệ_An)

Truyền thuyết

Đền ông Hoàng Mười là ngôi đền thờ vọng theo ý niệm sinh hoạt văn hoá tâm linh của nhân dân nổi tiếng ở Nghệ An thờ đạo Mẫu Tứ phủ, vị thần được thờ chính là ông Hoàng Mười.con thư mười của Vua cha Bát Hải Động Đình(theo truyền thuyết dân gian là một vị thiên thần)[1]

Theo truyền thuyết, ông Hoàng Mười là con thứ mười của Đức Vua cha Bát Hải Động Đình. Theo lệnh ông giáng trần để giúp dân phù đời. Về thân thế của ông khi hạ phàm thì có rất nhiều dị bản.

Nhiều nhà nghiên cứu hiện nay khảo sát thần tích gần 50 đền thờ cho rằng ông giáng xuống trần thành Uy Minh Vương Lý Nhật Quang, con trai Vua Lý Thái Tổ, cai quản châu Nghệ An, thời Lý.

Theo một số đền thờ vùng Nghệ Tĩnh thì ông được coi là Lê Khôi, vị tướng tài, cháu ruột và là người theo Lê Lợi chinh chiến trong mười năm kháng chiến chống quân Minh. Vì thế, ông Hoàng Mười còn được nhân dân xứ Nghệ tôn vinh là "Đức thánh minh", là một vị quan nằm trong hệ thống điện thần thờ mẫu tứ phủ ở Việt Nam. Nơi nào có điện thờ mẫu là nơi đó có tượng hoặc bàn thờ ông Hoàng Mười.

Một sự tích được lưu truyền khác như sau: Ông Mười giáng sinh thành Nguyễn Xí, một tướng giỏi dưới thời Vua Lê Thái Tổ, có công giúp vua dẹp giặc Minh, sau được giao cho trấn giữ đất Nghệ An, Hà Tĩnh (cũng chính là nơi quê nhà).[1] Tại đây ông luôn một lòng chăm lo đến đời sống của nhân dân, truyện kể rằng có một lần xảy ra cơn cuồng phong làm đổ hết nhà cửa, ông liền sai quân lên rừng đốn gỗ về làm nhà cho dân, rồi mở kho lương cứu tế. Trong một lần đi thuyền trên sông, đến đoạn chân núi Hồng Lĩnh, thì lại có đợt phong ba nổi lên, nhấn chìm thuyền của ông và ông đã hóa ngay trên ngã ba sông la,sông minh giang và sông Lam nơi linh từ mỏ Hạc. Trong khi mọi người đang thương tiếc cử hành tang lễ, thì trời quang đãng, nổi áng mây vàng, bỗng thấy thi thể của ông nổi trên mặt nước nhẹ tựa như không, sắc mặt vẫn hồng hào tươi tắn như người đang nằm ngủ, khi vào đến bờ, đột nhiên đất xung quanh ùn ùn bao bọc, che lấy di quan của ông. Lúc đó trên trời bỗng nổi mây ngũ sắc, kết thành hình xích mã (có bản nói là xích điểu) và có các thiên binh thiên tướng xuống để rước ông về trời. Sau này khi hiển ứng, ông được giao cho trấn thủ đất Nghệ Tĩnh, ngự trong phủ Nghệ An. Nhân dân suy tôn ông là Ông Hoàng Mười.
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Đồng hồ nhích 11:48 phút, con đường đi qua cầu Bến Thủy










Hướng về đền chợ Củi của Hà Tĩnh quê cha, nơi đây cũng thờ quan Hoàng Mười


 
Chỉnh sửa cuối:

kiemthanh123

Xe tải
Biển số
OF-167332
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
224
Động cơ
347,758 Mã lực
chúc cụ lái xe an toàn và có chuyến đi thú vị
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Con đường đi qua ...


Nơi năm 2010 đã từng xảy ra tai nạn thương tâm trong nước lũ
http://news.zing.vn/Vu-xe-khach-bi-lu-cuon-Nhung-so-8-bi-an-post97652.html

09:01 ngày 08/11/2010
Vụ xe khách bị lũ cuốn: Những số 8 bí ẩn

Một sự trùng lặp ngẫu nhiên nhưng không khiến những người quan tâm đến vụ xe khách bị lũ cuốn tại Hà Tĩnh phải suy nghĩ. Thống kê chưa đầy đủ cho thấy, đến nay, có tới 9 con số 8 liên quan đến vụ việc trên.

Trong lần trở lại huyện Nghi Xuân, nơi xảy ra vụ chiếc xe khách bị lũ cuốn khiến 20 người thiệt mạng, chúng tôi được tiếp nhận một thông tin khá hy hữu.

Ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân, là người sát sao với vụ việc này đã gần 20 ngày qua thông tin rằng, có một điều khá lạ, con số 8 “định mệnh” xuất hiện rất nhiều trong vụ việc trên.
Vụ xe khách bị lũ cuốn: Những số 8 bí ẩn

Hai xà lan chở thiết bị và thợ lặn được neo vào tàu mang số hiệu Trường Thành 68. Chính lực lượng tình nguyện của các doanh nghiệp này đã góp công khá lớn trong việc tìm kiếm và trục vớt chiếc xe khách bị nạn

Tính đến ngày 20/10, đã có 18 nạn nhân được tìm thấy được xác định danh tính. Nạn nhân mới nhất được tìm thấy là em Đỗ Thị Phượng, 17 tuổi, quê ở Thanh Hóa. Đối với thi thể là nam giới được phát hiện ở bờ biển Quảng Trị, đến nay phải trông chờ vào việc giám định AND thì mới có thể xác định vì thi thể nạn nhân đã biến dạng.

Ông Trần Đăng Lực, bố nạn nhân Trần Đăng Khoa đã tìm đến nhưng thi thể đã được chôn cất, những dấu hiệu mà công an ghi lại thì không đủ chứng minh đó là nạn nhân Khoa.

Lần ngược lại thời gian, chúng tôi cũng nhận thấy những thông tin mà vị phó chủ tịch huyện này cho biết là đúng, bởi nhóm PV cũng tham gia đưa tin vụ tai nạn trên ngay từ đầu nên những con số được thống kê lại thì đều xuất hiện trong quá trình vụ việc.

Những số 8 đầu tiêncó thể kể đến là biển kiểm soát của chiếc xe. Chiếc xe khách giường nằm màu trắng chạy từ Đăk Nông ra Nam Định mang BKS 48K – 5868.
Vụ xe khách bị lũ cuốn: Những số 8 bí ẩn

Chiếc xe khách gặp nạn đang được tạm giữ tại công an huyện Nghi Xuân. Rất nhiều số 8 bí ẩn xuất hiện trong vụ chiếc xe khách này bị nạn

Số hành kháchtrên chuyến xe định mệnh đó được xác định là 38 người, kể cả nhà xe. Tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 18/10 tại địa phận xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Khi chiếc xe khách gặp nạn, đã có 18 người trong chiếc xe đó thoát chết.

Số 8 tiếp theo, có vai trò rất lớn đã xuất hiện trong ngày 20/10. Đó chính là chiếc tàu kéo 400 mã lực mang số hiệu Trường Thành 68.

Đây là tàu của một số doanh nghiệp tư nhân ở thành phố Vinh đã tình nguyện đưa tàu và xà lan, cùng những thợ lặn giỏi nhất tìm kiếm và trục vớt chiếc xe bị nạn.

Ông Nguyễn Hữu Nam tiếp tục cho biết, sau khi xác định được khu vực chiếc xe bị nạn, sau nhiều giờ lặn xuống tìm kiếm, đến 18h ngày 20/10, một thợ lặn ngoi lên mặt nước thông báo chính xác vị trí chiếc xe gặp nạn đang nằm dưới lòng sông ở khu vực mà lực lượng cứu nạn đã xác định.

Theo Vietnamnet



Mỗi khi về qua đây em đều giảm chân ga, vững tay lái, mong những linh hồn chuyến xe năm nào siêu thoát, phù hộ độ trì cho những chuyến xe qua...
 
Chỉnh sửa cuối:

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
chúc cụ lái xe an toàn và có chuyến đi thú vị
Dạ em cảm ơn cụ. Em cũng chúc cụ sức khỏe dồi dào luôn vững vàng tay lái. Chuyến đi này em thực hiện đã lâu, nhưng mỗi dịp xuân về lại nhớ về một thời... cụ ạ.
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
12h30 phút, Fe gần tới địa phận Nghèn (Can Lộc). Nhấc điện thoại, nhấn số của bác. Tết này em đã dặn bố mẹ đừng báo trước các bác ở nhà. Đây là lần đầu về với các bác sớm ngay trong dịp Tết, xe cộ thế nào, tay lái ra sao, đường xá vẫn chưa có gì chắc chắn, dặn trước các bác lại chờ cơm... Sau lời mắng nhẹ nhàng qua điện thoại vì chuyến đi không báo trước, 15 phút sau, một mâm thịnh soạn đã dọn ra cho riêng đứa cháu cưng, vì trước đó cả nhà đã ăn trưa từ sớm rồi. Bánh chưng xanh, thịt bò rim (thịt bò kho mặn kiểu miền Trung), hành muối và mấy con cá chỉ vàng rán vội. Hì hục hì hục gắp...

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top