[Funland] Việt Nam xem xét vay Trung Quốc 300 triệu USD làm cao tốc kết nối biên giới

km18 yenson

Xe tăng
Biển số
OF-390015
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
1,317
Động cơ
248,872 Mã lực
Tuổi
44
Thây kệ thôi các cụ,toàn bọn thích đút túi thì kể đếch gì làm với ai.cứ xây cũng dc biết đâu cháu chắt mình lại có cơ hội đi trung quốc như đi chợ,khỏi cần giấy tờ gì cho lằng nhằng.ù mẹ đi rồi chia ván mới
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,778
Động cơ
238,401 Mã lực
1.xây dựng căn cứ Biển Đông,lưỡi bò
2.visa lưỡi bò
3.Đưa hướng dẫn chui để hướng dẫn người phương Bắc về lãnh thổ và để mặc định biển đảo của họ

Cụ tỏ ra nguy hiểm thì em thua cụ rồi
em ko đọc lều báo,ko chơi Fb,em xem thời sự,báo chính thống,các kỳ họp của Quốc hội,có đường lối chủ trương rõ ràng cụ nhé!
và nhân đây em cũng tự hào là người nông dân,nhưng ko bẩn bựa,ồn ào,đi đâu cũng khạc nhổ đâu cụ hầy :D
Lịch sử và kiến tạo trái đất làm cho nước Việt Nam phải ở bên cạnh nước Trung Quốc. Đây là số mệnh không thay đổi được.

Một nước nhỏ ở bên cạnh một nước lớn bên cạnh rủi ro thì nó cũng là thuận lợi. Rủi ro là họ luôn muốn áp đặt cuộc chơi với nước nhỏ; cũng như lực hấp dẫn của một giọt nước lớn đối với một giọt nước nhỏ, nếu nước nhỏ không đủ lực thì sẽ bị đồng hóa và hòa tan. Chân lý này bao giờ cũng thế và ở đâu cũng thế.

Với lịch sử hơn mấy nghìn năm ở bên cạnh TQ, cụ xem thử VN có bị đồng hóa và hòa tan bởi TQ hay không ? Dù bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi TQ nhưng VN không bị đồng hóa...mà ngược lại dân tộc Việt còn hòa tan những nước nhỏ hơn. Lịch sử là thế.

Còn về thuận lợi: Nước nhỏ luôn có một thì trường khổng lồ bên cạnh, vấn đề là họ có đủ sức khai thác hay không ? Việt Nam ở bên cạnh TQ cũng như Mexico bên cạnh Mỹ. Đó là thuận lợi về mặt làm ăn mà không dễ gì có được. Các biểu đồ dẫn chứng phía trên cho thấy: Nếu không có thị trường TQ, nông dân (80% dân số) VN sẽ sản xuất ra mà không biết bán đi đâu; giá nông sản sẽ rẻ mạt; bất ổn xã hội tăng nhanh, khi đó chiến tranh có thể xảy ra...

---------

Nếu cụ cho là TQ bẩn, bựa, nham hiểm...thì tốt nhất cụ hãy xem lại Việt Nam là ai: Trong nước thì lừa lọc lẫn nhau, người nông dân thì sx 2 loại nông sản: 1 loại để ăn và loại khác nhúng thuốc sâu bán cho ngưòi khác; Ra nước ngoài thì ăn cắp, đĩ điếm, ma cô, giựt giỏ...

Chống TQ hay ghét TQ cũng phải biết mình là ai, chống thế nào....chứ không phải hô hào chiến tranh đâu...
 

Ksrjk7

Xe hơi
Biển số
OF-370501
Ngày cấp bằng
15/6/15
Số km
108
Động cơ
252,420 Mã lực
Các cụ cứ nói chuyện không phải của mình, nhưng tới lúc nó xảy ra dần dần rồi thì kiểu gì xã hội, hệ thống, con người đều bị ảnh hưởng hết.
 

nguyentoyotahn

Xe tăng
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
1,050
Động cơ
415,389 Mã lực
Vay của nó thì nó lại thi công phỏng các Cụ? Đường sắt trên cao còn sờ sờ ra đấy. Phía Nam thích chơi với Nhựt với Hàn, phía Bắc thích chơi với khựa nhỉ. Chắc chắn bọn khựa giỏi khoản lót tay & đi đêm hơn 2 anh kia. Ai hưởng cccm nhỉ?
Mấy thằng, con hó.
 

duongepu

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-360010
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
2,071
Động cơ
85,367 Mã lực
Nơi ở
Q.Bắc Từ Liêm - TPHN
Website
www.otofun.net
Bộ Kế hoạch & Đầu tư vừa có báo cáo gửi Thủ tướng sau khi được giao nhiệm vụ làm rõ điều kiện với khoản vay ưu đãi trị giá 300 triệu USD từ phía Trung Quốc.

Cụ thể, dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có chiều dài trên 91km, điểm đầu đấu nối với đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, điểm cuối giao với đường dẫn cầu Bắc Luân II (nối sang thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Dự án đi qua 5 địa phương của tỉnh Quảng Ninh gồm Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Móng Cái. Quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Thời gian hoàn thành là 48 tháng.

Các cụ nghĩ sao về việc này? Nếu xảy ra chiến tranh thì đây sẽ là con đường nhanh nhất để vận chuyển vũ khí vào Việt Nam @@


Nguồn: VNExpress
xây xong cho tụi nó có cơ hội nhiều hơn sâm chiếm việt nam, hại người việt:">
 

banhangonline

Xe buýt
Biển số
OF-392466
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
987
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
Chắc là vay kiểu cầm cố rồi, cắm số đỏ thì vay thoải mái đê!
 

nhathoan79

Xe đạp
Biển số
OF-404111
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
31
Động cơ
227,880 Mã lực
Tuổi
45
Tuyệt vời, TQ là một thị trường lớn nhưng VN chưa tận dụng hết quả là lãng phí
 

Bonbon bin bin

Xe máy
Biển số
OF-440539
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
83
Động cơ
211,570 Mã lực
Tuổi
37
Lịch sử và kiến tạo trái đất làm cho nước Việt Nam phải ở bên cạnh nước Trung Quốc. Đây là số mệnh không thay đổi được.

Một nước nhỏ ở bên cạnh một nước lớn bên cạnh rủi ro thì nó cũng là thuận lợi. Rủi ro là họ luôn muốn áp đặt cuộc chơi với nước nhỏ; cũng như lực hấp dẫn của một giọt nước lớn đối với một giọt nước nhỏ, nếu nước nhỏ không đủ lực thì sẽ bị đồng hóa và hòa tan. Chân lý này bao giờ cũng thế và ở đâu cũng thế.

Với lịch sử hơn mấy nghìn năm ở bên cạnh TQ, cụ xem thử VN có bị đồng hóa và hòa tan bởi TQ hay không ? Dù bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi TQ nhưng VN không bị đồng hóa...mà ngược lại dân tộc Việt còn hòa tan những nước nhỏ hơn. Lịch sử là thế.

Còn về thuận lợi: Nước nhỏ luôn có một thì trường khổng lồ bên cạnh, vấn đề là họ có đủ sức khai thác hay không ? Việt Nam ở bên cạnh TQ cũng như Mexico bên cạnh Mỹ. Đó là thuận lợi về mặt làm ăn mà không dễ gì có được. Các biểu đồ dẫn chứng phía trên cho thấy: Nếu không có thị trường TQ, nông dân (80% dân số) VN sẽ sản xuất ra mà không biết bán đi đâu; giá nông sản sẽ rẻ mạt; bất ổn xã hội tăng nhanh, khi đó chiến tranh có thể xảy ra...

---------

Nếu cụ cho là TQ bẩn, bựa, nham hiểm...thì tốt nhất cụ hãy xem lại Việt Nam là ai: Trong nước thì lừa lọc lẫn nhau, người nông dân thì sx 2 loại nông sản: 1 loại để ăn và loại khác nhúng thuốc sâu bán cho ngưòi khác; Ra nước ngoài thì ăn cắp, đĩ điếm, ma cô, giựt giỏ...

Chống TQ hay ghét TQ cũng phải biết mình là ai, chống thế nào....chứ không phải hô hào chiến tranh đâu...
e cùng quan điểm với bác, chúng ta nên bớt chửi và tập trung vào cơ chế chính sách và hệ thống hành pháp, luật pháp trước khi công kích ra bên ngoài! chứ với đà này tự dân ta giết dân ta chưa đến lúc đấu tranh đã tự tèo rồi!
 

iPanda

Xe tải
Biển số
OF-421116
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
421
Động cơ
221,922 Mã lực
xây đường cho hươu chạy
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
3,529
Động cơ
323,157 Mã lực
Các cụ cho em dại hỏi: Những khoản vay của mình nhân danh chính phủ phải không nhỉ? Thế lỡ không may mà thay chính phủ thì có phải trả nợ không ạ?
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Bộ Kế hoạch & Đầu tư vừa có báo cáo gửi Thủ tướng sau khi được giao nhiệm vụ làm rõ điều kiện với khoản vay ưu đãi trị giá 300 triệu USD từ phía Trung Quốc.

Cụ thể, dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có chiều dài trên 91km, điểm đầu đấu nối với đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, điểm cuối giao với đường dẫn cầu Bắc Luân II (nối sang thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Dự án đi qua 5 địa phương của tỉnh Quảng Ninh gồm Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Móng Cái. Quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Thời gian hoàn thành là 48 tháng.

Các cụ nghĩ sao về việc này? Nếu xảy ra chiến tranh thì đây sẽ là con đường nhanh nhất để vận chuyển vũ khí vào Việt Nam @@


Nguồn: VNExpress
Vay 300 triệu rồi trả thành bao nhiều? 3000 trieụe hay thì 30.000 triệu? Thời gian hoàn thành là 48 tháng tính từ năm nào? Hay nếu tính từ lúc triển khai đến lúc xong là 480 tháng? Gương sáng là cái đường sắt Cát Linh kia kìa, chậm tiến độ với có 5 năm tức là 60 tháng chứ mấy.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Bộ GTVT đề xuất, các bộ ngành đang "thảo luận một cách thận trọng" và bộ Tài chính đang "cân nhắc". Nói chung là đang "đúng quy trình" ạ. http://thanhnien.vn/kinh-doanh/can-nhac-de-nghi-cho-vay-hon-300-trieu-usd-cua-trung-quoc-726641.html
Két thúc: Tất cả các bộ đều phản đối nhưng vẫn vay 300 triệu của anh Tập để làm đg. Chắc là các Bộ làm theo ý nhân dưn òi!
 

Alibama

Xe buýt
Biển số
OF-82827
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
791
Động cơ
45,760 Mã lực
Em thì ngại nhất là nó tiện đường chuyển chất thải sang
 

xedep.com

Xe tải
Biển số
OF-319730
Ngày cấp bằng
15/5/14
Số km
436
Động cơ
296,100 Mã lực
E XL các cụ chứ dm cái bọn bộ kế hoạch đầu tư toàn lợn.
 

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,859
Động cơ
346,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vay khoản này và làm dự án này là TQ đã mua được phần lớn lờ đờ của ta rồi.
 

ngocmau2004

Xe tải
Biển số
OF-7775
Ngày cấp bằng
6/8/07
Số km
251
Động cơ
540,340 Mã lực
Hay thật, chúng nó cứ đi vay còn chúng mình cứ đi trả nợ!
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
7,296
Động cơ
-697 Mã lực
Lịch sử và kiến tạo trái đất làm cho nước Việt Nam phải ở bên cạnh nước Trung Quốc. Đây là số mệnh không thay đổi được.

Một nước nhỏ ở bên cạnh một nước lớn bên cạnh rủi ro thì nó cũng là thuận lợi. Rủi ro là họ luôn muốn áp đặt cuộc chơi với nước nhỏ; cũng như lực hấp dẫn của một giọt nước lớn đối với một giọt nước nhỏ, nếu nước nhỏ không đủ lực thì sẽ bị đồng hóa và hòa tan. Chân lý này bao giờ cũng thế và ở đâu cũng thế.

Với lịch sử hơn mấy nghìn năm ở bên cạnh TQ, cụ xem thử VN có bị đồng hóa và hòa tan bởi TQ hay không ? Dù bị ảnh hưởng khá nặng nề bởi TQ nhưng VN không bị đồng hóa...mà ngược lại dân tộc Việt còn hòa tan những nước nhỏ hơn. Lịch sử là thế.

Còn về thuận lợi: Nước nhỏ luôn có một thì trường khổng lồ bên cạnh, vấn đề là họ có đủ sức khai thác hay không ? Việt Nam ở bên cạnh TQ cũng như Mexico bên cạnh Mỹ. Đó là thuận lợi về mặt làm ăn mà không dễ gì có được. Các biểu đồ dẫn chứng phía trên cho thấy: Nếu không có thị trường TQ, nông dân (80% dân số) VN sẽ sản xuất ra mà không biết bán đi đâu; giá nông sản sẽ rẻ mạt; bất ổn xã hội tăng nhanh, khi đó chiến tranh có thể xảy ra...

---------

Nếu cụ cho là TQ bẩn, bựa, nham hiểm...thì tốt nhất cụ hãy xem lại Việt Nam là ai: Trong nước thì lừa lọc lẫn nhau, người nông dân thì sx 2 loại nông sản: 1 loại để ăn và loại khác nhúng thuốc sâu bán cho ngưòi khác; Ra nước ngoài thì ăn cắp, đĩ điếm, ma cô, giựt giỏ...

Chống TQ hay ghét TQ cũng phải biết mình là ai, chống thế nào....chứ không phải hô hào chiến tranh đâu...

Đây cụ xem ý kiến ủng hộ vay vốn đường cao tốc nè:

Kết quả bình chọn
Tôi đồng ý việc này
2.32%
Tôi hoàn toàn phản đối
97.07%
Ý kiến khác
0.6%
Tổng số bình chọn: 5468
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top