Việt Nam vẫn là Việt nam

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
múc thì cứ múc thoai, chính sách thuế ở vn chả bao giờ có lợi cho dân đâu ợ
 

dh201hy

Xe tải
Biển số
OF-5580
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
342
Động cơ
547,300 Mã lực
Website
duhocsing.vn
chuyện thường ngày ở huyện
 

namviet2008

Xe buýt
Biển số
OF-82582
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
801
Động cơ
421,126 Mã lực
Nơi ở
HN-SG
THUẾ : Là nguồn thu của ngân sách QG mà.#-o
Muốn đi xe thì phải cắn răng mà mua thôi, làm sao thay đổi được.
Cố gắng nghĩ cách kiếm ra tiền thì hơn.:-w
 
Chỉnh sửa cuối:

merit1982

Xe tải
Biển số
OF-80001
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
318
Động cơ
419,374 Mã lực
Em hoàn toàn đồng ý với cụ. Khổ cái nếu có phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, tàu trên cao... thì chắc dân đen cũng không như thế. Đằng này, ra đường bằng xe máy vừa nguy hiểm về tính mạng vừa nguy cơ về sức khỏe. Vừa được hít nhiều bụi nhiều khói. Sức khỏe suy giảm, giữ tiền mà làm gì chớ. Chán. Mà các thành phố lớn ngày càng bụi, ngày càng tắc đường trầm trọng. Hichic.

Những năm gần đây, tăng thuế má xe cộ, "dân đen" mồm kêu như vạc, than vãn đủ điều nhưng vẫn tranh nhau mua, thậm chí lót tay đại lý mà vẫn phải chờ đến lượt, các nhà liên doanh nhà sản xuất, lắp ráp thì tăng ca vẫn ko đủ hàng, xe nhập khẩu bị chê đắt mà vẫn cứ thi nhau gõ cửa Hải Quan tơi tới! Bộ Tài chính thấy vậy cho rằng "dân đen" có rất nhiều tiền nên phải móc bớt của chúng nó đi, nhưng năm nào cũng thế, càng bị móc túi "dân đen" càng đổ xô vào mua nhiều và Bộ Tài chính lại càng cho rằng mình móc của chúng nó ít quá nên phải mạnh tay móc thêm mới được! Nhưng các cụ cứ để ý mà xem, càng bị móc túi "dân đen" lại càng đổ xô vào mua xe chạy thuế và lại lót tay đại lý để chờ đến lượt mình, các nhà sản xuất, lắp ráp lại cho tăng ca, xe nhập khẩu lại ùn ùn kéo về! "Dân đen" mua được lại hí hửng tự hào vì mình đã mua xe giá rẻ và buồn cho những người chậm chân hơn mình ... =))=))=))
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

bodi

Xe tăng
Biển số
OF-81464
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
1,257
Động cơ
427,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thuế lên 20% để làm giàu cho Thuế ạ, còn giảm 3% là để theo WTO ạ, mục tiêu là vào WTO nhưng thuế vẫn giàu ạ
 

VILAND88

Xe tải
Biển số
OF-81987
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
225
Động cơ
416,203 Mã lực
múc thì cứ múc thoai, chính sách thuế ở vn chả bao giờ có lợi cho dân đâu ợ
Cụ nói chuẩn ,cứ đợi chờ thì không biết đến bao giờ . Dù sao Tôi vẫn yêu Viet nam ( vi không yêu cũng chả thay đổi được gì :)))
 

chim.cu.gay

Xe tải
Biển số
OF-80505
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
215
Động cơ
415,202 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung năm nào gần Tết chả có vụ thuế má thay đổi.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,909
Động cơ
494,623 Mã lực
Những năm gần đây, tăng thuế má xe cộ, "dân đen" mồm kêu như vạc, than vãn đủ điều nhưng vẫn tranh nhau mua, thậm chí lót tay đại lý mà vẫn phải chờ đến lượt, các nhà liên doanh nhà sản xuất, lắp ráp thì tăng ca vẫn ko đủ hàng, xe nhập khẩu bị chê đắt mà vẫn cứ thi nhau gõ cửa Hải Quan tơi tới! Bộ Tài chính thấy vậy cho rằng "dân đen" có rất nhiều tiền nên phải móc bớt của chúng nó đi, nhưng năm nào cũng thế, càng bị móc túi "dân đen" càng đổ xô vào mua nhiều và Bộ Tài chính lại càng cho rằng mình móc của chúng nó ít quá nên phải mạnh tay móc thêm mới được! Nhưng các cụ cứ để ý mà xem, càng bị móc túi "dân đen" lại càng đổ xô vào mua xe chạy thuế và lại lót tay đại lý để chờ đến lượt mình, các nhà sản xuất, lắp ráp lại cho tăng ca, xe nhập khẩu lại ùn ùn kéo về! "Dân đen" mua được lại hí hửng tự hào vì mình đã mua xe giá rẻ và buồn cho những người chậm chân hơn mình ... =))=))=))
Bài của cụ hay quá.:-bd
 

phongpham

Xe buýt
Biển số
OF-75888
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
662
Động cơ
427,496 Mã lực
Tôi ban hành thuế trước bạ năm 2011 đấy :-|:-|:-|
Tôi có xe rồi, (xe xịn đấy) mà có người mang đến cho nhé không phải mất tiền mua đâu!!!
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,535
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
E nghiệm thuế má xe bao nhiêu năm này rồi, vẫn luôn là: giảm cái này một chút nhưng tăng cái kia nhiều chút.. có khác gì các cụ nhà ta đúc kết: Bỏ con săn sắt để bắt con cá rô.. x-(
 

notveryniceguy

Xe buýt
Biển số
OF-43268
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
836
Động cơ
472,765 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em nghĩ là k tăng đâu ạ, chỉ là chiêu để kích thích tiêu dùng thôi, em có đọc một bài phân tích những lí do k nên tăng thuế chước bạ, mời các cụ tham khảo ạ:
Sáu lý do không nên tăng phí trước bạ ô tô

Bộ Tài chính vừa hoàn thành Dự thảo mới Nghị định của Chính phủ về lệ phí trước bạ. Tuy nhiên, đề nghị tăng lệ phí trước bạ đối với ôtô dưới 9 chỗ ngồi lên mức trần là 20% là chưa "thấu lý, đạt tình", các đối tượng thực hiện sẽ không "tâm phục, khẩu phục" và tự giác thực hiện.

Việc ban hành một nghị định mới thay thế các nghị định đang tồn tại hiện nay về lệ phí trước bạ là cần thiết và hợp lý, khắc phục tình trạng chắp vá, chồng chéo trong các văn bản quy phạm pháp luật về cùng một vấn đề. Những nội dung kế thừa và bổ sung của dự thảo nghị định, về cơ bản là hợp lý. Vì vậy, cần trao đổi, nghiên cứu kỹ hơn trước khi quyết định.

Trước hết, cần nhận thức đúng về bản chất của Lệ phí trước bạ. Lệ phí trước bạ là một khoản tiền mà người có tài sản phải nộp khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Do đó, lệ phí trước bạ không phải là một loại thuế mà chỉ là khoản phí mà người có tài sản phải nộp để bù đắp một phần chi phí của Nhà nước trong việc thực hiện đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản. Cấp đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản là biện pháp của Nhà nước, nhằm quản lý tài sản của công dân, DN và các tổ chức khác đồng thời đó cũng là nghĩa vụ của Nhà nước trong việc phục vụ nhân dân được ghi nhận trong Hiến pháp.

Điều 58, Hiến pháp năm 1992 của Nước Cộng hòa XHCN VN quy định: "Công dân có quyền sở hữu về thu nhập hợp pháp, của cải để dành, nhà ở, tư liệu sinh hoạt, tư liệu sản xuất, vốn và tài sản khác trong DN hoặc trong các tổ chức kinh tế khác; ... Nhà nước bảo hộ quyền sở hữu hợp pháp và quyền thừa kế của công dân".

Vì vậy, nếu sử dụng lệ phí trước bạ làm một trong những công cụ để hạn chế quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản có được từ thu nhập hợp pháp của công dân là trái Hiến pháp.

Thứ hai, không thể tăng lệ phí trước bạ để tăng nguồn thu của ngân sách nhà nước, bù đắp sự thiếu hụt về thu thuế nhập khẩu do thực hiện cam kết WTO. Đó là một sự nhầm lẫn đáng tiếc giữa thuế và lệ phí. Hơn nữa, nếu lập luận đó được thừa nhận, sau khi đã nâng lệ phí trước bạ với ôtô mà thu ngân sách vẫn không bù đủ chi, liệu những loại lệ phí khác như: lệ phí hải quan, lệ phí đăng ký kết hôn, phí công chứng... có tăng ?

Thứ ba, cho rằng nâng lệ phí trước bạ để "Góp phần tăng cường quản lý nhà nước đối với việc sử dụng, sở hữu tài sản" là một tư duy ngược. Bởi lẽ, để người dân sẵn sàng làm các thủ tục đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản phục vụ cho công tác quản lý của Nhà nước thì lệ phí trước bạ phải là một khoản thu thấp, chỉ để bù đắp một phần chi phí của Nhà nước trong quản lý tài sản.

Thứ tư, cho rằng, tăng lệ phí trước bạ với ôtô là để điều tiết thu nhập của tầng lớp có nhiều tiền là ý kiến vừa đúng vừa không hoàn toàn đúng. Ý kiến đó đúng là vì, trong điều kiện về thu nhập của đại bộ phận nhân dân VN hiện nay, những cá nhân sở hữu một chiếc ôtô con (loại đắt tiền) phần lớn là có nguồn thu từ tham nhũng, buôn lậu (những người trúng giải xổ số, đào được trầm hương, vàng... rất ít). Vì vậy, điều tiết thu nhập của những đối tượng này là cấn thiết. Song, ý kiến đó lại không đúng vì lệ phí trước bạ không có chức năng của một loại thuế để điều tiết thu nhập của nhân dân. Hơn nữa, đối tượng sử dụng ôtô dưới 9 chỗ ngồi hiện nay phần lớn là các DN nhằm phục vụ kinh doanh. Điều tiết thu nhập của các DN là chức năng của thuế thu nhập DN. Không nên tăng lệ phí trước bạ với ôtô để gây thêm khó khăn cho các DN thuộc mọi thành phần kinh tế vốn đang vật lộn với rất nhiều khó khăn hiện nay.

Thứ năm, cho rằng tăng lệ phí trước bạ để hạn chế sự gia tăng ôtô, giảm ùn tắc giao thông cũng là ý kiến không thực tế. Bởi lẽ, tỷ lệ 20% chỉ áp dụng với các thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Vì vậy, người mua xe sẽ nhờ người thân đứng tên, mua xe ở tỉnh khác và đưa về Hà Nội, TP HCM để sử dụng. Điều đó đã xẩy ra đối với xe máy trước đây. Hiện nay, qua khảo sát ngẫu nhiên, cứ 10 chiếc xe máy lưu thông trên đường phố Hà Nội thì có tới 3 chiếc đăng ký ở tỉnh khác. Chúng ta không thể cấm ôtô, xe máy của tỉnh khác lưu hành ở Hà Nội, TP HCM vì Hà Nội, TP HCM là của cả nước, không phải của riêng ai.

Thứ sáu, tăng lệ phí trước bạ sẽ không hạn chế được sự gia tăng ô tô vì với người nhiều tiền đủ sức chi hàng tỷ đồng để mua ôtô thì việc nộp lệ phí trước bạ với vài trăm triệu đồng không phải là khó khăn. Song, đó lại là biện pháp làm tăng giá thị trường, tiếp tay cho lạm phát.

Từ những luận cứ trên, đề nghị nghiên cứu lại về việc tăng lệ phí trước bạ. Không nên giao cho lệ phí trước bạ những chức năng mà nó không có. Tăng thu cho ngân sách, hạn chế ùn tắc giao thông, điều tiết thu nhập của những đối tượng có thu nhập cao... phải được thực hiện qua những biện pháp khác.

Luật gia Vũ Xuân Tiền
Chủ tịch Hội đồng thành viên,Cty tư vấn VFAM VN


theo www.asias.com.vn
 

ngothuanan

Xe tải
Biển số
OF-23820
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
433
Động cơ
491,375 Mã lực
em cứ tưởng chuyện gì! nó như vậy là hoàn toàn bình thường,nó hạ thì mới lạ chứ =))
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,113
Động cơ
500,930 Mã lực
khi nào mới ap dụng thuế trc bạ 20% và đăng kí biển 20tr hả các cụ
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy góp ý của luật sư kia chẳng có giá trị gì hết. Rồi sẽ phải đồng ý xây tàu cao tốc thôi. ha ha ha=))=))=)) Ta đã quyết rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top