[Funland] Việt Nam và Su-57 trong cán cân quân sự tại Đông Nam Á

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,793
Động cơ
553,364 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
Biển đông thì cứ mua thật nhiều tên lửa là xong. Hướng vài nghìn quả tên lửa đất đối hải, đất đối đất và đất đối không ra biển đông là Tầu auto im.
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Biển đông thì cứ mua thật nhiều tên lửa là xong. Hướng vài nghìn quả tên lửa đất đối hải, đất đối đất và đất đối không ra biển đông là Tầu auto im.
Cụ phải có máy bay mới "hăm" noá được cụ ạ.
Nó điều tàu xuống thì mình điều Su-57 bay vài vòng trên bầu trời Bắc Kinh, sau đó lượn qua Trung Nam Hải chào xã giao các cụ ấy cái rồi về.
Với con lày thì hệ thống PKKQ của noá chỉ để ngắm cho vui thôi cụ.
Nó dám bắn thì cho cả đội khai hoả vào mấy thành phố chiến lược = Game Over cho cả hai.
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
Cụ phải có máy bay mới "hăm" noá được cụ ạ.
Nó điều tàu xuống thì mình điều Su-57 bay vài vòng trên bầu trời Bắc Kinh, sau đó lượn qua Trung Nam Hải chào xã giao các cụ ấy cái rồi về.
Với con lày thì hệ thống PKKQ của noá chỉ để ngắm cho vui thôi cụ.
Nó dám bắn thì cho cả đội khai hoả vào mấy thành phố chiến lược = Game Over cho cả hai.
Vn cứ học theo Nga thôi, cố gắng chế dc càng nhiều tên lửa tầm xa hiện đại càng tốt. Thế là đủ răn đe rồi. Chú nào thích chiến thì a cứ phụt tên lửa xem chú chiếm xong có giữ nổi không.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,124
Động cơ
654,911 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Vn cứ học theo Nga thôi, cố gắng chế dc càng nhiều tên lửa tầm xa hiện đại càng tốt. Thế là đủ răn đe rồi. Chú nào thích chiến thì a cứ phụt tên lửa xem chú chiếm xong có giữ nổi không.
Tên lửa 'Tàu" nó bao phủ hết cả khu vực Đông Nam Á rồi
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Vn cứ học theo Nga thôi, cố gắng chế dc càng nhiều tên lửa tầm xa hiện đại càng tốt. Thế là đủ răn đe rồi. Chú nào thích chiến thì a cứ phụt tên lửa xem chú chiếm xong có giữ nổi không.
Vậy thì chế mợ luôn một con ICBM - InterContinental Ballistic Missle - Tên lửa Hành trình Xuyên Lục địa cộng đầu đạn hạt nhân như anh Bắc Triều cho gọn cụ nhỡ.
Cứ nhắm tên lửa, khai hoả với thông tin như sau:
Địa chỉ: Trung Nam Hải, Tử Cấm thành, Bắc Kinh.
Người nhận: Tập Cận Bình.
Thời gian giao: sau khi con Liêu éo xuống Hoàng Sa tập trận.
:D
 

2428

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727568
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
127
Động cơ
74,833 Mã lực
Nơi ở
Miệt vườn
Tên lửa 'Tàu" nó bao phủ hết cả khu vực Đông Nam Á rồi
Bậy cụ này, nói khẽ thôi, bí mật quốc phòng đấy, shhh:^o
Nói đúng hơn là nó đã phủ đội dân công khắp ĐNA rồi, cụ ạ. Chưa cần đụng tên lửa đâu, nội đi trả nợ cho nó cũng ngập đầu rồi b-)
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,663
Động cơ
554,365 Mã lực
Su-57 thế hệ thứ 5 của Nga sẽ giúp Việt Nam trở thành lực lượng mạnh nhất trong khu vực?!
Các nhà phân tích tin rằng với máy bay mới nhất sẽ giúp không quân Việt Nam trở thành một trong những lực lượng mạnh nhất trong khu vực. Việt Nam có ý định mua 12 máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ 5 của Nga.

Tập đoàn chế tạo máy bay Sukhoi sẽ bắt đầu tiến hành quá trình cung cấp biến thể xuất khẩu của tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57 cho khách hàng tại khu vực Đông Nam Á sau khi hoàn thiện phiên bản nội địa dành cho Không quân Nga.

Mặc dù phía Sukhoi chưa công bố khách hàng tiềm năng đó là ai nhưng căn cứ theo nguồn tin bên trong Bộ Quốc Phòng khẳng định rằng Việt Nam đang rất quan tâm tới dòng chiến đấu cơ cực kỳ hiện đại này của Nga.


**Việt Nam là nước đầu tiên ở ĐNÁ đào tạo được phi công tiêm kích?_?

Ai cũng biết để đào tạo được một phi công tiêm kích phản lực siêu âm khó khăn đến nhường nào, bởi quy trình để một học viên từ lúc học bay trong trường tới khi về đơn vị, chuyển loại thành công máy bay chiến đấu để rồi được phê chuẩn đủ điều kiện trực sẵn sàng chiến đấu là hết sức khắt khe.

Ấy vậy mà Không quân Việt Nam đã làm được điều đó từ nhiều năm nay. Thật tự hào khi chúng ta là nước đầu tiên ở Đông Nam Á tự lực cánh sinh hoàn toàn trong công tác đào tạo tất cả các loại phi công quân sự, đặc biệt là phi công tiêm kích phản lực. Trên thế giới có không quốc gia làm được điều này từ A-Z. Hiện nay, trừ khi đặt mua máy bay mới thì chúng ta phải đưa phi công sang các nước bạn học chuyển loại như trước đây là tiêm kích Su-27 và gần đây là Su-30MK2, rồi chính nhưng con người ấy sẽ trở thành giáo viên bay đào tạo lại cho các phi công trong nước. Để học viên phi công tốt nghiệp ra trường rồi trở thành phi công tiêm kích thì họ phải trải qua các giai đoạn sau. Đầu tiên là tập bay trên những chiếc máy bay cánh quạt một động cơ Yak-52, tiếp đó, những người xuất sắc sẽ được chuyển lên học lái máy bay phản lực L-39 với tốc độ cận âm.

Sau khi tốt nghiệp, họ được điều động về các đơn vị tiếp tục học chuyển loại trên máy bay chiến đấu thực thụ Su-22, Su-27 hay Su-30MK2.


**"Anh em như thể chân tay": Nga sẵn sàng cung cấp cho Việt Nam vũ khí tối tân nhất!!!

Đầu năm 2017, trong bài viết "Brothers-in-Arms: Vietnam Ramps Up Its Defense Potential With Russian Help - Anh em như thể chân tay: Việt Nam tăng cường tiềm lực quốc phòng với sự giúp đỡ của Nga", tờ Sputnik đã bình luận rất hay về mối quan hệ chiến lược Việt - Nga, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự. Theo đó, trong những năm qua, để tăng sức mạnh phòng thủ nhằm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trên đất liền, trên không trên biển và hải đảo, Việt Nam đã đặt mua nhiều vũ khí hiện đại từ Nga như tàu ngầm Kilo-636 trang bị tên lửa hành trình Kalibr, tàu hộ vệ tên lửa Gepard-3.9, tàu tên lửa tấn công nhanh Molniya, tên lửa bờ Bastion-P, tiêm kích Su-30MK2, xe tăng T-90S v.v...

Tiếp đó, tại Triển lãm hàng không quốc tế MAKS 2017 tại Moscow, ông Victor Kladov – Giám đốc phụ trách quan hệ quốc tế của Tập đoàn Rostec (Nga) đã khẳng định lĩnh vực hợp tác kỹ thuật – quân sự giữa Việt Nam và Nga luôn tốt đẹp và đang có nhiều triển vọng phát triển trong thời gian tới.

"Chúng tôi coi Việt Nam không chỉ là khách hàng đặc biệt quan trọng mà còn là người bạn thân thiết và luôn sẵn sàng dành cho các bạn những vũ khí tốt nhất, với nhiều ưu đãi mà không phải khách hàng nào cũng có được." - tiếp lời của ông Kladov.


**Việt Nam sẽ mua Su-57 Nga: Sắp thành hiện thực?

Được biết, Quân chủng PK-KQ là một trong những quân binh chủng mũi nhọn được xác định ưu tiên tiến thẳng lên hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ bầu trời Tổ quốc trong tình hình mới. Trong hơn 10 năm trở lại đây, lực lượng này được đầu tư mua sắm nhiều vũ khí trang bị hiện đại mà phần lớn là từ Nga.

Mặc dù Israel và một số tập đoàn hàng không châu Âu, Mỹ gần đây cũng đang dần trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm quốc phòng có chất lượng cho Quân đội Việt Nam nhưng chắc chắn trong tương lai 10-20 năm tới, vũ khí Nga vẫn sẽ nắm vai trò chủ đạo. Bởi lẽ, từ lâu Quân đội ta đã sử dụng thành thạo vũ khí Nga và Moscow vẫn luôn thể hiện mình là đối tác tin cậy, cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt, giá thành hợp lý và đặc biệt là phù hợp với cách dùng và tư duy chiến thuật và nghệ thuật quân sự Việt Nam.


**Tại sao Việt Nam cần Su-57?o?

Do thiếu các hệ thống cảnh báo và điều khiển trên không AWACS như đối với A-50, các cảm biến Su-57 tiên tiến sẽ giúp Việt Nam giải quyết bài toán nan giải đó. Biển Đông, nơi mà sự hiện diện quân sự của Trung Quốc đã tăng lên đáng kể.

Máy bay chiến đấu Su-57 được trang bị tên lửa tầm xa R-37 có tầm bắn 400 km sẽ là thách thức nghiêm trọng đối với các mục tiêu của chúng. Ngoài ra ở Su-57 có thể trang bị được tên lửa đạn đạo siêu thanh "Kinzhal" Kh-47M2. Các tên lửa mới hiệu quả hơn nhiều so với các tên lửa Scud cũ của Việt Nam. Kh-47M2 đạt tốc độ gấp 10 lần vận tốc âm thanh.



Kinzhal gắn trên MIG-31

Với khả năng cơ động và độ chính xác cao khiến nó "cực kỳ nguy hiểm" và thực tế không thể bị đánh chặn bằng các hệ thống phòng thủ tên lửa của địch. Tên lửa siêu thanh có thể tấn công không chỉ các mục tiêu quân sự trên mặt đất, mà cả các tàu địch, ngay cả những tàu sân bay lớn nhất chỉ bằng một đòn tấn công.

Nếu giao dịch này diễn ra thì Việt Nam sẽ là khách hàng đầu tiên của Nga được sở hữu dòng máy bay đầy triển vọng này. Số tiền hợp đồng ước tính khoảng 2 tỷ đô la. Su-57 là máy bay chiến đấu thế hệ 5 sẽ thay thế Su-27 trong quân đội Nga. Máy bay được thiết kế để tấn công tất cả các loại mục tiêu trên không, mặt đất và trên biển. Cách đây không lâu, Su-57 đã tham gia vào cuộc chiến ở Syria. Ưu điểm của nó bao gồm khả năng cơ động, tàng hình, cũng như chi phí thấp so với các đối thủ cạnh tranh.

Theo các chuyên gia, việc xem xét mua lại Su-57 của Việt Nam cũng thúc đẩy ý định Singapore thay thế phi đội máy bay chiến đấu F-16 cũ kỹ bằng máy bay tàng hình F-35A của Mỹ.


**Tin tức đến trước, tin vui đến sau ^.^

Từ cách đây vài năm, nhằm thực hiện nhiệm vụ cấp bách là lựa chọn một dòng máy bay huấn luyện phản lực khác để thay thế L-39, trong đó có việc cử nhiều đoàn cán bộ cấp cao tham dự các cuộc triển lãm hàng không lớn trên thế giới, đặc biệt là Nga để nghiên cứu kỹ lưỡng các ứng viên mới.

Yak-130, một dòng máy bay tiêm kích hạng nhẹ kiêm máy bay huấn luyện phản lực do Nga chế tạo đã nổi lên như một ứng viên sáng giá nhất. Truyền thông quốc tế nhiều lần đề cập tới việc Việt Nam là khách hàng tiềm năng nhất của Yak-130 và thậm chí Trung tâm Phân tích thị trường vũ khí thế giới của Nga (AMSTO) đã dự đoán về một hợp đồng từ 8-12 chiếc sẽ sớm được ký kết.



Yak-130 được gắn đầy đủ trang thiết bị, vũ khí

Và cuối cùng tin vui đã đến thật bất ngờ, tờ Vedomosti của Nga loan báo, Việt Nam đã chính thức đặt mua 12 chiếc Yak-130 từ Nga. Tiếp đó, các hãng tin lớn trên thế giới như Jane's, Defense News cũng đồng loạt xác nhận về một bước tiến mới, rất quan trọng của Không quân Việt Nam. Việc chúng ta lựa chọn Yak-130 là hoàn toàn chính xác bời, ngoài "giá cả phải chăng, tốt, bền và hoạt động tin cậy" thì vũ khí Nga nói chung còn sở hữu nhiều lợi thế vượt trội khác đó là dễ sử dụng, bộ đội ta đã quen dùng từ lâu, có kinh nghiệm vận hành các vũ khí, khí tài có xuất xứ từ Nga (Liên Xô).

Tất nhiên, không thể không nhắc tới sự phù hợp gần như hoàn hảo của Yak-130 với Không quân Việt Nam. Đó là việc chúng ta đang sở hữu tiêm kích Su-27 và Su-30MK2 có cùng xuất xứ từ Nga, nên sẽ hết sức thuận lợi, giúp rút ngắn được thời gian đào tạo phi công, tiết kiệm được nhiều kinh phí.



Anh, em chiến sĩ, sĩ quan PKKQ trong giờ bão trì, bảo dưỡng máy bay Su-27

**Sự thật ra sao? ~.~

Nếu thông tin là chính xác thì Việt Nam sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới được Nga đồng ý cung cấp dòng chiến đấu cơ thế hệ 5 này. Mặc dù vậy họ cũng chú thích thêm là Bộ Quốc phòng Nga cũng như Tập đoàn Sukhoi chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Thực ra đây không phải lần đầu tiên những thông tin tương tự như trên xuất hiện mà nó đã có từ lâu, khi dữ liệu của Trung tâm Phân tích thương mại vũ khí thế giới (TSAMTO) từng đánh giá Việt Nam sẽ đặt hàng 12 - 24 chiến đấu cơ loại này vào khoảng năm 2030 - 2035.

Tuy nhiên theo ý kiến của Đại tá Makar Aksenenko - Phó tiến sĩ khoa học quân sự Nga thì nên cẩn trọng với những dự báo trên, nguyên nhân chủ chốt nằm ở việc dòng tiêm kích tối tân Su-57 vẫn chưa vượt qua giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước, chưa được chính thức trang bị cho Không quân Nga, vì vậy không nên nhầm lẫn giữa ước mơ với hiện thực. Chuyên gia quân sự Nga đã khuyên rằng khách hàng không thể xem xét khả năng đưa vào biên chế một máy bay chưa được bắt đầu sản xuất hàng loạt tại chính quốc gia phát triển nó.

Hiện nay Nga mới sản xuất thử nghiệm một lô nhỏ Su-57 với động cơ AL-41F1S của Su-35 trong khi động cơ chính của nó là Izdeliye 30 vẫn chưa sẵn sàng.

Đặc biệt hơn trong cuộc họp báo tại Triển lãm hàng không Paris Airshow 2017, Tổng giám đốc Rosoboronexport, ông Aleksandr Mikheev nói rằng "Trong tương lai gần, Nga sẽ không xuất khẩu các mẫu vũ khí hiện đại nhất, trong đó có tiêm kích thế hệ 5 Su-57".



Không nhòm nội dung, nhưng mấy anh lính KQ trong ảnh minh họa này tác phong tư trang kém thế nhẩy! Anh dép tông, anh dép xốp, anh xăng đan da, anh giày vải Thượng Đình, anh giày da quân đội. Khóa treo lủng lẳng cạp quần, nó mà rơi ra chui vào đâu đó trong máy bay là đi mất cả khối tài sản triệu đô với tính mạng phi công.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,467
Động cơ
468,032 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Kể ra có độ 3 em, mỗi miền để 1 em thỉnh thoảng bay lên nghiêng cánh chào dàn khoan là cũng đủ sức răn đe các cụ nhỉ
Ít cũng phải 6 cái.
Chứ 3 con cùng lắm chỉ đủ để ở HCm thôi
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,193
Động cơ
343,061 Mã lực
Su57 đã trang bị tàng hình Plasma chưa các cụ ơi?
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,428
Động cơ
556,063 Mã lực
Khẩu khí quay tay!
Cái mình cần đâu phải là nhất hay nhì... mà là đủ sức bảo vệ đất nước mình.
Để làm điều đó thì cần mua cái gì, của ai phải tính kỹ.
Mình đã mua su 30. Sau đó tàu nó cũng mua su 30 còn nhiều hơn mình.
Nga là anh lái súng, chứ anh em gì. Bây giờ còn mê ngủ, tưởng như đang ở những năm 70 của tk trước hay sao?
 

kingpokemon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733223
Ngày cấp bằng
19/6/20
Số km
273
Động cơ
71,446 Mã lực
Tuổi
49
kinh nghiệm chiến sự armenia - az vừa rồi thì nên đầu tư cho viettel phát triển ồ ạt UAV tự sát hoặc mang tên lửa đối không - đối hải tầm ngắn bay như châu chấu ra đánh chứ mua Su 57 làm gì, sau này UAV tàu có ra thì còn có UAV đối không ra diệt chứ ngoài đảo mà UAV bay vò vò trên đầu thì cũng thua...đầu tư thêm tên lửa vác vai diệt được UAV nữa.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,597
Động cơ
238,169 Mã lực
Lại mấy thằng Báo Lố Đít Vịt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top