[Funland] Việt Nam tạm ngừng xuất khẩu gạo từ hôm nay

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Nước nào đã đóng cửa XK gạo vậy cụ? Ấn, Pakistan hay Thái? Thái dúi dưới thời em gái Thaksin chơi trò mua dự trữ để kích giá mà cuối cùng vì cái bài này mà chị gái TT Thái ăn đòn sưng mẹt đến nỗi phải trốn :D
bài này tuy hơi bẩn, nhưng nếu thành công thì ngon. Chỉ mỗi tội bọn trong nhà xì đểu lộ thông tin nên mí ăn đòn. Thế mới nói "không sợ quân địch mạnh, chỉ sợ đông dội ngu"
 

kdchuyennghiep

Xe điện
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
2,089
Động cơ
252,450 Mã lực
Tuổi
44
Cẩn thận lại như năm nào. Lúc giá cao thì cấm xuất khẩu, xong đến khi cho xuất khẩu thì giá sập
Cho tiếp tục xuất khẩu thì chửi là cp ko lo cho dân, nhỡ dịch bùng phát, dân găm nhà vài tạ thì lấy đâu ra.
Không xuất nữa lại có cụ lo sau này xuất giá rẻ!

Kể ra làm đầy tớ nhân dân cũng khó phết đấy!
 

ducngoc_y

Xe tải
Biển số
OF-50273
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
483
Động cơ
460,877 Mã lực
Nơi ở
Kim Mã -BĐ - HN
A nghẹo làm việc này là chuẩn nhất khi mà miền tây xâm nhập mặn do thằng ae mấy dạy và dịch giã thế này thì an ninh lưong thực là quá chuẩn
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
bài này tuy hơi bẩn, nhưng nếu thành công thì ngon. Chỉ mỗi tội bọn trong nhà xì đểu lộ thông tin nên mí ăn đòn. Thế mới nói "không sợ quân địch mạnh, chỉ sợ đông dội ngu"
Lý thuyết thì bao giờ cũng ngon nhưng khả năng thực thi (execution capability) thì là cả một vấn đề và góp công không nhỏ là VN chúng ta.
Mời cụ tham khảo chứ cũng không hẳn là do đồng đội ngu. Thái dạo ấy không xuất nên VN ta phi vào và gần đây thì Thái cũng bắt đầu e dè gạo VN mình rồi.
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
851
Động cơ
164,415 Mã lực
Trung Quốc thị trường lớn, họ thiếu hụt một phần nhỏ quay sang VN mua thì thành tăng đột biến có gì lạ đâu nhỉ?
Trong các phương án thì dễ nhất không cần động não là cấm xuất khẩu gạo rồi, như thế trong nước không lo thiếu lương thực và an toàn cho các cái ghế, nhưng hậu quả lương thực thừa và giá xuống sau đó thì nông dân và doanh nghiệp lĩnh đủ. Giờ tính toán sản lượng và cân đối nhu cầu trong nước để xuất khẩu mới là tối ưu, là mới cần chất xám mà cái này tôi tin VN mình làm tốt.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
nó dám bật lại ttg. láo toét
-------------------------
Bộ Công Thương bất ngờ đề nghị hoãn việc dừng xuất khẩu gạo
Qua việc này có lẽ Chính Phủ cũng cần xem xét lại trách nhiệm của người đứng đầu Bộ Công Thương trong việc tham mưu cho Chính Phủ
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Lý thuyết thì bao giờ cũng ngon nhưng khả năng thực thi (execution capability) thì là cả một vấn đề và góp công không nhỏ là VN chúng ta.
Mời cụ tham khảo chứ cũng không hẳn là do đồng đội ngu. Thái dạo ấy không xuất nên VN ta phi vào và gần đây thì Thái cũng bắt đầu e dè gạo VN mình rồi.
tranh luận vốn chỉ là lý thuyết, nên không cần bàn thêm. Cụ dọc bài cụ dưới, mỗi khi Tàu mua cái gì thì tự nhiên giá tăng vọt
Trung Quốc thị trường lớn, họ thiếu hụt một phần nhỏ quay sang VN mua thì thành tăng đột biến có gì lạ đâu nhỉ?
Trong các phương án thì dễ nhất không cần động não là cấm xuất khẩu gạo rồi, như thế trong nước không lo thiếu lương thực và an toàn cho các cái ghế, nhưng hậu quả lương thực thừa và giá xuống sau đó thì nông dân và doanh nghiệp lĩnh đủ. Giờ tính toán sản lượng và cân đối nhu cầu trong nước để xuất khẩu mới là tối ưu, là mới cần chất xám mà cái này tôi tin VN mình làm tốt.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,668
Động cơ
223,866 Mã lực
Tuổi
45
Qua việc này cho thấy Chính phủ tính toán rất kỹ, có sự chuẩn bị và lên phương án rất tốt. Và cũng cho thấy tình hình dịch trong thời gian tới sẽ còn rất phức tạp. Thực ra Chính phủ đang lo cái ăn cho dân một cách chắc chắn nhất. Ủng hộ Chính phủ.
 

sinhngay0608

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550207
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
851
Động cơ
164,430 Mã lực
Tuổi
42
Cho tiếp tục xuất khẩu thì chửi là cp ko lo cho dân, nhỡ dịch bùng phát, dân găm nhà vài tạ thì lấy đâu ra.
Không xuất nữa lại có cụ lo sau này xuất giá rẻ!

Kể ra làm đầy tớ nhân dân cũng khó phết đấy!
Găm đủ 1 lượng đủ đến dư cho đến vụ thụ hoạch sắp tới là ổn . Lúa gạo sản xuất được so với nhu cầu dư đầy . Làm đầy tớ nhân dân dễ thôi mà nếu có tâm
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,689
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Sản lượng hàng năm 26-28 triệu tấn . Dân ăn hết 20 triệu tấn còn dư 6-8 triệu tấn xuất khẩu , xuất thêm là đói ngay.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
tranh luận vốn chỉ là lý thuyết, nên không cần bàn thêm. Cụ dọc bài cụ dưới, mỗi khi Tàu mua cái gì thì tự nhiên giá tăng vọt
Từ trước năm 2019 thì Tàu luôn là 1 trong những thị trường quan trọng nhất của gạo VN và đến năm 2019, họ không ăn hàng nữa vì (có thể) muốn đẩy mạnh sản xuất trong nước, nó còn phải lo an ninh lương thực bằng chết cho hơn 1 tỷ cái mồm. Thế nên em có nói ở 1 post khác là so sánh lượng nó nhập 02 tháng 2020 với 02 tháng 2019 (là năm xuất đi TQ gần như rất thấp) thì nó không hoàn toàn đúng, phải tính đến cả 1 quá trình. Trong khi đó, ông Phil mới là ông nhập nhiều nhất về giá trị chứ 66k tấn của Tàu ăn thua gì đâu, và nó có tăng nhập trở lại thì mới có cầu để nông dân được hưởng chút lợi. Và các cụ đúng mà, Tàu có ăn hàng thì giá mới lên.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,631 Mã lực
VN đang chơi chiến lược ngược với dầu. Giảm xuất gạo chờ tăng giá rồi mới bán. Chứ VN ko thiếu gạo.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Từ trước năm 2019 thì Tàu luôn là 1 trong những thị trường quan trọng nhất của gạo VN và đến năm 2019, họ không ăn hàng nữa vì (có thể) muốn đẩy mạnh sản xuất trong nước, nó còn phải lo an ninh lương thực bằng chết cho hơn 1 tỷ cái mồm. Thế nên em có nói ở 1 post khác là so sánh lượng nó nhập 02 tháng 2020 với 02 tháng 2019 (là năm xuất đi TQ gần như rất thấp) thì nó không hoàn toàn đúng, phải tính đến cả 1 quá trình. Trong khi đó, ông Phil mới là ông nhập nhiều nhất về giá trị chứ 66k tấn của Tàu ăn thua gì đâu, và nó có tăng nhập trở lại thì mới có cầu để nông dân được hưởng chút lợi. Và các cụ đúng mà, Tàu có ăn hàng thì giá mới lên.
Em đã nói rõ ý kiến rồi. Tàu nhập thì cần tính toán, vì cái nguy hiểm nhất cảu anh Tàu là mua tiểu ngạch. Chính ngạch chỉ có thể phần nổi của tảng băng
 

Đại xa

Xe tải
Biển số
OF-143155
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
348
Động cơ
366,736 Mã lực
Ko ghìm nhanh là móm các cụ ah. 2 tháng rồi mấy cái tàu há mồm nó hút như ma!
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em đã nói rõ ý kiến rồi. Tàu nhập thì cần tính toán, vì cái nguy hiểm nhất cảu anh Tàu là mua tiểu ngạch. Chính ngạch chỉ có thể phần nổi của tảng băng
À, cái vụ gạo mà xk tiểu ngạch kiểu buôn lậu thì em chưa nghe nói/được biết. Đến quả thanh long còn xuất chính ngạch mà cụ (qua cửa khẩu đường bộ).
Em nghĩ em cũng nói rõ quan điểm của em, việc Tàu tăng mua gạo trở lại là việc hết sức bình thường, như bao năm nay nó vẫn là khách hàng lớn của mình.
2018 Tàu nhập gần 683tr usd gạo VN và 2019 chỉ còn nhập có đâu đó 24xtr usd - năm đen tối của ngành gạo VN.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,319
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Gạo chủ yếu xuất châu Á và Phi chứ bọn Tây ăn ngũ cốc có nhập mấy.
Em đã thấy nghi nghi khi bọn Tàu tăng nhập gạo từ đầu năm, dễ nó định đầu cơ kiếm lợi trong khi mình trực tiếp trồng thì chả được mấy.
Các anh chắc dự phòng châu chấu châu Phí sẽ tấn công VN trong 6 tháng nữa.

Với tình hình kinh tế mùa dịch thế này, nguồn dự trự ngoại tệ sẽ giảm + khô hạn bất thường ở đồng bằng sông Cửu Long, thì 6-9 tháng nữa chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Tự nhiên thằng Tàu tăng cường mua gạo VN gấp 6 lần bình thường, cũng nên đặt dấu hỏi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Khủng hoảng gạo năm 2008 e vẫn nhớ WB vào đề nghị VN bơm gạo ra thị trường để tránh việc gia tăng giá hàng hóa, đồng thời đóng vai trò trách nhiệm trong thế giới hội nhập. Nhà ta ko nói gì nhưng bản chất là say NO, ko hợp tác.
Chỉ vài tháng sau giá gạo xuống thảm hại.
Hi vọng lần này ko thế, nhưng e nghĩ m là quốc gia xk gạo hàng đầu thì cũng nên cân nhắc hành động, tránh bị đánh giá là tác nhân kích hoạt khủng hoảng lương thực của TG.
Tuy nhiên e nghĩ khả năng 1 phần là do ĐBSCL hạn nặng và CP đánh giá thời gian tới có thể ko cung ứng đủ gạo
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
776
Động cơ
245,761 Mã lực
Tư nhân nó gom gạo hết rồi, trên e vừa thông báo thầu cho bên dự trữ. Giá trúng thầu hơn gần 10k/1kg đang tính phải bù lỗ. Gần 2k tấn.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
À, cái vụ gạo mà xk tiểu ngạch kiểu buôn lậu thì em chưa nghe nói/được biết. Đến quả thanh long còn xuất chính ngạch mà cụ (qua cửa khẩu đường bộ).
Em nghĩ em cũng nói rõ quan điểm của em, việc Tàu tăng mua gạo trở lại là việc hết sức bình thường, như bao năm nay nó vẫn là khách hàng lớn của mình.
2018 Tàu nhập gần 683tr usd gạo VN và 2019 chỉ còn nhập có đâu đó 24xtr usd - năm đen tối của ngành gạo VN.
Tàu nhập ít , hay nhập nhiều các mặt hàng cảu VN không liên quan đến nhu cầu nhiều lắm, mà luôn có sư tinh toán. Cụ trên lý thuyết có thể hay, nhưng nhìn lại thực tế trên các đương biên sẽ thấy có lúc hoa quả đổ đi vì không có lý do gì. Nói trăng ra Tàu rất khốn nạn
 
Chỉnh sửa cuối:

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,202
Động cơ
462,107 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
cấm rồi nhà nước mua dự trữ là được
Đang thu mua 190,000 tấn gạo và 80,000 tấn thóc đó cụ.

Mà thấy hàng năm đều xuất hàng trăm nghìn tấn cho các khu vực khó khăn. Nên có vẻ trữ lượng dự trữ của VN không thấp. Có điều gạo hỗ trợ có vẻ lưu kho lâu lắm rồi ấy, có đợt hỗ trợ dân tộc thiểu số trên em nhìn như là được lưu ít cũng trên 2 - 3 năm rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top