Như các cụ đã biết, một chiếc xe nhập từ Mỹ hay châu Âu về ta phải chịu tổng các loại thuế rất cao, trên 200%. Ví dụ đọt trước có chiếc Toy Avalon nhập về hét giá đến hơn 4 tỏi, gấp 4 lần giá bán tại Mỹ.
Hôm nay vô tình đọc lại bài này:
Em thấy mừng quá các cụ ạ. Anh Vượng tự tin xuất khẩu xe Vinfast vào thị trường ô tô lớn số 1 thế giới. Để đạt mục tiêu này, giá bán của VF sẽ tương đối cạnh tranh, vị dụ chiếc sedan Lux sẽ có giá loanh quanh chiếc Avalon, tầm 50k usd tại Mỹ. Nó cũng có nghĩa là hàng rào thuế quan áp vào ô tô xuất xứ VN sẽ rất thấp. Đổi lại VN cũng sẽ mở cửa thị trường, áp mức thuế tương ứng đối với ô tô xuất xứ USA. (Các cụ cũng biết tuy vị thế của VN đang lên, mình đang cửa trên so với anh Mẽo nhưng trao đổi thương mại quốc tế và song phương phải dựa trên tiêu chí bình đẳng). Vậy em tin tưởng mãnh liệt Vinfast sẽ thành công rực rỡ tại Mỹ, và sắp tới xe Mỹ sẽ chạy đầy đường VN. Em cũng đặt mục tiêu 2021 sẽ làm một con Mustang đi ngày chẵn và 1 con F150 đi ngày lẻ, làm thêm 1 con Siena thuê lái cuối tuần đi nhậu tránh nghị định 100.
Dự định của các cụ thế nào?
Hôm nay vô tình đọc lại bài này:
'Canh bạc tỷ đô' bán ôtô VinFast ở Mỹ
TPO - Ngày 10/12, Bloomberg đưa tin, Phạm Nhật Vượng - tỷ phú đứng sau công ty ôtô mới 6 tháng tuổi VinFast của Việt Nam có một kế hoạch cực khủng mà ngay cả Toyota hay Hyundai cũng không thể nghĩ đến trong những năm đầu đời đó là bán ôtô sang Mỹ vào năm 2021.
www.tienphong.vn
Dự định của các cụ thế nào?