[Funland] "Việt Nam sẽ có thêm nhiều thành phố trực thuộc Trung ương"

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,270
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Cháo các cụ các mợ.
Theo e được biết thi Tp trục thuộc Trung ương là các đô thị đặc biệt về chính trị,kinh tế,văn hoá ,giáo dục .là các đô thị trung tâm cấp quốc gia, có vị thế quan trọng nhằm quy hoạch phân bổ dân cư , phát triển kinh tế xã hội giữa các vùng miền.
E đồng ý là Bắc Ninh có nền công nghiệp rất phát triển, đang nằm trong tốp đầu cả nước .Nhưng về các khía cạnh còn lại thì sao? đặc biệt là về vị trí,liệu điều đó có làm mất đi vị thế của Hà Nội nói riêng và các tp tttw hay ko.

.https://m.baomoi.com/du-kien-co-them-3-tinh-la-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong/c/38071419.epi
Nó ồn ào một dạo, cứ cho các anh có xiền ôm đất rồi im luôn chứ gì. Khả năng sau này có thể còn rút xuống chỉ 3 cái tp tw cũng chưa biết chừng. Quảng Châu của TQ nó có TW gì đâu nhưng mấy chục triệu dân và là trung tâm cn với tổng GDP lớn nhất TQ đấy.
 

trongda

Xe hơi
Biển số
OF-95973
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
107
Động cơ
401,449 Mã lực
Xưa VN lạc hậu (trình độ quản lý, giao thông, kinh tế...) nên phân chia hành chính thành nhiều tỉnh thành cho dễ phát triển.
Giờ nhiều thứ tốt hơn rồi, giao thông thuận tiện, công nghệ phát triển... thì theo ý e nên xem xép gộp bớt các tỉnh lại cho phù hợp. Bé như Bắc Ninh thì tốt nhất nên sáp nhập. Như thế thuận lợi rất nhiều thứ (tiết kiệm nhân sự iq cao, có đủ không gian diện tích cho quy hoạch, giảm đi việc dân số di cư...)
Hà nội thèm nuốt từ sơn bắc ninh lắm
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
BN mà lên thì sẽ có 2 tp tttw cạnh nhau, thà rằng gộp lại là 1 cho rồi.
Không phải là 2 TW cạnh nhau cụ ạ, mà là gần Thủ đô, thì tự nhiên tp kia nó như ngoại vi, mà Bắc Ninh nó bé quá. Nên nó mới không hợp lý. Chứ Huế chả cạnh Đà nẵng, nhưng 2 ông này một 10 một 8 nên nó kéo dài 1 dải đô thị ở giữa đất nước, rất hợp lý. Huế có nhiều di sản lại thuộc về cố đô, nét cổ kính. Đà là biểu tượng của hiện đại, phát triển mới.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
vn ta nhiều cái hay nhỉ 1 tỉnh có những 4 thành phố . giờ thì nhiều tp trực thuộc tW trên thế giới có nhiều như kiểu vn ta kg như ta kg nhỉ ?
Chúng nó 70-80% dân là dân đô thị rồi thì thành phố trực thuộc Tw tới 80% chứ ít à. Việt nam đến năm 2030 cũng khoảng 65-70% dân đô thị nên cái danh thành phố trực thuộc TW ko có ý nghĩa, chỉ khổ nhất là lái xe trên các quốc lộ nhìn cắm biển đô thị mà hai bên đường toàn cứt trâu với mấy đụn rơm
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,257
Động cơ
619,792 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Gần chục năm trước đã thấy bảo tách Huế ra lên TP trực thuộc TW, tỉnh Thừa Thiên vẫn riêng.
 

VuQuybn

Xe buýt
Biển số
OF-705390
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
558
Động cơ
101,176 Mã lực
Tại sao tỉnh như Quảng Ninh lại không được lên TP trực thuộc TW, còn bé như lỗ mũi như BN lại được nhỉ. Mà chính ra BN cần phải sáp nhập vào Bắc Giang mới đúng.
Theo cụ sáp nhập vào BG để làm j. Đâu phải dân thích sáp nhập mà e nói thật, nếu sáp nhập thì cơ số cán bộ thì thải đi đâu?????
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,515
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
vn ta nhiều cái hay nhỉ 1 tỉnh có những 4 thành phố . giờ thì nhiều tp trực thuộc tW trên thế giới có nhiều như kiểu vn ta kg như ta kg nhỉ ?
Ngày xưa VNCH có tới 11 thành phố trực thuộc trung ương đấy cụ ợ: Sài gòn, Vũng tàu, Cần thơ, Rạch giá, Mỹ tho, Cam ranh, Nha trang, Quy nhơn, Đà lạt, Đà nẵng, Huế.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,463
Động cơ
320,843 Mã lực
Tuổi
58
Ô, sao phải chia Tỉnh làm gì nhỉ, em vuốt mãi cái Cpu cũ rích của em mà vẫn chưa sáng lước. :D
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Bé nó cái hay của bé. Ở Bắc Ninh có việc lên làm việc với sở ban ngành cấp tỉnh cực tiện. Các lãnh đạo cũng có nhiều thời gian tiếp dân hơn. Còn việc quy hoạch thì chẳng có vấn đề gì cả, quan trọng là giải phóng mặt bằng CP không quá lớn là làm được.
 

trongthuc

Xe hơi
Biển số
OF-96571
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
193
Động cơ
401,841 Mã lực
Theo cụ sáp nhập vào BG để làm j. Đâu phải dân thích sáp nhập mà e nói thật, nếu sáp nhập thì cơ số cán bộ thì thải đi đâu?????
cán bộ dôi ra (mỗi cấp tỉnh) thì giải quyết tốt mà, cũng giống như hồi xưa gộp Hà Tây vào HN.Hiện giờ các đề án gộp xã vẫn đang diễn ra đó thôi.
Mà gộp toàn bộ Bắc Ninh vào Bắc Giang thì ko phù hợp lắm (dù hồi xưa Bắc Ninh- Bắc Giang từng là tỉnh gộp Hà Bắc)
tốt nhất là chia Bắc Ninh ra để mỗi ông Hà Nội, Bắc Giang, Hải Dương... cắn 1 ít.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,583
Động cơ
400,301 Mã lực
Cháu không biết nên hỏi thật là lên trực thuộc trung ương thì có lợi hơn là gì hả các cụ, dân số vẫn thế. Hay ngân sách được nhiều hơn.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,704
Động cơ
717,717 Mã lực
Nên mở to thủ đô nữa ra, thành vùng thủ đô, lấy Hà Nam, Hải Dương, Bắc Ninh, tầm nhìn lâu dài thì lấy luôn HP....thậm chí tận Nghệ An
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Cháu không biết nên hỏi thật là lên trực thuộc trung ương thì có lợi hơn là gì hả các cụ, dân số vẫn thế. Hay ngân sách được nhiều hơn.
Được đầu tư nhiều cả về số lượng và chất lượng cụ ạ. Vì công trình tp trung ưng có tiêu chuẩn cao hơn so vs tỉnh.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
10,299
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Lên nhiều càng tốt, lên có nghĩa là hạ tầng, kinh tế cũng ổn. Dân có cơ hội ở lại quê hương làm giàu. Mấy tp như Hnoi Hcm đỡ bị quá tải. Xong chia hết các trường ĐH về bớt. Em sợ đông dân lắm rồi.
 

VuQuybn

Xe buýt
Biển số
OF-705390
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
558
Động cơ
101,176 Mã lực
cán bộ dôi ra (mỗi cấp tỉnh) thì giải quyết tốt mà, cũng giống như hồi xưa gộp Hà Tây vào HN.Hiện giờ các đề án gộp xã vẫn đang diễn ra đó thôi.
Mà gộp toàn bộ Bắc Ninh vào Bắc Giang thì ko phù hợp lắm (dù hồi xưa Bắc Ninh- Bắc Giang từng là tỉnh gộp Hà Bắc)
tốt nhất là chia Bắc Ninh ra để mỗi ông Hà Nội, Bắc Giang, Hải Dương... cắn 1 ít.
Hớ hớ.
Cụ thấy đấy, 1 tỉnh nhỏ nhưng dày đặc KCN, nhà máy, vậy thì sáp nhập làm j ợ. Chúng e quen sống ở chỗ đất chật người đông rồi, chúng e chẳng muốn đổi giấy tờ từ Hà Bắc sang Bắc Ninh rồi giờ lại thành tỉnh Xương Ninh hay về hà Bắc hay Hà Nội 3 đâu.
 

vqpp

Xe tải
Biển số
OF-61540
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
259
Động cơ
443,046 Mã lực
Cháo các cụ các mợ.
Theo e được biết thi Tp trục thuộc Trung ương là các đô thị đặc biệt về chính trị,kinh tế,văn hoá ,giáo dục .là các đô thị trung tâm cấp quốc gia, có vị thế quan trọng nhằm quy hoạch phân bổ dân cư , phát triển kinh tế xã hội giữa các vùng miền.
E đồng ý là Bắc Ninh có nền công nghiệp rất phát triển, đang nằm trong tốp đầu cả nước .Nhưng về các khía cạnh còn lại thì sao? đặc biệt là về vị trí,liệu điều đó có làm mất đi vị thế của Hà Nội nói riêng và các tp tttw hay ko.

.https://m.baomoi.com/du-kien-co-them-3-tinh-la-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong/c/38071419.epi
Sang năm là 60 tp trực thuộc TW, em nghe thế😀😀
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top