[Funland] Việt Nam sắp có thêm tỷ phú USD thứ 4?

Mrthieugia

Xe buýt
Biển số
OF-124772
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
588
Động cơ
384,113 Mã lực
Nơi ở
Km số 0 phố bờ hồ
Website
chesuoigiang.vn
Cụ khai sáng theo kiến thức của cụ cho mọi người hiểu rõ chụp giật như nào, chưa lên nói câu xong thì ở xóm em mấy bọn trẻ ranh nói đấy. Loại đấy người ta khinh ko chấp cụ ạ
Câu chữ của bạn ý hoàn toàn bất mãn, đúng là trẻ ranh nếu ở làng em nó cũng nói vại.
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực
em giờ ko liên quan tới chị V hay anh Long gì hết .
khi tinh quặng được giá thì chúng nó ép các nhà khai khoáng bằng chính sách hạn chế xuất khẩu ( chỉ có bán rẻ mạt cho chubgs nó chứ còn đi đâu được ) thế ko là đáng khinh sao , thêm chính sách hạn chế nhập phôi (Cụ viết thiếu em bổ xung từ TQ, các nước khác không cấm) . còn FHS nó cũng non trẻ đấy nhưng chả bao giờ hú hét kiểu như mình chúng nó luyện ra thép từ blastfurnace cả ( ko luyên từ lò cao thì bằng gì trừ posco).
Ối giời thảo nào cụ thấy đáng khinh theo đúng nhận thức của cụ.
+ ở VN có nhà máy nào luyện bằng lò cao không, HP quảng cáo thì có sao và sai không.
+ FHS nó không do chính phủ cho phép, bao người chửi bán đất vào vị trí chiến lược quân sự, giờ nó đang xin làm khu tự trị. Cụ nói nó non trẻ là nó mới vào nhưng so với HP nó cách bao nhiêu năm, từ cty mẹ rót tiền đầu tư công nghệ mới có gì là hơn nhau. Vài năm nữa HP nó đầu tư dây chuyền công nghệ mới sang Lào cụ lại sang chửi thằng DN mới làm thép bên đó kém ajh.
+ Hạn chế nhập phôi bằng cách tăng thuế cụ thử GG xem bao nhiêu nước áp thuế cho TQ, chứ riêng VN đâu.
+ Quặng tài nguyên cứ để nó bán xuất tiểu ngạch (cả ko kiểm soát) hết đi sau đó DN nhập lại giá cao thì đó là tốt hay sao, Thời điểm chi phí cao hơn so với nhập thì với DN phải làm như nào nếu cụ cũng là HP
http://anninhthudo.vn/phong-su/khoang-san-vuot-bien-chay-sang-trung-quoc-loi-minh-hai-nuoc/458890.antd nếu không đúng thì bố HP không làm được, xuất tòan lậu, trộm cắp đi TQ. Nhân đà đó HP SX từ quặng thì cụ lại bảo làm CS
+ Vấn đề nữa HP nó làm từ gốc đến ngọn, ra sau nhưng tầm nhìn nó hơn các nhà máy khác thì CP phải bảo hộ cho những ông nhìn ngắn đó hay sao.
Hay nhỉ thấy cụ cũng chuyên về thép mà cái nhìn của cụ sâu sắc quá nể cụ quá
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Em không phản đối quan điểm của cụ nhưng quan điểm của em là làm giàu từ sản xuất vẫn bền hơn vì tạo ra của cải thực sự cho xã hội cụ à.
Phải, chính cái quan điểm Nông Văn Dền đó mà thời kì kinh tế KHH ng ta ngăn sông cấm chợ và bắt con buôn bỏ tù đó. Hậu quả đã rõ!
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ ơi. Bước đầu như thế đã, cứ dẫn dẫn tích lũy kinh nghiệm và công nghệ thôi chứ bây giò công nghệ và kinh nghiệm của HP làm sao so được với FHS, Posco hay Tokyo Steel được hả cụ.
Các cụ ấy đọc truyện Thánh Gióng nhiều quá! Cứ muốn vươn vai 1 phát thành người khổng lồ luôn cơ.
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,339
Động cơ
331,922 Mã lực
Các cụ ấy đọc truyện Thánh Gióng nhiều quá! Cứ muốn vươn vai 1 phát thành người khổng lồ luôn cơ.
Đúng rồi cụ.Thằng khổng lồ Possco của HQ đấy cũng là dạng liên doanh và chuyển giao công nghệ thép từ thằng Tokyo Steel đấy thôi. bao nhiêu năm nó mới được như sức vóc bây giò.
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực

xe 20 bánh

Xe tải
Biển số
OF-465412
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
466
Động cơ
204,620 Mã lực
Tuổi
44
lieu có thành củi không hả các cụ?
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Hoà phát mới chỉ có các nhà máy cán thép, mạ kẽm thôi. Chưa có nhà máy luyện kim đâu. Mà phôi thép thì toàn từ TQ chứ đâu
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Một tỷ phú lao động chân chính, khác với các tỷ phú còn lại tạo nên bởi cơ chế.
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực
Hoà phát mới chỉ có các nhà máy cán thép, mạ kẽm thôi. Chưa có nhà máy luyện kim đâu. Mà phôi thép thì toàn từ TQ chứ đâu
Híc cụ lấy nguồn ở đâu mà chuẩn thế ạ
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,158
Động cơ
519,274 Mã lực
Phải, chính cái quan điểm Nông Văn Dền đó mà thời kì kinh tế KHH ng ta ngăn sông cấm chợ và bắt con buôn bỏ tù đó. Hậu quả đã rõ!
Cụ cực đoan quá. Em đâu có nói là chỉ cần đầu tư sản xuất mà bỏ qua BĐS, dịch vụ hay thương mại đâu cụ. Đi đều hai chân vẫn tốt hơn chấm phẩy cụ nhỉ.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
luyên thép thì còn phải gọi FHS bằng cụ về mặt công nghệ
chỉ giỏi tác động về mặt chính sách nhập khẩu phôi làm éo gì dám khai quặng nữa đâu ( chụp giật hết )
Hoà phát mới chỉ có các nhà máy cán thép, mạ kẽm thôi. Chưa có nhà máy luyện kim đâu. Mà phôi thép thì toàn từ TQ chứ đâu
Hai cụ này cũng dạng cổ cánh mà nói ẩu phết nhỉ.
Bác Long là tỷ phú đáng kính đấy, bác ý quyết tâm vào CN nặng và chiêu hiền đãi sĩ đáng nể luôn, thằng bẹn e QL nhà máy cho bác ý mà lương và thưởng trên bảng một năm 1 tỏi luôn.
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,282
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Là thế nào hở cụ
Ở Đông Nam Á hai dân tộc nắm quyền lực kinh tế mạnh nhất là Hoa và Ấn. Với việc liên tiếp xuất hiện các tỷ phú gốc Việt ta có thể viết thêm dân tộc nắm quyền lực kinh tế thứ ba trong khu vực là dân tộc Kinh.

Dân Việt chưa bao giờ là một dân tộc giỏi buôn bán hay làm kinh tế, nhưng vì tự hào dân tộc và mối nghi kị với Hoa kiều mà trong giai đoạn Đổi Mới sau 86 chúng ta đã kiềm chế ảnh hưởng của người Hoa bằng nhiều cách, chấp nhận đánh đổi bằng vài phần trăm tăng trưởng GDP. Nếu thả cho Hoa kiều tự do làm kinh tế như tất cả các nền kinh tế lớn khác ở ĐNA như Thái Lan, Singapore, Indo, Malay, Phillipines, tăng trưởng của ta đâu có dừng lại ở mức 7% mà có lẽ đã lên đến 9-10%, nhưng hệ quả tất yếu là người Hoa sẽ chi phối phần lớn nền kinh tế.

Chấp nhận bỏ ra 30 năm để xây dựng thế hệ doanh nhân người Việt, bỏ qua giai đoạn dân số thuận lợi nhất, cuối cùng ta cũng chứng kiến một nhóm doanh nhân gốc Việt có khả năng làm kinh tế quy mô lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hiện trên đỉnh chóp của quyền lực kinh tế tất cả đều thuộc về người Việt, không một quốc gia nào khác trong nhóm ASEAN 5 có thể nói điều tương tự.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Hai cụ này cũng dạng cổ cánh mà nói ẩu phết nhỉ.
Bác Long là tỷ phú đáng kính đấy, bác ý quyết tâm vào CN nặng và chiêu hiền đãi sĩ đáng nể luôn, thằng bẹn e QL nhà máy cho bác ý mà lương và thưởng trên bảng một năm 1 tỏi luôn.
-Thưa với cụ là: Chiêu hiền, đãi sỹ em không dám bàn. Nhưng tham nhũng chính sách thì chắc luôn.
- Tham nhũng chính sách là: thuế nhập khẩu thép mạ kẽm cán nóng từ Hàn, Nhật vào Việt Nam là 0%, trong khi từ Trung Quốc là 10-15%. Thép không rỉ cũng thế. Trong khi thép Hàn, Nhật toàn từ Trung Quốc sang. Mà bọn Nhật, Hàn chuyên bán thép đểu sang VN nữa.
-Cả nước không có ông nào làm luyện kim luôn. To như thằng Fomosa thì giai đoạn 1 của nó mới là cán thép. Khi Formosa hoàn thành thì sản lượng của nó đủ cung cấp cho 2 nước như Việt Nam đấy. Cạnh tranh vào mắt.
- Mấy thằng to như Hoà Phát, Hoa sen toàn nhập phôi TQ về cán chứ đíu gì. Thêm được cái mạ kẽm với mạ màu nữa hết vị.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
-Thưa với cụ là: Chiêu hiền, đãi sỹ em không dám bàn. Nhưng tham nhũng chính sách thì chắc luôn.
- Tham nhũng chính sách là: thuế nhập khẩu thép mạ kẽm cán nóng từ Hàn, Nhật vào Việt Nam là 0%, trong khi từ Trung Quốc là 10-15%. Thép không rỉ cũng thế. Trong khi thép Hàn, Nhật toàn từ Trung Quốc sang. Mà bọn Nhật, Hàn chuyên bán thép đểu sang VN nữa.
-Cả nước không có ông nào làm luyện kim luôn. To như thằng Fomosa thì giai đoạn 1 của nó mới là cán thép. Khi Formosa hoàn thành thì sản lượng của nó đủ cung cấp cho 2 nước như Việt Nam đấy. Cạnh tranh vào mắt.
- Mấy thằng to như Hoà Phát, Hoa sen toàn nhập phôi TQ về cán chứ đíu gì. Thêm được cái mạ kẽm với mạ màu nữa hết vị.
Thôi cụ ơi, cụ không nói không sao. Cụ nói ra em biết cụ nói sai bét rồi cụ ạ.
Không có chuyện Nhật + Hàn bán thép đểu sang đâu. Còn luyện thép thì mời cụ xuống Hòa Phát 1 phen mà tham quan. Họ luyện cả từ thép phế lẫn quặng đó, có cảng riêng từ cửa sông để nhập hàng.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Thôi cụ ơi, cụ không nói không sao. Cụ nói ra em biết cụ nói sai bét rồi cụ ạ.
Không có chuyện Nhật + Hàn bán thép đểu sang đâu. Còn luyện thép thì mời cụ xuống Hòa Phát 1 phen mà tham quan. Họ luyện cả từ thép phế lẫn quặng đó, có cảng riêng từ cửa sông để nhập hàng.
Cụ ý chắc nghe hàng nước ko chuẩn rồi, kệ cụ ý thôi.
Hiện nay cả VN thì có ba đơn vị có dây chuyền hoàn thiện có thể luyện ra thép thành phẩm từ quặng sắt là GTTN, HP và Formosa thôi. Còn đâu 3 đơn vị nữa là luyện từ quặng ra gang và phôi thép. Các DN khác thì luyện thép từ thép phế bằng lò hồ quang và trung tần.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top