[Funland] Việt Nam sắp có giải Nobel kinh tế mới, hoặc bèo thì cũng huy chương Fields

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,532
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Bộ công thương còn 2 quả tạ to nhỉ :))
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Dr. Ruồi có 1/2 giải Nobel kinh tế rồi, cụ nào phấn đấu kiếm nốt 1/2 nữa là nhà mềnh có Full giải luôn.
Cố lên!
 

trd.lf

Xe tải
Biển số
OF-504612
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
333
Động cơ
186,910 Mã lực
Tuổi
35
Theo e hiểu là trước khi làm xác định là lỗ 1k tỷ, nhưng lúc làm lại ko lỗ mà hòa vốn nên coi như được lãi (lãi cái phần ko lỗ) + phần lãi thực là 1k tỷ. Tổng cộng là lãi 2k tỷ. Quả là siêu việt quá, lãnh đạo khôn thế này lẽ ra nước ta phải thuộc g7 mới đúng.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,378
Động cơ
76,250 Mã lực
em không biết ngành nhiệt điện nhưng hình như bên EVN đòi nhập than Indo, Úc gì đó, giá rẻ hơn.
Tiềm năng thuỷ điện ở VN đã sử dụng hết và cũng chỉ đáp ứng được 30-40% nhu cầu thôi cụ êi.
Việc đốt than là đương nhiên. Giá than mấy năm nay đang rất rẻ vì liên thông với giá dầu. Các đại gia khai khoáng của Úc mấy năm vừa rồi cũng lỗ, phá sản ầm ầm.
Mới cả than Úc, Indo nó phù hợp với các nhà máy có công nghệ cao, ít ô nhiễm hơn.
 

RedAndWhite

Xe điện
Biển số
OF-419387
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
4,539
Động cơ
247,750 Mã lực
Tuổi
34
ông thứ trưởng này chắc dân voz đây mà =))
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,599
Động cơ
370,705 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Lời của những tay đã kinh qua lí luận cao cấp chính trị của Đ.ảng chăng? Ko thể tưởng tượng nỗi cái bệnh thành tích nó lại trầm trọng thế.
 

TonkinVN

Xe tải
Biển số
OF-474332
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
476
Động cơ
201,040 Mã lực
Tuổi
35
Tóm lại éo hiểu bác TT nói cái gì, hay em ngu quá
Em ngu giống cụ ;))

Theo e hiểu là trước khi làm xác định là lỗ 1k tỷ, nhưng lúc làm lại ko lỗ mà hòa vốn nên coi như được lãi (lãi cái phần ko lỗ) + phần lãi thực là 1k tỷ. Tổng cộng là lãi 2k tỷ. Quả là siêu việt quá, lãnh đạo khôn thế này lẽ ra nước ta phải thuộc g7 mới đúng.
Lãi 2.000 tỷ là lãi với hệ quy chiếu lỗ 1.000 tỷ. Còn với hệ quy chiếu hòa vốn, ko lãi, ko lỗ thì là lãi 1.000 tỷ. Còn nếu mình đặt hệ quy chiếu phải lãi 1.000 tỷ thì là hòa vốn. Mà em đang nói cái gì ý, cụ nhỉ? @-)
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
320
Động cơ
299,102 Mã lực
À cái này thực ra là theo tính toán trong phân tích đánh giá hiệu quả tài chính dự án thì số lỗ là 1k tỷ (gọi là lỗ theo kế hoạch vì đã đc phê duyệt). Tuynhieen thực tế là hòa chứ không lỗ như kế hoạch (có thể do giá bán cao, chi phí sản xuất thấp hoặc sản lượng khai thác cao,..). Nê so với kế hoạch thì kết quả kinh doanh tốt hơn. Lão này diễn giả như kít ấy.
 

Beliti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-159924
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
2,961
Động cơ
371,720 Mã lực
Bố tổ.... Hót hay như đa cấp. Mấy lão khoa học vào phản biện thì im thin thít như thịt kho đông.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,663
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Bài toán lấy lỗ làm lãi đã nâng lên tầm kinh tế vĩ mô, thật vĩ đại.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,098
Động cơ
500,464 Mã lực
Em ngu giống cụ ;))



Lãi 2.000 tỷ là lãi với hệ quy chiếu lỗ 1.000 tỷ. Còn với hệ quy chiếu hòa vốn, ko lãi, ko lỗ thì là lãi 1.000 tỷ. Còn nếu mình đặt hệ quy chiếu phải lãi 1.000 tỷ thì là hòa vốn. Mà em đang nói cái gì ý, cụ nhỉ? @-)
Cụ nói thế này thì chết, dân đen hiểu hết thì cần gì TT phải phát biểu? Phải nói càng khó hiểu thì mới càng chứng tỏ uyên thâm, nhá :P
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chắc thứ trưởng mới từ TDH đi đến phòng họp, tâm hự lâu quá nên bon mồm chiêu thức lấy lỗ làm lãi của mấy ẻm
 

getz0932

Xe buýt
Biển số
OF-137659
Ngày cấp bằng
8/4/12
Số km
565
Động cơ
371,910 Mã lực
với nền kinh tế định hướng thiên đường thì thế này bõ bèn gì, toàn số âm mang chế biến một hồi ra dương cả, đúng là đại nhảy vọt x-(
 

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,855
Động cơ
395,796 Mã lực
Em chỉ mong như thế.

Theo các cụ thì đây có phải là phát minh mới trong kinh tế không nhỉ. Hihi.

Công thức để giành huy chương Fields: 0+1=2. Hihi
Công trình giành Nobel kinh tế: Từ không khí biến thành lãi nghìn tỷ. Hihi

Nội dung công trình/công thức:
“Đây là lỗ theo kế hoạch, đáng lẽ 5 năm được lỗ thì 3 năm qua lỗ hơn 3.000 tỷ. Năm nay là năm thứ tư dự án Tân Rai theo kế hoạch là cắt lỗ. Nếu trung bình cứ 1 năm lỗ 1.000 tỷ, nếu năm nay cắt lỗ 1.000 tỷ cùng với lãi 1.000 tỷ nữa vậy là năm nay TKV lãi 2.000 tỷ”


Bô xít thu lãi nghìn tỷ

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho rằng thông tin dự án bô xít, nhôm Lâm Đồng của TKV lỗ hơn 3.000 tỷ trong 3 năm qua là không chính xác. “Đây là lỗ theo kế hoạch, còn năm nay cắt lỗ 1.000 tỷ cùng với lãi 1.000 tỷ nữa vậy là năm nay TKV lãi 2.000 tỷ”, ông khẳng định.

Thông tin tại buổi làm việc giữa tổ công tác của Thủ tướng với Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam (TKV) vào sáng nay, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho rằng rất nhiều khoáng sản của chúng ta nếu chế biến sâu sẽ lỗ thay vì xuất khẩu ngay từ công đoạn chi phí thấp nhất.

Ông dẫn chứng, dự án bô xít Tân Rai và Nhân Cơ là 2 dự án hết sức quan trọng, đầu tư rất lớn và giải thích thêm, thông tin TKV lỗ hơn 3.000 tỷ trong 3 năm qua là không chính xác.


Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải

“Đây là lỗ theo kế hoạch, đáng lẽ 5 năm được lỗ thì 3 năm qua lỗ hơn 3.000 tỷ. Năm nay là năm thứ tư dự án Tân Rai theo kế hoạch là cắt lỗ. Nếu trung bình cứ 1 năm lỗ 1.000 tỷ, nếu năm nay cắt lỗ 1.000 tỷ cùng với lãi 1.000 tỷ nữa vậy là năm nay TKV lãi 2.000 tỷ”, Thứ trưởng Công thương giải thích.

Ông cũng nhấn mạnh: “Đây là chính sách của Bộ Chính trị, của Đảng, Nhà nước chứ không phải của TKV, cũng không phải của Bộ Công thương, chúng tôi chỉ là người thực hiện thôi”.

Ông Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc TKV cho biết 6 tháng đầu năm 2017, sản xuất alumin quy đổi là 579.069 tấn, đạt 51,9% kế hoạch năm và bằng 200% so với cùng kỳ năm 2016.

Năm 2017, dự án alumin Nhân Cơ đi vào hoạt động. Tổ hợp bô xít nhôm Lâm Đồng sau hơn 3 năm đầu vào hoạt động còn lỗ thì 6 tháng đầu năm 2017 đã có lãi 50 tỷ đồng.

Không thể bỏ qua các vấn đề xã hội

Liên quan đến việc tồn kho hơn 9 triệu tấn than mà tổ công tác yêu cầu giải trình, ông Hải thông tin thêm việc giảm 2 triệu tấn cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện của EVN nên tồn kho tăng thêm 2 triệu tấn. Thêm vào đó Chính phủ giao TKV khai thác thêm 2 triệu tấn than để góp vào tăng trưởng GDP 2017.

“Cần làm rõ hơn con số tồn kho khi khai thác than ra không phải bán ngay mà còn phải qua nhiều công đoạn mới bán được, ít ra phải lưu giữ 5 triệu tấn trong quá trình đưa đi tiêu thụ. Vì vậy đề nghị đánh giá chính xác con số tồn kho”, Thứ trưởng Hải nói.

Nói về yếu tố cạnh tranh, thị trường, Thứ trưởng Bộ Công thương lưu ý đối với TKV không chỉ là vấn đề về giá, cạnh tranh theo hướng thị trường mà TKV có khoảng 113.000 lao động. Số lao động này nuôi cả gia đình họ, vậy con số liên quan ngành than 600-700 nghìn và cả gần triệu người.

“Điều đó hết sức quan trọng, đây còn liên quan vấn đề lao động, công ăn việc làm, ổn định về chính trị, kinh tế, xã hội. Chúng ta không thể chạy theo kinh tế mà bỏ qua các vấn đề ổn định chính trị xã hội”, ông nói.

Ngành than tự bỏ tiền để làm nhiệm vụ chính trị

Giải trình thêm về các đề nghị của tổ công tác, Chủ tịch Tập đoàn TKV Lê Minh Chuẩn khẳng định: “Tồn kho than là tồn kho chiến lược cho nền kinh tế. Nhiều lần ngành than tự bỏ tiền ra để đảm bảo nhu cầu năng lượng quốc gia, là nhiệm vụ chính trị”.



Ông cho rằng, việc tồn kho 9 triệu tấn là đã vượt qua định mức 1,5-2 triệu tấn. Nếu tăng tồn kho lên nữa tài chính ngành than rất khó khăn, vì đã nằm trong cân đối tài chính của ngành.

Theo Chủ tịch TKV năm nay có tăng thêm 2 triệu tấn, ngành tìm giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ trong và ngoài nước. Tuy nhiên ông cho rằng đề xuất của EVN giảm 2 triệu tấn than nữa, cùng với 2 triệu tấn kể trên sẽ tồn 4 triệu tấn.

“Nếu vậy tổng tồn lên đến 13-14 tiệu tấn, tài chính không thể chịu nổi, 4 nghìn công nhân có nguy cơ mất việc”, ông lo lắng

Vì vậy ông đề nghị Bộ Công thương yêu cầu EVN không được giảm 2 triệu tấn than cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện.

Trước đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng truyền đạt 5 yêu cầu của Thủ tướng đề nghị TKV giải trình làm rõ, trong đó Thủ tướng đề nghị TKV có giải pháp xử lý hàng tồn kho 9 triệu tấn than.

Đồng thời rà soát các dự án đầu tư mà theo Bộ trưởng Dũng, có những lúc TKV đầu tư lên đến 448 dự án, hiện còn 321 dự án với tổng mức đầu tư 198.000 tỷ.

“Thủ tướng yêu cầu soát toàn bộ, gấp rút dự án nào chưa hoàn thành. Quan điểm của Thủ tướng là yêu cầu TKV đốc thúc tiến độ đầu tư, nếu kéo dài, không đầu tư được sẽ kém hiệu quả như dự án ở alumin ở Lâm Đồng”, ông nói.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu TKV rà soát giảm chi phí sản xuất và giảm giá thành để tăng sức cạnh tranh. Cùng với đó là xử lý tình trạng khai thác vận chuyển kinh doanh than trái phép và vấn đề cơ cấu lại tập đoàn.
 

Biển vàng

Xe đạp
Biển số
OF-517254
Ngày cấp bằng
20/6/17
Số km
27
Động cơ
178,250 Mã lực
ngon rồi, nhưng mọi cái nghi nghi cụ chủ ợ.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,683
Động cơ
344,542 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Giá cái đêm hôm ấy mẹ thứ trưởng khép chặt chân lại, cương quyết từ chối thì hôm nay chúng mình đỡ phải nghe những lời rác rưởi khoing nhỉ!
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,036
Động cơ
873,793 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cần nhân rộng sang các tỉnh, huyện khác trên toàn quốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top