[Funland] Việt nam những năm 198x- đến trước 1993 qua ống kính của các chuyên gia chdc đức

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,772
Động cơ
696,740 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Đi đò, không rõ ở đâu, năm 1988










VŨng Tàu, 1988, còn nguyên 3 căn nhà lính Mỹ dựng để đón Giáng Sinh năm 1967


 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,772
Động cơ
696,740 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Sân Bay TSN, 1988, Hãng hàng không Rumani






 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,772
Động cơ
696,740 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Các chuyên gia Đức tại Hn






Cũng đi cắt tóc





Hình như công viên Thống Nhất, Hn





Hn, không rõ chợ nào?






1 cậu bé ở chợ Hồng Gai


 

hotuanhoan

Xe tải
Biển số
OF-56981
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
385
Động cơ
450,049 Mã lực
Ảnh đẹp quá nhìn lại cảnh ngày xưa khổ quá nghĩ lại vẫn sợ
93 là đỡ khổ hơn nhiều rồi cụ ạ. Tầm này đã có 2b đi, vài nhà cũng có tivi, tủ lạnh rồi. Chứ tầm 86 trở về trước chỉ lo miếng ăn đã toát mồ hôi rồi.
 

xikloom

Xe hơi
Biển số
OF-105833
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
128
Động cơ
396,080 Mã lực
Cụ kiếm được nhiều tấm ảnh quý quá ạ.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,772
Động cơ
696,740 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 ngôi chùa ở Sài Gòn, năm 1988





1 phiên chợ ở Sài Gòn, 1988





Xác những chiếc tàu chiến Nhật Bản còn lại ở Vũng Tàu






KHông rõ phà nào ở Hạ Long?






Hồi ấy cũng đi píc-níc rồi?


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,896
Động cơ
1,126,908 Mã lực
Việt Nam xây dựng cụ ạ
Cụ nhìn thấy hay cụ nghe ạ?
Em kể cho có đầu có đuôi
Ngày 9-8-1965, vài ngày sau khi Mỹ không kích Bắc Việt Nam trong Sự kiện Vịnh Bắc Bộ (chiều 5-8-1964), BH sang gặp Mao Trạch Đông đề nghị tăng thêm giúp đỡ. Với đề nghị Không quân Trung Quốc trực tiếp tham chiến, Mao gạt luôn. Nhưng về làm đường thì Mao ủng hộ "Rừng còn, củi còn", Mao nói thế
Sau đó công binh (và dân binh) Trung Quốc sang Việt Nam làm hầm ngầm bê tông ở những hòn đảo và dân binh làm đường sát biên giới Trung Quốc
Năm 1965 em ở Lào Cai, Quốc lộ 12 D lúc ấy chưa hình thành, chỉ có một con đường nhỏ xíu từ Lào Cai đi Sapa. Từ Sapa đến Lai Châu không có đường
Trung Quốc đảm nhận làm con đường này và đường nhánh nối Quốc lộ 12 với Than Uyên - Mù Căng Chải và sang đến Nghĩa Lộ
Ngày nay trên đoạn đường Mù Căng Chải - Than Uyên vẫn còn một nghĩa trang không gần hai chục mộ những người Trung Quốc chết (chắc vì bệnh và tai nạn)
Ngay ở thị trân Mường Lay (trước là Thị xã Lai Châu) vẫn còn một Nghĩa trang người Trung Quốc chết khi làm đường
Cây cầu Hang Tôm chính xác 100% do Trung Quốc làm
Cây cầu thứ hai là cầu treo Dakrong (Quảng Trị) do Cuba xây dựng
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,772
Động cơ
696,740 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Phơi rơm trên đường, ảnh chụp năm 1988 tại Vĩnh phúc, đoạn này dân địa phương gọi là km6, từ Tam Đảo ra Vĩnh Yên






1 Toa-lét trên cánh đồng???






Cân lúa Hợp tác xã nông nghiệp







1 con đường làng ở Thái Nguyên



 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,382
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Kê dép hóng tiếp ảnh của cụ chủ
 

sontung2402

Xe buýt
Biển số
OF-118311
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
898
Động cơ
393,340 Mã lực
Nơi ở
88A 099.81
Chụp phim mà hình của cụ vẫn đẹp quá. Chụp xong scan vào được như thế này là quá đẹp
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,536
Động cơ
648,151 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Càng xem càng nhớ tuổi thơ dữ dội của em, giá mà bắt gặp mình hoặc ai đó quen trong ảnh thì có phải tuyệt vời không :-bd
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,250
Động cơ
548,510 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Mời các cụ xem thêm những bức ảnh của chuyên -gia Günter Mosler, một chuyên gia luyệ-n kim người Đức, phạm- vi chụp ảnh của ông chủ yếu ở Thái Nguyên, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hà Tây và Hạ Long, quãng thời gian chụp khoảng từ năm 1974 đến 1989, đặc- biệt là ông trực- tiếp tham gia xây- dựng nhà máy thép Gia Sàng, Thái Nguyên và công- trường V7, Bộ Nội Vụ ( bộ Công An bây giờ) ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc
Nhà máy thép Gia Sàng ở Thái Nguyên đc người Đức xây dựng chất lượng cực tốt so với nhà máy Gang thép Thái Nguyên do TQ xây, thế mà giờ nhà máy Gia Sàng đã tan nát hết, tất cả đều rút ruột bán sạch còn mỗi cái xác, công ty phá sản, công nhân chạy sạch. Tiếc thật
 

mất gương

Xe tăng
Biển số
OF-29719
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
1,858
Động cơ
500,150 Mã lực
Em cũng xin góp 1 tấm 1992 Ninh Bình quê em qua ống kính trong nước nhé
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,699
Động cơ
315,413 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Nhà máy thép Gia Sàng ở Thái Nguyên đc người Đức xây dựng chất lượng cực tốt so với nhà máy Gang thép Thái Nguyên do TQ xây, thế mà giờ nhà máy Gia Sàng đã tan nát hết, tất cả đều rút ruột bán sạch còn mỗi cái xác, công ty phá sản, công nhân chạy sạch. Tiếc thật
Nghe tây đồn GĐ mua 2 nhà dưới Hà Nội .
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,250
Động cơ
548,510 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen

TigerNo.1

Xe tăng
Biển số
OF-30390
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
1,509
Động cơ
495,482 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà...
Website
dili.com.vn
Máy đạp lúa thần thánh một thời. Vào mùa nóng quá, cả langf gặt đêm, tuốt đêm, rồi ngủ trên nệm rơm tươi giữa ngàn sao và trăng sáng quắc, gió mát lạnh là... Ai từng qua mới thấy làng quê vất vả nhưng thanh bình, thi vị

Phong cảnh, con người Lạng Sơn 1993














 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
886
Động cơ
269,869 Mã lực
Cụ nhìn thấy hay cụ nghe ạ?
Em kể cho có đầu có đuôi
Ngày 9-8-1965, vài ngày sau khi Mỹ không kích Bắc Việt Nam trong Sự kiện Vịnh Bắc Bộ (chiều 5-8-1964), BH sang gặp Mao Trạch Đông đề nghị tăng thêm giúp đỡ. Với đề nghị Không quân Trung Quốc trực tiếp tham chiến, Mao gạt luôn. Nhưng về làm đường thì Mao ủng hộ "Rừng còn, củi còn", Mao nói thế
Sau đó công binh (và dân binh) Trung Quốc sang Việt Nam làm hầm ngầm bê tông ở những hòn đảo và dân binh làm đường sát biên giới Trung Quốc
Năm 1965 em ở Lào Cai, Quốc lộ 12 D lúc ấy chưa hình thành, chỉ có một con đường nhỏ xíu từ Lào Cai đi Sapa. Từ Sapa đến Lai Châu không có đường
Trung Quốc đảm nhận làm con đường này và đường nhánh nối Quốc lộ 12 với Than Uyên - Mù Căng Chải và sang đến Nghĩa Lộ
Ngày nay trên đoạn đường Mù Căng Chải - Than Uyên vẫn còn một nghĩa trang không gần hai chục mộ những người Trung Quốc chết (chắc vì bệnh và tai nạn)
Ngay ở thị trân Mường Lay (trước là Thị xã Lai Châu) vẫn còn một Nghĩa trang người Trung Quốc chết khi làm đường
Cây cầu Hang Tôm chính xác 100% do Trung Quốc làm
Cây cầu thứ hai là cầu treo Dakrong (Quảng Trị) do Cuba xây dựng
Cám ơn cụ. Cháu check lại thì thấy TQ giúp gần xong thì bỏ về nước, VN làm hoàn thiện cầu
Mà cụ trong ngành sao mà hiểu rõ lịch sử thế ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top