Thời đó cháu đi học quần cũng may đụng nhiều lần
Em không nghĩ là họ đang chia tay và buồn, nhìn nét mặt bác tài xế như đang lắng nghe người ở dưới nói gì đó kiểu như: tôi muốn gửi hàng hoặc đi từ đây đến đây thì bao nhiêu, hoặc ông thợ gara bảo: dạo này đoạn đường phía trước hỏng nhiều nên lốp láp nên kiểm tra cẩn thận, ...2 người đàn ông chia tay nhau, chả biết mối quan hệ của họ ra sao, có thể thấy họ rất buồn
Thời đó các xe đò ở Miền Nam và miền Trung, phân lớn đều là xe đóng thùng chở khách trên nền đầu máy và sát xi của xe tải nhập ngoại, nhãn hiệu thì vô số như ảnh của cụ là Desoto, Dodge..., chiếc ở ảnh đầu còn có "thùng nước mui xe", do thợ đóng móc thêm xi lanh, lắp thêm nhíp để tăng tải trọng chở khách và hàng hóa, do đó phải có thùng nước mui xe với ống dẫn tuy ô xuống làm mát máy (mà cụ đã có ảnh chiếc xe với 2 bác tài ở bài trước đó "2 người đàn ông chia tay nhau") đồng thời do hồi đó các tuyến QL xa về miền tây hay phải đi phà, nên các thùng xe đóng cao (cũng do độn thêm nhíp) để khỏi quệt gầm và đuôi vào bến phà mỗi khi lên xuống.Khoảng năm 1989, Một chiếc xe khách của Mỹ, hiệu Dodge, vẫn chạy trên tuyến Tôn Đức Thắng ( Sài Gòn) đến Tam Hiệp
Nhìn hình thấy biển đề Công ty xe điện Hà nội, đoạn này trên phố Thụy khuêHà Nội, 1989, Xe điện chạy qua bến
1. Ảnh xe điện cụ chú thích là chạy qua công viên Lên nin. Nếu nhìn kỹ, là bến tàu có đường đôi tránh tàu, vậy đây là bến ở sau khu vực bến xe Kim liên, bắt đầu đi vào đầu công viên Lê nin. Nhìn kỹ bên kia đường (tay phải, bác đi xe cub) có rào chắn của đường sắt bắc -namHà Nội, 1989, Xe điện chạy quan công viên Lê Nin
Năm 1989, Xe Lada thần thánh