[Funland] Việt nam ngày hiếm nhân tài !

B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Cụ nói vậy thì bảo là người thông minh ngồi cái gì chả tốt.

Em chỉ trao đổi ở khía cạnh là CEO và người làm kỹ trị chính sách nó có đòi hỏi khác nhau. Còn học được của nhau rồi thì làm gì chả được hả cụ.

Em đồ là kỹ năng làm chính sách trong các mối quan hệ của cụ chưa giỏi, còn chuyên môn thuần túy là làm gì ạ?
Khả năng kỹ trị & chính sách thì em đảm bảo cụ gặp vài CEO của một số tập đoàn, TCTy Nhà nước đang làm ăn tốt sẽ thấy họ cực giỏi món đấy; hơn nhiều mấy bố tiến thân kiểu từ Đoàn TN hay lơ ngơ ở tỉnh tự dưng bay về TƯ làm lãnh đạo ngành :D
Còn kỹ năng làm chính sách cụ nói là gì em ko hiểu lắm? Nếu là tận dụng chính sách thì em cũng góp ý được vài điều khoản trong Luật & Nghị định hướng dẫn để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động thuận lợi rồi đới. Còn quan hệ để chạy chọt thì nói thật là em chả ham, SWOT bản thân em thấy nghĩ mưu với ăn nhậu, nịnh nọt ko phải là thế mạnh :D
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Mới cả cấp phép cho Quốc ca nữa.
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,827
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
nhân tài đang nghiên cứu vietlot :))
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,500 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
em đang định bỏ thẳng cổ không ngoái đầu lại cái công việc nhà nước để ra ngoài khởi nghiệp.. zậy mà lên mạng đọc toàn tiêu cực thế này e lại chán,nản,lạnh và run .khi các tấm gương chặt,phá,đào,móc,hút,ăn tất,ăn "giầy",đè,nén,chèn,ép... cứ lên đại gia ầm ầm.còn nghiền ngẫm ,ngâm cứu và sáng tạo ,cần cù,cày cuốc cứ lụi dần...không có cửa ngóc lên được
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,995
Động cơ
398,693 Mã lực
Thực ra nghiên cứu không ra sao tệ một nhưng các nghiên cứu về chính sách cũng làm qua quit để rồi đưa ra những chính sách vớ vẩn mới là tệ mười, cái này bộ ngành nào cũng kêu là không có tiền để nghiên cứu hoạch định chính sách.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,236
Động cơ
1,663,518 Mã lực
Còn kỹ năng làm chính sách cụ nói là gì em ko hiểu lắm? Nếu là tận dụng chính sách thì em cũng góp ý được vài điều khoản trong Luật & Nghị định hướng dẫn để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động thuận lợi rồi đới. Còn quan hệ để chạy chọt thì nói thật là em chả ham, SWOT bản thân em thấy nghĩ mưu với ăn nhậu, nịnh nọt ko phải là thế mạnh :D
Em là người ngoài nên dùng từ không chuẩn, Kỹ năng làm chính sách ý em vẫn là năng lực kỹ trị của dịch vụ công quyền thôi. Em không nói về vấn đề lợi dụng hoặc kết thân để tranh thủ khai thác một chính sách chưa tốt.
 

Láng Sủng

Xe tải
Biển số
OF-354444
Ngày cấp bằng
12/2/15
Số km
256
Động cơ
265,822 Mã lực
Nơi ở
Gia cẩm, Việt trì, Phú thọ
Có câu:"Giàu thì nó ghét, nghèo thì nó khinh, thông minh thì nó tiêu diệt". Vậy nên, ở trong nước, nhân tài không phát huy được cũng chẳng lạ.
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Năm ngoài tôi dự 1 hội thảo do bộ trưởng bộ khcn chủ trì...Bộ trưởng Q lúc đó nói nước ta lắm nhân tài , nhiều sáng chế tuyệt vời nhưng ko áp dụng được hoặc sx hàng loạt được vì...Kẹt 1 lỗi ko có vốn đầu tư, nhà nước ko tài trợ....Abc...Dê mèo chó hổ....Rồi cười.
Năm nay tôi lại vừa đi hội thảo ....Lại với nhau trong cái khán phòng ấy....
Mỗi năm vn có hàng nghìn phát minh sáng chế mà nhà nước ta vẫn nghèo nàn công nghệ. Máy móc nhập 99.987654321% . Doanh nghiệp to đại gia toàn bds. Chứng khoán. Buôn hàng TQ...Chả thấy ô đ..Éo nào làm chủ cộng nghệ, sx tự động hóa mang thương hiệu Việt, chí ít giành cho người V đã tốt lắm rồi... Còn mấy mác VN xịn thì ôi thôi cũng chỉ là cái vỏ bề ngoài. Ruột gan lòng mề nó toàn quốc tịch chi La. Hung gra. Tây con nhá...
Quá buồn cho các vị Đại Gia và buồn cho bản thân chả có tài cán chó j để mà có cái Tự hào là VN......
Thương nhỉ ? Tâm tư nhỉ ?
Cứ cái tâm tư ntn khiến cho nền CN Việt mãi éo phát triển được. Lúc nào cũng muốn tự túm tóc nhấc mình lên.
Một thằng đi sau luôn phải dựa vào thằng đi trước rồi dần dần thoát bóng. Ko muốn dựa bóng thì chỉ có thể tụt lùi lại. Và đó là điều đang diễn ra ở VN. Đáng buồn thay.
Thằng khựa được như bây giờ nó cũng dựa vào cái bóng của những ông lớn cả. Hàng tỷ linh kiện tây, nhật , hàn trong một thiết bị của Tàu, rồi dần dần nó thế chỗ. Chính cái dư luận tẩy chay hàng tàu được định hướng đó đã giết chết các doanh nghiệp SX của VN.
Một cái cây muốn phát triển lành mạnh cần tạo cho nó môi trường tự nhiên. Tống đủ thứ để thúc thì chỉ khiến cho nó chết sớm.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,236
Động cơ
1,663,518 Mã lực
Em thấy các cụ làm khoa học rất ngại nói đến tiền và hay than thở về xã hội với thời cuộc. Về mặt thực tiến mà nói, nếu không nghĩ được đến thị trường, thì các cụ bắt buộc phải đi kết giao với một người nào khác lo được cho mình, hoặc mình phải trưng cái hoạt động của mình lên để mong người khác đến để hợp tác và teamwork với nhau.

Còn nếu cứ viện chính sách này kia, thì muôn đời chả giải quyết được gì cả.

Ví dụ em có cụ bạn rất cụ thể, chuyên ngồi nghĩ ra các giải pháp mass về data cho người dùng, lúc nào cũng nghĩ hay lắm, em dắt tận nơi đến k hàng và nhà đầu tư thì không thuyết phục được, nhưng vẫn bảo vệ là mình đang có một công nghệ rất hay ho. Em dẫn cả đến những team tương tự mà đã đặt chân được vào thị trường, thì về phải thay đổi suy nghĩ ngay. Rõ ràng là công nghệ và giải pháp còn nhiều thiếu sót, chứ làm gì đến mức hay ho lắm đâu.

Sự thật thường như vậy.
 

o0senri0o

Xe buýt
Biển số
OF-382516
Ngày cấp bằng
13/9/15
Số km
960
Động cơ
248,733 Mã lực
Tuổi
37
Nhân tài thì phải làm ra được thành quả hoặc sản phẩm chứ cụ, chưa có cái gì thì gọi gì là nhân tài?
1 cái mainbroad cực tốt, cực kỳ đắt tiền có làm nên 1 cái máy tính ko cụ ? Nhân tài chỉ là từng tế bào đơn lẻ thôi. Sản phẩm mà cụ sử dụng như máy tính chẳng hạn, nó là kết tinh nghiên cứu của rất nhiều nhân tài ở rất nhiều ngành nghề trong nhiều năm chứ ko phải do 1 người làm nên đâu cụ. Nhân tài ko có nghĩa là đa tài hay toàn tài. Nhân tài là người giỏi trong 1 lĩnh vực nào đó. Sau đó họ tự liên kết với nhau trong nghiên cứu và sản xuất ở những ngành lân cận rồi cứ thế mở rộng ra thì mới ra sản phẩm. Rất tiếc là cái quá trình lan truyền này ở việt nam thường bị chặn đứng bởi rất nhiều lý do cụ ạ. Thêm nữa là hình như các lãnh đạo nhà mình mồm cứ nói nhân tài nhưng cũng ko hiểu sâu thế nào là nhân tài nên dù có muốn cũng ko biết sử dụng.
 

DeislerX

Xe tải
Biển số
OF-84580
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
498
Động cơ
414,900 Mã lực
Bây giờ chính phủ tư nhân hoá toàn bộ thì nhân tài sẽ tự phát lộ thôi vì không làm cũng sẽ chẳng có ăn. Ông nào giỏi thì tự sống được.

Bây giờ nhìn vào xã hội, thấy 90% nhân tài thi hết vào Công an, Quân đội ... sau đó ra đứng chỉ đường, dẹp chợ hết rồi.

Trên đây là ý kiến của 1 thanh niên không có tài cán gì.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,236
Động cơ
1,663,518 Mã lực
1 cái mainbroad cực tốt, cực kỳ đắt tiền có làm nên 1 cái máy tính ko cụ ?
Cụ đọc lại ý em đi, thành quả là cái mainboard còn gì, em có nói là phải ra sản phẩm hay dịch vụ đâu. Nhưng phải có thành quả.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,236
Động cơ
1,663,518 Mã lực
Bây giờ chính phủ tư nhân hoá toàn bộ thì nhân tài sẽ tự phát lộ thôi vì không làm cũng sẽ chẳng có ăn. Ông nào giỏi thì tự sống được.

Bây giờ nhìn vào xã hội, thấy 90% nhân tài thi hết vào Công an, Quân đội ... sau đó ra đứng chỉ đường, dẹp chợ hết rồi.

Trên đây là ý kiến của 1 thanh niên không có tài cán gì.
Cụ nói đúng, nhưng không cần chính phủ tư nhân hoá, mà tự mỗi cá nhân nên "tư nhân lại tư duy" của mình. Nhà nước thì cũng nên vận hành như doanh nghiệp thôi, làm được việc thì tồn tại, không thì quit, làm tốt thì đãi ngộ tốt, làm kém thì đãi ngộ ít ( hy vọng là vẫn đủ sống :D).

Em vẫn bảo lưu quan điểm là xã hội mình không ( chưa) có nhiều người giỏi lắm đâu, nên mỗi cá nhân cần phải cố gắng nhiều.

Tiếc cho Deisler của cụ, mới chớm nhân tài mà đã bị chấn thương hành hạ, rồi không đâu vào đâu cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Bây giờ chính phủ tư nhân hoá toàn bộ thì nhân tài sẽ tự phát lộ thôi vì không làm cũng sẽ chẳng có ăn. Ông nào giỏi thì tự sống được.

Bây giờ nhìn vào xã hội, thấy 90% nhân tài thi hết vào Công an, Quân đội ... sau đó ra đứng chỉ đường, dẹp chợ hết rồi.

Trên đây là ý kiến của 1 thanh niên không có tài cán gì.
Ngoài vào công an, quân đội, đoàn hội...nếu không COCC thì lại thích chạy Grab, Uber hay buôn linh phụ kiện điện thoại China miễn chân chính là được. Tâm sự của một thanh niên không có tài cán gì nhiều năm sống ở thủ đô ạ.
 

o0senri0o

Xe buýt
Biển số
OF-382516
Ngày cấp bằng
13/9/15
Số km
960
Động cơ
248,733 Mã lực
Tuổi
37
Cụ đọc lại ý em đi, thành quả là cái mainboard còn gì, em có nói là phải ra sản phẩm hay dịch vụ đâu. Nhưng phải có thành quả.
E đương nhiên đọc kỹ rồi mới comment cụ ạ. Thế thì e lại hỏi tiếp cụ có biết mainbroad đc cấu thành từ những cái gì ko ? Ai sản xuất ra từng linh kiện, ai nghiên cứu ra từng linh kiện ko ? Cũng ko phải một người làm ra đc đâu cụ. Ngay như cái tụ không thôi cũng ko phải tự nhiên mà có. Đằng sau nó là thành quả của rất nhiều người đó cụ.
 

cuongscb

Xe điện
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
2,055
Động cơ
429,933 Mã lực
Không phải Vn không có nhân tài, cũng không phải thiếu vốn, kém công nghệ hay người ta không muốn làm mà vì cái cơ chế này không thể làm được cụ ạ. VD cho cụ xem nhé :
- Chưa kịp làm gì chỉ mới xin cái DKKD là đã mất thời gia và bị hành rồi.
- Nhập máy móc thiết bị thì tiếp đến cái anh Hải Quan hành.
- Vất vả lắm tiến hành sản xuất được thì các anh thuế vào hành.
Trường hợp làm ăn tốt có lợi nhuận thì có thằng đầy tớ nó ngồi không thu của cụ 22% lợi nhuận.
Thử hỏi cụ làm nổi không.
Ở các nước khác DN sản xuất đi lên từ DN nhỏ, từ cá nhân, được nhà nước hỗ trợ. VN mình thì ngược lại, phải có tiền rồi, có quan hệ cấp chính phủ rồi mới dám quay lại làm DN sản xuất : VD như sữa TH, mía đường của bầu Đức, Thép Hoà Phát...
 

AMMA

Xe điện
Biển số
OF-438971
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
2,749
Động cơ
229,532 Mã lực
Năm ngoài tôi dự 1 hội thảo do bộ trưởng bộ khcn chủ trì...Bộ trưởng Q lúc đó nói nước ta lắm nhân tài , nhiều sáng chế tuyệt vời nhưng ko áp dụng được hoặc sx hàng loạt được vì...Kẹt 1 lỗi ko có vốn đầu tư, nhà nước ko tài trợ....Abc...Dê mèo chó hổ....Rồi cười.
Năm nay tôi lại vừa đi hội thảo ....Lại với nhau trong cái khán phòng ấy....
Mỗi năm vn có hàng nghìn phát minh sáng chế mà nhà nước ta vẫn nghèo nàn công nghệ. Máy móc nhập 99.987654321% . Doanh nghiệp to đại gia toàn bds. Chứng khoán. Buôn hàng TQ...Chả thấy ô đ..Éo nào làm chủ cộng nghệ, sx tự động hóa mang thương hiệu Việt, chí ít giành cho người V đã tốt lắm rồi... Còn mấy mác VN xịn thì ôi thôi cũng chỉ là cái vỏ bề ngoài. Ruột gan lòng mề nó toàn quốc tịch chi La. Hung gra. Tây con nhá...
Quá buồn cho các vị Đại Gia và buồn cho bản thân chả có tài cán chó j để mà có cái Tự hào là VN......
Đât nước không có bảo hộ, bản quyền. ...
Ai muốn sáng chế.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,236
Động cơ
1,663,518 Mã lực
E đương nhiên đọc kỹ rồi mới comment cụ ạ. Thế thì e lại hỏi tiếp cụ có biết mainbroad đc cấu thành từ những cái gì ko ? Ai sản xuất ra từng linh kiện, ai nghiên cứu ra từng linh kiện ko ? Cũng ko phải một người làm ra đc đâu cụ. Ngay như cái tụ không thôi cũng ko phải tự nhiên mà có. Đằng sau nó là thành quả của rất nhiều người đó cụ.
Em từ ngành ĐTVT ra mà cụ, cụ không cần chia tiếp ví dụ ấy để minh họa.

Những người mà nhân tài cần chứng minh được là người dùng hoặc khách hàng, nhà đầu tư, đối tác kinh doanh, đồng nghiệp, nhà sản xuất hoặc tất cả bọn họ.

Nếu tự tin là công trình hoặc sáng chế của mình có giá trị, theo cụ là nó hiện không được thừa nhận xứng đáng phải không ạ?
 

hoangthanhks

Xe buýt
Biển số
OF-297832
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
543
Động cơ
313,205 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
E đương nhiên đọc kỹ rồi mới comment cụ ạ. Thế thì e lại hỏi tiếp cụ có biết mainbroad đc cấu thành từ những cái gì ko ? Ai sản xuất ra từng linh kiện, ai nghiên cứu ra từng linh kiện ko ? Cũng ko phải một người làm ra đc đâu cụ. Ngay như cái tụ không thôi cũng ko phải tự nhiên mà có. Đằng sau nó là thành quả của rất nhiều người đó cụ.
Dạ. Ý cụ ấy là phải có 1 thành tựu cụ thể nào đó chứ không theo kiểu đánh giá thằng đó giỏi lắm được ạ.
 

o0senri0o

Xe buýt
Biển số
OF-382516
Ngày cấp bằng
13/9/15
Số km
960
Động cơ
248,733 Mã lực
Tuổi
37
Em từ ngành ĐTVT ra mà cụ, cụ không cần chia tiếp ví dụ ấy để minh họa.

Những người mà nhân tài cần chứng minh được là người dùng hoặc khách hàng, nhà đầu tư, đối tác kinh doanh, đồng nghiệp, nhà sản xuất hoặc tất cả bọn họ.

Nếu tự tin là công trình hoặc sáng chế của mình có giá trị, theo cụ là nó hiện không được thừa nhận xứng đáng phải không ạ?
Các lãnh đạo nhà mình cũng suy nghĩ như cụ nên người giỏi người ta mới bỏ hết ra làm cho các nước tư bản đấy cụ. Cụ tư duy theo kiểu sản phẩm là của 1 người nhưng thực tế phần lớn sản phẩm bất kể cái nhỏ nhất là cái bút bi cũng là do nhiều người làm. Sáng chế mà ko có nền thì sáng chế cái gì ? Mà nền thì khoa học vn không có, làm nền thì phải mất mấy chục năm, lại là thứ ko tạo ra tiền ngay. Ai muốn chui vào cái đó ? Mà cái nền đấy thì thế giới có rồi, mình đi học làm lại thì sẽ ko thể có khái niệm sáng chế. Chỉ có học lại rồi làm lại rồi trên nền đó nảy ra cái mới thì mới có sáng chế. Thế nên cụ đòi sáng chế ở đất nước ko hề có và cũng ko khuyến khích khoa học cơ bản thì ko thực tế chút nào. Chưa kể một loạt bất cập trong cơ chế. Đó là lý do tại sao vn ít sáng chế như vậy. Mà sáng chế cũng chỉ cho ngành kỹ thuật. Các ngành dịch vụ người ta có giỏi thế nào thì cũng chả có sáng chế đâu cụ. Nhưng như thế ko có nghĩa là họ ko phải nhân tài, ko có khả năng tạo ra giá trị gia thăng lớn. Cứ quy nhân tài nhất nhất mỗi một ông nhân tài phải có 1 sản phẩm lù lù là rất sai lầm.
Thêm một ý nữa là nhân tài phải hướng khách hàng chứng minh thì cụ đang có xu hướng coi nhân tài là người bán hàng. Cụ có chút nhầm ở đây. Thứ nhất muốn có nhân tài cụ phải xem cụ cần nhân tài ở lĩnh vực nào. Thứ hai, cụ cần thả ra một loạt các cái rổ sàng lọc rồi cho hàng đống người chui vào đó sàng lọc ra thì những người lọt xuống cuối cùng chính là nhân tài cho "công việc cụ cần". E xin nhắc lại là "công việc cụ cần". Cụ bắt con cá mập trèo cây thì nó hiển nhiên ko phải nhân tài mà là nhân ngu rồi. Nhưng cụ thả nó ở biển thì nó là vua là chúa. Thứ ba, đem nhân tài đó về rồi đưa cho công cụ sản xuất thì cụ sẽ thấy họ tạo ra sản phẩm giá trị với năng suất cao như thế nào (ko có công cụ sản xuất thì nhân tài cũng là số 0 tròn trĩnh thôi). Tóm lại, nếu cụ chưa có khái niệm cụ thể về nhân tài và cách sử dụng nhân tài thì e nghĩ cụ ko hiểu hết đc những gì em nói. E lấy ví dụ là cho cụ dễ hiểu hơn thôi. Có lẽ em kính cụ ở comment này em xin dừng.

Dạ. Ý cụ ấy là phải có 1 thành tựu cụ thể nào đó chứ không theo kiểu đánh giá thằng đó giỏi lắm được ạ.
E hiểu mà cụ, nhưng cụ đó chưa hiểu gốc mà toàn nói ngọn nên 2 người vênh ý cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top