Để một hãng xe bán chạy, có rất nhiều yếu tố cần xem xét, không chỉ riêng về tính thẩm mỹ ạbên nhật đông như lợn con chắc gu thẩm mỹ người ta kém
Để một hãng xe bán chạy, có rất nhiều yếu tố cần xem xét, không chỉ riêng về tính thẩm mỹ ạbên nhật đông như lợn con chắc gu thẩm mỹ người ta kém
Máy tàu cũng được, làm kỹ nội thất, cách âm khoang máy cho tốt và giá hợp lý thì chắc sẽ bán được.Con này 16 chỗ thì riêng Phương Trang cũng được mớ tướng sản lượng rồi. Một phương án hay và thực tế. Còn về nội thất khỏi bàn, máy cũng khỏi bàn. Duy nhất xe Tàu là mấy cái đồ phụ kiện nhôm nhựa chưa tinh, sợ lỏng lẻo rệu rã thôi.
Yuchai nó chuyển giao cho Kim Long công nghệ sản xuất động cơ. Cũng không tệ.Xe này nội địa hoá 100% không hả các bác?
Chắc khung gầm được sản xuất tại Da Si Village. Máy sản xuất tại Gang Thep Thai Nguyen Limited. Hệ thống điện và điều khiển Made by Dien Co Thong Nhat.
Con này 16 chỗ thì riêng Phương Trang cũng được mớ tướng sản lượng rồi. Một phương án hay và thực tế. Còn về nội thất khỏi bàn, máy cũng khỏi bàn. Duy nhất xe Tàu là mấy cái đồ phụ kiện nhôm nhựa chưa tinh, sợ lỏng lẻo rệu rã thôi.
Xe này nhìn quê quê như thuộc về thập niên 9x ý, cả bên trong lẫn bên ngoài ....
Công ty xe này chung chủ với hãng xe khách lớn nhất VN. Công ty nhà bao tiêu phần lớn sản lượng, thì hãng xe khách cần gì thì nó phải làm trước thôi ạ. Cái xe này dùng làm xe trung chuyển khách từ nhà ra bến xe, nên phải thực dụng, rộng rãi bền bỉ ưu tiên hàng đầu.Giống mấy xe Toy cá mập ngày xưa, k bàn về chất riêng về hình thức thì k so dc với cánh Transit, Solati mới rồi. Lại dùng nội bộ cty Phương Trag thôi
Khả quan nhất thì nó mở liên doanh gia công động cơ ở VN thôi ạ, chứ với sản lượng èo uột như thị trường VN thì cũng khó mà đòi tham gia sâu hơn vào quá trình sản xuất.Nếu Kim Long tự đúc được động cơ Yuchai thì coi như đây là con xe đầu tiên có tỉ lệ nội địa hoá mức cao nhất.
Chúc mừng Kim Long, cứ từ từ rồi cải tiến dần, được như động cơ Weichai thì mấy thằng xe khác hãy đợi đấy.
Vấn đề là nó được Yuchai chuyển giao công nghệ sản suất động cơ. Điều mà trước nay chưa có ai có.Khả quan nhất thì nó mở liên doanh gia công động cơ ở VN thôi ạ, chứ với sản lượng èo uột như thị trường VN thì cũng khó mà đòi tham gia sâu hơn vào quá trình sản xuất.
Mà kể cả có sản xuất mọi thứ ở VN thì cũng ko phải là đã xong vì cái phần giá trị gia tăng lớn nhất của ngành oto nó ko nằm ở việc sản xuất
Đến khi nào có hẵng hay ạ. 10 năm trước lúc mà xe giường nằm của Thaco Trường Hải còn dùng động cơ Hyundai, cũng đã khởi công nhà máy động cơ hẳn hoi, nhưng rồi cũng ko đâu vào đâu, vì sản lượng ở VN quá bé. Mà lúc đấy là xe giường nằm của Thaco gần như là ko có đối thủ cạnh tranh đấy ạ.Vấn đề là nó được Yuchai chuyển giao công nghệ sản suất động cơ. Điều mà trước nay chưa có ai có.
Ngoài xe khách còn có xe buýt nữa. Cháu đi xe buýt Phương Trang ở Huế thấy thái độ phục vụ tốt lắm, k như xe khách đường dài.Công ty xe này chung chủ với hãng xe khách lớn nhất VN. Công ty nhà bao tiêu phần lớn sản lượng, thì hãng xe khách cần gì thì nó phải làm trước thôi ạ. Cái xe này dùng làm xe trung chuyển khách từ nhà ra bến xe, nên phải thực dụng, rộng rãi bền bỉ ưu tiên hàng đầu.
Ở VN mình thì xe khách máy Tàu chuộng cả chục năm nay rồi ạ: Bền bỉ (đúng rồi ạ, các cũ ko đọc nhầm đâu), tiết kiệm, khỏe, giá cả hợp lý.
Đến khi nào có hẵng hay ạ. 10 năm trước lúc mà xe giường nằm của Thaco Trường Hải còn dùng động cơ Hyundai, cũng đã khởi công nhà máy động cơ hẳn hoi, nhưng rồi cũng ko đâu vào đâu, vì sản lượng ở VN quá bé. Mà lúc đấy là xe giường nằm của Thaco gần như là ko có đối thủ cạnh tranh đấy ạ.
Em thì dự là chưa làm được nhiều như thế. Ti diên Kim Long họ có tiềm lực lớn, lại chủ động đầu ra. Trong ngành ô tô Việt Nam ta trừ ra các anh FDI thì Kim Long số Hai anh Dương số Một, đều là những người làm thật và gắn máu thịt vào với ô tô.Nếu Kim Long tự đúc được động cơ Yuchai thì coi như đây là con xe đầu tiên có tỉ lệ nội địa hoá mức cao nhất.
Chúc mừng Kim Long, cứ từ từ rồi cải tiến dần, được như động cơ Weichai thì mấy thằng xe khác hãy đợi đấy.
Thaco dùng động cơ Huyndai khác với Kim Long được chuyển giao công nghệ sản xuất động cơ cụ ạ. Giờ phút này thì Kim Long là đơn vị đầu tiên tự sản xuất động cơ ở VN, dù chỉ là loại động cơ hạng 2 của tàu, vẫn kém Weichai 1 bậc.
Em thì ko rõ tiêu chí làm thật của bác là ntn. Em thì em thấy ngành này VN thất bại trong việc kêu gọi nguồn lực từ FDI rồi, tương lai nếu có thì chỉ hi vọng vào 3 ông VN Vin, Thaco và Thành Công thôi Nhưng Vin với Thaco/TC là 2 mô hình hoàn toàn khác nhauEm thì dự là chưa làm được nhiều như thế. Ti diên Kim Long họ có tiềm lực lớn, lại chủ động đầu ra. Trong ngành ô tô Việt Nam ta trừ ra các anh FDI thì Kim Long số Hai anh Dương số Một, đều là những người làm thật và gắn máu thịt vào với ô tô.
Thiết kế có mấy phiên bản mà cụĐược cái tên thuần Việt là em ưng rồi (lại còn nhìn xa, tên không có dấu má gì), dù quả thiết kế ngoại thất nhìn như từ thế kỷ trước xong lại còn nhái cái calang củ chuối.
Mong hãng có chiến lược và phát triển được
Chứ hổng như cái anh tập đoàn lớn nào đó, đặt cái tên nghe vừa ngắn hạn vừa chộp giật.
Quan trọng là cái ý có SX và lắp cho xe không ? chứ nhận chuyển giao công nghệ SX động cơ xong nhưng lại nhập đ cơ về lắp ?? ! trò này nó gọi là dán bùa L mèo !Vấn đề là nó được Yuchai chuyển giao công nghệ sản suất động cơ. Điều mà trước nay chưa có ai có.