[Funland] VIỆT NAM Mình tụt hậu thế sao ?

voi_tanhlinh

Xe buýt
Biển số
OF-327148
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
526
Động cơ
289,240 Mã lực
Vương Vincom đi lên từ 2 bàn tay trắng cùng gánh hàng cơm bán cho người Việt Tại Nga, Đức HAG từ a thợ mộc đóng bàn ghế cho trường học, Long HPG từ sắt thép và nội thất nhỏ mà lên, Tiền Geleximco hay Hiển T&T đều bỏ nhà nước ra lập cty tư nhân và đều trải qua gian khó, Bitexco bắt đầu từ xưởng dệt...họ sinh ra đâu là COCC? Quan hệ thì làm DN lớn rồi mới có. Muốn có quan hệ là do họ đã nỗ lực làm ăn và khi làm ăn lớn thì sinh ra quan hệ để hỗ trợ lại KD chứ ko phải có quan hệ rồi mới làm lên thành quả như ngày hôm nay.

Jack Ma nói đại ý bạn sinh ra đã ko công bằng rồi, chỉ có thời gian của bạn 24h mỗi ngày là công bằng như bất kì ai mà thôi!
cụ muốn làm tư bản ở đâu cũng dễ, ở Mỹ 2 bàn tay trắng cũng làm tư bản được, ở TQ tồi tệ xíu cũng làm tư bản được. Ở VN này mà làm tư bản bé xíu thì sẽ có 1 đống người bu vào hút máu, hoặc ko thì làm cho cụ ko hoạt động nổi. KO CÓ TƯ BẢN, THÌ TIẾP TỤC SỰ NGHIỆP TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI VẬY!
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,595
Động cơ
27,969 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Em có niềm tin là thu nhập bình quân quan chức các nước đó thua xa chúng ta cả trăm năm :D
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Mở cái cửa hàng con con đã đủ loại choá má kéo đến đòi xâu xé ăn chia rồi thì khá thế éo lào được... còn nhớ có cụ nào lên than thở thằng công an phường đòi bảo kê cụ không chịu nộp , giờ không biết ra sao rồi
 

laixe01

Xe container
Biển số
OF-117166
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,461
Động cơ
648,404 Mã lực
Năm 1996 khi đó em còn đang học cấp 2, một hôm lớp được nghỉ 1 tiết vì ko có giáo viên. Và hôm đó thầy giáo hiệu trưởng xuống dậy thay tiết đó. nhưng vì học bài thì thầy chỉ ngồi nói chuyện và em còn nhớ rất rõ thầy nói. VIỆT NAM mình luôn luôn đi sau các nước như THÁI LAN , HÀN QUỐC . 30 năm về kinh tế. Vì ngày đó còn nhỏ nên thầy giải thích thêm. ( ta đang sống thời điểm này chỉ bằng các nước bạn từ 30 năm về trước). lúc đó em éo tin và lớn nên cũng chưa tin lắm và jo....
Thu nhập của người Việt "thụt lùi" so với Hàn Quốc 35 năm, Malaysia 25 năm

Dân trí Việt Nam tiếp tục thuộc nhóm nước có thu nhập trung bình thấp và chỉ ngang bằng mức GDP bình quân đầu người của Malaysia năm 1988, Thái Lan năm 1993, Indonesia năm 2008, Philippines năm 2010 và Hàn Quốc năm 1982.

Khoảng cách về GDP bình quân đầu người của Việt Nam so với các nước trong khu vực còn lớn và có nguy cơ bị nới rộng.
Báo cáo tại Hội thảo “Cải cách thể chế kinh tế Việt Nam để hội nhập và phát triển giai đoạn 2015-2035”, Tổng cục Thống kê cho biết, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đang thụt lùi so với Hàn quốc khoảng 30-35 năm, Malaysia khoảng 25 năm, Thái Lan khoảng 20 năm, Indonesia và Philippines khoảng 5-7 năm.
Theo báo cáo của cơ quan thống kê, nền kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá nhưng quy mô kinh tế còn nhỏ so với các nước trong khu vực. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) luôn duy trình tăng trưởng khá, bình quân thời kỳ 1990-2014 đạt 6,9% đưa Việt Nam từ một quốc gia thuộc nhóm các nước nghèo nhất thế giới trở thành nước có thu nhập trung bình với GDP bình quân đầu người đạt 2052 USD, gấp 21 lần mức bình quân năm 1990.
Tuy nhiên, so với một số nước trong khu vực, mức GDP hơn 186 tỷ USD đạt được năm 2014 vẫn còn nhỏ. GDP của Indonesia gấp 4,8 lần GDP của Việt Nam, Thái Lan gấp 2 lần, Malaysia gấp 1,8 lần, Singapore gấp 1,7 lần và Philippines gấp 1,5 lần.
Mặc dù đã trở thành quốc gia có thu nhập trung bình nhưng khoảng cách về GDP bình quân đầu người Việt Nam so với các nước trong khu vực còn lớn và nguy cơ bị nới rộng.
Từ năm 2008, Việt Nam đã chính thức trở thành quốc gia có thu nhập trung bình với GDP bình quân đầu người đạt 1.145 USD, đến năm 2014 tăng lên 2.052 USD. Tuy nhiên, với mức bình quân này, Việt Nam tiếp tục thuộc nhóm nước có thu nhập trung bình thấp và chỉ ngang bằng mức GDP bình quân đầu người của Malaysia năm 1988, Thái Lan năm 1993, Indonesia năm 2008, Philippines năm 2010 và Hàn Quốc năm 1982.
Chỉ số năng lực cạnh tranh toàn cầu (Global Competitiveness Index – GCI) của Việt Nam thấp hơn nhiều so với Thái Lan, Malaysia và Indonesia, theo Báo cáo cạnh tranh toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).
Về năng suất lao động, trong giai đoạn 1994-2013, năng suất lao động của Việt Nam tăng trung bình 4,87%, là mức tăng cao nhất trong ASEAN. Tuy nhiên, ngoại trừ Brunei và Philippines, khoảng cách tuyệt đối tính bằng chênh lệch năng suất lao động của Việt Nam với hầu hết các nước ASEAN ở trình độ phát triển cao hơn lại gia tăng trong giai đoạn trên.
Với giả sử Việt Nam và một số nước vẫn duy trì liên tục tốc độ tăng trưởng năng suất lao động trung bình như trong giai đoạn 2007-2012 vừa qua thì phải đến năm 2018 Việt Nam mới bắt kịp năng suất lao động của Philippines và đến năm 2069 mới bắt kịp Thái Lan.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho rằng, những khác biệt thể chế đang cản trở kinh tế Việt Nam, đòi hỏi Việt Nam phải cải cách. Thêm vào đó, dù phát triển tốt nhưng thực tế là nền kinh tế Việt Nam kém cạnh tranh và có nguy cơ thất bại trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay.
Theo ông Nguyễn Đình Cung - Viện trưởng viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), nền kinh tế Việt Nam đang có nguy cơ tụt hậu. Với tốc độ tăng trưởng 5%, đến năm 2020, GDP của Việt Nam chỉ bằng 7% Thái Lan và nếu tăng trưởng 7% thì “may ra” mới đuổi kịp được.
“Năng suất lao động chưa cải thiện, tăng chủ yếu nhờ chuyển dịch lao động. Vốn đầu tư chỉ đổ vào các ngành năng suất thấp như tài chính - ngân hàng bất động sản là điều bất hợp lý, khiến thị trường sai lệch”, ông Cung nói thêm.
Tặng cụ bài này:
“Việt Nam là mô hình kỳ lạ nhất thế giới: Nước… không chịu phát triển!”
http://infonet.vn/viet-nam-la-mo-hinh-ky-la-nhat-the-gioi-nuoc-khong-chiu-phat-trien-post171047.info
 

audi 00

Xe buýt
Biển số
OF-341309
Ngày cấp bằng
3/11/14
Số km
586
Động cơ
277,650 Mã lực
nó hơn mình gần như mọi mặt qua các con số cụ ạ, gpd, gdp percapita, hdi ... nó gấp khoảng 1.5 lần mình cùng quy mô dân số như nhau, nhiều cụ có e vẫn lầm tưởng nó mọi, nhưngn nó hơn chán vạn lần mình.
Đường xá nó công nhận nó bóp VN mình , nó có hơn cũng chỉ nhỉnh 1 chút, nói chung VN hơn mấy nước ở Châu Phi :D
 

gabamboo

Xe hơi
Biển số
OF-12283
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
123
Động cơ
525,360 Mã lực
Em nhớ có bài báo nào đó nói Việt Nam là 1 trong 10 nước hạnh phúc nhất thế giới kia mà :)
 

dalyhuong

Xe tải
Biển số
OF-331624
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
405
Động cơ
284,500 Mã lực
Nếu chỉ so GDP/đầu người thì vẫn chưa bao quát hết vấn đề tụt hậu đâu các cụ . Một ví dụ như Trung quốc, GDP hàng thứ hai thế giới - chia trung bình đầu người thì hơn Việt xa , nhưng xã hội trung quốc thì các cụ cũng thấy không khá hơn ta là mấy .

Việt Nam , trong vòng 100 năm trở lại , đã làm vuột mất bao nhiêu cơ hội . Và nói một cách hoa mỹ " thời gian không dung lại chờ ai bao giờ "

Và trong tương lai gần, một cơ hội có thể làm việt nam trở mình ngoạn mục có xác xuất bằng zero .

Dòng thời gian nó cay nghiệt thế đấy - giữ được đừng tụt hậu với chính bản thân mình là may mắn lắm rồi, so sánh với hàng xóm láng giềng chi cho thêm tủi .

Tất cả các nguồn lực trước đây vn dùng để làm bàn đạp " bứt phá " đã dần bão hoà, cạn kiệt nên hy vọng một cuộc vượt vũ môn rất mong manh.

Có một vấn đề " cốt lõi " mà không nhà kinh tế nào dám nhìn nhận thẳng thắng là " Việt nam đã sập bẫy thu nhập trung bình " và cơ hội thoát ra đễ vươn lên hầu như không có .

và vấn đề kinh khủng nhất là nạn nhân mãn mà việt nam sẽ phải đối diện trong tương lai gần, với số dân 100 triệu - lợi thế nhân công giá rẽ không còn là món hàng đắt giá khi kỹ thuật ngày càng phát triễn - chi phí nhân công ngày càng chiếm tỉ lệ nhỏ dần trong tất cả các ngành nghề .

mươi năm về trước, cả thế giới say sưa với làn song đầu tư ra ngoài để tận hưỡng chi phí sản xuất rẽ và Trung quốc trở thành công xưởng thế giới .

Có ai ngờ được hiện nay - nhiều công ty Mỹ " hồi hương " vì tổng chi phí sản xuất so với ở trung quốc là 1/1.1 he he he .

Trung quốc nhận ra điều đó nên cuống quýt thúc đẩy tiêu dung nội địa - Việt nam có làm được không ?

Hoàn toàn không thấy ánh sáng cuối đường hầm - khi Vn đang đi theo vết xe đổ .

Các bác bên trên đang bàn loạn tăng lương tối thiểu ,mục tiêu nghe rất êm tai - giúp người lao động thêm thu nhập.

Nhưng thật ra cái " ẩn ý " phía sau là đề án tăng lương nhằm thêm vài phết trên cái gọi là báo cáo tăng trưởng GDP hàng năm.he he

và chính cái kiểu tăng lương kiểu nầy sẽ giết chết sự cạnh tranh của doanh nghiệp và nản lòng FDI- đó là những gì trung quốc đang đối diện và đang tìm cách thoát ra .
 

audi 00

Xe buýt
Biển số
OF-341309
Ngày cấp bằng
3/11/14
Số km
586
Động cơ
277,650 Mã lực
Em nhớ có bài báo nào đó nói Việt Nam là 1 trong 10 nước hạnh phúc nhất thế giới kia mà :)
VN chỉ nghèo so với nhiều nước, còn lại cái gì cũng rất nhiều cái nhất.:D
 

pinkmoth

Xe buýt
Biển số
OF-317575
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
615
Động cơ
296,720 Mã lực
Vương Vincom đi lên từ 2 bàn tay trắng cùng gánh hàng cơm bán cho người Việt Tại Nga, Đức HAG từ a thợ mộc đóng bàn ghế cho trường học, Long HPG từ sắt thép và nội thất nhỏ mà lên, Tiền Geleximco hay Hiển T&T đều bỏ nhà nước ra lập cty tư nhân và đều trải qua gian khó, Bitexco bắt đầu từ xưởng dệt...họ sinh ra đâu là COCC? Quan hệ thì làm DN lớn rồi mới có. Muốn có quan hệ là do họ đã nỗ lực làm ăn và khi làm ăn lớn thì sinh ra quan hệ để hỗ trợ lại KD chứ ko phải có quan hệ rồi mới làm lên thành quả như ngày hôm nay.

Jack Ma nói đại ý bạn sinh ra đã ko công bằng rồi, chỉ có thời gian của bạn 24h mỗi ngày là công bằng như bất kì ai mà thôi!
Cụ cố tình ko hiểu hoặc cụ chẳng phải người làm ăn :D
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,245
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
nhìn cái thành phố của nó hơn cái chuống lợn hà nội nhiều cụ ạ

Vâng, cháu bị nó troll cụ ạ, dù nó có đói trong 1 thời gian do bị cấm vận, nhưng gốc gác vẫn là "công chúa Ba Tư" đài các hơn vinamit thật :-s
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
3,015
Động cơ
468,090 Mã lực
Tụt hậu bao giờ đâu? Tại cái bọn đó pt nhanh quá thôi! :D
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,245
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Đường xá nó công nhận nó bóp VN mình , nó có hơn cũng chỉ nhỉnh 1 chút, nói chung VN hơn mấy nước ở Châu Phi :D
Theo cháu, thằng Phi nó nhỉnh hơn nhiều chứ chút chiếc gì cụ.
Cụ để ý, bọn nó ra ngoài làm Osin vẫn còn nói dc tiếng Anh, Osin mình nói tiếng mẹ đẻ còn ko nên hơi.
Dân IT Phi hơi bị ngon đấy, mấy anh IT Bách Khoa nhà mình cũng ko phải kém, nhưng mặt bằng về giao tiếp thua xa bọn Phi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Vương Vincom đi lên từ 2 bàn tay trắng cùng gánh hàng cơm bán cho người Việt Tại Nga, Đức HAG từ a thợ mộc đóng bàn ghế cho trường học, Long HPG từ sắt thép và nội thất nhỏ mà lên, Tiền Geleximco hay Hiển T&T đều bỏ nhà nước ra lập cty tư nhân và đều trải qua gian khó, Bitexco bắt đầu từ xưởng dệt...họ sinh ra đâu là COCC? Quan hệ thì làm DN lớn rồi mới có. Muốn có quan hệ là do họ đã nỗ lực làm ăn và khi làm ăn lớn thì sinh ra quan hệ để hỗ trợ lại KD chứ ko phải có quan hệ rồi mới làm lên thành quả như ngày hôm nay.

Jack Ma nói đại ý bạn sinh ra đã ko công bằng rồi, chỉ có thời gian của bạn 24h mỗi ngày là công bằng như bất kì ai mà thôi!
Thế mì anh V nhãn nào cụ hay ăn? ghế anh Đức liệu có mã nào 50 năm nữa có giá trị sưu tầm?
Khác gì anh Porosenko đi lên từ kẹo nhưng giàu thì vì cái gì bố ai biết ;))
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nghe các cụ nói về nước VN với dân VN cứ như thể nói về nước nào, dân nào ấy. Chính nước ta và chính chúng ta thôi. Các cụ cứ có thói quen cái gì lởm là đổ tại chính quyền, nhưng chính quyền là sản phẩm của dân mà. Thằng nào nói ấy nhỉ, dân nào chính quyền đấy, thế thôi.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,532
Động cơ
514,534 Mã lực
Nghe các cụ nói về nước VN với dân VN cứ như thể nói về nước nào, dân nào ấy. Chính nước ta và chính chúng ta thôi. Các cụ cứ có thói quen cái gì lởm là đổ tại chính quyền, nhưng chính quyền là sản phẩm của dân mà. Thằng nào nói ấy nhỉ, dân nào chính quyền đấy, thế thôi.
Cụ nói đúng. Chính các cụ và em không chịu phát triển thì làm sao đất nước phát triển.
 

nguyenx

Xe container
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,102
Động cơ
321,660 Mã lực
Cụ nào còn trong độ tuổi ld thì tuần làm đôi ba phát,cụ nào quá tuổi thì tự lựa sức mình kẻo ngã ngựa. Cứ thế mà triển=>PHÁT TRIỂN
 

Jessehung

Xe buýt
Biển số
OF-138443
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
541
Động cơ
371,398 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội vs Hồ Chí Minh
Nghe các cụ nói về nước VN với dân VN cứ như thể nói về nước nào, dân nào ấy. Chính nước ta và chính chúng ta thôi. Các cụ cứ có thói quen cái gì lởm là đổ tại chính quyền, nhưng chính quyền là sản phẩm của dân mà. Thằng nào nói ấy nhỉ, dân nào chính quyền đấy, thế thôi.
Em quyên góp ủng hộ mà vị cái thằng chính quyền nó ăn chặn thì phải làm sao?
 

kaminari

Xe buýt
Biển số
OF-134386
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
692
Động cơ
375,750 Mã lực
U ám lắm
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
3,400
Động cơ
325,481 Mã lực
Đường xá nó công nhận nó bóp VN mình , nó có hơn cũng chỉ nhỉnh 1 chút, nói chung VN hơn mấy nước ở Châu Phi :D
Cụ ơi, cụ nghiên cứu lại đi, năm 2008 e cũng nghĩ như cụ sau đó mới giật mình vì biết angola gdp 2008 là 100tỉ mĩ kim dân số 20tr, còn chnd trung phi gdp đầu ng lúc đấy là 7000 usd.

Mình cá trê họ nhưng thực ra họ hơn mình đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top