- Biển số
- OF-158475
- Ngày cấp bằng
- 27/9/12
- Số km
- 2,243
- Động cơ
- 377,128 Mã lực
Thưa các Cụ, Mợ.
Hiện tại là đầu năm 2020, GDP đã tính lại của VN vào khoảng >300 tỷ $, GDP đầu người trên 3000$, trên thế giới chúng ta đã vượt qua vài chục nước và trong khu vực Asean đã tiến sát tốp trên nói chung là thoát đói, với xuất phát điểm quá thấp thì như vậy cũng tốt mặc dù đáng ra chúng ta có thể làm tốt hơn nhiều.
Đến năm 2045 tức là còn 25 năm nữa, nếu chúng ta không vào mâm trên của Asean tức vượt Phi, Inđo và đuổi kịp Thái thì quá nhục chứ không phải chỉ nhục vừa nữa các cụ, lúc đó các cụ đừng lôi lý do chiến tranh ra nữa nhé, ngay giờ đây chiến tranh cũng qua lâu rồi ko mài ra mà ăn được đâu. Lấy mốc xuất phát cuộc đua là năm 2020, với tất cả những gì VN và nước khác hiện có, liệu chúng ta có vượt họ được không?
Nếu mỗi năm tăng trưởng 7%, năm 2045 chúng ta có GDP khoảng 1200 đến 1500 tỷ $, GDP đầu người > 10K $, so với tốc độ trong quá khứ của những con rồng Châu Á như Nhật, Hàn, Đài Loan... thì chưa ăn thua nhưng thời gian hoàn cảnh rất khác nhau, giờ khó khăn hơn nhiều, càng lên cao càng khó, có thể nói đó là ước mơ quá lớn với dân tộc VN nhưng không phải không thể làm được.
Lúc đó đất nước VN trông thế nào? SG, HN sẽ là những thành phố hàng đầu ĐNA, SG hoành tráng gấp 2 lần Băngkok hiện nay, HN gấp 3 lần Băngkok với vài chục tòa nhà như Keangnam trở lên với hàng chục tuyến tàu điện ngầm, các thành phố theo sau như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang tối thiểu như Miami hiện nay.
Chúng ta sẽ có 2 sân bay Long Thành và Nội Bài tầm cỡ hàng đầu thế giới, có hệ thống đường sắt tốc độ cao, có hệ thống đường bộ cao tốc phân bổ khắp đất nước....
Cần một sự thay đổi rất lớn để đạt được điều đó, thay đổi ở rất nhiều mặt:
- Con người là yếu tố số 1, đặc biệt cần thay đổi tính cách con người VN.
- Thể chế.
- Chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng.
- Phát triển các đặc khu như Phú Quốc thành trung tâm cờ bạc, mại dâm, ăn chơi nghỉ đưỡng của khu vực và thế giới.
- Làm thế nào huy động vàng trong dân.
- ........v..v......
- Thậm chí có thể nghĩ đến cả yếu tố có cần đánh đổi với Mỹ hay TQ để có 100-200 tỷ $ đầu tư phát triển hay không, ví dụ mình bán cho TQ miếng đất chẳng hạn.
Hôm nay mở đầu thớt này em muốn bàn đến chuyện người VN dùng hàng VN và cụ thể là ô tô và người VN có cần làm ô tô hay không.
Em nghĩ ở đây trình độ hơn mặt bằng chung của xã hội nhưng rất ít người suy nghĩ nghiêm túc về lòng yêu nước mà thường rất hời hợt, cái câu người VN dùng hàng VN có lẽ nó chưa ngấm vào máu các cụ, em đề nghị các cụ khi mua cái gì hãy cố gắng tìm hàng hóa made in VN và trong ruột nó càng nhiều thứ của VN càng tốt, dứt khoát tẩy chay những thằng mua hàng Tàu về dán mác dù mình thích đến đâu đi nữa.
Khi chúng ta mua cái điện thoại Samsung made in VN là chúng ta góp 50-100k cho người Việt, tại sao chúng ta mua cái điện thoại Tàu khi Samsung nó ko quá tệ?
Khi các cụ mua ô tô, các cụ mua những xe liên doanh như con Innnova ngoài tiền nhân công VN thì mình còn có cổ phần trong liên doanh bọn Nhật nó có đớp của mình hết đâu, mua con Xpander là các cụ nuôi dân Inđo, thật buồn con Xpander lại dẫn đầu doanh số.
Bây giờ trả lời câu hỏi VN có cần sản xuất ô tô hay không, trước đây em và rất nhiều cụ trả lời không và mình nên tập trung vào thế mạnh của mình, tuy nhiên các cụ nghĩ xem làm gì để đạt được quy mô kinh tế trên 1k tỷ $, với quy mô kinh tế và dân số VN thì doanh số hàng năm lúc đó là 1-1,5 triệu xe các cụ ạ, không làm thì chúng ta nuôi béo Thái với Inđo à?
Nếu xe động cơ đốt trong tồn tại mãi mãi thì khó nhưng rồi sẽ đến thời xe điện, cũng là lúc chúng ta bắt đầu làm xe, các cụ có hình dung ra năm 2045 đường phố HN 99% là xe điện trong đó 90% là xe VN còn lại là xe Tesla, RollsRoyce....có thể chúng ta chưa xuất khẩu được nhưng ít nhất chúng ta phải làm được xe cho chúng ta đi như thằng Malay hiện nay và dung lượng lớn hơn nhiều nên có cơ sở để phát triển.
Em thuộc thành phần trung lập nghiêng về ghét Vinfast vì bọn Vinno chửi bới lung tung nhưng các cụ thử suy nghĩ nghiêm túc xem nếu chúng ta không có một thằng như hyundai thì liệu chúng ta lấy cái gì để giàu có, chúng ta lấy cái gì để đuổi được nước khác, làm gì để không nhục?
Bây giờ chúng ta bàn làm thế nào để ủn đít thằng Vinfast lên, cả về mặt chính sách của nhà nước cả về kỹ thuật, và thằng Vinfast làm thế nào để toàn dân VN ủng hộ không ai ghét nó cả.
Hiện tại là đầu năm 2020, GDP đã tính lại của VN vào khoảng >300 tỷ $, GDP đầu người trên 3000$, trên thế giới chúng ta đã vượt qua vài chục nước và trong khu vực Asean đã tiến sát tốp trên nói chung là thoát đói, với xuất phát điểm quá thấp thì như vậy cũng tốt mặc dù đáng ra chúng ta có thể làm tốt hơn nhiều.
Đến năm 2045 tức là còn 25 năm nữa, nếu chúng ta không vào mâm trên của Asean tức vượt Phi, Inđo và đuổi kịp Thái thì quá nhục chứ không phải chỉ nhục vừa nữa các cụ, lúc đó các cụ đừng lôi lý do chiến tranh ra nữa nhé, ngay giờ đây chiến tranh cũng qua lâu rồi ko mài ra mà ăn được đâu. Lấy mốc xuất phát cuộc đua là năm 2020, với tất cả những gì VN và nước khác hiện có, liệu chúng ta có vượt họ được không?
Nếu mỗi năm tăng trưởng 7%, năm 2045 chúng ta có GDP khoảng 1200 đến 1500 tỷ $, GDP đầu người > 10K $, so với tốc độ trong quá khứ của những con rồng Châu Á như Nhật, Hàn, Đài Loan... thì chưa ăn thua nhưng thời gian hoàn cảnh rất khác nhau, giờ khó khăn hơn nhiều, càng lên cao càng khó, có thể nói đó là ước mơ quá lớn với dân tộc VN nhưng không phải không thể làm được.
Lúc đó đất nước VN trông thế nào? SG, HN sẽ là những thành phố hàng đầu ĐNA, SG hoành tráng gấp 2 lần Băngkok hiện nay, HN gấp 3 lần Băngkok với vài chục tòa nhà như Keangnam trở lên với hàng chục tuyến tàu điện ngầm, các thành phố theo sau như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang tối thiểu như Miami hiện nay.
Chúng ta sẽ có 2 sân bay Long Thành và Nội Bài tầm cỡ hàng đầu thế giới, có hệ thống đường sắt tốc độ cao, có hệ thống đường bộ cao tốc phân bổ khắp đất nước....
Cần một sự thay đổi rất lớn để đạt được điều đó, thay đổi ở rất nhiều mặt:
- Con người là yếu tố số 1, đặc biệt cần thay đổi tính cách con người VN.
- Thể chế.
- Chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng.
- Phát triển các đặc khu như Phú Quốc thành trung tâm cờ bạc, mại dâm, ăn chơi nghỉ đưỡng của khu vực và thế giới.
- Làm thế nào huy động vàng trong dân.
- ........v..v......
- Thậm chí có thể nghĩ đến cả yếu tố có cần đánh đổi với Mỹ hay TQ để có 100-200 tỷ $ đầu tư phát triển hay không, ví dụ mình bán cho TQ miếng đất chẳng hạn.
Hôm nay mở đầu thớt này em muốn bàn đến chuyện người VN dùng hàng VN và cụ thể là ô tô và người VN có cần làm ô tô hay không.
Em nghĩ ở đây trình độ hơn mặt bằng chung của xã hội nhưng rất ít người suy nghĩ nghiêm túc về lòng yêu nước mà thường rất hời hợt, cái câu người VN dùng hàng VN có lẽ nó chưa ngấm vào máu các cụ, em đề nghị các cụ khi mua cái gì hãy cố gắng tìm hàng hóa made in VN và trong ruột nó càng nhiều thứ của VN càng tốt, dứt khoát tẩy chay những thằng mua hàng Tàu về dán mác dù mình thích đến đâu đi nữa.
Khi chúng ta mua cái điện thoại Samsung made in VN là chúng ta góp 50-100k cho người Việt, tại sao chúng ta mua cái điện thoại Tàu khi Samsung nó ko quá tệ?
Khi các cụ mua ô tô, các cụ mua những xe liên doanh như con Innnova ngoài tiền nhân công VN thì mình còn có cổ phần trong liên doanh bọn Nhật nó có đớp của mình hết đâu, mua con Xpander là các cụ nuôi dân Inđo, thật buồn con Xpander lại dẫn đầu doanh số.
Bây giờ trả lời câu hỏi VN có cần sản xuất ô tô hay không, trước đây em và rất nhiều cụ trả lời không và mình nên tập trung vào thế mạnh của mình, tuy nhiên các cụ nghĩ xem làm gì để đạt được quy mô kinh tế trên 1k tỷ $, với quy mô kinh tế và dân số VN thì doanh số hàng năm lúc đó là 1-1,5 triệu xe các cụ ạ, không làm thì chúng ta nuôi béo Thái với Inđo à?
Nếu xe động cơ đốt trong tồn tại mãi mãi thì khó nhưng rồi sẽ đến thời xe điện, cũng là lúc chúng ta bắt đầu làm xe, các cụ có hình dung ra năm 2045 đường phố HN 99% là xe điện trong đó 90% là xe VN còn lại là xe Tesla, RollsRoyce....có thể chúng ta chưa xuất khẩu được nhưng ít nhất chúng ta phải làm được xe cho chúng ta đi như thằng Malay hiện nay và dung lượng lớn hơn nhiều nên có cơ sở để phát triển.
Em thuộc thành phần trung lập nghiêng về ghét Vinfast vì bọn Vinno chửi bới lung tung nhưng các cụ thử suy nghĩ nghiêm túc xem nếu chúng ta không có một thằng như hyundai thì liệu chúng ta lấy cái gì để giàu có, chúng ta lấy cái gì để đuổi được nước khác, làm gì để không nhục?
Bây giờ chúng ta bàn làm thế nào để ủn đít thằng Vinfast lên, cả về mặt chính sách của nhà nước cả về kỹ thuật, và thằng Vinfast làm thế nào để toàn dân VN ủng hộ không ai ghét nó cả.
Chỉnh sửa cuối: