[Funland] Việt Nam đấu Nhật Bản, Ả rập Xê út tại sân nhà

Trạng thái
Thớt đang đóng

cu mậm

Xe buýt
Biển số
OF-727986
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
872
Động cơ
68,672 Mã lực
Cụ xem thế nào ấy chứ, trận 2019 mình đá khổ kinh khủng nội đuổi theo bóng ông nào ông nấy đẫm lệ đài trang luôn. Trận qua khá hơn tuy tình huống nguy hiểm ko quá nhiều nhưng do đội bạn tập trung có 1 ngày còn chưa nóng máy thôi.
Nhìn lại tương quan hai đội thì năm 2019 mình đá ổn hơn nhiều cụ ah. Năm 2019 Nhật mạnh hơn, nhuyễn hơn, vào đến tận chung kết. Trận đấy e xem đi xem lại mình có điểm rơi phong độ tốt, lối đá chiến thuật thì thiên về thủ hơn trận hôm qua nhưng phản công nguy hiểm hơn, cầu thủ cầm bóng tự tin, lối đá nhìn có hy vọng hơn. Hôm qua về chiến thuật mình đá tấn công nhiều hơn trong hiệp 2, do ông Park nhận định Nhật bị mất sức vì quá trình di chuyển dài, tập trung muộn. Quả thật trận hôm qua Nhật đá rời rạc, nhưng mình cũng chẳng tận dụng được, cầu thủ hầu như ko cầm được bóng, Tuấn anh còn mất bóng liên tục, Hoàng Đức khá hơn tí nhưng cũng chẳng ăn thua. Quang hải chơi tròn vai. Cả trận có mỗi pha gần cuối trận Thành Chung chuyền cho X Trường được coi là cơ hội rõ rệt. Trong khi đấy Nhật có ít nhất 4,5 cơ hội có thể thành bàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

longtu210

Xe điện
Biển số
OF-390684
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
3,560
Động cơ
272,459 Mã lực
Sao mặt em này cứ bóng bóng vậy cụ. Da nhờn à
Thấy thằng ở beat nó gửi ko biết thật hay giả , e này giờ chỉ sân nhỏ cỏ đen chứ quan tâm éo gì bóng bánh nữa nên ko biết thực hư thế nào
 

cu mậm

Xe buýt
Biển số
OF-727986
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
872
Động cơ
68,672 Mã lực
Cụ hình như đang nói ngược. Trận này mình đá sòng phẳng còn trận 2019 là mình đá tử thủ cụ nhé.
Trận 2019 Nhật thắng mình hú vía trong khi năm đó họ vào đến ck. Hôm qua về lối đá thì mình mở hơn, nhưng Nhật đá ung dung hơn nhiều mặc dù họ còn kém hơn 2019, nếu mà thước ngắm họ chuẩn hơn một tí thì e dự mình thua 3 trái là ít, ko kể quả Var.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
E ko nghĩ thế! Cả 3 tuyến đều trình non khi gặp đối thủ trên có hoàn toàn thôi! Có điều, thủ thì phải căng mình chống đỡ nên mới lộ ra nhiều vấn đề!
Tuyến giữa em thấy khá ok cụ ạ. Hoàng Đức và Quang Hải có thể nói là không thua kém xa các cầu thủ top đầu châu lục. Thật ra là cả hàng tiền đạo và hậu vệ đều lộ rõ là còn cách xa đẳng cấp châu lục. Ngoài những vấn đề không thể khắc phục như thể hình thể lực và sức bền thì hàng hậu vệ khi gặp ngưỡng cản lớn thì luôn tỏ ra rất cóng tâm lý, y như cách ta cóng khi gặp Thái Lan trước đây (giờ là Nhật Hàn Iran). Cái vấn đề tâm lý này là vấn đề bao năm rồi, xử lý sai số ngay từ những phút đầu khi thể lực vẫn còn sung sức. Nhìn cái quả móc bóng của Quế Hải ngay đầu trận mà chán, tự nhiên khiến hàng hậu vệ trong thế ít người hơn đội bạn. Những pha này không thể đổ lỗi cho hàng tiền vệ. Hôm qua ngay đầu trận chúng ta đã xử lý lỗi khá nhiều khiến cả đội phải chạy loạn xạ rất mất sức. Nhiều pha hậu vệ chuyền nhưng tiền vệ chưa có khoảng trống, thà bơm mạnh sang sân bạn cho an toàn.

Dù sao thì cũng khó trách vì yếu tổng thể mà chơi pressing tầm cao thì tâm lý sẽ càng áp lực. Chỉ buồn là đúng như ông Park nói, U22 không có vẻ gì là sẽ bổ sung được cho tuyển. Cần V-League trở lại sớm để cầu thủ trẻ được thi đấu và tiến bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,127
Động cơ
625,182 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Nhìn lại tương quan hai đội thì năm 2019 mình đá ổn hơn nhiều cụ ah. Năm 2019 Nhật mạnh hơn, nhuyễn hơn, vào đến tận chung kết. Trận đấy e xem đi xem lại mình có điểm rơi phong độ tốt, lối đá chiến thuật thì thiên về thủ hơn trận hôm qua nhưng phản công nguy hiểm hơn, cầu thủ cầm bóng tự tin, lối đá nhìn có hy vọng hơn. Hôm qua về chiến thuật mình đá tấn công nhiều hơn trong hiệp 2, do ông Park nhận định Nhật bị mất sức vì quá trình di chuyển dài, tập trung muộn. Quả thật trận hôm qua Nhật đá rời rạc, nhưng mình cũng chẳng tận dụng được, cầu thủ hầu như ko cầm được bóng, Tuấn anh còn mất bóng liên tục, Hoàng Đức khá hơn tí nhưng cũng chẳng ăn thua. Quang hải chơi tròn vai. Cả trận có mỗi pha gần cuối trận Thành Chung chuyền cho X Trường được coi là cơ hội rõ rệt. Trong khi đấy Nhật có ít nhất 4,5 cơ hội có thể thành bàn.
Quả này mà vào chân CP hoặc TA có lẽ khả năng ăn bàn cao hơn.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Trận 2019 Nhật thắng mình hú vía trong khi năm đó họ vào đến ck. Hôm qua về lối đá thì mình mở hơn, nhưng Nhật đá ung dung hơn nhiều mặc dù họ còn kém hơn 2019, nếu mà thước ngắm họ chuẩn hơn một tí thì e dự mình thua 3 trái là ít, ko kể quả Var.
Đá ung dung mà ham bóng đến mức phệt cả Tấn Trường hả cụ? Trận hôm qua là trận sinh tử của Nhật nên nó căng sức mà đá í chứ cụ.

Mình hôm qua không thể nói thủ kém được. Vì bàn thua là bị dính phản công. Tuy nhiên, có một điểm đáng lưu ý là dạo này mình rất hay thua ở những pha họ tạt chéo cánh. Trận gặp KSA hy vọng sẽ khắc phục được.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Tuyến giữa em thấy khá ok cụ ạ. Hoàng Đức và Quang Hải có thể nói là không thua kém xa các cầu thủ top đầu châu lục. Thật ra là cả hàng tiền đạo và hậu vệ đều lộ rõ là còn cách xa đẳng cấp châu lục. Ngoài những vấn đề không thể khắc phục như thể hình thể lực và sức bền thì hàng hậu vệ khi gặp Nhật Hàn luôn tỏ ra rất cóng tâm lý, y như cách ta cóng khi gặp Thái Lan trước đây. Cái vấn đề tâm lý này là vấn đề bao năm rồi, xử lý sai số ngay từ những phút đầu khi thể lực vẫn còn sung sức. Nhìn cái quả móc bóng của Quế Hải ngay đầu trận mà chán, tự nhiên khiến hàng hậu vệ trong thế ít người hơn đội bạn. Những pha này không thể đổ lỗi cho hàng tiền vệ.

Dù sao thì cũng khó trách vì yếu tổng thể mà chơi pressing tầm cao thì sẽ thấy rõ vấn đề. Chỉ buồn là đúng như ông Park nói, U22 không có vẻ gì là sẽ bổ sung được cho tuyển. Cần V-League trở lại sớm để cầu thủ trẻ được thi đấu và tiến bộ.
Nhật hôm qua nó thành công ở việc chia cắt các vị trí của mình. Nói gì thì nói, cầu thủ của họ trình vẫn cao hơn mình, nên họ chia cắt mình rất tốt. Cặp tiền đạo không hề liên kết được với nhau. Trận này BHL về mổ băng thì ra được khối vấn đề. Em tin chắc trận gặp KSA mình sẽ có 3 điểm đầu tiên.
 

cu mậm

Xe buýt
Biển số
OF-727986
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
872
Động cơ
68,672 Mã lực
Đá ung dung mà ham bóng đến mức phệt cả Tấn Trường hả cụ? Trận hôm qua là trận sinh tử của Nhật nên nó căng sức mà đá í chứ cụ.

Mình hôm qua không thể nói thủ kém được. Vì bàn thua là bị dính phản công. Tuy nhiên, có một điểm đáng lưu ý là dạo này mình rất hay thua ở những pha họ tạt chéo cánh. Trận gặp KSA hy vọng sẽ khắc phục được.
E đang so với trận 2019 cụ ơi, mình đi xuống vì ko tìm được nhân tố mới, cả con người lẫn lối chơi bị bắt bài vì ko còn bất ngờ như 2019. Cả hai bàn thua (gồm quả var) đến từ phản công ko đỡ được, nhưng những cơ hội rõ rệt khác của Nhật đều từ phối hợp tấn công bài bản, chỉ thiếu một chút chính xác khi dứt điểm. Nói chung hôm qua mình thua tâm phục khẩu phục, ko có gì nhiều để bàn. Vòng này mình có thua cả 10 trận cũng ko có gì lạ. Tấm chiếu mới. Cố gắng vào vòng 3 này thêm vài lần, gặp nhau đến nhẵn mặt với các đội top đầu rồi mới tính xa hơn được.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Nhật hôm qua nó thành công ở việc chia cắt các vị trí của mình. Nói gì thì nói, cầu thủ của họ trình vẫn cao hơn mình, nên họ chia cắt mình rất tốt. Cặp tiền đạo không hề liên kết được với nhau. Trận này BHL về mổ băng thì ra được khối vấn đề. Em tin chắc trận gặp KSA mình sẽ có 3 điểm đầu tiên.
Nhật cứ lo phải kéo giãn đội hình tuyển VN nhưng thành ra lo thừa. VN chọn đá pressing tầm cao nên đội hình sẽ không thể đảm bảo dông đủ phía sau như thường lệ. Khoảng cách giữa 2 đội sẽ ít lộ rõ nếu đá đội hình thấp như mọi khi. Một vấn đề nữa là pressing tầm cao thì 2 hậu vệ biên phải dâng cao không còn cách nào khác, trừ khi quay về 2 trung vệ.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
E đang so với trận 2019 cụ ơi, mình đi xuống vì ko tìm được nhân tố mới, cả con người lẫn lối chơi bị bắt bài vì ko còn bất ngờ như 2019. Cả hai bàn thua (gồm quả var) đến từ phản công ko đỡ được, nhưng những cơ hội rõ rệt khác của Nhật đều từ phối hợp tấn công bài bản, chỉ thiếu một chút chính xác khi dứt điểm. Nói chung hôm qua mình thua tâm phục khẩu phục, ko có gì nhiều để bàn. Vòng này mình có thua cả 10 trận cũng ko có gì lạ. Tấm chiếu mới. Cố gắng vào vòng 3 này thêm vài lần, gặp nhau đến nhẵn mặt với các đội top đầu rồi mới tính xa hơn được.
Khó nếu chỉ trông đợi vào vòng 3 để học cụ ạ. Lý do là 4 năm mới học 1 lần. Nên tính thêm cả việc tiếp tục nâng tầm đào tạo trẻ, VLeague và gửi cầu thủ trẻ ra nước ngoài nữa.
Lứa 0x sẽ có thể hình không kém Nhật. Nhưng để gửi cầu thủ ra nước ngoài thì còn phải làm nhiều việc.
 

cu mậm

Xe buýt
Biển số
OF-727986
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
872
Động cơ
68,672 Mã lực
Khó nếu chỉ trông đợi vào vòng 3 để học cụ ạ. Lý do là 4 năm mới học 1 lần. Nên tính thêm cả việc tiếp tục nâng tầm đào tạo trẻ, VLeague và gửi cầu thủ trẻ ra nước ngoài nữa.
Lứa 0x sẽ có thể hình không kém Nhật. Nhưng để gửi cầu thủ ra nước ngoài thì còn phải làm nhiều việc.
Vâng nếu ko có lứa kế cận đủ tốt thì cũng chẳng đến lượt mình vào vòng 3 thường xuyên đc đâu ah. Bao nhiêu anh tài đang chờ chen chân vào đấy thôi. Muốn tiến xa phải tính đường dài. Lứa này e nghĩ đã đến ngưỡng.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
E đang so với trận 2019 cụ ơi, mình đi xuống vì ko tìm được nhân tố mới, cả con người lẫn lối chơi bị bắt bài vì ko còn bất ngờ như 2019. Cả hai bàn thua (gồm quả var) đến từ phản công ko đỡ được, nhưng những cơ hội rõ rệt khác của Nhật đều từ phối hợp tấn công bài bản, chỉ thiếu một chút chính xác khi dứt điểm. Nói chung hôm qua mình thua tâm phục khẩu phục, ko có gì nhiều để bàn. Vòng này mình có thua cả 10 trận cũng ko có gì lạ. Tấm chiếu mới. Cố gắng vào vòng 3 này thêm vài lần, gặp nhau đến nhẵn mặt với các đội top đầu rồi mới tính xa hơn được.
Năm 2019, Văn Lâm bằng nửa đội bóng đó cụ. Nhiều pha cản phá xuất thần đến khó tin. Về cơ bản thì đội hình mình năm nay có Hoàng Đức, Tuấn Anh, Tấn Trường là nhân tố mới thực sự. Điều này cũng dễ hiểu thôi, vì đây là những con người tốt nhất của mình ở thời điểm hiện tại rồi.

Để ra lò một lứa mới khó phết đấy cụ. Joachim Löw hồi mới tiếp quản Đội tuyển Đức cũng nổi tiếng và thành công với việc sử dụng cầu thủ trẻ và áp dụng khoa học vào bóng đá. Nhưng cuối cùng thì sao? Lứa đó đã đi theo ông ta đến hết sự nghiệp.

Các cầu thủ của mình còn tương đối trẻ, vậy mà cụ Park vẫn thỉnh thoảng cài được nhân tố mới vào đã là thành công lắm rồi. Giờ là lúc các CLB cần tiếp tục nâng trình cầu thủ của mình lên thôi. Viettel đá C1, mạnh dạn sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nên cũng dễ hiểu tại sao dạo này Viettel ngày càng nhiều cầu thủ lên Tuyển.

Các giải như U23 Châu Á, Asian, Asiad cũng rất tốt để mình lên trình. Vòng 3 WC đúng là liều doping nặng đô cho mình, nhưng cũng khá là bổ ích. Lứa Tuyển thủ này về CLB em tin là sẽ góp phần giúp các đồng đội trưởng thành, phát triển hơn. Đó là điểm lợi cho mình như cụ nói. Trước mình mới hội nhập ĐNA, năm 93 thì đá đấm khác gì bây giờ mình hội nhập châu Á đâu. Hy vọng lại có một vài ông bầu nóng mắt tuyên bố phải đoạt HCV Asiad và Cúp Vàng Asian như kiểu mình khao khát cái HCV Seagames và Cúp Vàng AFF Cup vậy. :D
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,295
Động cơ
3,837,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
PHAN VĂN ĐỨC VÀ SỰ KIÊN NHẪN CUỐI CÙNG?

Thất bại 0-1 trước Nhật Bản tối qua không phải là màn trình diễn tồi của ĐTVN. Trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, các học trò ông Park đã chơi khá sòng phẳng và không phải không có những cơ hội. Đáng tiếc, để có 1 điểm ở vòng loại cuối cùng quả quá khó khăn.

Nếu như cách trả lời họp báo sau trận của ông Park khiến người ta thấy những áp lực, thấy cả sự mệt mỏi, thì trong việc dùng người trên sân, người ta thấy một tia kiên nhẫn cuối cùng bị gạt bỏ - tia kiên nhẫn với Phan Văn Đức.

ĐỨC CỌT LÀ AI?

Giờ mà hỏi câu này có lẽ quá thừa. Nhưng sát thời điểm lên đường tới Thường Châu năm 2018, thậm chí chính ông Park cũng không biết rõ Đức cọt là ai. Và rồi sau đó chỉ có 2-3 ngày để xem giò cẳng cầu thủ này trước khi quyết định book vé cho Đức đi cùng đội.

Phần còn lại là lịch sử với bàn thắng vào lưới U23 Iraq!

Nói không ngoa, 2018 là năm Văn Đức bước ra ánh sáng – từ một cầu thủ trẻ tiềm năng thành một ngôi sao của ĐTVN. Lần lượt ở ASIAD và AFF Cup cũng trong năm đó, tiền vệ này đóng góp 3 bàn thắng tạo nên những dấu mốc lịch sử cho bóng đá nước nhà.

NHƯNG SAU 2018 LÀ GÌ?
Sau 2018 dĩ nhiên là 2019, nhưng với Đức cọt, đó là một con số 0 tròn trĩnh ở cấp độ ĐTQG. Suốt 815 phút góp mặt ở 14 trận đấu trong suốt 3 năm qua, Văn Đức không có nổi 1 bàn thắng.

Thậm chí suốt từ đầu năm 2021 tới trước trận gặp Nhật Bản, màn trình diễn của Đức nhạt nhoà tới mức khiến ông Park bị mang tiếng bảo thủ vì luôn ưu ái cho cầu thủ này ra sân.

Đáng thất vọng như vậy, nhưng ông Park và các trợ lý rất kiên nhẫn với cá nhân Văn Đức. Trong 14 trận kể trên, có tới 11 trận Đức đá chính nhưng có tới 12 lần bị thay ra giữa chừng.

Thống kê không sai đâu, vì ngày hôm qua, Đức vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 46 nhưng cuối cùng cũng bị thay ra ở phút 84.

Lý do là gì? “Đức không bắt nhịp được với trận đấu. Chuyền bóng hỏng quá nhiều!” – những đánh giá không ai nghĩ dành cho một cầu thủ như Văn Đức!

CẦU THỦ CẦN ÁP LỰC ĐỂ TIẾN BỘ!
Việc tung Văn Đức vào rồi thay ra trong trận gặp Nhật Bản hôm qua có thể là dấu hiệu cho thấy, HLV Park Hang Seo đã mất kiên nhẫn với cầu thủ này.

Sẽ là một quãng thời gian khó khăn, và áp lực cho tiền vệ người Nghệ An để lấy lại phong độ, và lấy lại niềm tin nơi người thầy của mình.

Tất cả phụ thuộc vào thái độ và phản ứng của Văn Đức sau trận đấu hôm qua!
1636692794765.png

(nguồn: On Sports)
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Nhật cứ lo phải kéo giãn đội hình tuyển VN nhưng thành ra lo thừa. VN chọn đá pressing tầm cao nên đội hình sẽ không thể đảm bảo dông đủ phía sau như thường lệ. Khoảng cách giữa 2 đội sẽ ít lộ rõ nếu đá đội hình thấp như mọi khi. Một vấn đề nữa là pressing tầm cao thì 2 hậu vệ biên phải dâng cao không còn cách nào khác, trừ khi quay về 2 trung vệ.
Em vẫn nghĩ nếu đá 352 thì Xuân Trường hợp hơn Tuấn Anh. Cả Tuấn Anh hay Hoàng Đức đá ở vị trí tiền vệ trụ đều không thể phát động tấn công bằng Xuân Trường được.

Theo em, ba vị trí tiền vệ nên là: Xuân Trường đá trụ. Công thì tất nhiên luôn dành một xuất cho Quang Hải rồi. Vị trí còn lại nên để Tuấn Anh và Hoàng Đức luân phiên nhau. Hai cầu thủ này giữ bóng tốt, sút xa được nên đá vị trí này là ngon nhất. Còn cặp tiền đạo thì nên để Tiến Linh và Công Phượng với sự thay thế là Đức Chinh và Văn Toàn.

Hai cầu thủ chạy cánh thì hiện nay mình cũng tương đối nhiều. Tuy nhiên về mặt tâm lý mà nói thì đúng như cụ Park nói, tuy cụ không nói rõ tên, nhưng em nhận thấy Văn Thanh hôm qua đá có phần hơi tâm lý. Nhiều pha còn bị giật mình. Hồng Duy đá ổn hơn. Còn khi Văn Hậu quay lại em nghĩ nên gò vào vị trí trung vệ sẽ tốt hơn.
 

hgfttgg

Xe đạp
Biển số
OF-491653
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
41
Động cơ
190,400 Mã lực
Tuổi
33
Nhật hôm qua nó thành công ở việc chia cắt các vị trí của mình. Nói gì thì nói, cầu thủ của họ trình vẫn cao hơn mình, nên họ chia cắt mình rất tốt. Cặp tiền đạo không hề liên kết được với nhau. Trận này BHL về mổ băng thì ra được khối vấn đề. Em tin chắc trận gặp KSA mình sẽ có 3 điểm đầu tiên.
thôi tập trung trận với oman và anh 2 sân nhà đi. mấy trân khác cứ đá thoải mái thôi, ko có cửa đâu. đẳng cấp ksa dc khẳng định rồi nên ko có cửa đâu
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
thôi tập trung trận với oman và anh 2 sân nhà đi. mấy trân khác cứ đá thoải mái thôi, ko có cửa đâu. đẳng cấp ksa dc khẳng định rồi nên ko có cửa đâu
Cầu thủ đã vào sân là phải quyết tâm cao nhất chứ. Hơn nữa sau trận với KSA thì cũng có trận nào mà đá nữa.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
PHAN VĂN ĐỨC VÀ SỰ KIÊN NHẪN CUỐI CÙNG?

Thất bại 0-1 trước Nhật Bản tối qua không phải là màn trình diễn tồi của ĐTVN. Trước đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, các học trò ông Park đã chơi khá sòng phẳng và không phải không có những cơ hội. Đáng tiếc, để có 1 điểm ở vòng loại cuối cùng quả quá khó khăn.

Nếu như cách trả lời họp báo sau trận của ông Park khiến người ta thấy những áp lực, thấy cả sự mệt mỏi, thì trong việc dùng người trên sân, người ta thấy một tia kiên nhẫn cuối cùng bị gạt bỏ - tia kiên nhẫn với Phan Văn Đức.

ĐỨC CỌT LÀ AI?

Giờ mà hỏi câu này có lẽ quá thừa. Nhưng sát thời điểm lên đường tới Thường Châu năm 2018, thậm chí chính ông Park cũng không biết rõ Đức cọt là ai. Và rồi sau đó chỉ có 2-3 ngày để xem giò cẳng cầu thủ này trước khi quyết định book vé cho Đức đi cùng đội.

Phần còn lại là lịch sử với bàn thắng vào lưới U23 Iraq!

Nói không ngoa, 2018 là năm Văn Đức bước ra ánh sáng – từ một cầu thủ trẻ tiềm năng thành một ngôi sao của ĐTVN. Lần lượt ở ASIAD và AFF Cup cũng trong năm đó, tiền vệ này đóng góp 3 bàn thắng tạo nên những dấu mốc lịch sử cho bóng đá nước nhà.

NHƯNG SAU 2018 LÀ GÌ?
Sau 2018 dĩ nhiên là 2019, nhưng với Đức cọt, đó là một con số 0 tròn trĩnh ở cấp độ ĐTQG. Suốt 815 phút góp mặt ở 14 trận đấu trong suốt 3 năm qua, Văn Đức không có nổi 1 bàn thắng.

Thậm chí suốt từ đầu năm 2021 tới trước trận gặp Nhật Bản, màn trình diễn của Đức nhạt nhoà tới mức khiến ông Park bị mang tiếng bảo thủ vì luôn ưu ái cho cầu thủ này ra sân.

Đáng thất vọng như vậy, nhưng ông Park và các trợ lý rất kiên nhẫn với cá nhân Văn Đức. Trong 14 trận kể trên, có tới 11 trận Đức đá chính nhưng có tới 12 lần bị thay ra giữa chừng.

Thống kê không sai đâu, vì ngày hôm qua, Đức vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 46 nhưng cuối cùng cũng bị thay ra ở phút 84.

Lý do là gì? “Đức không bắt nhịp được với trận đấu. Chuyền bóng hỏng quá nhiều!” – những đánh giá không ai nghĩ dành cho một cầu thủ như Văn Đức!

CẦU THỦ CẦN ÁP LỰC ĐỂ TIẾN BỘ!
Việc tung Văn Đức vào rồi thay ra trong trận gặp Nhật Bản hôm qua có thể là dấu hiệu cho thấy, HLV Park Hang Seo đã mất kiên nhẫn với cầu thủ này.

Sẽ là một quãng thời gian khó khăn, và áp lực cho tiền vệ người Nghệ An để lấy lại phong độ, và lấy lại niềm tin nơi người thầy của mình.

Tất cả phụ thuộc vào thái độ và phản ứng của Văn Đức sau trận đấu hôm qua!
1636692794765.png

(nguồn: On Sports)
Báo chí lại dìm hàng roài. Văn Đức được thay ra đơn giản cụ Park muốn thay Xuân Trường vào để tận dụng khả năng phát động tấn công thôi. Chứ bản thân Văn Đức trận hôm qua có nhiều pha cứu nguy ổn mà. Chưa đến mức độ trời sụp như báo phân tích. :D
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Em vẫn nghĩ nếu đá 352 thì Xuân Trường hợp hơn Tuấn Anh. Cả Tuấn Anh hay Hoàng Đức đá ở vị trí tiền vệ trụ đều không thể phát động tấn công bằng Xuân Trường được.

Theo em, ba vị trí tiền vệ nên là: Xuân Trường đá trụ. Công thì tất nhiên luôn dành một xuất cho Quang Hải rồi. Vị trí còn lại nên để Tuấn Anh và Hoàng Đức luân phiên nhau. Hai cầu thủ này giữ bóng tốt, sút xa được nên đá vị trí này là ngon nhất. Còn cặp tiền đạo thì nên để Tiến Linh và Công Phượng với sự thay thế là Đức Chinh và Văn Toàn.

Hai cầu thủ chạy cánh thì hiện nay mình cũng tương đối nhiều. Tuy nhiên về mặt tâm lý mà nói thì đúng như cụ Park nói, tuy cụ không nói rõ tên, nhưng em nhận thấy Văn Thanh hôm qua đá có phần hơi tâm lý. Nhiều pha còn bị giật mình. Hồng Duy đá ổn hơn. Còn khi Văn Hậu quay lại em nghĩ nên gò vào vị trí trung vệ sẽ tốt hơn.
Đợt này em cũng cảm nhận XT có thể lực tốt hơn trước, tích cực tranh chấp và duy trì được cường độ hoạt động khá lâu. Để quan sát thêm xem.
 

hanwha

Xe hơi
Biển số
OF-194961
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
128
Động cơ
984,469 Mã lực
Trận này Việt Nam! Có điểm là chắc chắn
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nhìn lại tương quan hai đội thì năm 2019 mình đá ổn hơn nhiều cụ ah. Năm 2019 Nhật mạnh hơn, nhuyễn hơn, vào đến tận chung kết. Trận đấy e xem đi xem lại mình có điểm rơi phong độ tốt, lối đá chiến thuật thì thiên về thủ hơn trận hôm qua nhưng phản công nguy hiểm hơn, cầu thủ cầm bóng tự tin, lối đá nhìn có hy vọng hơn. Hôm qua về chiến thuật mình đá tấn công nhiều hơn trong hiệp 2, do ông Park nhận định Nhật bị mất sức vì quá trình di chuyển dài, tập trung muộn. Quả thật trận hôm qua Nhật đá rời rạc, nhưng mình cũng chẳng tận dụng được, cầu thủ hầu như ko cầm được bóng, Tuấn anh còn mất bóng liên tục, Hoàng Đức khá hơn tí nhưng cũng chẳng ăn thua. Quang hải chơi tròn vai. Cả trận có mỗi pha gần cuối trận Thành Chung chuyền cho X Trường được coi là cơ hội rõ rệt. Trong khi đấy Nhật có ít nhất 4,5 cơ hội có thể thành bàn.
trận năm 2019 tinh thần và thể lực tốt hơn nhưng bị quần ra bã, nhìn thương luôn vì đúng nghĩa đuổi theo bóng. Trận hôm qua Nhật chưa vào form và mình cũng ko phải đuổi bóng khổ sở như 2019. Nhưng khó kết luận mình khá hơn do Nhật tập trung có nhõn một ngày
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top