[Funland] Việt Nam đã cần thành lập Bộ Tình trạng khẩn cấp chưa?

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,737 Mã lực
Mău lên lập bộ chống nhũng lạm nghe còn có lý. Nhưng mà bộ đó e rằng không có Bộ chửng.
 

ADH

Xe tải
Biển số
OF-746993
Ngày cấp bằng
20/10/20
Số km
376
Động cơ
60,220 Mã lực
Tuổi
35
Không cần. Chỉ cần mỗi năm tập trung vào tình hình bão lũ nước nhà thay cho cái dải mây dông bên TQ là được. 2 tháng trước em bội thực khi ngày nào cũng thấy lều báo dẫn lời cha nọ bố kia cảnh báo đập Tam Hiệp có nguy cơ vỡ tới nơi rồi.

Cuối cùng đến hết mùa mưa, đập chả làm sao, thậm chí còn chả thấy lều báo bới ra được cái tin sạt lở chết người nào của TQ. Chứng tỏ họ quản lý và chuẩn bị rất tốt. Trong khi ta thì.....Nay lại có thêm vụ Trà Leng sạt lở chôn vùi 45 đồng bào. Đúng là đến nản cái tính việc nhà không lo, đi hóng hớt chuyện nhà hàng xóm.
Bản thân mình thì chẳng ra sao còn suốt ngày đi cảnh báo hàng xóm có nguy cơ vỡ đập.
Cụ chả hiểu cái gì cả. Cảnh báo ở VN thì bọn thuỷ điện cóc nó lại bảo không nhờ chúng nó thì lấy méo đâu ra điện mà chém gió nên phải nói vòng sang tận khựa thôi.
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Sáp nhập Tổng cục Thiên ta, Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Cục ứng phó BĐKH thành một Tổng cục là ổn. Còn cứu hộ cứu nạn thì xảy ra ngẫu nhiên, nuôi bộ máy thường xuyên chi cho tốn
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
875
Động cơ
65,280 Mã lực
Cụ chả hiểu cái gì cả. Cảnh báo ở VN thì bọn thuỷ điện cóc nó lại bảo không nhờ chúng nó thì lấy méo đâu ra điện mà chém gió nên phải nói vòng sang tận khựa thôi.
Mà hồi đấy xem hình ảnh ngập lụt bên Khựa họ quy hoạch chuẩn lắm bác ạ. Cả cái làng cao hẳn lên so với đồng ruộng. Nước ngập khắp nơi bị cô lập cũng là nguyên làng đấy. Nên đời sống ít bị ảnh hưởng. Thậm chí họ chỉ có 2-3 cái thuyền đi loanh quanh xem xét tình hình. Hay thành phố Trùng Khánh xây ven đồi núi, nước xối từ trên cao thông qua cả chung cư nhưng không thấy sạt lở? Trong khi ở ta năm nào cũng quen thuộc cảnh dân mắc kẹt trên gác mái, dỡ ngói kêu cứu.
Cùng là những khu vực thường xuyên lũ lụt nhưng có vẻ Khựa có sự nghiên cứu "phong thủy" và chuẩn bị cẩn thận hơn hẳn. Coi cái phượng hoàng cổ trấn xây từ 2000 năm trước, nằm ven con sông nhưng nước dâng tối đa cũng chỉ ngập tầm 1m. Qúa bình thường. Đang nghĩ hay là cho các cán bộ ta sang Khựa học một khóa kinh dịch, huyền số, địa lý, phong thủy để về giúp đỡ bà con miền Trung và vùng núi nhỉ?
 

hatza

Xe tải
Biển số
OF-174074
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
300
Động cơ
344,551 Mã lực
Nói chung nên thành lập bộ này rồi. Đất nước trải dài gần 2000km với đầy đủ mọi địa hình, địa chất phức tạp. Tình hình khí hậu thời tiếp diễn biến những năm tới còn khó lường. Nên có lực lượng thường trực, cơ động, tinh nhuệ, tách ra từ các Bộ quốc phòng, Công an, Giao thông, Y tế... để thành Bộ khẩn cấp này. Nếu có bộ này thì không cần Tổng cục thiên tai bên Bộ NN nữa. Khí tượng thủy văn thì không nên chuyển sang vì đây là công việc có tính chất riêng, mang tính khoa học, phục vụ nhiều ngành nghề khác cho xã hội. Đất nước muốn tiến lên hiện đại thì mọi thứ phải ngày càng chuyên nghiệp. Không nên dồn toàn cái khó cho các anh bộ đội, nhiệm vụ chính các anh đấy là chống giặc ngoại xâm chứ không phải nhiệm vụ ứng phó cứu hộ. Đừng nghĩ cứ phải tinh giản bộ máy mới hiệu quả, tinh giản quá đà có khi làm sụp hệ thống chứ chẳng là hiệu quả đâu!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,003
Động cơ
403,677 Mã lực
Em thấy nên đào tạo cho quân đội làm việc đó, giờ là thời bình có đánh nhau đâu hoặc khả năng đó là rất thấp. Vậy thì đào tạo luôn bên quân đội ví dụ hải quân về cứu hộ cứu nạn biển, bộ binh và thiết giáp cứu hộ cứu nạn đất liền.
 

BlackOrchid

Xe hơi
Biển số
OF-618844
Ngày cấp bằng
26/2/19
Số km
129
Động cơ
117,873 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thành lập cái gì thì cũng chỉ là giải quyết phần ngọn. Bão lũ năm nào cũng có, nhưng thiệt hại thì mỗi năm một lớn. Nguyên nhân là do chặt phá rừng bừa bãi, ô nhiễm môi trường...Cần người có tầm nhìn lên quản lý may ra dân được nhờ.
 

Linhtalinhtinh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-746643
Ngày cấp bằng
17/10/20
Số km
363
Động cơ
60,340 Mã lực
Tuổi
35
Mĩ có tỉ lệ công chức cao, vì nó có GDP cao, nhu cầu giao thương quan hệ với nhiều đối tác.Ta GDP thấp, lại đi so tỉ lệ công chức với Mĩ, cái đó nên xem xét lại.

Nay bộ máy nhiều nguồn của chính phủ đã đánh giá là cồng kềnh, gồm hai 3 hệ thống chạy song song gồm Nhà nc, Đảng, các hội đoàn phụ trợ như MTTQ, Đoàn,...thì việc lập bộ mới là ko cần thiết.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,022
Động cơ
515,018 Mã lực
Không cần thiết thành lập UBVTT khẩn cấp vì có Ủy ban phòng chống bão lụt, Ủy ban quốc gia ứng phó sư cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, rồi các cơ quan bên Bộ quốc phòng, Công an..... Cần thiết hiện nay là phải chú trọng bảo vệ môi trường, dừng ngay những dự án ảnh hưởng và có khả năng ảnh hưởng tới thiên nhiên, môi trường, tăng cường các dự báo và ứng phó trong mùa mưa lũ ....
 

xebenho

Xe tải
Biển số
OF-50691
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
255
Động cơ
1,038,103 Mã lực
các Ủy ban thì vẫn hoạt động như hiện nay, có khung thường trực và kiêm nhiệm từ đầy đủ cơ quan khác. có vài sự vụ sẽ tập trung cả bộ máy từ CP đến tất cả hệ thống chính trị với phương châm 4 tại chỗ. Vấn đề là nếu tình hình thiên tai trong thời kỳ tới liệu can bộ máy chuyên nghiệp từ con người, trang thiết bị, hệ thống bài bản... tóm lại là năng lực chuyên môn nghiệp vụ xử lý giải quyết tình trạng khẩn cấp đến Cấp độ vùng sẽ nhiều thuận lợi đáp ứng thời gian, bớt lúng túng ban đầu và tránh được dồn cục
 

cogang

Xe tăng
Biển số
OF-333859
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
1,106
Động cơ
-492,627 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàn Kiếm
Cơ chế như này thì kính đề nghị đừng thành lập thêm bất kỳ bộ gì hội gì ăn lương ngân sách nữa các cụ ạ. Chả giải quyết gì
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ủy ban Tìm kiếm cứu hộ cứu nạn vẫn giữ
Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các Bộ, ngành và địa phương vẫn giữ

Thành lập thêm Bộ tình trạng khẩn cấp nữa
Thành lập thêm Sở, phòng, đội tình trạng khẩn cấp nữa
 

ngoc.ht09

Xe buýt
Biển số
OF-444892
Ngày cấp bằng
14/8/16
Số km
626
Động cơ
214,972 Mã lực
Tuổi
39
Không cần, bộ máy đã có hoạt động tốt và hiệu quả, đầu tư đúng mức đi là được (nuôi 3 năm dùng 1 giờ). Năm nay có thiên tai thì thiên hạ mới để ý, chứ bình thường bảo đầu tư có khi cụ nhảy dựng lên ấy chứ.
 

Manhloe01

Xe tải
Biển số
OF-693621
Ngày cấp bằng
5/8/19
Số km
329
Động cơ
103,767 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lại vẽ bộ ra để có nhiều ghế rồi
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Năm 2020 xảy ra quá nhiều biến cố, riêng với Việt Nam thì lũ lụt bão sạt lở đất xảy ra ở miền Trung với mức độ kinh hoàng dồn dập. Để cứu hộ cứu nạn nhân dân kịp thời và đầy đủ tốt nhất hiện nay vẫn là các chú Bộ đội. Tình hình thiên tai thế này liệu có nên và đã cần thành lập bộ máy chuyên xử lý giải quyết các điểm nóng, nguy cơ cao đe dọa cuộc sống của nhiều người; đồng thời có bộ máy để thực hiện phương án 4 tại chỗ ở mức độ chuyên nghiệp. Liệu cần chưa các cụ? hay sợ lại làm tăng biên chế đi ngược lại yêu cầu giảm biên chế đang thực hiên? Mong các cụ OFer chỉ bảo!
Có ủy ban pcttbl rồi còn gì nó là liên bộ NN&PTNoT QP và CP..
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,597
Động cơ
379,343 Mã lực
Em nghĩ đã nhiều Bộ quan trọng rồi nên nếu lập, tổ chức thêm Bộ nữa cũng không sao, nhân dân vẫn nuôi được. Như đang làm nhiều năm qua !
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Là một ngành ngang trong tổ chức, do một Phó thủ chủ trì, có đại diện của tất cả các bộ khác có liên quan: QP, CA, GT, NN, Tế, Ngoại Giao...
Tổ chức cực kỳ hợp lý. Nếu đổi sang Bộ, thành ngành dọc, lại hoá dở.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top