[Funland] Việt nam có thể đi theo con đường của Nhật không các cụ?

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Bọn Nhật không có gì hay, và không có gì đáng học cả.

Một người đã ở Nhật 8 năm, từ đại học đến hết Phd, đóng góp một ý kiến.
Về cố hương có cầm về được nhiều yên sen man không cụ ơi
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Bác bắt đầu có suy nghĩ này từ năm thứ mấy ở Nhật ạ ?
Cụ đừng bận tâm với thằng dư nhợn viên ba củ ấy làm gì! Ví dụ đơn giản nhất cái ô tô Nhật làm nổi tiếng thế giới về độ bền bỉ, tin cậy... Thì nó vẫn lớn tiếng chê Nhật chẳng có gì hay! Đặc điểm chung của bọn sủa để ăn lương là bất chấp tất cả, sẵn sàng nói Trắng thành Đen...
Ở thớt Điện năng lượng mới với hạt nhân năm trước, nó tự nhận là công nhân điện chi nhánh Sóc Sơn. Nay vỗ ngực du học Nhật 8 năm!:))
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Ý cháu muốn nói là đến năm hai đại học vẫn chưa thấy dạy về nạn đói ở Việt Nam, sau năm hai thì cháu chưa rõ có dạy không. Cháu cung cấp thông tin vậy thôi, không có ý định tranh luận gì ạ.
Mình cũng nhắc việc đó để cho thấy Nhật Bản cũng không phải loại có trách nhiệm và trung thực nhận lỗi thần thánh gì đâu. Nó chỉ nhận lỗi khi áp lực đủ lớn và không thể dấu được nữa. Mấy vụ làm ăn dối trá về chất lượng thép hay các sản phẩm của những tập đoàn Nhật vừa rồi là ví dụ .Bọn chủ nó biết tỏng tư lâu hết nhưng bung bét ra không dấu được phải nhận.
Hay việc xin lỗi Hàn Quốc, Trung Quốc cũng phải chờ đến khi mấy nước đó mạnh quá nó chịu không nổi áp lực nó mới miễn cưỡng thừa nhận. Còn VN đang yếu lại vay tiền nó nhiều nó có thèm xin lỗi đâu, dù chứng cứ sờ sờ ra đó.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Sự khác biệt nó ở ADN rồi, nòi giống phải tiến hoá mấy trăm năm nữa mới theo kịp người ta!
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cụ đừng bận tâm với thằng dư nhợn viên ba củ ấy làm gì! Ví dụ đơn giản nhất cái ô tô Nhật làm nổi tiếng thế giới về độ bền bỉ, tin cậy... Thì nó vẫn lớn tiếng chê Nhật chẳng có gì hay! Đặc điểm chung của bọn sủa để ăn lương là bất chấp tất cả, sẵn sàng nói Trắng thành Đen...
Ở thớt Điện năng lượng mới với hạt nhân năm trước, nó tự nhận là công nhân điện chi nhánh Sóc Sơn. Nay vỗ ngực du học Nhật 8 năm!:))
Cháu hỏi vì sau 02 năm, cháu cũng có tâm lý muốn đi tới một không gian lớn hơn nước Nhật, và cháu sẽ đi sau 10 ngày nữa để đến một nơi lớn hơn. Nhưng chỉ sau 01 tuần đến Nhật mà bác simo2001 01 nói câu đó thì cũng hơi sốc thật.
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,407
Động cơ
220,090 Mã lực
“Tôi nghiệm thấy rằng tố chất chung nhất của chính trị gia, của quan chức, của nhà kinh doanh Nhật Bản là lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và phải là những người có văn hóa, có giáo dưỡng…”
http://nguoidothi.net.vn/dien-tu-cua-gs-tran-van-tho-toi-co-hai-que-huong-de-ve-14934.html
"Cho đến bây giờ tôi vẫn thấy đây là định nghĩa về lòng yêu nước rất đúng đắn: “Biểu hiện cho đất nước không phải là những bậc vua chúa hay danh nhân mà là đám dân thường không tên không tuổi. Dân là nước, yêu nước là yêu chung đám thường dân, nghĩ đến sự đau khổ của đám thường dân”...

GS.Trần Văn Thọ
Ấy chết, cụ mà đình nghĩa thế thì ... người yêu nước đi đâu hết á :))
Dân giàu nước mạnh, họ yêu nước là yêu nồi cơm của họ đó
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,135
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Còn lâu cụ nhé,cụ cứ nhìn xung quanh, phần lớn là tư duy lười, ngại vận động, chấp nhận với những gì đang có và lại rất hay oán trách, đổ lỗi... thì có 100 năm nữa có bằng Nhật k
:)) tư duy mà nó ngon thì có mà đảo nọ đảo kia rồi. cái khó nó ló cái ngu. cụ yê kiến giề
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Mình không thích cuộc sống và xã hôi Nhật. Mình không hoàn toàn thích mọi tính cách của người Nhật, chỉ 1 số là đáng học tập.
Nước Nhật ngày nay không phải không có vấn đề của nó, đừng nhìn mọi thứ màu hồng, nên chọn lọc cái gì nên học, cái gì không.
 

otootooto

Xe điện
Biển số
OF-443721
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,171
Động cơ
224,359 Mã lực
Sự khác biệt lớn nhất đó là mục tiêu cao nhất của chính phủ.
- Nhật Bản: làm cs của người dân dễ dàng & an toàn nhất.
- VN: làm cuộc sống của dân khốn nạn hơn.
Êm ếu dám chỉnh đâu nnoé ;))
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Mình cũng nhắc việc đó để cho thấy Nhật Bản cũng không phải loại có trách nhiệm và trung thực nhận lỗi thần thánh gì đâu. Nó chỉ nhận lỗi khi áp lực đủ lớn và không thể dấu được nữa. Mấy vụ làm ăn dối trá về chất lượng thép hay các sản phẩm của những tập đoàn Nhật vừa rồi là ví dụ .Bọn chủ nó biết tỏng tư lâu hết nhưng bung bét ra không dấu được phải nhận.
Hay việc xin lỗi Hàn Quốc, Trung Quốc cũng phải chờ đến khi mấy nước đó mạnh quá nó chịu không nổi áp lực nó mới miễn cưỡng thừa nhận. Còn VN đang yếu lại vay tiền nó nhiều nó có thèm xin lỗi đâu, dù chứng cứ sờ sờ ra đó.
Hãy nhìn cách người Nhật đối xử với vấn đề Phụ nữ mua vui thời chiến tranh thì sẽ hiểu là họ dám tự nhận và có trách nhiệm đến đâu
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Hãy nhìn cách người Nhật đối xử với vấn đề Phụ nữ mua vui thời chiến tranh thì sẽ hiểu là họ dám tự nhận và có trách nhiệm đến đâu
Dám tự nhận hay buộc phải nhận khi không thể chối bỏ???? Dám tự nhận mà 60-70 năm sau mới nhận à??
 

nghiaiia

Xe tải
Biển số
OF-182239
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
230
Động cơ
337,680 Mã lực
Huhu...Cháu có ông bạn người Hàn lớn tuổi, cứ bắt cháu đi tìm đất ở mạn Kim thành Hải dương để nghỉ dưỡng già. Chả hiểu thế nào cả.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Bác buồn cười... Việt Nam: dân giàu, nước mạnh, xh công bằng, dân chủ....

Có cái là nó khó chưa đạt thôi...
Em hóng, đời em chắc éo nhìn thấy tương lai được vẽ ra này!!
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,480
Động cơ
425,848 Mã lực
Chú phỉnh cứ minh bạch rõ ràng thì cũng có thể, tiếc là...;))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,131
Động cơ
451,255 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cũng chã biết được ,mọi thứ phải thích nghi thôi. Trước khi Duy Tân Minh Trị thì Nhật có khắc chi Việt mấy đâu, đói rách như nhau.
Đem qua sân trung lập là nước Mỹ thì thấy Nhật là cộng đồng di dân khá đông lại là những nước di dân đầu tiên của châu Á mà xem ra không khá hơn các cộng đồng dân cư gốc Á mấy. Nhìn chung thua xa bọn Ấn và Tàu.
Về lũng đoạn thì thua Tàu nhưng về đem tư duy, kỹ thuật vào giúp các nước mà nơi người Nhật nhập cư đã làm nên những siêu cường về nông nghiệp và công nghiệp cụ ơi. Nói chung người Nhật đã có đóng góp rất lớn cho nền kinh tế các nước nơi họ đến, mặc dù sự kỳ thị vì cuộc Thế chiến cũng không át nổi những thành công và đóng góp của người Nhật.
"
Di sản Nhật trong lòng Brazil
Gary Duffy
BBC News, Sao Paulo

Một trăm năm sau ngày những người Nhật đầu tiên di dân sang Brazil, đất nước này đang hồi tưởng cột mốc đánh dấu một di sản có ý nghĩa quan trọng.

Với cộng đồng ước tính 1,5 triệu người, Brazil là nơi có sắc dân Nhật Bản sinh sống nhiều nhất bên ngoài lãnh thổ xứ Mặt trời mọc.

Lễ kỷ niệm 100 năm làn sóng di cư là dịp tưởng nhớ những người Nhật đầu tiên đặt chân xuống cảng Santos gần Sao Paulo để khai phá mảnh đất mới.

Ngoài ra, theo các nhà tổ chức, đây cũng là thời điểm cám ơn người dân Brazil đã chào đón những người tiền trạm.

165 gia đình người Nhật quyết định rời tổ quốc tới Brazil vào ngày 18/6/1908 để mong thoát khỏi cảnh đói nghèo, thất nghiệp ở Nhật Bản lúc đó; trong khi các đồn điền cà phê ở Brazil lại có nhu cầu thuê nhân công.

Nhưng những đồ vật được trưng bày tại Bảo tàng Di dân Nhật Bản tại Sao Paulo cho thấy không phải tất cả mọi chuyện đều xuôi chèo mát mái.

Bước đầu khó nhọc

Những cư dân đầu tiên tới Brazil đã phải đối mặt với cú sốc văn hóa lớn: khác biệt về ngôn ngữ, đồ ăn và thời tiết.

Mục tiêu lớn nhất của họ là kiếm một tài sản càng nhanh càng tốt rồi trở về cố hương, nhưng đối với nhiều người, mọi chuyện không hề dễ dàng như vậy.

Bà Lidia Yamashita thuộc Bảo tàng Di dân Nhật Bản tại Sao Paulo nói: “Khi những cư dân đầu tiên tới đây, cây cà phê chưa có năng suất cao”.

“Rồi Thế chiến II bùng nổ khiến họ không thể quay trở về quê hương. Mọi kỳ vọng của họ thay đổi. Họ buộc phải ở lại Brazil và coi đó là mảnh đất họ sẽ sống suốt đời”.

Nhiều người nhập cư đầu tiên và thế hệ sau này đã thành công trong xã hội Brazil khi chuyển tới các thành phố. Nhưng những bước đi đầu tiên thực sự khó nhọc.

Ông Kokei Uehara, giờ là giáo sư tại Đại học Sao Paulo đồng thời là Chủ tịch hội Nhật Bản, nhớ lại thời kỳ gian khó khi mới tới Brazil.

“Tôi đã phải nai lưng ra làm việc dù khi đó mới chỉ là cậu bé chín tuổi”.

“Tôi thường phải làm việc ở đồn điền vào ban sáng, sau đó thay quần áo và tới trường. Tôi thường cuốc bộ bằng chân trần qua bốn cây số. Đôi khi trời quá nắng nóng và bàn chân tôi bỏng rát”.

Nhiều gia đình đã bị phân tán khi quyết định đi tới miền đất hứa Brazil.

Tại ngôi nhà ở Sao Paulo, Adelia Muramoto kể rằng bà đã phải chia tay người chị gái lúc đó mới tám tuổi ngay trước khi con tàu rời đi Brazil.

Người cậu hứa với gia đình sẽ mang người chị của bà sang Brazil một năm sau đó, nhưng chiến tranh và loạn lạc đã khiến họ chỉ được đoàn tụ sau 36 năm.

Bà Muramoto nói: “Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ đơn giản, và tôi sẽ sớm gặp chị mình. Nhưng tôi không bao giờ nghĩ sẽ mất nhiều thời gian để chúng tôi đoàn tụ như vậy”.

“Thời gian cứ thế trôi đi khi tôi tới Brazil. Khi tôi chơi với những đứa trẻ khác, và chị tôi không có ở đó, chỉ tới lúc ấy tôi mới nhận ra là chị đã không có bên mình”.

Ảnh hưởng nhãn tiền

Ít có nơi nào cho thấy sự ảnh hưởng của người Brazil gốc Nhật mạnh mẽ như ở quận Liberdade thuộc Sao Paulo.

Sau nhiều năm sống ở vùng nông thôn, nhiều người di cư Nhật đã chuyển tới thành phố vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Quán xá, nhà hàng, chợ búa và các lễ hội đường phố khiến Liberdade dường như là một phần nào đó của Tokyo chứ không phải thuộc về một thành phố Mỹ Latinh nữa.

Và đó cũng chính là một trong những điểm du lịch hút khách nhất của Sao Paulo.

Ngày cuối tuần, khu vực ken chặt người tới thưởng thức các loại đồ ăn phong phú. Thói quen ăn uống của người Brazil cũng thể hiện rõ sức ảnh hưởng của người nhập cư Nhật Bản tới người dân địa phương.

Ngoài việc làm thay đổi thói quen ăn uống một cách giản tiện nhất trước đây, họ còn mang tới các kỹ thuật canh tác giúp Brazil trở thành một siêu cường về nông nghiệp như hiện nay.

Những người Brazil gốc Nhật Bản cũng để lại những điểm nhấn đây đó trong văn hóa Brazil.

Ruy Ohtake là một kiến trúc sư hàng đầu đồng thời là tác giả một số tòa nhà nổi tiếng ở Sao Paulo như khách sạn Unique và viện Tomie Ohtake.

Ông Ohtake nói rằng điều quan trọng là những người Brazil gốc Nhật phải đóng vai trò lớn hơn nữa trong xã hội Brazil.

“Mọi người đều là cư dân Brazil, và họ có sức ảnh hưởng tích cực”.

“Tôi không nghĩ đó là điều tốt khi tự phân rẽ cộng đồng và sống một cách cô lập. Sự hòa nhập với những người Brazil khác rất quan trọng.”

Siêng năng

Các nhà lãnh đạo cộng đồng địa phương đều cho rằng người Brazil gốc Nhật Bản hoàn toàn hòa nhập với xã hội ở nơi họ sống.

Một thế kỷ sau làn sóng những người nhập cư đầu tiên, 40% thế hệ sau này có sự pha trộn hai dòng máu.

Tuy nhiên, nhà sử học Arlinda Rocha Nogueira nói rằng sự chuyển đổi này còn chưa hoàn tất.

Bà nói: “Tôi không cho rằng họ đã hòa nhập 100%”.

"Chỉ có thế hệ thứ ba hay thứ tư mới tiến tới sự hòa nhập. Tôi không thấy điều đó ở thế hệ đầu hay thứ hai. Có nhiều cộng đồng Nhật Bản ở đây quá khép kín”.

Tuy vậy, dường như tinh thần bền bỉ, sự siêng năng và cần cù đã khiến nhiều người Brazil gốc Nhật tiến tới thành công mà có lẽ những người di dân đầu tiên từ xứ sở Mặt trời mọc chưa hề hình dung ra.

Một trăm năm đã qua, bản thân sự thành công đó đã là một phần của lễ kỷ niệm.
"
 

Tập lái se

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-569888
Ngày cấp bằng
19/5/18
Số km
104
Động cơ
145,320 Mã lực
Tuổi
59
Đệch, đi theo bọn nó để xuất ngày đóng phim sếch à. Nhục lắm.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
53,009
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mình không thích cuộc sống và xã hôi Nhật.
Quyền lợi của người dân Nhật luôn là số 1, sau đó mới tới quyền lợi của các sắc dân khác sinh sống tại Nhật. Cái này phải sống trong xã hội Nhật và tinh ý mới cảm nhận được. Ví dụ những chuyện liên quan đến thủ tục hành chính, nếu là người dân Nhật sẽ được giải thích cặn kẽ, nếu là những sắc dân khác thì chỉ trả lời rõ ràng, đầy đủ, ngắn gọn.

Hơi khác với Việt Nam mình, nếu là người dân Việt lên phường, được tiếp đón khá sơ sài. Nhưng nếu là người nước ngoài thì thái độ nhân viên công quyền sẽ khác (tiếp đón tốt hơn, tốc độ xử lý công việc nhanh hơn).
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,791
Động cơ
654,750 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
“Tôi nghiệm thấy rằng tố chất chung nhất của chính trị gia, của quan chức, của nhà kinh doanh Nhật Bản là lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và phải là những người có văn hóa, có giáo dưỡng…”
http://nguoidothi.net.vn/dien-tu-cua-gs-tran-van-tho-toi-co-hai-que-huong-de-ve-14934.html
"Cho đến bây giờ tôi vẫn thấy đây là định nghĩa về lòng yêu nước rất đúng đắn: “Biểu hiện cho đất nước không phải là những bậc vua chúa hay danh nhân mà là đám dân thường không tên không tuổi. Dân là nước, yêu nước là yêu chung đám thường dân, nghĩ đến sự đau khổ của đám thường dân”...

GS.Trần Văn Thọ
Nhật có Nhạt Hoàng được toàn dân kính trọng, ta có ai???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top