Thằng làm thằng phá là do ý thức chứ!Tất cả phụ thuộc vào cơ chế. Cứ thằng làm thằng phá vì làm hỏng miếng ăn của nó thì muốn làm cũng khó
Thằng làm thằng phá là do ý thức chứ!Tất cả phụ thuộc vào cơ chế. Cứ thằng làm thằng phá vì làm hỏng miếng ăn của nó thì muốn làm cũng khó
Cụ chắc chưa hiểu sx là gì.Đối với nền ô tô Việt Nam, luyện kim là mảng yếu nhất nhưng lại quan trọng nhất đối với sản xuất ô tô. Ngành ô tô là một ngành lớn, nó gồm nhiều ngành khác tham dự vào, em nghĩ Việt Nam nếu không thật sự quyết tâm thì vẫn chỉ là lắp ráp ô tô thôi, chưa hoàn toàn là sản xuất ô tô.
Người nông dân suy nghĩ thường đơn giản và thật thà cụ àÝ cụ sản xuất là phải tự làm 100% nguyên liệu??? sao
Là mua cái động cơ của nn về rồi đóng vỏ, dán nhãn hiệu "của ta" lên là xong thành phẩm đáng tự hào!Cụ chắc chưa hiểu sx là gì.
Tỷ chi tiết đi nữa thì cái quan trọng nhất trong cái máy bay, mà khựa cũng ko làm nổi phải mua của Âu, Mỹ là cái gì? Hay VN vượt mặt cả tàu khoản này rồi?May bay Boing có hàng triệu chi tiết sản xuất bởi hàng vạn công ty trải khắp toàn cầu nhưng vẫn mang thương hiệu Mỹ đó cụ. Vì lý do thương mại và công nghệ hiện nay không có nước nào ngu dại lại tự mình làm tất cả các chi tiết của một sản phẩm công nghệ?
Chưa. Có tăm tre thì chắc chắn sx được, e vẫn dùng.E thắc mắc ko biết kim khâu vs dao cạo mình đã sx đc chưa
Còn sắp theo đội Juv nữa cụ ạEm còn nhớ câu nói của ông Tuất trên TV tất nhiên là đã lâu rồi: Trong cái ô tô, việt nam làm được cái ốc bắt biển số, và cái đó rỉ đầu tiên. Sau này bố này chuyển sang Tổng công ty rượu bia thì phải.
Nói chung, ở vn mấy tay lười làm thì chém như thánh, éo tin được.
Nếu đầu tư thì vẫn sản xuất được nhưng không đủ khả năng cạnh tranh nên mới không làm thôi. Nền móng của mình còn yếu, đầu tư để sản xuất thì giá thành sẽ cao. Bao giờ mình có nền móng vững chắc thì giá thành sản phẩm mới thấp được.E thắc mắc ko biết kim khâu vs dao cạo mình đã sx đc chưa
Tinh thần mãnh liệt không tốt cho sức khỏe đâu cụ ạ. Phải là tinh thần sảng khoái, đầu óc tỉnh táo chứ.Thế mình cứ bàn lùi thì sẽ được như nó?
Đúng rồi. Về mặt công nghệ có thể làm được nhưng không đảm bảo về thương mại thì nhà kinh doanh cũng sẽ không làm, đó là sự lựa chọn khôn ngoanNếu đầu tư thì vẫn sản xuất được nhưng không đủ khả năng cạnh tranh nên mới không làm thôi. Nền móng của mình còn yếu, đầu tư để sản xuất thì giá thành sẽ cao. Bao giờ mình có nền móng vững chắc thì giá thành sản phẩm mới thấp được.
Cứ làm đi, có thành có bại, nếu rễ ăn thì đầy ông làm rồi.Mình không phải là tín đồ của Vin nhưng qua thành công của Vinfast mình có thể khẳng định Việt Nam chúng ta có thể làm được ô tô và các phương tiện hiện đại khác vấn đề chỉ có là thời gian mà thôi?
'Việt Nam không nên cố xây dựng công nghiệp ôtô'
Thực hiện một mơ ước "xe Việt cho người Việt" quả là đáng trân trọng, nhưng thực tế chúng ta đã thất bại.vnexpress.net
Về mặt nguyên tắc cái gì chả làm được, đừng nói là đồ mua về lắp ráp.Đúng rồi. Về mặt công nghệ có thể làm được nhưng không đảm bảo về thương mại thì nhà kinh doanh cũng sẽ không làm, đó là sự lựa chọn khôn ngoan
Vậy cụ đánh giá thế nào khi Hàn quốc làm oto khi Mỹ, Nhật, Châu âu đã có những hãng tên tuổi đi trước cả 50-60 năm, hay như TQ làm smartphone khi Apple, Samsung và nhiều hãng khác của Nhật Mỹ đã chiếm lĩnh thị trường.Ý em là, mình là 1 nước nông nghiệp, có nhiều lợi thế nếu chịu khó và đầu tư và có tâm huyết với NN thì cho dù lợi nhuận thu được trước mắt chưa thể bằng oto nhưng lâu dài sẽ tốt hơn, bền vững hơn; bản thân em vẫn đi làm vẫn đóng thuế đầy đủ và dám nói mình là người có ích chứ kg nhận là cào phím giỏi cụ ạ.
Theo đuổi 1 ngành cn mà tg đã có hàng trăm năm với nhiều tên tuổi lớn , sản phẩm được người dùng cả tg biết đến thì chưa hẳn đã đúng, thiển ý của em là vậy