[Funland] Việt Nam có hơn 1.000 người siêu giàu sở hữu trên 700 tỷ đồng

K.P.T 74

Xe buýt
Biển số
OF-154080
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
723
Động cơ
370,434 Mã lực
VIC đang chào bán lô trái phiếu ls 2 năm đầu 15% đấy , cụ ủng hộ cụ V tí. À quên , lô trái này ko có tsđb nhé. E thấy thơm phết nhưng e hết xiền rùi
không có tsđb nghĩa là nếu DN rủi ro mà phá sản thì mình trắng tay luôn đúng ko cụ?
 

K.P.T 74

Xe buýt
Biển số
OF-154080
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
723
Động cơ
370,434 Mã lực
Ấy sáng e vội gõ nhầm 2 quý đầu , sau điều chỉnh. Nhưng là khét mà. E nghĩ cụ chơi đc. Ko tsdb nhưng của VIN chắc yên tâm công tác :D
15% cho 2 kỳ đầu, mỗi kỳ 6 tháng, tức là 1 năm đc hưởng 15%, còn lại sau đó đc hưởng lãi suất bằng lãi suất của Bank lớn ở thời điểm đó + 4,5% chứ cụ
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,694
Động cơ
139,698 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Ngẫm từ tôi, từ lúc làm ăn buôn bán kinh doanh, khởi đầu khi hơn 20 tuổi, tính đến giờ cũng đã gần 40 năm gắn bó với thương trường. Thời hoàng kim nhất chỉ gói gọn trong 10 năm ( giai đoạn 40-50) cứ mỗi năm tổng kết thu hoạch là có thể mua được căn nhà rồi ( từ 2-3 tỏi những năm 2010-2015), tiếp theo đó là bước vào quy luật đào thải của kinh tế thị trường. Cố gắng tích luỹ, mua bds để đầu tư lâu dài, nhưng cũng chỉ đến ngưỡng hơn 1 củ $. Để gấp đôi được số đó là vấn đề không tưởng luôn đối với mô hình buôn bán kiểu gia đình, không bon chen, cố gắng tuân thủ pháp luật, tuyệt đối nói không với kiểu làm ăn liều lĩnh, chụp giật, nguy cơ dính vào vòng lao lý cao.
Chính vì thế tôi mới nhận định, cái gì cũng có giới hạn, ngưỡng, hay có thể gọi là đẳng cấp của mỗi cá nhân ở mức nào.
Bây giờ tụi trẻ khác. Đội mà hay gọi là boss nó liều hơn, cách làm khác hơn...nên vợt nhanh cụ.
 

tamchenlenxe

Xe buýt
Biển số
OF-83725
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
555
Động cơ
394,322 Mã lực
15% cho 2 kỳ đầu, mỗi kỳ 6 tháng, tức là 1 năm đc hưởng 15%, còn lại sau đó đc hưởng lãi suất bằng lãi suất của Bank lớn ở thời điểm đó + 4,5% chứ cụ
Thơm thế còn gì cụ. Ae nhào dzo , gửi bank mần chi rứa hềy
 

tamchenlenxe

Xe buýt
Biển số
OF-83725
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
555
Động cơ
394,322 Mã lực
không có tsđb nghĩa là nếu DN rủi ro mà phá sản thì mình trắng tay luôn đúng ko cụ?
Theo em hiểu thì đảm bảo bằng... Uy tín cụ ạ. Thế thì ls mới thơm chớ. E ko dám nghĩ về ch phá sản. Nhưng nếu có thì theo luật DN và luật phá sản thôi. Nghĩa vụ nợ được ưu tiên thanh toán trc thì phải , sau mới đến lợi ích cổ đông. E nhớ mang máng thế thôi cái cụ hỏi em nghe sợ bỏ xừ ;))
 

LinhTrườngSa

Xe hơi
Biển số
OF-337491
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
177
Động cơ
267,818 Mã lực
Ngẫm từ tôi, từ lúc làm ăn buôn bán kinh doanh, khởi đầu khi hơn 20 tuổi, tính đến giờ cũng đã gần 40 năm gắn bó với thương trường. Thời hoàng kim nhất chỉ gói gọn trong 10 năm ( giai đoạn 40-50) cứ mỗi năm tổng kết thu hoạch là có thể mua được căn nhà rồi ( từ 2-3 tỏi những năm 2010-2015), tiếp theo đó là bước vào quy luật đào thải của kinh tế thị trường. Cố gắng tích luỹ, mua bds để đầu tư lâu dài, nhưng cũng chỉ đến ngưỡng hơn 1 củ $. Để gấp đôi được số đó là vấn đề không tưởng luôn đối với mô hình buôn bán kiểu gia đình, không bon chen, cố gắng tuân thủ pháp luật, tuyệt đối nói không với kiểu làm ăn liều lĩnh, chụp giật, nguy cơ dính vào vòng lao lý cao.
Chính vì thế tôi mới nhận định, cái gì cũng có giới hạn, ngưỡng, hay có thể gọi là đẳng cấp của mỗi cá nhân ở mức nào.
Cụ ơi cho em hỏi “ngưỡng hơn 1 củ $” như cụ nói thì “củ” ở đây là “triệu $” hay “tỷ $” ạ?
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,379
Động cơ
357,418 Mã lực
15% cho 2 kỳ đầu, mỗi kỳ 6 tháng, tức là 1 năm đc hưởng 15%, còn lại sau đó đc hưởng lãi suất bằng lãi suất của Bank lớn ở thời điểm đó + 4,5% chứ cụ
2 kì 6 thang hay 2 quý ạ? Anh cu này đúng khát tiền thật. Em thì có kênh tự doanh tốt hơn nên không chơi với V làm gì.
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,107
Động cơ
178,844 Mã lực
Tuổi
32

Minhhalo1111

Xe tải
Biển số
OF-405904
Ngày cấp bằng
21/2/16
Số km
334
Động cơ
227,072 Mã lực
Nơi ở
12
Cán bộ cấp xã giờ là có tiền tỷ, cấp huyện là có chục tỷ,cấp thành phố là có trăm tỷ rồi. VN có tầm 64 tỉnh ,thành phố. Cán bộ ở các cơ quan, ban ngành, đoàn thể các bộ .... . Số này cũng phải kha khá ấy chứ.
Nhân viên thì nghèo lắm cụ, lãnh đạo thì tùy vị tri số này k nhiều đâu
 

wiv

Xe tải
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
230
Động cơ
1,659 Mã lực
Tuổi
40
Cụ và kha khá người Việt chúng ta tranh luận nhưng lại rất cảm tính. Em xin cung cấp một số số liệu và bảng tính sơ lược một vài tỉnh thành theo cách hiểu của em. Cụ nào thấy sai phản biện để em chỉnh sửa.

GDP hằng năm theo tỉnh xem như thu nhập của cả tỉnh, tỷ lệ tiết kiệm của Việt Nam bình quân khoảng 29% GDP, không có số từng tỉnh nên lấy tạm số chung, con số biên chế cán bộ em lấy trên web thuvienphapluat.vn. Tiết kiệm giữ lại xem như là tài sản thu được năm đó. Nếu chia hết số tiền tiết kiệm của cả tỉnh chỉ cho cán bộ, dân hoàn toàn không có gì, thì ngoại trừ các tỉnh đầu bảng chứ các tỉnh nằm nửa sau bảng xếp hạng thì mỗi người còn chưa thu được 1 tỷ mỗi năm.

Tài sản tích lũy qua nhiều năm nhưng còn phải chia cho vợ con nữa, và cái ghế cũng có ngồi mãi được đâu. Cán bộ có tài sản khủng cũng chỉ là số ít thôi, nhiều vị trí lậu được mấy đâu, đặc biệt các tỉnh nghèo, các huyện xã vùng xa, cán bộ còn phải đi giúp dân không công kia kìa. Ai là cán bộ mà cũng chục tỷ, trăm tỷ chắc dân không còn cháo mà húp.

Link

View attachment 8405244
Tôi tin cái báo cáo kia ko ghi danh 1 vị lãnh đạo nào mà toàn là doanh nghiệp.
Như thế đã là sai mẹ rồi. VN có hơn 60 tỉnh thành, chả nhẽ mỗi tỉnh ko đc chục sếp có trên 700 tỷ ah
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
308
Động cơ
478,449 Mã lực
xây 1 cái nhà máy đã hết nửa ngần í rồi =)) vn nhiều nhà máy to lắm nên cái số kia đưa ra theo chỉ đạo của tổng cục thống kê thôi các cụ ạ
Làm dự án thì có khi chỉ cần 15% vốn chủ sở hữu thôi, còn lại vậy bank mà.Nên tiền thật cũng ko phải cứ lấy tổng giá trị cái nhà máy đó mà gom vào tài sản ròng của mình đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top