[Funland] Việt Nam cần nhiều hơn những doanh nghiệp như thế này để đất nước ngày càng phát triển.

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Ko có mấy ông bđs thì ko có ông này đâu cụ
Hòa Phát xuất phát điểm là là làm sản xuất cụ à, mãi sau mới đá tí bđs thôi, coi như 1 kênh hút vốn để tạo vốn làm sản xuất.
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,663
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Thế nghe đồn Hòa Pháp đã sx được thép rồi.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,096
Động cơ
654,732 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em hỏi chút, chính sách bảo hộ thép và phôi cho các DN trong nước mà các nhà máy vẫn nhập phôi được à
Không nhập phôi lấy gì mà cán cụ ơi :D

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, lượng sắt thép các loại nhập khẩu về Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2020 đạt trên 8,13 triệu tấn, tương đương gần 4,78 tỷ USD, giá trung bình 587,2 USD/tấn, giảm 2,8% về lượng, giảm 15,1% về kim ngạch và giảm 12,6% về giá so với cùng kỳ năm 2019.
Tính chung cả 7 tháng đầu năm 2020, sắt thép nhập khẩu từ Trung Quốc được nhiều nhất, đạt 2,48 triệu tấn, tương đương 1,52 tỷ USD, giá trung bình 614,3 USD/tấn, chiếm trên 30,5% trong tổng lượng và chiếm 31,9% trong tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của cả nước, giảm 28,4% về lượng, giảm 30,5% về kim ngạch và giảm 2,9% về giá so với cùng kỳ năm 2019.

 

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43
Năm nay Hòa Phát có thể cán đích xuất cả triệu tấn phôi thép sang khựa mà vẫn có con chó vào bảo Hòa Phất nhập phôi về chế bán được.
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,845
Động cơ
761,638 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Năm nay Hòa Phát có thể cán đích xuất cả triệu tấn phôi thép sang khựa mà vẫn có con chó vào bảo Hòa Phất nhập phôi về chế bán được.
Mấy người đó không biết nên phát biểu linh tinh , không cần chấp bác ơi

Nếu là đối thủ cạnh tranh thì họ không bao giờ nói thế vì họ đã đọc , đã nghiên cứu , thống kê về sản lượng thép của Hoà phát rồi

Ps : bác ôm chứng HPG hay sao mà nóng thế
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,571 Mã lực
Hôm nay, đọc báo thấy thép Hoà Phát có kết quả kinh doanh tốt quá. Doanh thu thật là khủng khiếp khi 8 tháng đầu năm đạt 65 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 8,8 ngàn tỷ. Muốn Việt Nam phát triển bền vững, cần phải có nhiều hơn các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp như thế này. Chúc mừng Hoà Phát.
E thấy năm nay ngành nào cũng tèo mà ngành thép lại “ không hoà mà phát” cơ ah. Chúc mừng!
Chắc nhờ con civid bên anh Tập, nên bên anh ý bắt buộc phải nhường tý thị phần.
 

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43
Mấy người đó không biết nên phát biểu linh tinh , không cần chấp bác ơi

Nếu là đối thủ cạnh tranh thì họ không bao giờ nói thế vì họ đã đọc , đã nghiên cứu , thống kê về sản lượng thép của Hoà phát rồi

Ps : bác ôm chứng HPG hay sao mà nóng thế
Không, chứng gì đâu, đến lô đề em còn chẳng chơi bao giờ. Quê em đất bắc chiêm trũng lúc nào cũng có chất xọc xiên trong người nên nó thế.
 

Quych

Xe hơi
Biển số
OF-90111
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
117
Động cơ
406,400 Mã lực
VN hiện tại chỉ có Hòa Phát và Fomorsa là sản xuất được phôi thép từ quặng sắt thôi. Mua quặng của Úc và Braxin về luyện thép. Còn các nhà máy thép còn lại đa số là cán phôi hoặc nấu phôi từ phế liệu. Ở Đông Nam Á thì Indo và Mã Lai cũng có 1 -2 nhà máy luyện được thép từ quặng như kiểu Hòa Phát, nhưng không lớn. Công nghiệp Thép của Thái cũng chưa có nhà máy luyện quặng.
Ngoài Formosa và Hòa Phát thì Việt Nam còn có Pomina nữa bác ơi.

Về Đông Nam Á thì bác nhầm, Philippines cũng đã có nhà máy thép cán nóng Global Steel (NSC) từ 1951 và phá sản năm 2009. Malaysia, Indonesia đều có thậm chí tương đối to. Thailand thì SSI và G Steel bắt đầu chạy từ tầm những năm 1994 rồi.
 

Quych

Xe hơi
Biển số
OF-90111
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
117
Động cơ
406,400 Mã lực
Không nhập phôi lấy gì mà cán cụ ơi :D

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, lượng sắt thép các loại nhập khẩu về Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2020 đạt trên 8,13 triệu tấn, tương đương gần 4,78 tỷ USD, giá trung bình 587,2 USD/tấn, giảm 2,8% về lượng, giảm 15,1% về kim ngạch và giảm 12,6% về giá so với cùng kỳ năm 2019.
Tính chung cả 7 tháng đầu năm 2020, sắt thép nhập khẩu từ Trung Quốc được nhiều nhất, đạt 2,48 triệu tấn, tương đương 1,52 tỷ USD, giá trung bình 614,3 USD/tấn, chiếm trên 30,5% trong tổng lượng và chiếm 31,9% trong tổng kim ngạch nhập khẩu sắt thép của cả nước, giảm 28,4% về lượng, giảm 30,5% về kim ngạch và giảm 2,9% về giá so với cùng kỳ năm 2019.

Phôi thép (billet) Việt Nam sản xuất được rồi, và có thuế nhập khẩu nên không ai nhập cả.

Sản phẩm nhập số lượng nhiều ở đây là thép cuộn cán nóng:

1. để cán nguội => tôn mạ kẽm/màu & và làm ống thép (tròn/hộp).
2. Cơ khí, kết cấu.

Thép cán nóng hiện nay chỉ có mỗi Formosa còn Hòa Phát đã bắt đầu sản xuất nhưng năm 2020 thì chỉ dùng cho nhu cầu trong tập đoàn. Kể cả sang năm gộp công suất Formosa & Hòa Phát lại thì vẫn chỉ bằng 50-60% nhu cầu cả nước.

Nguồn nhập chủ yếu từ Trung Quốc, Nhật, Ấn Độ.
 

Quych

Xe hơi
Biển số
OF-90111
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
117
Động cơ
406,400 Mã lực
Các cụ không trong ngành thép không biết rồi, tỷ suất lợi nhuận của ngành thép là rất lớn, việc tìm cách sản xuất thép bên TQ, về gán mác Việt đã có doanh nghiệp đã từng lách luật (Thép Việt Ý) nhưng bị phanh phui, đối thủ đập cho ngoi lên ngoi xuống, không vướng vòng lao lý, sập thương hiệu là quá may mắn rồi, với doanh nghiệp lớn như Hòa Phát, họ đầu tư dây chuyền, thậm chí cả cụm liên hợp sản xuất từ A-Z, bắt đầu từ khâu nấu quặng, sản xuất phôi và cán thép ra thành phẩm nên lợi nhuận họ thu về càng lớn.Các cụ nhìn thị phần thép xây dựng của Hòa Phát so với các đối thủ thì con số lợi nhuận nghìn tỷ không có gì đáng ngạc nhiên cả.

View attachment 5555303
Đúng rồi cụ, Việt Ý ngày xưa do Sông Đà đầu tư, làm ăn không hiệu quả vì sao thì ai cũng biết :)
Xong quay ra đặt mua bên Trung Quốc rồi gắn mác bị đập tơi bời, không bao giờ ngóc đầu lên được, may dell đi tù đấy. Sau này thì Thái Hưng mua lại Việt Ý rồi.

Hòa Phát từ cuối năm ngoái đến nữa đầu năm nay xuất cực nhiều phôi thép sang Trung Quốc. Cái này không phải do Trung Quốc thiếu mà do yếu tố thị trường, giá nội địa ở Trung Quốc tăng cao nên các công ty thương mại họ nhập khẩu để đầu cơ.

Tầm tháng 4-5/2020 Hòa Phát ký 1 HĐ xuất khẩu đi TQ 120,000 phôi, nhát này doanh thu đã hơn ngành tỉ rồi. Các bác nào không trong ngành thép hỏi bố Gúc mẹ Uyki phát ra luôn.
 

Quych

Xe hơi
Biển số
OF-90111
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
117
Động cơ
406,400 Mã lực
Thằng lều báo nào viết bài này dell hiểu gì viết linh tinh. Dẫn hướng dư luận là doanh nghiệp VN gian lận cho thép TQ đội lốt xuất xứ để xuất đi Mỹ... có cái lìn ý.

Em giải thích cụ thể như này để cụ và các cụ khác không hiểu nhầm.

Thép Trung Quốc bị thuế chống bán phá giá khắp nơi. Kể cả ở Việt Nam, những sản phẩm nào mà Việt Nam làm được rồi là oánh thuế luôn, nhõn thép cán nóng không có mới miễn thuế nhập khẩu.

Dạo 2016-2017 Việt Nam bắt đầu xuất khẩu tôn mạ kẽm, mạ lạnh, cán nguội nhiều sang Mỹ do các nước đang xuất đi Mỹ bị áp thuế. Mà Mỹ thì nước nào bán hàng gì vào Mỹ tăng đột biến thì nó điều tra chống bán phá giá ngay.
Hồi đó chưa có cán nóng của Formosa, tất cả các nhà máy Việt Nam phải nhập nguyên liệu (cán nóng) từ Trung Quốc, Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc, Ấn Độ... về cán ra cán nguội, mạ kẽm, mạ lạnh rồi xuất đi Mỹ.
Trong vòng 1 năm mà sản lượng thép Việt Nam xuất đi Mỹ tăng hơn 10 lần nên bị soi. Các nhà máy thép Mỹ/DOC quy kết Việt Nam sử dụng nguyên liệu của nước thứ 3 đã bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá (Tất cả thép cán nóng của các nước Trung Quốc, Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc, Ấn Độ... đều bị áp thuế chống bán phá giá vào Mỹ). Sau 1 năm điều tra thì DOC áp thuế cho sản phẩm thép cán nguội, mạ kẽm, mạ lạnh Việt Nam sử dụng nguyên liệu cán nóng của nước khác. Mức thuế suất cụ thể thì bác nào quan tâm sâu tự Gúc nhé.
Rồi sau đó anh Trump áp thuế nhập khẩu thép 25% cho bất kể quốc gia nào, nước nào không bị thuế chống bán phá giá thì chỉ bị 25% thôi.

Sau khi Formosa ra hàng cán nóng thì các nhà máy Việt Nam dùng cán nóng của Formosa sản xuất, lại xuất khẩu ầm ầm.

Khoảng hơn 1 năm nay thì lại xịt cmnr vì thị trường Mỹ xuống, các nhà máy Mỹ giảm giá để bảo vệ thị trường nên hàng Việt Nam nếu xuất sang + 25% thuế thì bằng hoặc hơn giá các nhà máy Mỹ tí ti nên họ không nhập. Tuy nhiên, sang năm có khi Việt Nam lại bán được nếu thị trường Mỹ khởi sắc.
 

Quych

Xe hơi
Biển số
OF-90111
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
117
Động cơ
406,400 Mã lực
Năm nay Hòa Phát có thể cán đích xuất cả triệu tấn phôi thép sang khựa mà vẫn có con chó vào bảo Hòa Phất nhập phôi về chế bán được.
:) :) Chuẩn cụ.

Đan Mạch, nhiều thằng dell biết gì nhưng bi bô vãi. Lại còn lấp lửng tỏ vẻ nguy hiểm cơ.

Cơ mà Khựa nó dừng nhập khẩu thép từ các nước rồi, tầm này Hoà Phát tính xem năm nay thưởng Tết cho nhân viên bao nhiêu là vừa.
 

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43
:) :) Chuẩn cụ.

Đan Mạch, nhiều thằng dell biết gì nhưng bi bô vãi. Lại còn lấp lửng tỏ vẻ nguy hiểm cơ.

Cơ mà Khựa nó dừng nhập khẩu thép từ các nước rồi, tầm này Hoà Phát tính xem năm nay thưởng Tết cho nhân viên bao nhiêu là vừa.
Lo gì, nó cấm phế liệu, nó cấm quặng Úc ... mấy thắng nữa nó lại nhập phôi Việt thôi chứ đâu nữa.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,771
Động cơ
370,721 Mã lực
Hình thức chuyển giá thôi cụ. TQ có thể đang bị nhiều nước kêu bán phá giá thép thành phẩm nên nó sẽ bán rẻ nguyên liệu thô là phôi thép cho nước thứ 3 rồi mua lại thép thành phẩm. Sau đó xuất khẩu với giá cao hơn để khỏi bị lên án, trong khi lợi nhuận vẫn chuyển từ nc ngoài về công ty mẹ ở TQ.
Em chửa hiểu cái này lắm, cụ biện giải rõ hơn được không?
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,771
Động cơ
370,721 Mã lực
Đúng luôn cụ ạ!
Em làm nông, nên cũng được hướng dẫn về việc một trong những nguyên nhân gây ung thư là thừa Nitơ trong rau củ quả. Mà Nitơ đấy là từ phân, nước thải hữu cơ thẩm thấu vào đất, nước và tích tụ trong cây cối.

Nên quan điểm rau nhà trồng bón phân mục, tưới nước ao, giếng là sạch thì chả đúng lắm. Để có ruộng rau an toàn, ít nhất phải xét nghiệm thường xuyên đất và nước tưới.
Nitơ mà gây K là loại vô cơ cụ à, còn Nitơ gốc hữu cơ thì ko sao đâu, liên quan đến cái này chả có vụ ầm ĩ nước mắm cổ truyền có nhiều Ni tơ gì gì đấy, sau hội bvntd phải xin lỗi hội sx nước mắm đó thôi.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Việt nam cần thêm những doanh nghiệp lớn nữa đầu tư vào ngành đóng tàu. Để đám doanh nghiệp nhà nước làm thì cứ lẹt đẹt mãi. Các đại ca công nghiệp ở châu Á này đều bắt đầu phục hồi và đi lên từ ngành đóng tàu. Trước là Nhật, sau đến Hàn quốc, giờ đến Trung quốc. Cũng phải có những ông đóng tàu này tiêu thụ thép mới lớn, tha hồ cho ông Hòa Phát luyện cán. Làm ô tô đã có ông Vin giơ tay rồi, chẳng lẽ đóng tàu cũng trông chờ vào đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top