[Funland] Việt Nam cần nhiều hơn những doanh nghiệp như thế này để đất nước ngày càng phát triển.

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,307
Động cơ
151,474 Mã lực
Thế mới nói. Mua được mấy cái trục cán Italiano be lên là "công nghệ". Dù sao ông Long cũng rất có lòng tự trọng mà khởi đầu đặt tên thương hiệu là "Hòa Phát"

Ông Việt kiều Úc về lòe làm cái xưởng cán thép dây gọi mie là "Thép Viêt-Úc". Ông khác học theo có thép Việt- Ý. Ô nữa cho ra thép Việt- Nhật. Bố mày cú làm quả thép Viêt-Đức.
=)) =)) =)) Cứ làm được thép cường độ cao với giá rẻ để đỡ phải đi nhập là em ưng.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Thế mới nói. Mua được mấy cái trục cán Italiano be lên là "công nghệ". Dù sao ông Long cũng rất có lòng tự trọng mà khởi đầu đặt tên thương hiệu là "Hòa Phát"

Ông Việt kiều Úc về lòe làm cái xưởng cán thép dây gọi mie là "Thép Viêt-Úc". Ông khác học theo có thép Việt- Ý. Ô nữa cho ra thép Việt- Nhật. Bố mày cú làm quả thép Viêt-Đức.
Doanh nghiệp thì cứ tốt và giá hợp lý là họ mua thôi về lò thép thông dụng thì phải khẳng định là TQ nó số 1 về tính hiệu quả còn cán thì 99% là của ông Danieli nói cán là chỉ quả lô không em nghĩ là hơi phiến diện đó cụ .
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Dân ở quê a L có cái nm thép cũng bị ô nhiễm, K cả vùng, chết vãn rồi...các a ấy kg giàu vì bđs thì cũng từ các ngành gây ô nhiễm thôi... Nghĩ mà Ló Trán!!!
Ai bảo ông này không làm BĐS?, search các dự án BĐS của Hòa Phát mà xem. Riêng ở HN, nó có 02 dự án, còn dự án ở Hưng Yên. Có điều nó tập trung nhiều vào mảng thép. Mấy năm rồi đầu tư mạnh vào dự án Dung Quất, suất đầu tư khá thấp so với Formosa. Mình nghĩ chất lượng chắc ko bằng thằng Formosa đc. Nhưng tốc độ tích lũy tư bản của Hòa Phát rất nhanh. Hy vọng họ mua lại thép Thái Nguyên để Nhà nc đỡ gánh nặng, và bơm tiền làm dự án mỏ thạch khê để chủ động về nguồn quặng. Mỏ quặng Hà Tĩnh trữ lượng lớn, ko lấy lên mà phát triển kinh tế thì hơi lãng phí.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Ai bảo ông này không làm BĐS?, search các dự án BĐS của Hòa Phát mà xem. Riêng ở HN, nó có 02 dự án, còn dự án ở Hưng Yên. Có điều nó tập trung nhiều vào mảng thép. Mấy năm rồi đầu tư mạnh vào dự án Dung Quất, suất đầu tư khá thấp so với Formosa. Mình nghĩ chất lượng chắc ko bằng thằng Formosa đc. Nhưng tốc độ tích lũy tư bản của Hòa Phát rất nhanh. Hy vọng họ mua lại thép Thái Nguyên để Nhà nc đỡ gánh nặng, và bơm tiền làm dự án mỏ thạch khê để chủ động về nguồn quặng. Mỏ quặng Hà Tĩnh trữ lượng lớn, ko lấy lên mà phát triển kinh tế thì hơi lãng phí.
Về thép xây dựng thì như nhau cả thôi chủ yếu là thép cường độ cao thì VN hơi yếu và cũng rất khó để làm vì đa phần nó là bí mật quốc gia tới đây có lẽ HP sẽ sản xuất INox tại Dung Quất
Mỏ Thạch Khê thì có lẽ để nó nằm im đó hay hơn là khai thác luyện kim bằng quặng mỏ này thì lỗ chết ai tìm hiểu về mỏ này thì biết .
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,709
Động cơ
606,440 Mã lực
Doanh nghiệp thì cứ tốt và giá hợp lý là họ mua thôi về lò thép thông dụng thì phải khẳng định là TQ nó số 1 về tính hiệu quả còn cán thì 99% là của ông Danieli nói cán là chỉ quả lô không em nghĩ là hơi phiến diện đó cụ .
Cụ lười . , quá làm em luận mãi.

Em có trách ông Long làm sai gì đâu. Em chỉ trích bên đưa tin và dư luận nói là, và cho rằng, thép Hòa Phát được sản xuất theo "CÔNG NGHỆ ITALIA". Nghe nó buồn cười.

Ngoài lề tý, có ông đồng nghiệp già, sống vui sống khỏe cả thời công tác chỉ vì ông ý sáng tạo và nắm giữ cái có thể gọi là "bí quyết công nghệ".
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
510
Động cơ
69,377 Mã lực
Các cụ phê phán ô nhiễm môi trường nên nhìn nhận thực tế đi.
Các cụ tập bò, tập đi rồi mới biết chạy. Trong quá trình tập đi ngã sứt mẻ chân tay là thường.
Cái gì cũng có đánh đổi đau thương.
Đó là quy luật tự nhiên.

Muốn phát triển công nghiệp phải qua 1 quá trình tích lũy và nâng cấp công nghệ. Trong quá trình đó thì phải chấp nhận đánh đổi môi trường.
Các nước khác cũng trải qua như vậy.

Nhật Bản những năm 1950 cũng chịu ô nhiễm môi trường tệ hại lắm. Nạn nhân bây giờ vẫn còn sống và đã từng kiện chính phủ.

Cụ tìm google "vụ kiện itai itai" ở Nhật thì rõ.
 
Chỉnh sửa cuối:

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,745
Động cơ
457,892 Mã lực
Nông nghiệp hòa phát nơi khác thì em không biết nhưng trại lợn tại sơn động bắc giang, hay trại gà tại đoan hùng phú thọ thì thấy nó đầu tư làm bất chấp môi trường đầu độc của 1 khu vực rộng lớn như thế thì nước có giàu lên thì cũng không bền đâu nó thì giàu còn dân thì đi chữa ung thư.
Đầu độc môi trường bằng chất thải hữu cơ này thấm gì so với tro bụi của NM THÉP hả cụ? Đậy nắp bít, bịt mồm máy ghi âm, ghi hình được nên thế thôi
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,745
Động cơ
457,892 Mã lực
Các cụ phê phán ô nhiễm môi trường nên nhìn nhận thực tế đi.
Các cụ tập bò, tập đi rồi mới biết chạy. Trong quá trình tập đi ngã sứt mẻ chân tay là thường.
Cái gì cũng có đánh đổi đau thương.
Đó là quy luật tự nhiên.

Muốn phát triển công nghiệp phải qua 1 quá trình tích lũy và nâng cấp công nghệ. Trong quá trình đó thì phải chấp nhận đánh đổi môi trường.
Các nước khác cũng trải qua như vậy.

Nhật Bản những năm 1950 cũng chịu ô nhiễm môi trường tệ hại lắm. Nạn nhân bây giờ vẫn còn sống và đã từng kiện chính phủ.

Cụ tìm google vụ kiện itai itai thì rõ.
Cụ cứ đi so cái bọn giãy chết với nước ta!

Ta đi tắt, đón đầu, chứ theo đuôi bọn nó đâu mà so sánh thế.

Đề nghị cụ học lại tài liệu lý luận chính trị sơ cấp nhé.
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,844
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Cứ thủy triều xuống mới biết, e rằng biển dâu 4000 không đọ nổi con sóng thời đại. Có trách nhiệm với f1 f2 thì cố nuôi việt kiều quốc nội thôi
 
Biển số
OF-523525
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
218
Động cơ
176,787 Mã lực
Tuổi
34
Đầu độc môi trường bằng chất thải hữu cơ này thấm gì so với tro bụi của NM THÉP hả cụ? Đậy nắp bít, bịt mồm máy ghi âm, ghi hình được nên thế thôi
Em không ở gần khu sắt thép lên không dám nói, cái gì e thấy em mới dám nói. Chất thải hữu cơ mà quá nhiều thì nó cực độc cụ ạ không cây cối nào sống được nguồn nước cũng chết theo
 
Biển số
OF-523525
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
218
Động cơ
176,787 Mã lực
Tuổi
34
Thép cũng ô nhiễm mà cụ, đều phải hi sinh cái gì đó
Sao phải hi sinh, làm cắt sén quy trình thì đút túi lãi nhiều hơn chứ chúng tôi sao phải hi sinh cho thằng khác làm giàu. Có tiền mà không giữ được môi trường thì đất nước không sớm thì muộn sẽ thành cái bệnh viện siêu to khổng lồ.
 
Biển số
OF-523525
Ngày cấp bằng
26/7/17
Số km
218
Động cơ
176,787 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ phê phán ô nhiễm môi trường nên nhìn nhận thực tế đi.
Các cụ tập bò, tập đi rồi mới biết chạy. Trong quá trình tập đi ngã sứt mẻ chân tay là thường.
Cái gì cũng có đánh đổi đau thương.
Đó là quy luật tự nhiên.

Muốn phát triển công nghiệp phải qua 1 quá trình tích lũy và nâng cấp công nghệ. Trong quá trình đó thì phải chấp nhận đánh đổi môi trường.
Các nước khác cũng trải qua như vậy.

Nhật Bản những năm 1950 cũng chịu ô nhiễm môi trường tệ hại lắm. Nạn nhân bây giờ vẫn còn sống và đã từng kiện chính phủ.

Cụ tìm google vụ kiện itai itai thì rõ.
Thế người ta đi đau rồi cụ đi sau không biết nhìn vào đó mà rút kinh nghiệm à. Làm người phải biết nhìn cái sai của người khác mà tránh chứ. Xin thưa với cụ là luật và quy chuẩn về môi trường của việt nam khá đầu đủ, quy định rõ ràng về chất lượng nước và chất lượng không khí sau khi xử lý thải ra môi trường phải đáp ứng những gì.
Các ông bảo phải đánh đổi môi trường không ngậm tiền của bọn ô nhiễm thì cũng k sống tại vùng đó. Ông có tưởng tượng được việc gần như cả 1 huyện thối nồng nặc lên mỗi khi gió thổi không, nguồn nước ngầm của cả vài xã bơm lên không hơn gì nước cống không. Cho ông uống nước đấy vào ông mới hết muốn đổi môi trường lấy công nghiệp.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Thế mới nói. Mua được mấy cái trục cán Italiano be lên là "công nghệ". Dù sao ông Long cũng rất có lòng tự trọng mà khởi đầu đặt tên thương hiệu là "Hòa Phát"

Ông Việt kiều Úc về lòe làm cái xưởng cán thép dây gọi mie là "Thép Viêt-Úc". Ông khác học theo có thép Việt- Ý. Ô nữa cho ra thép Việt- Nhật. Bố mày cú làm quả thép Viêt-Đức.
Có xưởng là tốt rồi! Thường các bác ấy đặt thép thành phẩm bên tàu về bán là xong.
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,745
Động cơ
457,892 Mã lực
Ơ sao cụ DreamingFighter lại vang em?

Em nói cấm có trượt phát nào nhé! Chủ trương, đường lối của Đ. ảng ta là như vậy. Còn bây giờ cứ lý sự kiểu bọn TB giãy chết năm 50-70 nó thế, giờ mình nhập công nghệ cũ về, đi theo con đường nó đi để phát triển như nó thì thật là ấu trĩ.

Kết quả là bao nhiêu vùng Hòa Phát xây nhà máy thép đều đang ô nhiễm nặng :(
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,965
Động cơ
140,582 Mã lực
Tuổi
38
Ơ sao cụ DreamingFighter lại vang em?

Em nói cấm có trượt phát nào nhé! Chủ trương, đường lối của Đ. ảng ta là như vậy. Còn bây giờ cứ lý sự kiểu bọn TB giãy chết năm 50-70 nó thế, giờ mình nhập công nghệ cũ về, đi theo con đường nó đi để phát triển như nó thì thật là ấu trĩ.

Kết quả là bao nhiêu vùng Hòa Phát xây nhà máy thép đều đang ô nhiễm nặng :(
Cụ nói đúng đấy thép thì khó mà sạch được cho dù tiêu chuẩn về mt cũng rất chặt cũng có quan trắc tự động , khu Kinh Môn nơi HP đặt nhà máy đầu tiên thì ô nhiễm nặng bụi mù mịt đương nhiên ông HP góp phần không nhỏ .
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,745
Động cơ
457,892 Mã lực
Em không ở gần khu sắt thép lên không dám nói, cái gì e thấy em mới dám nói. Chất thải hữu cơ mà quá nhiều thì nó cực độc cụ ạ không cây cối nào sống được nguồn nước cũng chết theo
Đúng luôn cụ ạ!
Em làm nông, nên cũng được hướng dẫn về việc một trong những nguyên nhân gây ung thư là thừa Nitơ trong rau củ quả. Mà Nitơ đấy là từ phân, nước thải hữu cơ thẩm thấu vào đất, nước và tích tụ trong cây cối.

Nên quan điểm rau nhà trồng bón phân mục, tưới nước ao, giếng là sạch thì chả đúng lắm. Để có ruộng rau an toàn, ít nhất phải xét nghiệm thường xuyên đất và nước tưới.
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,545
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có xưởng là tốt rồi! Thường các bác ấy đặt thép thành phẩm bên tàu về bán là xong.
Các cụ không trong ngành thép không biết rồi, tỷ suất lợi nhuận của ngành thép là rất lớn, việc tìm cách sản xuất thép bên TQ, về gán mác Việt đã có doanh nghiệp đã từng lách luật (Thép Việt Ý) nhưng bị phanh phui, đối thủ đập cho ngoi lên ngoi xuống, không vướng vòng lao lý, sập thương hiệu là quá may mắn rồi, với doanh nghiệp lớn như Hòa Phát, họ đầu tư dây chuyền, thậm chí cả cụm liên hợp sản xuất từ A-Z, bắt đầu từ khâu nấu quặng, sản xuất phôi và cán thép ra thành phẩm nên lợi nhuận họ thu về càng lớn.Các cụ nhìn thị phần thép xây dựng của Hòa Phát so với các đối thủ thì con số lợi nhuận nghìn tỷ không có gì đáng ngạc nhiên cả.

1602724445460.png
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,660
Động cơ
223,903 Mã lực
Tuổi
45
Ai bảo ông này không làm BĐS?, search các dự án BĐS của Hòa Phát mà xem. Riêng ở HN, nó có 02 dự án, còn dự án ở Hưng Yên. Có điều nó tập trung nhiều vào mảng thép. Mấy năm rồi đầu tư mạnh vào dự án Dung Quất, suất đầu tư khá thấp so với Formosa. Mình nghĩ chất lượng chắc ko bằng thằng Formosa đc. Nhưng tốc độ tích lũy tư bản của Hòa Phát rất nhanh. Hy vọng họ mua lại thép Thái Nguyên để Nhà nc đỡ gánh nặng, và bơm tiền làm dự án mỏ thạch khê để chủ động về nguồn quặng. Mỏ quặng Hà Tĩnh trữ lượng lớn, ko lấy lên mà phát triển kinh tế thì hơi lãng phí.
Nếu Hòa Phát làm được như thế này thì quá OK. Mỏ sắt Thạch Khê hình như Hà Tĩnh đang đề xuất ngừng thăm dò thì phải, vì gây ảnh hưởng môi trường và dân sinh khá lớn.
 

tank_man

Xe tăng
Biển số
OF-350874
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
1,164
Động cơ
-199,755 Mã lực
Nơi ở
Trung Kính, Hà Nội
Hoà Phát trước nhập phôi, sau xd nhà máy luyện phôi ở Hải Phòng tầm 2006, 07 gì đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top