Đối với cơ quan quản lý thì cần quá rồi nhưng vấn đề là làm sao làm được? Doanh nghiệp Việt làm MXH từ khi facebook chưa vào Việt Nam. Làm search engine từ những năm 2000 nhưng kết quả đều thất bại toàn tập.
Trên thế giới có Trung Quốc và Nga là làm thành công. Cách của họ là cấm/hạn chế doanh nghiệp Mỹ và clone sản phẩm của chính doanh nghiệp Mỹ để phục vụ thị trường? Việt Nam liệu có dám cấm doanh nghiệp Mỹ?
Nếu không cấm thì hoàn toàn không có cửa? Đồ giả thì không thể thay được đồ xịn huống hồ đồ xịn nó đang chiếm hết thị trường mất rồi.
Còn đối với người dùng, cái nào tốt thì họ dùng thôi. Facebook quá tốt trong việc kết nối, liên lạc, giải trí. Google quá tốt trong rất nhiều lĩnh vực từ giải trí, đến làm việc. Khó có lý do mà người dùng phải bỏ cả.