[Funland] Viện dưỡng lão

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,190 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hàng xóm nhà em có 2 ông bà lên Viện dưỡng lão ở trên Sóc Sơn ở, cuối tuần con cháu lên thăm, tháng đóng mỗi người là 9 củ. Thấy các cụ bảo là rất ổn, có đất trồng rau, 2 ông bà ở 1 phòng có TV, tủ lạnh đàng hoàng.
 

Puppet

Xe buýt
Biển số
OF-593912
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
770
Động cơ
138,063 Mã lực
Thưa cccm, bạn em rủ em triển khai dịch vụ nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, nôm na là kiểu như viện dưỡng lão. Định làm cách Hà Nội tầm 40-50km. Vậy em muốn nhờ cccm am hiểu về lĩnh vực này tư vấn, góp ý kiến ạ:
- Loại hình này thời điểm này hoặc tương lai gần có khả thi hay không?
- Nếu làm cần lưu ý những gì? Đầu tư ra sao? Kinh phí tối thiểu?
-...
Tóm lại là có nên làm không? và nếu nên thì làm như thế nào ạ
Đa tạ cccm cho ý kiến tư vấn ạ
Cụ làm đi, vài chục năm nữa em đến ủng hộ cụ :D
 

Vietypn

Xe hơi
Biển số
OF-619872
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
110
Động cơ
117,092 Mã lực
Tuổi
43
Em lại nghĩ khác cụ. Con cái cụ ngoan và hiếu thảo thì cũng khó mà chăm sóc tốt được cho cụ. Có chăng là chỉ đảm bảo về vật chất bởi vì chúng nó còn đi làm, có gia đình và con cái nên rất bận...
Vâng cụ, mỗi người 1 suy nghĩ mà
 

muonbiet

Xe tải
Biển số
OF-617277
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
216
Động cơ
119,247 Mã lực
Tuổi
39
Hàng xóm nhà em có 2 ông bà lên Viện dưỡng lão ở trên Sóc Sơn ở, cuối tuần con cháu lên thăm, tháng đóng mỗi người là 9 củ. Thấy các cụ bảo là rất ổn, có đất trồng rau, 2 ông bà ở 1 phòng có TV, tủ lạnh đàng hoàng.
Như vậy là có thị trường cụ nhỉ. Tuy vẫn còn rất mới
 

messi1986

Xe buýt
Biển số
OF-154743
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
798
Động cơ
362,198 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy bây h nhiều người thích cuộc sống độc thân, họ cũng xác định sau này sẽ vào viện dưỡng lão mà việt nam mình bây h cũng ko có nhiều viện dưỡng lão, em thấy kinh doanh viện dưỡng lão là ý tưởng khá tốt
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,190 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Như vậy là có thị trường cụ nhỉ. Tuy vẫn còn rất mới
Có ạ, đời sống càng cao càng có nhu cầu về việc này. Đặc biệt là khi trẻ con giờ đi du học rất nhiều rồi ở lại luôn, bố mẹ già rồi cũng tự dẫn nhau vào chỗ có người chăm, nấu cho ăn thôi.
 

muonbiet

Xe tải
Biển số
OF-617277
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
216
Động cơ
119,247 Mã lực
Tuổi
39
Có ạ, đời sống càng cao càng có nhu cầu về việc này. Đặc biệt là khi trẻ con giờ đi du học rất nhiều rồi ở lại luôn, bố mẹ già rồi cũng tự dẫn nhau vào chỗ có người chăm, nấu cho ăn thôi.
Em đang nghĩ giống cụ. Nhưng không biết có nhiều người nghĩ giống em và cụ không nhỉ :))
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
nhưng họ éo vào, lắm cụ ở xó bếp cơm xó mó niêu cô độc, nhưng nhất định éo vào,chính quyền cưỡng chế vào cụ tụt quần chửi cho cả xóm nghe=))
mịe, nói chung các cụ định lập trại để kiếm tiền, thì xác cmnđ là câu tiền tài trợ, từ thiện, chứ nói chung đừng mơ có cụ nào đóng tiền dịch vụ, mà cái chính là các cụ lập trại câu tiền, chứ cũng chả phải cái nhân đạo gì đâu=))
Bên em đang thuê tư vấn, xúc tiến đầu tư 1 khu resort nghỉ dưỡng trong miền nam. Bao gồm cả nghỉ dưỡng, khám chữa bệnh tại chỗ. Mục tiêu hướng đến là khách hàng người cao tuổi của các nước Châu Âu, Bắc Mỹ đã nghỉ hưu. Những đối tượng này thường đi nghỉ kỳ nghỉ đông khá dài (cỡ 6 tháng).
Mô hình này Thái Lan nó đã có và khá hiệu quả. Nhưng Việt Nam chưa có. Chơi với các cụ Việt Nam e rằng không có cửa :D
 

muonbiet

Xe tải
Biển số
OF-617277
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
216
Động cơ
119,247 Mã lực
Tuổi
39
Bên em đang thuê tư vấn, xúc tiến đầu tư 1 khu resort nghỉ dưỡng trong miền nam. Bao gồm cả nghỉ dưỡng, khám chữa bệnh tại chỗ. Mục tiêu hướng đến là khách hàng người cao tuổi của các nước Châu Âu, Bắc Mỹ đã nghỉ hưu. Những đối tượng này thường đi nghỉ kỳ nghỉ đông khá dài (cỡ 6 tháng).
Mô hình này Thái Lan nó đã có và khá hiệu quả. Nhưng Việt Nam chưa có. Chơi với các cụ Việt Nam e rằng không có cửa :D
Làm như cụ thì hoành tráng quá. Cụ nói bên Thái Lan làm mô hình nào phổ biến (kiểu cụ đang định làm hay kiểu em đang tìm hiểu ạ)?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Làm như cụ thì hoành tráng quá. Cụ nói bên Thái Lan làm mô hình nào phổ biến (kiểu cụ đang định làm hay kiểu em đang tìm hiểu ạ)?
Kiểu bên em đang thuê tư vấn làm đó ạ. Nó kiểu nửa nhà dưỡng lão, nửa resort, nửa bệnh viện chăm sóc y tế cho người già.
Với mức lương hưu của những nước Châu Âu cỡ 2.000 - 3.000/tháng em thấy rất khả thi.
 

muonbiet

Xe tải
Biển số
OF-617277
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
216
Động cơ
119,247 Mã lực
Tuổi
39
Kiểu bên em đang thuê tư vấn làm đó ạ. Nó kiểu nửa nhà dưỡng lão, nửa resort, nửa bệnh viện chăm sóc y tế cho người già.
Với mức lương hưu của những nước Châu Âu cỡ 2.000 - 3.000/tháng em thấy rất khả thi.
Thế thì thật sự cần vốn lớn và quản lý nhiều kinh nghiệm cụ nhỉ
 

hangtt

Xe đạp
Biển số
OF-512275
Ngày cấp bằng
26/5/17
Số km
28
Động cơ
179,529 Mã lực
Bác thử cân nhắc mô hình sáng có xe đón, chiều có xe đưa về nhà như các cháu học sinh xem sao. Mô hình này có thể đáp ứng được nhu cầu cần người chăm sóc, cần bạn bè cho các cụ mà không mang tiếng bị con cái bỏ rơi.
 

Lady in red

Xe buýt
Biển số
OF-511251
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
882
Động cơ
191,529 Mã lực
loại này ở vn mà đợi các cụ đến đóng tiền ở với dịch vụ phục vụ cao cấp thì éo có đâu, dù ở nước ngoài nó lại rất thịnh, vì quan niệm văn hóa khác nhau. ở bển qua dưỡng lão ở khác éo gì đi ở resort dài ngày, vừa có y tá, điều dưỡng phục vụ lại có bạn bè cùng chơi, nhưng ở vn, con cái cho cha mẹ vào trại đc coi là bất hiếu, mà các cụ cũng chả ưng éo gì vào đó. người nghèo nó éo vào vì tiền đâu mà ở, người giàu càng ko, nên chỉ lập ra chăm sóc ngừoi cơ nhỡ, tàn tật, tiền thu về từ tài trợ, từ thiện, tổ chức phi chánh phủ vvv chứ quên mẹ nó thu đc xu nào từ dịch vụ đi
Còm này chuẩn quá
Ở Vn đã phần là dạng liệt ko biết gì và gia đình đẩy vào đó có ng chăm sóc thôi. Lúc đầu còn 1 tuần vào thăm 1 lần. Sau thì 1 tháng. Có khi vài tháng. Sau này Chỉ chuyển tiền thôi ko thăm nữa.
Em nói thật kiếm tiền bằng gì mà vui vui mới sướng. Chứ ngày nào cũng nhòm thấy mấy ng liệt chắc em tổn thọ mất. Ý kiến cá nhân thôi ạ
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Thế thì thật sự cần vốn lớn và quản lý nhiều kinh nghiệm cụ nhỉ
Vâng, bên em thuê tư vấn nước ngoài họ có kinh nghiệm và liên danh với 1 đại gia Bất động sản khác. Chứ mình bên em không đủ lực.
 

muonbiet

Xe tải
Biển số
OF-617277
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
216
Động cơ
119,247 Mã lực
Tuổi
39
Bác thử cân nhắc mô hình sáng có xe đón, chiều có xe đưa về nhà như các cháu học sinh xem sao. Mô hình này có thể đáp ứng được nhu cầu cần người chăm sóc, cần bạn bè cho các cụ mà không mang tiếng bị con cái bỏ rơi.
Cảm ơn cụ đã gợi ý. Mô hình này em nghĩ sẽ phù hợp cho các cụ còn khỏe, chưa ngại đi lại hàng ngày lắm
 

Ha Cong Anh

Xe container
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
6,453
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kiểu bên em đang thuê tư vấn làm đó ạ. Nó kiểu nửa nhà dưỡng lão, nửa resort, nửa bệnh viện chăm sóc y tế cho người già.
Với mức lương hưu của những nước Châu Âu cỡ
2.000 - 3.000/tháng em thấy rất khả thi.
Mô hình này (phải đúng mô hình này đấy nhé), em cho rằng có tiềm năng khách hàng khoảng 8-10 năm nữa. Có mấy yếu tố cản trở của phát triển trung tâm dưỡng lão vào chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi là:
1. Thói quen sinh hoạt/quan niệm chung của xã hội còn chưa thực sự thông suốt: con cái chưa muốn và bản thân người già chưa muốn vào các trung tâm. Phần về quan niệm "chữ hiếu", "trẻ cậy cha, già cây con"...còn nặng nề. Nhưng em nghĩ thế hệ cuối 195x -196x nghỉ hưu sẽ có quan niệm cởi mở hơn.
2. Khả năng chi trả của các Cụ là điều khó khăn, các Cụ lương hưu thấp, thu nhập thấp có muốn đi dưỡng lão cũng khó. Số có tài sản để dành, con cái khá giả thì dễ vướng mục 1: thuê chị Dậu về chăm tận răng cho cụ Cố.
3. Khả năng đầu tư của các chủ đầu tư còn thấp. Xây dựng hoành tráng như resort thì đói vốn, thu hồi cực chậm, lỗ kế hoạch nhiều năm. Nếu xây dựng, đầu tư quá tiết kiệm thì nó lại thành trại tế bần, bản thân các Cụ và con cháu không thấy an nhiên, thoải mái khi đưa các Cụ đến đó.
4. Khả năng quản trị, quản lý hoạt động...của các trung tâm cần phải thay đổi nhiều. Nhất là các dịch vụ phải hướng tới thực chất là phục vụ các Cụ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Mô hình này (phải đúng mô hình này đấy nhé), em cho rằng có tiềm năng khách hàng khoảng 8-10 năm nữa. Có mấy yếu tố cản trở của phát triển trung tâm dưỡng lão vào chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi là:
1. Thói quen sinh hoạt/quan niệm chung của xã hội còn chưa thực sự thông suốt: con cái chưa muốn và bản thân người già chưa muốn vào các trung tâm. Phần về quan niệm "chữ hiếu", "trẻ cậy cha, già cây con"...còn nặng nề. Nhưng em nghĩ thế hệ cuối 195x -196x nghỉ hưu sẽ có quan niệm cởi mở hơn.
2. Khả năng chi trả của các Cụ là điều khó khăn, các Cụ lương hưu thấp, thu nhập thấp có muốn đi dưỡng lão cũng khó. Số có tài sản để dành, con cái khá giả thì dễ vướng mục 1: thuê chị Dậu về chăm tận răng cho cụ Cố.
3. Khả năng đầu tư của các chủ đầu tư còn thấp. Xây dựng hoành tráng như resort thì đói vốn, thu hồi cực chậm, lỗ kế hoạch nhiều năm. Nếu xây dựng, đầu tư quá tiết kiệm thì nó lại thành trại tế bần, bản thân các Cụ và con cháu không thấy an nhiên, thoải mái khi đưa các Cụ đến đó.
4. Khả năng quản trị, quản lý hoạt động...của các trung tâm cần phải thay đổi nhiều. Nhất là các dịch vụ phải hướng tới thực chất là phục vụ các Cụ.
Khách hàng Việt Nam thì hiện nay chưa có tiềm năng. Định hướng đến khách Âu Mỹ thôi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top